intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐẠO ĐỨC EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 1)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

306
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Học sinh hiểu: - Mọi người cần phải yêu quê hương 2. Kĩ năng: - Học sinh có những hành vi, việc làm thích hợp để tham gia xây dựng quê hương. 3. Thái độ: - Yêu mến, tự hào về quê hương mình. - Đồng tình với những việc làm góp phần vào việc xây dựng và bảo vệ quê hương II. Chuẩn bị: trẻ em. Một số tranh minh hoạ cho truyện “Cây đa làng em”. HS: Xem trước bài SGK GV: Điều 13, 12, 17 – Công ước quốc tế về quyền ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 1)

  1. ĐẠO ĐỨC EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh hiểu: - Mọi người cần phải yêu quê hương 2. Kĩ năng: - Học sinh có những hành vi, việc làm thích hợp để tham gia xây dựng quê hương. 3. Thái độ: - Yêu mến, tự hào về quê hương mình. - Đồng tình với những việc làm góp phần vào việc xây dựng và bảo vệ quê hương II. Chuẩn bị: - GV: Điều 13, 12, 17 – Công ước quốc tế về quyền trẻ em. Một số tranh minh hoạ cho truyện “Cây đa làng em”. - HS: Xem trước bài SGK III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “Hợp tác với những người xung quanh “ - Học sinh nêu. - Một số em trình bày sự - Bổ sung. hợp tác của mình với những người xung quanh 1’ - Nhận xét, ghi điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ “Em yêu quê hương “(tiết 1). Hoạt động nhóm bốn, 4. Phát triển các hoạt lớp. động:  Hoạt động 1: Thảo luận truyện “Cây đa làng
  3. em”. Mục tiêu : Giúp HS hiểu nội dung câu chuyện. - Học sinh lắng nghe. Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, kể chuyện. - Giới thiệu: Mỗi người, ai cũng có quê hương. Quê hương có thể là nơi gắn liền với tuổi thơ, nơi - 1 học sinh kể lại truyện. chúng ta hay ông bà, cha mẹ sinh ra. Câu chuyện - Thảo luận nhóm 4 mà cô (thầy) sắp kể nói về tình cảm của một bạn đối với quê hương mình. - Vừa kể chuyện vừa sử dụng tranh minh hoạ.  Cây đa mang lại lợi ích gì cho dân làng?
  4.  Tại sao bạn Hà quyết - Đại diện nhóm trình bày định góp tiền để cứu cây kết quả thảo luận trước đa? lớp.  Trẻ em có quyền tham gia vào những công việc xây dựng quê hương không?  Nói theo bạn Hà chúng ta cần làm gì cho quê hương?  Kết luận:  Cây đa mang lại bóng mát, vẻ đẹp cho làng, đã gắn bó với dân làng qua nhiều thế hệ. Cây đa là một trong những di sản của làng. Dân làng rất quí trọng cây đa cổ thụ nên gọi là “ông đa”.
  5.  Cây đa vị mối, mục nên cần được cứu chữa. Hà cũng yêu quí cây đa, nên góp tiền để cứu cây đa quê hương.  Chúng ta cần yêu quê hương mình và cần có những việc làm thiết thực để góp phần xây dựng quê Hoạt động nhóm 4. hương ngày càng giàu đẹp.  Tham gia xây dựng quê hương còn là quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân mỗi trẻ em. - Các nhóm thảo luận.  Hoạt động 2: Học sinh - Đại diện các nhóm trình làm bài tập 3/ SGK. bày. Mục tiêu : Giúp HS hoàn - Lớp bổ sung. thành bài tập
  6. Phương pháp: Động não. - Giao cho mỗi nhóm thảo luận một việc làm trong bài tập 3. Hoạt động cá nhân, lớp.  Kết luận:  Các việc b, d là những việc làm có ích cho quê hương. - Học sinh làm việc cá  Các việc a, c là chưa có nhân. ý thức xây dựng quê -Trao đổi bài làm với bạn hương. bên cạnh.  Hoạt động 3: Làm bài - Một số học sinh trình tập 1/ SGK. bày kết quả trước lớp. Phương pháp: Đàm - Cả lớp nhận xét, bổ thoại, giảng giải. sung. - Nêu yêu cầu. - Theo dõi. - Nhận xét, bổ sung.
  7. - Kết luận: Mỗi người chúng ta đều có một quê hương. Quê hương theo nghĩa rộng nhất là đất nước. Tổ quốc Việt Nam ta. Chúng ta tự hào là Hoạt động cá nhân, lớp. người Việt Nam, được mang quốc tịch Việt Nam. - Làm bài tập cá nhân. Vì vậy, chúng ta cần phâỉ - Học sinh giơ tay và giải tham gia xây dựng và bảo thích lí do: Vì sao tán vệ quê hương, đất nước thành? Vì sao không tán của mình bằng những việc thành? Vì sao lưỡng lự? làm cụ thể, phù hợp với - Lớp trao đổi. 1’ khả năng.  Hoạt động 4: Củng cố Phương pháp: Đàm thoại. - Học sinh làm bài tập 2/ - 2 học sinh đọc. SGK. - Lần lượt đọc từng ý kiến
  8. và hỏi.  Ai tán thành?  Ai không tán thành?  Ai lưỡng lự? - Kết luận:  Các ý kiến a, b là đúng.  Các ý kiến c, d chưa đúng. - Đọc ghi nhớ SGK. 5. Tổng kết - dặn dò: - Sưu tầm các bài thơ, bài hát, các tư liệu về quê hương. - Vẽ tranh về quê hương em. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2