NGUYỄN THỊ HỒNG TÂM<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
-----------------------<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HỒNG TÂM<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br />
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI Ô TÔ PHÚ THỌ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br />
<br />
KHÓA 2009<br />
HÀ NỘI - 2012<br />
<br />
Lời cam đoan<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của chính bản thân tôi. Các số<br />
liệu sử dụng phân tích trong luận văn theo đúng quy định và trung thực, nếu có<br />
gì sai trái tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br />
<br />
HỌC VIÊN<br />
<br />
Nguyễn Thị Hồng Tâm<br />
Khóa: 2009<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý<br />
trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã cho tôi kiến thức và sự chỉ bảo tận tình<br />
trong 2 năm học vừa qua.<br />
Luận văn của tôi được hoàn thành không thể thiếu các dữ liệu doanh nghiệp,<br />
thông tin, sự chia sẻ công việc và đóng góp ý tưởng của anh chị em Công ty cổ<br />
phần vận tải ô tô và Sở Giao thông vận tải Phú Thọ. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân<br />
thành.<br />
Tôi cũng chân thành cảm ơn TS. Phạm Cảnh Huy với trách nhiệm cao quý của<br />
người thầy đã dành thời gian, công sức và nhiệt huyết hướng dẫn tôi thực hiện<br />
luận văn này.<br />
Cuối cùng, Tôi xin dành lời cảm ơn sâu sắc đến những người thân trong gia đình<br />
và những người bạn tâm huyết đã giúp tôi hoàn thành khóa học và luận văn này.<br />
<br />
Nguyễn Thị Hồng Tâm<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
NLCT<br />
<br />
Năng lực cạnh tranh<br />
<br />
EFE<br />
<br />
Yếu tố ngoại vi<br />
<br />
IEF<br />
<br />
Yếu tố nội bộ<br />
<br />
SWOT<br />
<br />
Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats<br />
<br />
VTHK<br />
<br />
Vận tải hành khách<br />
<br />
GDP<br />
<br />
Gross Domestic Product: Tổng sản phẩm quốc nội<br />
<br />
CPI<br />
<br />
Consumer Price Index: Chỉ số giá tiêu dùng<br />
<br />
KH<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
GTVT<br />
<br />
Giao thông vận tải<br />
<br />
WTO<br />
<br />
World Trade Organization<br />
<br />
ROA<br />
<br />
Return On Assets - Tỷ suất sinh lời trên tài sản<br />
<br />
ROE<br />
<br />
Return On Equity - Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu<br />
<br />
XDCB<br />
<br />
Xây dựng cơ bản<br />
<br />
BDSC<br />
<br />
Bảo dưỡng sửa chữa<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BẢNG BIỂU<br />
Các hình vẽ:<br />
Hình 1.1: Hệ thống tiêu chí đánh giá NLCT của doanh nghiệp dịch vụ<br />
Hình 1.2: Mô hình kim cương của M.Porter, 1990<br />
Hình 1.3: Mô hình phân tích năm lực lượng của M.Porter, 1986<br />
Hình 1.4: Quy trình vận tải hành khách bằng ô tô<br />
Hinh 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ<br />
Hình 3.1: Các giải pháp về kỹ thuật phương tiện<br />
Các bảng biểu:<br />
Bảng 2.1: Cơ cấu tuyến hoạt động của đội xe số 01<br />
Bảng 2.2: Cơ cấu tuyến hoạt động của đội xe số 02<br />
Bảng 2.3: Cơ cấu tuyến hoạt động của đội xe số 03<br />
Bảng 2.4: Tình hình sử dụng ôtô tại Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ<br />
Bảng 2.5: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ năm 20072010<br />
Bảng 2.6: Mức độ biến động của nền kinh tế Việt Nam từ 2006-2010<br />
Bảng 2.7: Ma trận hình ảnh cạnh tranh<br />
Bảng 2.8: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE)<br />
Bảng 2.9: Cơ cấu lao động của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ<br />
Bảng 2.10: Bảng cân đối tài khoản<br />
Bảng 2.11: Các chỉ tiêu và hệ số tài chính chủ yếu<br />
Bảng 2.12: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE)<br />
Bảng 2.13: Ma trận SWOT<br />
<br />