intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG 3 KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

Chia sẻ: Duy Tuyển | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

392
lượt xem
139
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GV: PHẠM ANH TUẤN .TÀI LIỆU THAM KHẢO Cẩm nang kinh doanh Harvard – Xây dựng nhóm làm việc hiệu quả - NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2007. Lawrence Holpp: Quản lý nhóm – NXB LĐ-XH, 2008. Robert Heller: Quản lý nhóm – NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2006. .TÀI LIỆU THAM KHẢO Thuật lãnh đạo nhóm – dẫn dắt nhóm đến thành công. NXB Trẻ, 2006. John C. Maxwell: Phát triển kỹ năng lãnh đạo. NXB LĐ-XH, 2007. Tony Buzan: Lập bản đồ tư duy. NXB LĐ-XH, 2009. .KHÁI NIỆM LÀM VIỆC NHÓM TỔ LÀM VIỆC HAY NHÓM LÀM VIỆC .TỔ LÀM VIỆC Nhân viên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG 3 KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

  1. CHƯƠNG 3 KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM GV: PHẠM ANH TUẤN
  2. TÀI LIỆU THAM KHẢO Cẩm nang kinh doanh Harvard – Xây dựng nhóm làm việc hiệu quả - NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2007. Lawrence Holpp: Quản lý nhóm – NXB LĐ-XH, 2008. Robert Heller: Quản lý nhóm – NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2006.
  3. TÀI LIỆU THAM KHẢO Thuật lãnh đạo nhóm – dẫn dắt nhóm đến thành công. NXB Trẻ, 2006. John C. Maxwell: Phát triển kỹ năng lãnh đạo. NXB LĐ-XH, 2007. Tony Buzan: Lập bản đồ tư duy. NXB LĐ-XH, 2009.
  4. KHÁI NIỆM LÀM VIỆC NHÓM TỔ LÀM VIỆC HAY NHÓM LÀM VIỆC
  5. TỔ LÀM VIỆC Nhân viên 1 Nhân viên 2 CẤP TRÊN Nhân viên 3 Nhân viên 4
  6. NHÓM LÀM VIỆC Nhân viên 1 Nhân viên 2 CẤP TRÊN Nhân viên 4 Nhân viên 3
  7. KHÁI NIỆM NHÓM LÀM VIỆC Nhóm làm việc là một nhóm người, trong đó có sự phối hợp giữa các thành viên. Các thành viên có nhiệm vụ rõ ràng, quyền hạn được phân chia cụ thể để quản lý các quy trình làm việc trong một thời gian nhất định
  8. LỢI ÍCH LÀM VIỆC NHÓM Nhóm có thể đưa ra những giải pháp sáng tạo Việc ra quyết định theo nhóm xác nhận một cách gián tiếp sự đồng thuận giữa những người phải thực thi quyết định
  9. LỢI ÍCH LÀM VIỆC NHÓM Nhóm có thành viên với các kỹ năng khác nhau nhằm mục đích bổ sung những kỹ năng riêng biệt để tháo gỡ các vấn đề nan giải Nhóm có thể thu thập được nhiều thông tin và học hỏi nhiều kinh nghiệm, bí quyết hơn nhờ có nhiều thành viên Nhóm có thể tạo ra sự giao tiếp và hợp tác tốt hơn trong tổ chức
  10. Moät soá nguyeân nhaân chính laøm vieäc nhoùm khoâng hieäu quaû Quaù neå nang caùc moái quan heä Thöù nhaát ngoài yø, thöù nhì ñoàng yù Ñuøn ñaåy traùch nhieäm cho ngöôøi khaùc Ñoá kî, khoâng muoán ngöôøi khaùc hôn mình Toâi ñöôïc gì khi laøm vieäc naøy?
  11. NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC NHÓM Tôn trọng Bình đẳng Chia sẻ Trợ giúp Chung sức
  12. CÁC BÀI HỌC TỪ ĐÀN NGỖNG TRỜI
  13. Bài học từ đàn ngỗng trời- Milton Olsen Khi mỗi con chim vỗ cánh nó tạo nên một yếu tố kích thích cho con chim bay nối đằng sau. Bằng việc bay theo hình chữ “V”, cả bầy chim tăng thêm được 71% tầm bay cao hơn so với con chim bay một mình Bài học: Người nào chia sẻ phương hướng chung và khả năng hòa nhập cộng đồng có thể đến được nơi mà anh ta đang đi đến nhanh hơn và dễ dàng hơn vì họ đi trên sự tin tưởng lẫn nhau
  14. Bài học từ đàn ngỗng trời- Milton Olsen Khi một con ngỗng rời khỏi bầy nó cảm thấy ngay sức cản của không khí và sự chịu đựng phải bay một mình khiến nó ngay lập tức quay trở lại với đội hình để nhận được nguồn năng lượng kích thích từ con chim bay ngay đằng trước nó. Bài học: Nếu chúng ta cũng có cảm giác như con ngỗng chúng ta sẽ ở trong đội hình với những người hướng chúng ta đi đến những nơi chúng ta muốn đến (và chúng ta sẽ sẵn sàng chấp nhận sự giúp đỡ của họ cũng như chia sẻ sự giúp đỡ của chúng ta cho mọi người)
  15. Bài học từ đàn ngỗng trời- Milton Olsen Khi con ngỗng đầu đàn mệt, nó quay trở lại bay trong đội hình và con ngỗng khác sẽ thay thế bay vào vị trí của nó. Bài học: Ai cũng đến lượt mình nhận nhiệm vụ khó khăn và chia sẻ vai trò thủ lĩnh với mọi người. Giống như những con ngỗng, chúng ta đều phụ thuộc lẫn nhau.
  16. Bài học từ đàn ngỗng trời- Milton Olsen Những con ngỗng trong bầy kêu từ đằng sau để khích lệ những con bay đằng trước giữ nguyên tốc độ bay. Bài học: Chúng ta phải chắc chắn rằng tiếng kêu của chúng ta từ đằng sau là khích lệ/ động viên chứ không phải là cái gì khác.
  17. Bài học từ đàn ngỗng trời- Milton Olsen Khi một con ngỗng ốm, bị thương hay bị bắn, hai con sẽ rời khỏi bầy và bay theo để bảo vệ nó. Chúng sẽ ở lại cùng con bị thương cho đến khi con này có khả năng bay lại hoặc chết. Sau đó chúng tự hoà nhập vào một bầy khác hoặc đuổi kịp đàn. Bài học: nếu chúng ta cũng có tình cảm như ngỗng, chúng ta cũng ở lại với nhau trong những lúc khó khăn cũng như khi chúng ta hoàn toàn khoẻ mạnh.
  18. CÁC YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ?
  19. CÁC YẾU TỐ Năng lực Một mục tiêu chung rõ ràng và có định mức về hiệu suất hoạt động Hết mình vì mục tiêu chung Mọi thành viên đều đóng góp và cùng được hưởng lợi Môi trường khuyến khích Phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  20. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÓM Hình thành Hỗn loạn Định hình Hoạt động
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2