intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức (Tiết 13): Đề bài: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG, VIỆC LỚP (T2).

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

158
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: - Củng cố lại các kiến thức của tiết 1. - Hs tích cực tham gia việc trường, việc lớp. - Hs biết quý trọng các bạn tích cực làm việc trường, việc lớp. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các bài hát về chủ đề nhà trường. III.Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học A.Bài cũ (5phút) -Tích

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức (Tiết 13): Đề bài: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG, VIỆC LỚP (T2).

  1. Đạo đức (Tiết 13): TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC Đề bài: TRƯỜNG, VIỆC LỚP (T2). I.Mục tiêu: - Củng cố lại các kiến thức của tiết 1. - Hs tích cực tham gia việc trường, việc lớp. - Hs biết quý trọng các bạn tích cực làm việc trường, việc lớp. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các bài hát về chủ đề nhà trường. III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Tích cực tham gia việc trường, A.Bài cũ việc lớp (5phút)
  2. -Gv nêu câu hỏi: -2 hs trả lời. +Vì sao em phải tích cực tham gia việc trường, việc lớp? +Em đã tham gia những việc gì ở lớp. ở trường? -Nhận xét. B.Bài -Gt bài. mới -Mục tiêu: Hs biết thể hiện tính HĐ 1 Xử lí tình tích cực tham gia việc lớp, việc huống trường trong các tình huống cụ thể. -Các nhóm nhận (16 phút) -Tiến hành: -Gv chia nhóm và giao nhiệm vụ nhiêm vụ. cho mỗi nhóm thảo luận, xử lí một tình huống, có thể đóng vai để xử lí tình huống đó. -Gv lần lượt nêu từng tình huống (4 tình huống), bài tập 4, trang 21, vở
  3. bài tập đạo đức. -Thảo luận. -Các nhóm thảo luận. -Đại diện các -Đại diện các nhóm trình bày. nhóm trình bày (có thể bằng lời, có thể qua đóng vai). -Hs nhận xét. -Kết luận: a.Là bạn của Tuấn, em nên khuyên -Hs lắng nghe. Tuấn đừng từ chối. b.Em nên xung phong giúp các bạn học. c.Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến lớp bên cạnh. d.Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa HĐ 2 Đăng kí đến lớp hộ em.
  4. -Mục tiêu: Tạo cơ hội cho hs thể tham gia làm việc hiện sự tích cực tham gia làm việc trường, lớp, việc trường. -Hs xác định các việc lớp việc lớp, việc -Tiến hành: -Gv nêu yêu cầu: Các em hãy suy trường các em có (15 phút) nghĩ và ghi ra giấy những việc lớp, khả năng và việc trường mà các em có khả năng mong muốn tham gia và mong muốn được tham tham gia, ghi ra giấy và bỏ vào 1 gia. chiếc hộp chung của lớp. -Đại diện mỗi tổ đọc. -Gv đề nghị mỗi tổ cử một đại diện đọc to các tờ phiếu cho cả lớp cùng nghe. -Gv sắp xếp thành nhóm công việc -Các nhóm cam
  5. và giao nhiệm vụ cho hs thực hiện kết thực hiện theo các nhóm công việc đó. công việc. -Các nhóm hs cam kết sẽ thực hiện tốt các công việc được giao trước lớp. Nhận -Kết luận chung: Tham gia làm xét- dặn việc trường, việc lớp vừa là quyền, dò vừa là bổn phận của mỗi hs. (2-3 -1 hs đọc lại phần ghi nhớ. phút) -Nhận xét tiết học. -Dặn hs ôn bài. -Chuẩn bị tiết sau: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1