intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÔNG TY CỔ PHẦN ÔTÔ ĐÔNG BẢN VIỆT NAM

Chia sẻ: Duc Duy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

230
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xã hội nước ta ngày càng phát triển, xong xong với việc phát triển đó thì một số ngành cũng đã ra đời như: cơ khí, xây dựng, may mặc… Để đáp ứng được nhu cầu của mỗi con người và toàn xã hội thì trong đó ngành cơ khí có ngành công nghiệp ô tô cũng đang trên đà phát triển mạnh trong xã hội hiện nay. Trong khi đó ngành cơ khí là nền tảng cũng như là cầu nối vững chắc của ngành công nghiệp ô tô hay nói một cách khác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÔNG TY CỔ PHẦN ÔTÔ ĐÔNG BẢN VIỆT NAM

  1. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề Tiểu luận CÔNG TY CỔ PHẦN ÔTÔ ĐÔNG BẢN VIỆT NAM 7 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  2. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề Mục lục ĐẶT VẤN ĐỀ ......................... 9 1.1 Lý do đặt đề tài .................... 9 1.2 Mục đích chọn đề tài: .............. 9 1.3 Nội dung nghiên cứu: .............. 9 1.4 Ý nghĩa chọn đề tài .............. 10 1.5 Giới thiệu về công ty ............. 10 CÔNG TY CỔ PHẦN ÔTÔ ĐÔNG BẢN VIỆT NAM............................ 7 8 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  3. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề ĐẶT VẤN ĐỀ 1.1 Lý do đặt đề tài Xã hộ i nước ta ngày càng phát triển, xong xong với việc phát triển đó thì một số ngành cũng đã ra đời như: cơ khí, xây dựng, may mặc… Để đáp ứng được nhu cầu củ a mỗ i con người và toàn xã hội thì trong đó ngành cơ khí có ngành công nghiệp ô tô cũng đang trên đà phát triển mạnh trong xã hộ i hiện nay. Trong khi đó ngành cơ khí là nền tảng cũng như là cầu nố i vững ch ắc củ a ngành công nghiệp ô tô hay nói mộ t cách khác cơ khí không th ể thiếu đư ợc trong ngành sản xuất và lắp ráp ôtô, với công nghệ hàn, chế tạo, lắp ráp…qua kiến thức họ c được tại trường và thời gian thực tập tại Công ty CP ô tô Đông Bản em đã biết thêm nhiều điều ngoài những kiến thứ c th ầy cô giảng dạy trên giảng đường nó đ ã giúp tôi hiểu sâu sắc hơn. Chính vì vậy khi thực tập tốt nghiệp tại công ty em đã chọn công nghệ hàn và lắp ráp ô tô làm đ ề tài cho bài báo cáo thực tập của mình. 1.2 Mục đích chọn đề tài: Qua sự hiểu biết về lý thuyêt học tập tại trường, nay em đã vận dụng những kiến thức nh ờ thầy cô mà em có được tại Công ty CP ô tô Đông Bản Việt Nam, với mong muốn được tìm hiểu thêm sâu sắc về những gì mà mình đã học được ở trường và là nơi có đủ các điều kiện vật chất giúp em áp dụng từ lý thuyết xang thực tế. Công ty CP ô tô Đông Bản là một Công ty rất phong phú đa dạng, nhiều máy móc hiện đ ại phù hợp vói chuyên ngành mà em đang theo học như hàn (gia công kim lo ại), lắp ráp khung xe, động cơ (ô tô may kéo) …..Quy trình sản xuất, lắp ráp ô tô là mụ c đích theo đuổi chình trong lần thự c tập này. 1.3 Nội dung nghiên cứu: Với quy trình hàn khung xương ô tô trên một dây truyền sản xu ất hiện đại đ ể cho ra mộ t sản phẩm có ch ất lượng cao, trong quá trình đó sản xuất có quá trình công ngh ệ hàn, lắp ráp động cơ, giai đoạn này là ch ủ đạo và quyết định đến chất lượng củ a xe. Trong đó có công nghệ hàn và lắp ráp mà em có được lượng kiến thức lớn từ trường học, tôi đưa vào thực tế n ghiên cứu làm việc. 9 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  4. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề 1.4 Ý nghĩa chọn đề tài Trong quá trình theo học tại trường Cao đ ẳng Công Nghệ Bắc Hà thì một trong những kiến thức chuyên ngành em đ ã được học như hàn (gia công kim loại), lắp ráp động cơ (ô tô máy kéo)… 1.5 Giới thiệu về công ty 1.5.1 Khái quát chung về Công ty. Hình 1.1 Công ty CP ô tô Đông Bản Việt Nam 10 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  5. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề Địa chỉ: Khu công nghiệp Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh Tel: (0241) 3734 385 Fax: (0241) 3 734 305 Mã số thuế : 2300321907 Tài khoản số :102010000583460 Công ty Cổ ph ần Ô tô Đông Bản Việt Nam (gọ i tắt là “Công ty”), tiền thân là Công ty TNHH Công nghiệp ch ế tạo Đông Bản Việt Nam là Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài được thành lập và hoạt động với thời hạn 50 năm tại Việt Nam theo Giấy ch ứng nhận đ ầu tư số 212043.000100 ngày 28/12/2007 do Ban qu ản lý các KCN Bắc Ninh cấp. Theo Giấy ch ứng nh ận đầu tư thay đ ổi lần thứ 4 ngày 23/6/2009 về việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thì Công ty TNHH Công nghiệp chế tạo Đông Bản Việt Nam sẽ chuyển đổi thành Công ty Cổ Phần ô tô Đông Bản Việt Nam. Theo Giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 4 n gày 23/6/2009 thì: - Tổng số vốn đầu tư đăng ký của Công ty: 162.500.000.000 VND (Một trăm sáu mươi hai tỷ, năm trăm triệu đồng). - Vố n điều lệ của Công ty: 162.500.000.000 VND (Mộ t trăm sáu mươi hai tỷ, năm trăm triệu đồng). - Người đại diện theo pháp luật của Công ty là ông Zheng De Hong - Tổng Giám đốc 1.5.2 Ngành nghề kinh doanh của Công ty - Chế tạo, sản xu ất, lắp ráp, kinh doanh xe mô tô ba bánh và phụ tùng xe mô tô ba bánh phục vụ xuất khẩu; - Chế tạo, sản xuất, lắp ráp, kinh doanh xe ô tô tải h ạng nhẹ đa năng và phụ tùng 1.5.3. Danh sách các thành viên góp vốn: 11 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  6. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề Bảng 1.1 thành viên góp vốn Nơi đăng ký hộ khẩ u Tỷ lệ Giá trị vốn góp thường trú đối với cá STT Tên cổ đông góp nhân hoặ c địa chỉ trụ sở (VND) vốn chính đố i với tổ chức Số 66, Khu công nghiệp Công ty TNHH Công 48.375.000.000 30% nghiệp Đông Bản Trùng Mã Trì, Khu Trà Viên Tân Thành, quận Nam Khánh 1 Ngạn, Thành phố Trùng Đại diện: Khánh, Trung Quốc Ông Wang Dong Công ty Cổ p hần United Khu công nghiệp Nội 99.125.000.000 61% Motor Việt Nam Bài, Sóc Sơn, Hà Nội 2 Đại diện: Ông Yang De Wei 3 Ông Yang De Wei 5.000.000.000 3% 4 Ông Zheng De Hong 5.000.000.000 3% 5 Ông Shen Yang 5.000.000.000 3% 1.5.4. Hội đồng quản trị và Ban Giám đ ốc Các thành viên Hội đồng quản trị và Ban Giám đố c đ iều hành Công ty cho năm tài chính 2010 và đến ngày lập Báo cáo tài chính gồm: Bảng 1.2 Quản trị và Ban Giám đốc Hộ i đồ ng quản trị Chức vụ Quốc tịch Chủ tịch Trung Quốc - Ông Wang Dong Trung Quốc - Ông Yang De Wei Thành viên Trung Quốc - Ông Zheng De Hong Thành viên Trung Quốc - Ông Shen Yang Thành viên Ban Giám đốc Chức vụ Quốc tịch Tổng Giám đố c Trung Quố c - Ông Zheng De Hong Trưởng phòng tài vụ Trung Quố c - Ông Wang Tao 12 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  7. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề Sơ đồ bộ máy tổ chứ c Hội Đồng Quản Trị Tổng Giám Đốc PGĐ Phòng Kỹ Thuật PGĐ Phòng Kinh Doanh Phòng Phòng Phòng Phòng Phòng Phòng Kỹ kỹ Tài kinh Vậ t Chấ t Thuật thuật Vụ Doanh Tư Lượng Xưởng Xưởng Xưởng Xưởng Chế Lắ p Hàn Sơn Tạo Ráp 1.5.5 Cơ sở vật chất 13 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  8. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề - Nhà máy rộ ng rãi đ áp ứng được yêu cầu sản xuất: - Nhà máy được trang b ị các loại máy móc hiện đại: Hình 1.2 Máy nâng Hình 1 .3 Máy hàn Hình 1.4 . Máy tiện 14 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  9. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề Hình 1.5 Cần trục cổng * Sản phẩm công ty: Hình 1.6: Sản phẩm ra đời Bảng 1.3 Thông số kỹ thuật 15 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  10. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề Hạng mục Thông số kỹ thuật Chiều dài toàn bộ 4250 Chiều rộng toàn bộ 1515 Chiều cao toàn bộ 2208 Vết bánh xe trước 1315 Vết bánh xe sau 1310 Chiều dai cơ sở 2500 Thùng xe Dài 2465 Rộng 1410 Cao 1500 Nhãn hiệu động cơ LJ4650Q3-1AE1 Sử dụng xăng không chì A92, động cơ 4 k ỳ 4 xilanh Loại động cơ thẳng h àng, phun xăng điện tử, làm lạnh bằng nước Công suất lớn nhất/tôc độ 38.5/5200 vòng quay Momen/chuyển tốc lớn nhất 83/3000~3500 Thể tích 1051 Số xilanh 4 Đừơng kính xilanh 65.5 Hành trình 78 Tỉ số nén 9:1 Tốc độ không tải 850 Độ vượt dốc lớn nhất 30% Tốc độ lớn nhất 120 Tiêu hao nhiên liệu 6 Số tiến 5 Số lùi 1 Trọng tải định mức 730 Trong lượng bản thân 990 Tổng trong lượng 1850 Cỡ loại 165/70R13 Lốp trước Số lượng 2 Áp suất 450 Cỡ loại 165/70R13 Lốp sau Số lượng 2 Áp suất 450 Hệ thống treo trước Sử dụng hệ thống treo độc lập , dạng lò xo có giảm chấn thủy lực Số nhíp đàn hồi sau 5 Hình thức chuyển hướng Thanh răng-bánh răng/cơ khí Hình thức phanh Trươc đĩa sau tang trống trợ lực chân không 16 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  11. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề 1 .5.7 Nội quy của Công ty: 1 Trong quá trình thực tập phải đứng đúng vị trí, không được đi lại lộn xộn, không được tự ý ra n goài khi chưa có sự cho phép của chủ quản. Không được tiếp khách trong xưởng. 2 . Không được nô đùa trong xưởng h àn. 3 . Đi làm đúng giờ. 4 . Trước khi hàn phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ hàn và bàn hàn. 5 . Đối với hàn điện phải mặc quần áo bảo hộ, đ i ủng và gang tay bảo hộ đúng quy định, có m ặt nạ và kính lọc m àu tương ứ ng, đối với nữ tóc dài phải đội mũ hoặc kết tóc gọn gàng. 6 . Khi hàn điện phải kiểm tra nguồn điện trước khi hàn, không được đi gang tay d ể mở cầu dao điện. 7 . Không được rời vị trí khi m áy hàn đang chạy. 8 . Với hàn khí khi hàn phải kiểm tra an toàn dụng cụ hàn và van điều chỉnh, nếu van hở phải khóa lại sau đó mới mở van khí. 9 . Nếu mệt có thể ra n goài nghỉ 10 đến 15 phút, không mang ghế vào vị trí củ a mình. 10. Khi hiệu lệnh hết giờ phải dừng làm việc, thu dọn dung cụ, làm vệ sinh nơi làm việc sau đó mới được rửa tay ra về. 17 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
  12. Báo Cáo Tốt Nghiệp Cao Đẳng Chương I : Đặt Vấ n Đề 1.6 Lịch thực tập tạ i công ty Buổi sáng tập trung tại công ty vào lúc 7h50 phút, trước thời gian làm việc chính thức là 8h đến 12h . Để họp điểm danh và bàn giao công việc. Được nghỉ giữa ca buổi sáng lúc 10h đ ến 10h15phút, buổi chiều lúc 15h đến 15h15 phút. Đươc nghỉ trưa 12 h và tiếp tục công việc vào lúc 13h..và kết thúc giờ làm việc vào lúc 17h hàng ngày. Tuần làm việc từ thứ 2 đ ến thứ 7 n gày chủ nhật được nghỉ. Đối với sinh viên thự c tập và công nhân làm tại công ty sẽ đ ược hưởng một mức lương nh ất đ ịnh do công ty trả, Sinh viên thực tập được hưởng chế độ vừ a họ c vừa làm, từ khi bắt đầu thời gian thực tập cho đ ến khi kết thúc kỳ thực tập. 18 Sv: Đào Văn Duy_ Lớp: B3CK1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2