![](images/graphics/blank.gif)
Công tác đào tạo & đào tạo theo hệ thống tín chỉ - TS. GVC.Trần Đình Lý
lượt xem 15
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Công tác đào tạo & đào tạo theo hệ thống tín chỉ trình bày một số đặc điểm chính của học chế tín chỉ, chương trình đào tạo đại học,... nhằm giúp bạn đọc hiểu hơn về các đặc điểm, ưu điểm của đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Tham khảo nội dung báo cáo để nắm bắt nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Công tác đào tạo & đào tạo theo hệ thống tín chỉ - TS. GVC.Trần Đình Lý
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM CÔNG TÁC ĐÀO TẠO & ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ TS. GVC.Trần Đình Lý Trưởng Phòng Đào tạo Email: tdinhly@hcmuaf.edu.vn www.
- www.hcmuaf.edu.vn
- “Cuộc sống vốn không công bằng Hãy tập quen dần với điều đó!” (28101955)
- Hãy suy nghĩ và hành động tích cực! (TĐL, 2810)
- Năm 2013 có khoảng bao nhiêu TS ĐKDT vào NLU? []38.000 []48.000 []58.000 Hiện tại, NLU có bao nhiêu phòng học? []50 []60 []70 []khác N8M 2013, Số ngành/chuyên ngành? []28/52 []29/53 []28/53 []29/54 Hiện nay, khoảng bao nhiêu % Trường ĐH đào tạo theo tín chỉ? []40 []50 []60 []70 SV ngành nào NLU đạt giải EUREKA? []NH, TS []CNSH, CG []CK,MT www.nls.hcmuaf.edu.vn
- “Chất lượng – Hội nhập – Phát triển” NLU: Đại học đa ngành, đa lĩnh vực Loại hình: CQ, VLVH, LT, B2, 2 CT Bậc: CĐ, ĐH, CH, TS Quy mô: #25.000 Ngành/chuyên ngành: 29/53 Chỉ tiêu TS (2013): 5.300 (CQ), 3.500 (VLVH, LT, B2); Năm 2013: # 48.000TS Khoa/BM: 15; Viện: 01 Trung tâm: 14 Các kỳ thi/năm: CQ, VHVH, LT… www.hcmuaf.edu.vn
- 7 NHOÙM NGAØNH 1. KH CƠ BẢN (KHTN, KHXH & NV) 2. KH CÔNG NGHIỆP, GIAO THÔNG, XÂY DỰNG 3. KH NÔNG LÂM NGƯ 4. KH SƯ PHẠM 5. KH KINH TẾ, QUẢN LÝ VÀ QTKD 6. KH VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT 7. KH Y – DƯỢC www.hcmuaf.edu.vn 7
- *2 chương trình tiên tiến Ngành khoa học công nghệ thực phẩm liên kết với Đại học California Davis (UC Davis, Hoa Kỳ) và Thú y được thiết kế trên cơ sở 80% chương trình của trường đối tác là Đại học Queensland. *7 Chương trình liên kết Hà Lan: 2 Úc: 5 * Các chương trình ngắn hạn www.hcmuaf.edu.vn 8
- Phạm vi liên kết đào tạo giai đoạn 20032013 Tổng cộng 25 tỉnh, thành phố www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
- 10 kỹ năng cần cho sinh viên tốt nghiệp trong toàn cầu hoá . Kỹ năng giải quyết vấn đề . Kỹ năng nghề nghiệp . Kỹ năng giao tiếp . Kỹ năng vi tính . Kỹ năng huấn luyện . Kỹ năng toán và khoa học . Kỹ năng quản lý tiền bạc . Kỹ năng quản lý thông tin . Kỹ năng ngoại ngữ . Kỹ năng quản trị kinh doanh
- MỤC TIÊU TRỌNG TÂM từ 2012 đến 2017 “Chất lượng – Hội nhập Phát triển”. Phát triển cơ cấu nhóm/ngành học, đáp ứng thiết thực yêu cầu phát triển KTXH Nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng hiện đại, sáng tạo, tiếp cận trình độ tiên tiến khu vực, thế giới. Duy trì và phát triển hợp lý quy mô đào tạo ở các hệ đào tạo (chính quy, VLVH (tại chức), văn bằng 2, liên thông…), phù h ợp với khả năng đào tạo. www.hcmuaf.edu.vn
- CT1: Thực hiện đồng bộ hệ thống tín chỉ Mục tiêu: Xây dựng học chế mềm dẻo, tăng tính chủ động sáng tạo cho sinh viên. Hoàn chỉnh quy chế đào tạo theo hệ thống tín chỉ. www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
- CT2: Xây dựng chương trình theo chuẩn AUN (ASIAN University Network), phấn đấu đến năm 2015 có 6 – 7 ngành đào tạo truyền thống đạt chuẩn khu vực/quốc tế. CT 2: Xây dựng một số ngành đào tạo đạt chuẩn khu vực/quốc tế www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
- CT 3: Đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy Biện pháp chủ yếu: Tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Cải tiến chương trình, nội dung đào tạo Đổi mới, cập nhật tài liệu giảng dạy (giáo trình,bài giảng, tài liệu tham khảo); Công tác giáo trình… Tổ chức dự giờ, hội thảo rút kinh nghiệm giảng dạy ở các khoa/bộ môn; tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng giảng dạy đối với tất cả các môn học. Xây dựng quy định, quy trình về đổi mới phương pháp giảng dạyhọc tậwww.hcmuaf.edu.vn p, phương pháp đánh giá. www.TS.hcmuaf.edu.vn
- CT 4: Đổi mới giảng dạy ngoại ngữ không chuyên Mục tiêu: Đào tạo tiếng Anh/Pháp theo chuẩn quốc tế, trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng Anh một cách căn bản, hiệu quả để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể sử dụng được tiếng Anh/Pháp trong công tác, tạo cơ sở cho việc tiếp tục nâng cao trình độ Anh /Pháp ngữ về sau. www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
- CT 5: Tài liệu giảng dạy (giáo trình, bài giảng, TLTK)
- CT6: Phát triển giáo dục thường xuyên. Củng cố, nâng cao chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học Biện pháp chủ yếu: Hoàn thiện quy định quản lý đào tạo hệ vừa làm vừa học (VLVH). Tăng cường công tác thanh tra, giám sát và quản lý học vụ đối với hệ vừa làm vừa học . Thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo Từng bước giảm/cân đối chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo hệ này; nghiên cứu phương án thay thế phù hợp (đào tạo bằng 2, liên thông…) www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
- CT7: Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ thông tin phục vụ tốt cho giảng dạy học tập và quản lý đào tạo Mục tiêu: Đảm bảo hệ thống mạng IT của Trường kết nối tốc độ cao và liên thông trong khu vực. Website với giao diện động đảm bảo yêu cầu thông tin, phục vụ học tập, giảng dạy của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu người học, đổi m ới phương pháp dạy và học. www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
- CT8: Phát triển, hiệu quả hoá các chương trình tiên tiến, chương trình Biện pháp chủ yếu:. liên kết quốc tế Chuẩn hoá quy trình xây dựng một chương trình tiên tiến, liên kết đào tạo. Đa dạng loại hình đào tạo liên kết (cấp chứng chỉ cho môn học, công nhận văn bằng, đào tạo trọn gói) khuyến khích các khoa có tiềm năng. Tăng cường cải thiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của sinh viên, học viên Hoàn thiện quy chế, quy trình quản lý. Vận hành có hiệu quả Trung Tâm Đào tạo quốc tế. Tổ chức kiểm định 2 chương trình tiên tiến hiện có, rút kinh nghiệm vá vận dụng cho các chương trình đào tạo khác. www.hcmuaf.edu.vn www.TS.hcmuaf.edu.vn
- CT 9: Đánh giá, kiểm định, đảm bảo chất lượng đào tạo Mục tiêu: Tự xem xét, phân tích và đánh giá khách quan, trung thực chất lượng và hiệu quả các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý của Trường; Có biện pháp điều chỉnh nguồn lực và quá trình thực hiện nhằm khẳng định vị trí, vai trò của Trường trong hệ thống giáo dục đại học cả nước; Tiến tới hội nhập cùng các đại học tiên tiến của khu vực và thế giới. Bổ sung, hoàn thiện chuẩn đầu ra môn học/ngành học. www.hcmuaf.edu.vn www.PDT.hcmuaf.edu.vn
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nhân lực tại Công ty Cổ phần Lâm sản Sơn Tây - ĐH Lao động Xã hội
63 p |
2016 |
554
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Tùng Phương
91 p |
402 |
184
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty TNHH MTV cao su KonTum
26 p |
383 |
140
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ, công chức hành chính cấp phường (xã) tại thành phố Đà Nẵng
14 p |
340 |
120
-
Báo cáo chuyên đề tốt nghiệp: Phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Cà phê 715a M’Đrăk, Đắk Lắk
83 p |
289 |
104
-
Đề tài Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Nam Việt
62 p |
724 |
97
-
Tiểu luận: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Viễn thông Viettel
37 p |
803 |
75
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential VN
80 p |
190 |
55
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
115 p |
135 |
48
-
Luận văn: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 4
60 p |
148 |
42
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Thủy Tạ
105 p |
243 |
26
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty TNHH Phần mềm FPT
115 p |
54 |
19
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Hợp nhất Quốc tế
126 p |
44 |
13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nhân lực tại Công ty cổ phần Tư vấn, Đào tạo và Xúc tiến đầu tư Apex
98 p |
28 |
9
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý công tác đào tạo ở trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Cần Thơ
84 p |
114 |
8
-
Luận văn: Hoàn thiện công tác đào tạo công nhân kỹ thuật tại Nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Detech
0 p |
56 |
4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
26 p |
29 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)