intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Công tác đào tạo & đào tạo theo hệ thống tín chỉ - TS. GVC.Trần Đình Lý

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:88

104
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

 Công tác đào tạo & đào tạo theo hệ thống tín chỉ trình bày một số đặc điểm chính của học chế tín chỉ, chương trình đào tạo đại học,... nhằm giúp bạn đọc hiểu hơn về các đặc điểm, ưu điểm của đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Tham khảo nội dung báo cáo để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công tác đào tạo & đào tạo theo hệ thống tín chỉ - TS. GVC.Trần Đình Lý

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM  TP.HCM CÔNG TÁC ĐÀO TẠO &   ĐÀO TẠO THEO HỆ  THỐNG TÍN CHỈ TS. GVC.Trần Đình Lý Trưởng Phòng Đào tạo Email: tdinhly@hcmuaf.edu.vn  www.
  2. www.hcmuaf.edu.vn
  3. “Cuộc sống vốn không  công bằng ­ Hãy tập quen  dần với điều đó!” (28­10­1955)
  4.  Hãy suy nghĩ và  hành động tích cực!   (TĐL, 28­10)
  5. Năm 2013 có khoảng bao nhiêu TS     ĐKDT vào NLU? []38.000  []48.000     []58.000   Hiện tại, NLU có bao nhiêu phòng học? []50 []60  []70 []khác  N8M 2013, Số ngành/chuyên ngành? []28/52   []29/53    []28/53  []29/54  Hiện nay, khoảng bao nhiêu % Trường  ĐH đào tạo theo tín chỉ?  []40     []50       []60       []70  SV ngành nào NLU đạt giải EUREKA? []NH, TS []CNSH, CG    []CK,MT www.nls.hcmuaf.edu.vn
  6.   ­“Chất lượng – Hội nhập – Phát triển” ­NLU: Đại học đa ngành, đa lĩnh vực ­Loại hình: CQ, VLVH, LT, B2, 2 CT ­Bậc: CĐ, ĐH, CH, TS  ­ Quy mô: #25.000 ­Ngành/chuyên ngành: 29/53  ­Chỉ tiêu TS (2013): 5.300 (CQ), 3.500 (VLVH,    LT, B2); Năm 2013: # 48.000TS ­Khoa/BM: 15; Viện: 01 ­ Trung tâm: 14 ­Các kỳ thi/năm: CQ, VHVH, LT… www.hcmuaf.edu.vn
  7. 7 NHOÙM NGAØNH 1. KH CƠ BẢN (KHTN, KHXH & NV) 2. KH CÔNG NGHIỆP, GIAO THÔNG, XÂY DỰNG 3. KH NÔNG LÂM NGƯ 4. KH SƯ PHẠM 5. KH KINH TẾ, QUẢN LÝ VÀ QTKD 6. KH VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT 7. KH Y – DƯỢC   www.hcmuaf.edu.vn 7
  8. *2 chương trình tiên tiến  Ngành khoa học công nghệ thực phẩm liên kết với Đại học  California Davis (UC Davis, Hoa Kỳ) và   Thú y được thiết kế trên cơ sở 80% chương trình của trường  đối tác là Đại học  Queensland.  *7 Chương trình liên kết  Hà Lan: 2  Úc: 5 * Các chương trình     ngắn hạn www.hcmuaf.edu.vn 8
  9. Phạm vi liên kết đào tạo  giai đoạn 2003­2013 Tổng cộng  25 tỉnh,  thành phố www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
  10. 10 kỹ năng cần cho sinh viên tốt nghiệp  trong toàn cầu hoá  . Kỹ năng giải quyết vấn đề . Kỹ năng nghề nghiệp  . Kỹ năng giao tiếp  . Kỹ năng vi tính  . Kỹ năng huấn luyện  . Kỹ năng toán và khoa học . Kỹ năng quản lý tiền bạc  . Kỹ năng quản lý thông tin  . Kỹ năng ngoại ngữ  . Kỹ năng quản trị kinh doanh 
  11. MỤC TIÊU TRỌNG TÂM  từ 2012 đến 2017  “Chất lượng – Hội nhập ­ Phát  triển”.   Phát triển cơ cấu nhóm/ngành học, đáp ứng thiết  thực yêu cầu phát triển KTXH  Nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng hiện đại,  sáng tạo, tiếp cận trình độ tiên tiến khu vực, thế  giới.  Duy trì và phát triển hợp lý quy mô đào tạo ở các  hệ đào tạo (chính quy, VLVH (tại chức), văn bằng  2, liên thông…), phù h ợp với khả năng đào tạo. www.hcmuaf.edu.vn
  12. CT1: Thực hiện đồng bộ  hệ thống tín chỉ  Mục tiêu:  Xây dựng học chế mềm dẻo, tăng tính chủ  động sáng tạo cho sinh viên.  Hoàn chỉnh quy chế đào tạo theo hệ thống  tín chỉ. www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
  13.  CT2: Xây dựng chương trình theo chuẩn  AUN (ASIAN University Network), phấn đấu   đến năm 2015 có 6 – 7 ngành đào tạo truyền  thống đạt chuẩn khu vực/quốc tế. CT 2: Xây dựng một số ngành đào tạo  đạt chuẩn khu vực/quốc tế www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
  14. CT 3: Đổi mới nội dung và  phương pháp giảng dạy Biện pháp chủ yếu:   Tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng  dạy.   Cải tiến chương trình, nội dung đào tạo   Đổi mới, cập nhật tài liệu giảng dạy (giáo trình,bài giảng,  tài liệu tham khảo);   Công tác giáo trình…  Tổ chức dự giờ, hội thảo rút kinh nghiệm giảng dạy ở các  khoa/bộ môn; tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng giảng  dạy đối với tất cả các môn học.   Xây dựng quy định, quy trình về đổi mới phương pháp  giảng dạy­học tậwww.hcmuaf.edu.vn p, phương pháp đánh giá. www.TS.hcmuaf.edu.vn
  15. CT 4: Đổi mới giảng dạy  ngoại ngữ không chuyên  Mục tiêu:  Đào tạo tiếng Anh/Pháp theo  chuẩn quốc tế, trang bị kiến thức và kỹ năng  sử dụng tiếng Anh một cách căn bản, hiệu  quả để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể sử  dụng được tiếng Anh/Pháp trong công tác,  tạo cơ sở cho việc tiếp tục nâng cao trình độ  Anh /Pháp ngữ về sau. www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
  16. CT 5: Tài liệu giảng dạy  (giáo trình, bài giảng, TLTK)
  17. CT6: Phát triển giáo dục thường xuyên.  Củng cố, nâng cao chất lượng đào tạo  hệ vừa làm vừa học Biện pháp chủ yếu:   Hoàn thiện quy định quản lý đào tạo hệ vừa làm  vừa học (VLVH).  Tăng cường công tác thanh tra, giám sát và quản lý  học vụ đối với hệ vừa làm vừa học .  Thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo   Từng bước giảm/cân đối chỉ tiêu tuyển sinh ­ đào  tạo hệ này; nghiên cứu phương án thay thế phù hợp  (đào tạo bằng 2, liên thông…) www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
  18. CT7: Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất,  công nghệ thông tin phục vụ tốt cho  giảng dạy­ học tập và  quản lý đào tạo Mục tiêu:   Đảm bảo hệ thống mạng IT của Trường  kết nối tốc độ cao và liên thông trong khu  vực.   Website với giao diện động đảm bảo yêu  cầu thông tin, phục vụ học tập, giảng dạy  của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu người  học, đổi m ới phương pháp dạy và học.  www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
  19. CT8:  Phát triển, hiệu quả hoá các  chương trình tiên tiến, chương trình  Biện pháp chủ yếu:.  liên kết quốc tế  Chuẩn hoá quy trình xây dựng một chương trình tiên tiến,  liên  kết đào tạo.   Đa dạng loại hình đào tạo liên kết (cấp chứng chỉ cho môn học,  công nhận văn bằng, đào tạo trọn gói) khuyến khích các khoa có  tiềm năng.   Tăng cường cải thiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng  dạy và học tập của sinh viên, học viên   Hoàn thiện quy chế, quy trình quản lý. Vận hành có hiệu quả  Trung Tâm Đào tạo quốc tế.   Tổ chức kiểm định 2 chương trình tiên tiến hiện có, rút kinh  nghiệm vá vận dụng cho các chương trình đào tạo khác. www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
  20. CT 9: Đánh giá, kiểm định, đảm  bảo  chất lượng đào tạo Mục tiêu:  Tự xem xét, phân tích và đánh giá khách quan, trung thực chất  lượng và hiệu quả các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa  học, quản lý của Trường;  Có biện pháp điều chỉnh nguồn lực và quá trình thực hiện  nhằm khẳng định vị trí, vai trò của Trường  trong hệ thống  giáo dục đại học cả nước;  Tiến tới hội nhập cùng các đại học tiên tiến của khu vực và  thế giới.  Bổ sung, hoàn thiện chuẩn đầu ra môn học/ngành học. www.hcmuaf.edu.vn www.PDT.hcmuaf.edu.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2