
I- Hồ Sơ giấy tờ của công tác cung ứng: Giống nhau nhưng rất
khác nhau giữa cung ứng nội địa và cung ứng toàn cầu.
Ông John Rounder, phó chủ tịch toàn cầu hậu cần của Novelty Clothing,
Inc. Cuối cùng đã có một thời gian để xem lại các ghi chú của mình cho bài
phát biểu giải quyết ông đã làm cho Hội đồng của Logistics Quản lý (CLM), tổ
chức một chuỗi cung ứng hàng đầu. Sau khi làm việc nhiều hơn 25 năm trong
tất cả các giai đoạn hậu cần và cung cấp quản lý chuỗi (SCM), anh biết chắc
rằng ông có một cái gì đó để cung cấp cho các thành viên CLM. Ông đã chọn
chủ đề, "Giống nhau, nhưng rất khác nhau" bởi vì các chuỗi cung ứng toàn cầu
có rất nhiều các chức năng tương tự và các khái niệm cơ bản như mái vòm tic
SCM, nhưng, sự khác biệt khá đáng kể và yêu cầu một cách tiếp cận khác nhau
quản lý.
Như vậy, trình bày của ông sẽ được chuyển đến hoạt động toàn cầu nhưng nó
sẽ xây dựng trên các mái vòm tic chuỗi cung ứng quản lý chiến lược và công
nghệ niques quen thuộc với đa số thành viên. Đầu tiên, ông đã liệt kê các điểm
tương đồng giữa SCM trong nước và toàn cầu:
• Khuôn khổ khái niệm hậu cần liên kết hệ thống cung cấp, nhà máy, kho hàng
và khách hàng là giống nhau.
• Cả hai hệ thống liên quan đến việc quản lý phong trào lưu trữ của sản phẩm.
• Thông tin quan trọng để cung cấp hiệu quả của các dịch vụ, quản lý của các
nhà cung cấp, hàng tồn kho sản phẩm, giám sát chất lượng dịch vụ và chi phí
kiểm soát.
• Các quá trình chức năng của quản lý hàng tồn kho, kho bãi, xử lý đơn hàng,
lựa chọn hãng vận tải, mua sắm, và thanh toán nhà cung cấp được yêu cầu cho
cả hai.
• Quy tắc kinh tế và an toàn luôn tồn tại trong hoạt động vận tải.
Sau khi John đã làm cho khán giả nhận thức rằng SCM toàn cầu là cơ bản
giống như trong nước, ông đã chuyển sự chú ý sang những điểm khác biệt