intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới: Bài 4 - Sử dụng chuẩn năng lực trong đánh giá người học

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:16

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới: Bài 4 - Sử dụng chuẩn năng lực trong đánh giá người học" có mục tiêu sử dụng được các tiêu chí trong chuẩn cơ bản năng lực điều dưỡng Việt Nam trong đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của điều dưỡng viên mới. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới: Bài 4 - Sử dụng chuẩn năng lực trong đánh giá người học

  1. BÀI 4. SỬ DỤNG CHUẨN NĂNG LỰC  TRONG ĐÁNH GIÁ NGƯỜI HỌC
  2. MỤC TIÊU 1. Sử dụng được các tiêu chí trong chuẩn cơ bản năng lực điều dưỡng Việt Nam  trong đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của điều dưỡng viên mới
  3. NỘI DUNG 2.1 Giới thiệu phiếu đánh giá dựa theo chuẩn năng lực cơ bản VN TRANG 89 25 tiêu chuẩn; 110 tiêu chí 3 lĩnh vực: 1. Năng lực thực hành chăm sóc: Tchuẩn 1 – Tchuẩn 15 2. Năng lực quản lý và phát triển nghề nghiệp: TC 16 – TC 23 3. Năng lực hành nghề theo pháp luật: TC 24 – TC 24
  4. NỘI DUNG 2.1 Giới thiệu phiếu đánh giá dựa theo chuẩn năng lực cơ bản VN
  5. 2.1 Giới thiệu phiếu đánh giá dựa theo chuẩn năng lực cơ bản VN
  6. 2.1 Giới thiệu phiếu đánh giá dựa theo chuẩn năng lực cơ bản VN
  7. 2.1 Giới thiệu phiếu đánh giá dựa theo chuẩn năng lực cơ bản VN
  8. NỘI DUNG 2.1 Giới thiệu phiếu đánh giá dựa theo chuẩn năng lực cơ bản VN: Phiếu đánh giá gồm có 11 cột trong đó: + Cột số 1: Lĩnh vực năng lực + Cột số 2: Thứ tự và nội dung chuẩn năng lực  + Cột số 3: Thứ tự và nội dung tiêu chí của chuẩn năng lực + Cột số 4: Ghi chú về mức độ đạt tiêu chuẩn năng lực, cụ thể là: 
  9. NỘI DUNG • 15  tiêu  chí  (*)  là  những  tiêu  chí  Chương  trình  đào  tạo  thực  hành  lâm  sàng  cho điều dưỡng viên mới không can thiệp (là các tiêu chí vẫn được đánh giá  trên học viên nhưng không đưa vào xem xét để đánh giá kết quả học tập của  học viên).   • 35 tiêu chí cần mức 1 (làm được dưới sự hướng dẫn/cần cải thiện) • 60 tiêu chí cần mức 2 (Tự làm được) • Không có tiêu chí nào mức 0 (Chưa làm được) • Cột 5 đến 11: Đánh giá ban đầu , 3 tháng, 6 tháng và 9 tháng của người học  và người hướng dẫn
  10. NỘI DUNG 1. Tiêu chí 1.1: Xác định nhu cầu về sức khỏe và tình trạng sức khỏe của các  cá nhân, gia đình và cộng đồng      Hoàn thiện được các nội dung liên quan đến việc khai thác thông tin của  NB trong bài 7, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 22, 24, 25, 26, 27, 28,  30.
  11. NỘI DUNG NB Vũ thị M, 35 tuổi, làm nghề buôn bán tạp hóa, khám bệnh và được chẩn  đoán Nhiễm khuẩn đường tiết niệu  nhập viện điều trị kháng sinh đường  tiêm - Tiền sử bản thân: không để ý về dị ứng thức ăn; khỏe mạnh, không  tiền căn dị ứng  thuốc - Tiền sử gia đình: có mẹ bị viêm mũi dị ứng (1 ­2 lần/năm), có sử dụng thuốc xịt mũi và  thuốc uống không rõ loại Sau khi tiêm kháng sinh cho NB được 5 phút, NB tỉnh táo, cảm giác tức ngực, khó thở,  quan sát trên da có rải rác nổi mày đay, M 120 lần/phút; HA 125/80 mmHg
  12. NỘI DUNG Câu hỏi thảo luận cho các nhóm học viên: 1) Xác định những chuẩn năng lực cơ bản nào có thể đánh giá được ở người  ĐDV này? Tại sao? 2) ĐDV  mới Mai đã thực hiện các nội dung trong các chuẩn năng lực nào?  Tại sao? 3) Đánh giá mức độ đạt của các tiêu chí trong các chuẩn năng lực mà ĐD  Mai đã thực hiện? Giải thích cho việc đánh giá mức độ đó?
  13. NỘI DUNG 1) Học viên tiến hành đóng vai và quan sát diễn biến của kịch bản 2) Học viên tiến hành thảo luận theo nhóm nhỏ .  Thời gian thảo luận  khoảng 15 đến 20 phút.   Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả. 3) Giảng viên cùng thảo luận và đưa ra kết luận về các tiêu chuẩn trong  chuẩn năng lực cơ bản có thể đánh giá trong kịch bản này.
  14. LƯU Ý 1) Không đánh giá mức độ năng lực của điều dưỡng mới chỉ dựa trên một  thao tác, phải dựa trên cả một quá trình  2) Đề  nghị  sử  dụng  các  phương  pháp  khác  nhau  bao  gồm  cả  quan  sát,  phỏng vấn để đánh giá năng lực của người học 3) Một tiêu chuẩn gồm các tiêu chí khác nhau, người học chỉ đạt đúng mực  độ tiêu chuẩn khi đạt tất cả các tiêu chí ở mức độ đó
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2