
CUNG ỨNG TOÀN CẦU

Các mục tiêu nghiên cứu
Chương này sẽ cung cấp cho chúng ta nội dung các vấn đề sau:
- Nhìn nhận những điểm tương đồng và khác biệt cơ bản giữa cung ứng nội địa
và cung ứng toàn cầu.
- Thảo luận những lý do về sự gia tăng trong các hoạt động kinh doanh toàn
cầu.
- Định nghĩa về một công ty toàn cầu.
- Làm sáng tỏ lý thuyết sự phát triển bền vững về lợi thế cạnh tranh toàn cầu
của Porter.
- Mô tả những thay đổi then chốt ảnh hưởng đến dịch vụ cung ứng toàn cầu.
- Giải thích sự ảnh hưởng của việc thay đổi môi trường pháp lý và chính trị ở
Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.
- Thảo luận về những tác động của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ đến
các hoạt động cung ứng.
- Xác định tính chất và lợi ích của một xưởng lắp giáp, sản xuất thuê
“Maquiladora”.
- Tìm kiếm các phương thức vận tải chính có hiệu quả cho các hoạt động cung
úng toàn cầu.
- Phân biệt giữa các trung gian cung ứng toàn cầu: Vận chuyển giao nhận, các
nhà môi giới hải quan, các hãng vận tải thủy và các công ty quản lý xuất khẩu.
- Xác định các tiêu chuẩn sử dụng để lựa chọn một cổng cho việc gửi hang hóa
toàn cầu.
- Thảo luận về kho và các yêu cầu đóng gói cho hàng hóa gửi đi toàn cầu.
- Xác định vai trò của thuế quan và các khu vực thương mại tự do.

I- Hồ Sơ giấy tờ của công tác cung ứng: Giống nhau nhưng rất
khác nhau giữa cung ứng nội địa và cung ứng toàn cầu.
Ông John Rounder, phó chủ tịch toàn cầu hậu cần của Novelty Clothing,
Inc. Cuối cùng đã có một thời gian để xem lại các ghi chú của mình cho bài
phát biểu giải quyết ông đã làm cho Hội đồng của Logistics Quản lý (CLM), tổ
chức một chuỗi cung ứng hàng đầu. Sau khi làm việc nhiều hơn 25 năm trong
tất cả các giai đoạn hậu cần và cung cấp quản lý chuỗi (SCM), anh biết chắc
rằng ông có một cái gì đó để cung cấp cho các thành viên CLM. Ông đã chọn
chủ đề, "Giống nhau, nhưng rất khác nhau" bởi vì các chuỗi cung ứng toàn cầu
có rất nhiều các chức năng tương tự và các khái niệm cơ bản như mái vòm tic
SCM, nhưng, sự khác biệt khá đáng kể và yêu cầu một cách tiếp cận khác nhau
quản lý.
Như vậy, trình bày của ông sẽ được chuyển đến hoạt động toàn cầu nhưng nó
sẽ xây dựng trên các mái vòm tic chuỗi cung ứng quản lý chiến lược và công
nghệ niques quen thuộc với đa số thành viên. Đầu tiên, ông đã liệt kê các điểm
tương đồng giữa SCM trong nước và toàn cầu:
• Khuôn khổ khái niệm hậu cần liên kết hệ thống cung cấp, nhà máy, kho hàng
và khách hàng là giống nhau.
• Cả hai hệ thống liên quan đến việc quản lý phong trào lưu trữ của sản phẩm.
• Thông tin quan trọng để cung cấp hiệu quả của các dịch vụ, quản lý của các
nhà cung cấp, hàng tồn kho sản phẩm, giám sát chất lượng dịch vụ và chi phí
kiểm soát.
• Các quá trình chức năng của quản lý hàng tồn kho, kho bãi, xử lý đơn hàng,
lựa chọn hãng vận tải, mua sắm, và thanh toán nhà cung cấp được yêu cầu cho
cả hai.
• Quy tắc kinh tế và an toàn luôn tồn tại trong hoạt động vận tải.
Sau khi John đã làm cho khán giả nhận thức rằng SCM toàn cầu là cơ bản
giống như trong nước, ông đã chuyển sự chú ý sang những điểm khác biệt

chính:
+Khoảng cách là một sự khác biệt rõ ràng, với toàn cầu chuỗi cung ứng
thường là lớn hơn so với các chuỗi cung ứng trong nước. Ví dụ, Các chuỗi cung
cấp nguồn quần áo từ hãng Pacific lớn hơn khoảng 8 đến 10 lần so với một nhà
cung cấp trong nước.
+Một sự khác biệt rõ ràng là ngôn ngữ. Trong một chuỗi cung ứng trong
nước, thường chỉ có một ngôn ngữ được sử dụng, trong khi đó, trong một chuỗi
cung ứng toàn cầu, hai, ba, hoặc nhiều ngôn ngữ được sử dụng. Có thể có giao
tiếp với một nhà cung cấp của Đức, một chủ tầu người Hy Lạp, một nhà điều
hành kho vận người Pháp, và một công ty vận tải đường bộ Ý yêu cầu sự kết
hợp nhiều ngôn ngữ.
+Ý nghĩa của từ cũng phải được xem xét. Ví dụ, từ tấn có ít nhất ba ý nghĩa
khác nhau: một tấn ngắn tương đương với 2.000 pounds, một tấn tương đương
với 2.205 pounds và một tấn dài bằng 2240 pounds.Bạn không bao giờ có thể
cho rằng bạn hoặc đối tác chuỗi cung ứng của bạn đang hiểu giống nhau về
nghĩa của 1 tấn, do đó, nên xác minh số cân Anh trong một tấn và ý nghĩa thông
dụng của thuật ngữ logistics.
+ Nhiều sự khác biệt văn hóa của người dân đã gặp phải trong một chuỗi
cung ứng toàn cầu. Ví dụ, ở một số nước, một bữa ăn kéo dài là điều kiện tiên
quyết để thực hiện hoạt động kinh doanh. Những ngày lễ quốc gia và tôn giáo
là khác nhau giữa các nước vì vậy đòi hỏi cần thiết phải lập kế hoạch về thời
gian nghỉ trong toàn hệ thống. Cuối cùng, đạo đức làm việc khác nhau giữa các
nước, cho thấy rằng năng suất của SCM sẽ khác nhau giữa các nước.
+Chính trị ổn định là tiêu chuẩn cho nước Mỹ chuỗi cung ứng. Tuy nhiên,
bất ổn chính trị chỉ tiêu trong các phần khác của thế giới và nguyên nhân ảnh
hưởng nghiêm trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
+Cơ sở hạ tầng trên khắp thế giới là rất khác nhau. Kích thước của lòng

đường, xe tải, tàu hoả, nhà kho, nhiều thứ nữa là không giống nhau ở tất cả các
nước.
Tới những năm gần đây, số ngày càng tăng của các công ty đã trở thành nhận
thức rằng thị trường bao gồm các thế giới, không chỉ Hoa Kỳ. Ví dụ, nhiều
công ty Mỹ đã tìm thấy rằng việc đánh giá lựa chọn thay thế ra nước ngoài tìm
nguồn cung ứng là Essential để một hậu cần cũng hạn và tổ chức vật liệu quản
lý. Ngoài ra phát triển thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp Mỹ đã nêu bật sự
cần thiết cho hiệu quả hệ thống hậu cần và mạng lưới trên toàn thế giới. Ngược
lại, các công ty nằm ở các nước khác cũng đã mở rộng tìm nguồn cung ứng của
họ và tiếp thị con-siderations địa lý, giống như các công ty Mỹ, họ nhìn về phía
hậu cần toàn cầu strateGies và hoạt động để cung cấp lợi thế cạnh tranh thông
qua hiệu quả, hiệu quả Ness, và sự khác biệt. Như một vấn đề thực tế, hậu cần
quản lý thấy rằng họ cần phải làm nhiều làm việc trong các điều khoản của khái
niệm, thiết kế, và thực hiện các sáng kiến dịch vụ hậu cần mà có thể có hiệu lực
trên toàn cầu.
Vì lý do này, chương này giải quyết các vấn đề chính :
- Nguồn toàn cầu
- Toàn cầu phân phối
- Logistics Hồ Sơ: Giống nhau nhưng rất khác nhau
Một số nước đang phát triển không có lòng đường trải nhựa, trong khi ở
các nước khác, những con đường rất hẹp cản trở việc sử dụng các trailer rộng
102-inch, một tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Với cùng một phương thức, việc vận tải hàng
hóa thông thường sẽ được ít hơn so với ở Hoa Kỳ.
• Những quy định về môi trường thay đổi đáng kể trong chuỗi cung ứng toàn
cầu. Một số quốc gia- ví dụ như Pháp yêu cầu các hãng sản xuất sản phẩm ở
nước ngoài để loại bỏ tất cả các vật liệu đóng gói hoặc trả tiền để tái chế nó (
Tem màu xanh lá cây ở Pháp). Tuân thủ làm tăng chi phí chuỗi cung ứng toàn
cầu, trong khi không tuân thủ làm ngừng trệ hệ thống cung cấp toàn cầu tại