intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Công nghệ ô tô - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: OTO-LT09

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

88
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Công nghệ ô tô - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: OTO-LT09 dành cho các bạn nghề Công nghệ ô tô. Tài liệu giúp các bạn có thêm tư liệu trong việc luyện thi tốt nghiệp nghề này. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Công nghệ ô tô - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: OTO-LT09

  1. CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009-2012) NGHỀ: CÔNG NGHỆ Ô TÔ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: OTO-LT09 Hình thức thi: Viết Thời gian: 105 phút (Phần bắt buộc) Câu Nội dung Điểm I. Phần bắt buộc - Trình bày nhiệm vụ, phân loại bơm thấp áp trong hệ thống cung cấp nhiên liệu Diesel. 1 - Điền chú thích và trình bày nguyên lý hoạt động của bơm thấp áp kiểu piston (theo hình vẽ). 3 * Nhiệm vụ và phân loại 1,0 + Nhiệm vụ - Chuyển nhiên liệu từ thùng qua các bộ phận lọc vào rãnh hút của bơm cao áp - Duy trì áp suất trong rãnh hút từ 0,8 - 1,2 KG/cm2 + Phân loại - Bơm ALT kiểu pít tông - Bơm ALT kiểu màng - Bơm ALT kiểu bánh răng * Điền chú thích 1,0 1. Con đội 5 4 2. Cần đẩy 3 6 3. Van hút 7 4. Píttông bơm tay A 5. Lò xo 2 6. Van đẩy B 1 7. Píttông 8 8. Rãnh 9 9. Lò xo con đội * Nguyên lý làm việc: 1,0 a. Hành trình chuyển tiếp: Khi phần cao của cam lệch tâm tác động vào con đội  cần đẩy đi lên pít tông 7 đi lên, thể tích khoang A giảm, khoang B tăng, van hút đóng, van đẩy mở, nhiên liệu được đẩy từ khoang A sang khoang B. b. Hành trình làm việc: Khi phần cao của cam lệch tâm thôi tác động lên con đội lò xo 5 đẩy pít tông đi xuống, van hút mở, van đẩy đóng, nhiên liệu từ thùng được hút vào khoang A, nhiên liệu từ khoang B được đẩy lên bơm cao áp. c. Hành trình treo bơm: Khi bơm cao áp đủ nhiên liệu lò xo 5 đẩy pít tông đi xuống, nhiên liệu khoang B không được đẩy đi làm áp suất khoang B tăng lên cân bằng với lực đẩy của lò xo, pít tông tức thời đứng yên. 1
  2. d. Bơm tay: Khi bơm tay kéo pít tông 4 đi lên van hút mở, van đẩy đóng hút nhiên liệu từ thùng vào bơm, khi đẩy pít tông 4 đi xuống van hút đóng, van đẩy mở, đẩy nhiên liệu lên bơm cao áp. 2 Trình bày hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng hộp số cơ khí trên ô tô. 2 Hiện tượng nhảy số : 0,4 *Biểu hiện:Thường thấy hay nhảy về số 0. * Nguyên nhân: - Bánh răng không ăn khớp hết chiều dài (do cần gạt số bị cong hoặc mòn). - Do mòn hỏng các chi tiết của cơ cấu hãm số, khoá số. - Mòn hỏng bộ đồng tốc. - Các bánh răng dơ rão, các trục bị mòn, lỏng lẻo. - Các rãnh trên trục trượt bị mòn (do ma sát với bi hãm). - Lỗ lắp trục trên nắp hộp số bị mòn rộng(làm giảm khả năng giữ trục của bi định vị). * Hậu quả: Làm cho xe không đạt được tốc độ mà người lái xe mong muốn.Ngoài ra có hiện bị rung giật trong quá trìng xe chạy. Hộp số làm việc có tiếng kêu : 0,4 * Biểu hiện: có tiếng kêu ở hộp số. * Nguyên nhân: - Thiếu hoặc không có dầu bôi trơn. - Các vòng bi mòn, ghẻ. - Các bánh răng bị mòn và mòn không đều. - Các bánh răng bị tróc rỗ, sứt mẻ nhiều. - Mối ghép then hoa bị mòn. * Hậu quả: - Gây tiếng ồn khi xe chạy. - Gây rung giật và tiếng ồn mỗi khi gài số, gây hỏng các chi tiết. Không vào số đựơc hoặc vào số có tiếng kêu: 0,4 * Nguyên nhân: - Vòng bi đỡ trục bị mòn làm cho các trục số không đồng tâm. - Các đầu bánh răng bị bavia. - Đầu cần số bị tuột ra khỏi rãnh thanh trượt do bị mòn. - Càng cua bị gãy hoặc vênh nhiều. - Khe hở giữa càng cua và ống răng lớn do bị mòn. - Mặt côn của bộ đồng tốc bị mòn nhiều. - Bu lông hãm càng cua bị hỏng. - Li hợp bị hỏng hoặc điều chỉnh không đúng. * Hậu quả: - Làm cho người lái khi vào số khó khăn hoặc gài số nặng. - Vào số khó và gây tiếng ồn. Hộp số bị nóng quá : 0,4 * Biểu hiện: Sờ tay vào hộp số thấy rất nóng. * Nguyên nhân : - Thiếu hoặc không có dầu bôi trơn. - Đường dẫn dầu bôi trơn cho cácc vòng bi bị tắc. - Bị tắc lỗ thông hơi của hộp số. - Các bánh răng mòn hỏng, lỏng lẻo cọ sát vào nhau. * Hậu quả: - Làm cho chất lượng dầu bôi trơn giảm. - Nhanh làm mòn hỏng các chi tiết của hộp số. Hộp số bị chảy dầu : 0,4 2
  3. * Biểu hiện: Thấy có dầu rỉ ra ở hộp số. * Nguyên nhân: - Mức dầu cao quá quy định. - Các gioăng đệm bị rách. - Vỏ hộp số bị nứt vỡ. - Các mặt bích bắt không chặt, bu lông bị lỏng. - Các phớt đầu trục bị hỏng. * Hậu quả: - Chế độ bôi trơn các chi tiết không được thường xuyên. - Bôi trơn không hiệu quả cao, gây mài mòn các chi tiết. 3 Điền chú thích và trình bày hoạt động của hệ thống còi có rơle điều khiển (theo hình vẽ). 2 * sơ đồ: 1,0 3 6 2 4 1. Ắc quy 2. Dây điện 3. Cầu chì 1 5 4. Rơ le 5. Công tắc còi 6. Còi * Hoạt động: 1,0 + Khi đóng công tắc còi có dòng điều khiển đi như sau: (+) Ắc quy (1) (2)  cầu chì (3) cực (1) (rơle 4)  cực (2)  công tắc còi (5) mát  âm ắc quy ( hút tiếp điểm K đóng). Dòng làm việc: (+) Ắc quy (1 ) cầu chì (3) cực (1) (rơle 4)  cực (3 rơ le)  cực (5 rơ le)  còi (6) mát  âm ắc quy  còi kêu. Cộng I 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn 1 2 … Cộng II 3 Tổng cộng (I+II) 10 , Ngày ………………………….……………… tháng ……………………..……… năm 2012 ……………….…… 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0