intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT21

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

29
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT21 sau đây với lời giải chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn sinh viên nghề Điện tàu thủy học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT21

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 ­ 2012) NGHỀ:  ĐIỆN TÀU THUỶ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đáp án: ĐA ĐTT ­ LT 21 Câu Nội dung Điểm I. Phần bắt buộc 1 Trình bày các yêu cầu cơ bản đối với hệ thống tời neo? 2,0 Các yêu cầu cơ bản đối với hệ thống tời neo: ­ Có thể  sử  dụng neo trong mọi  điều kiện thời tiết và   0,2 trạng thái mặt biển với yêu cầu kỹ thuật đã cho trước.  ­ Có thể khởi động động cơ với toàn bộ phụ tải.  0,2 ­ Đảm bảo lực kéo cần thiết khi tốc độ  động cơ  giảm   0,2 hoặc động cơ dừng dưới điện.  ­ Động cơ có thể dừng dưới điện trong thời gian là 1 phút.  0,2 ­ Có phạm vi điều chỉnh tốc độ  từ  tốc độ  kéo neo bình  0,2 Trả  thường đến tốc độ tối thiểu đưa neo vào lỗ lỉn.  lời 0,2 ­ Không có dòng điện xung kích khi hệ thống công tác.  ­ Có thể điều chỉnh tốc độ láng ngay sau khi động cơ công  0,2 tác toàn tải.  ­ Thả  neo an toàn và giữ  được neo và xích neo khi đang  0,2 kéo mất điện  ­ Điều khiển đơn giản , dễ dàng và thiết bị phải gọn nhẹ,   0,2 chắc chắn.  ­ Giá thành rẻ, tổn phí sữa chữa hàng năm ít.  0,2 Vẽ sơ đồ và trình bày nguyên lý hoạt động của hệ thống truyền   động điện cho quạt gió. Yêu cầu: 2 ­ Động cơ được điều khiển quay theo một chiều bằng nút  3,0 ấn và khởi động giảm dòng mở máy bằng phương pháp đổi nối  sao – tam giác theo nguyên tắc thời gian.  ­ Khi có sự  cố  quá tải, ngắn mạch động cơ  phải được  ngắt khỏi hệ thống. Trả  * Sơ đồ nguyên lý:(Hình vẽ) lời 1/4
  2. 0,75 * Giới thiệu sơ đồ  ­ Áptômát 3 pha CB1, 1 pha CB2 ­ Công tắc tơ K1, K2, K3 ­ Rơle thời gian ONDALAY TM ­ Nút nhấn ON, OFF 0,5 ­ Rơ le nhiệt OL ­ Động cơ không đồng bộ 3 pha rotor lồng sóc M * Nguyên lý làm việc  Mở máy cho hệ thống quạt gió Đóng Áptômát CB1, CB2 và nhấn vào nút ON cuộn dây  điều khiển công tắc tơ K1, K2 và rơle thời gian TM có điện làm  cho các tiếp điểm của K1, K2 trên mạch động lực và mạch điều  khiển đóng lại động cơ M hoạt động ở chế sao nhằm làm giảm  dòng khởi động. Sau  một thời gian thường đóng mở  chậm TM  mở  ra đồng thời tiếp điểm thường mở  đóng chậm TM đóng lại  0,75 cuộn dây công tắc tơ K2 mất điện, K3 có điện  các tiếp điểm  K2 trên mạch động lực mở  ra, K3 đóng lại động cơ  M chuyển   chế  độ  hoạt động hình sao sang hình tam giác kết thúc quá trình  khởi động và chuyển sang làm việc ở chế độ bình thường.  Dừng hệ thống quạt gió. Nhấn nút OFF, cuộn dây K1, TM, K3 mất điện các tiếp  của chúng sẽ  trở lại trạng thái ban đầu, động cơ  hệ  thống quạt  gió dừng hoạt động (M dừng hoạt động) 0,5  Bảo vệ. ­ CB1, CB2 dùng để bảo vệ ngắn mạch cho mạch điện ­ OL dùng để bảo vệ quá tải động cơ (hệ thống quạt gió) ­ Hai tiếp điểm thường đóng K2 và K3 là hai tiếp điểm  2/4
  3. dùng để khoá chéo lẫn  nhau để tránh công tắc tơ K2 và K3 hoạt   động đồng thời cùng một lúc 0.5 Vẽ  sơ đồ  một dây mô tả  trạm phát có máy phát điện đồng trục  3 2,0 dùng trên tàu thuỷ? Trình bày ưu và nhược điểm của sơ đồ? * Sơ đồ  1,0 * Ưu và nhược điểm  Trả  lời +  Ưu điểm:  0,75 ­ Nâng cao hiệu suất sử dụng máy chính. ­ Máy chính thường sử  dụng dầu nặng (FO) do vậy giá   thành rẻ  hơn nhiều so với giá thành sử  dụng dầu nhẹ. Khi  ứng   dụng máy phát   đồng trục giá thành 1KWh thấp hơn  50%  giá  thành khi ứng dụng máy phát có Điêden hoặc tuốcbin riêng.  ­ Giảm các máy cùng hoạt động. Khi tàu chạy trên biển có  thể chỉ cần một máy chính hoạt động.  ­ Có thời gian bảo dưỡng và sửa chữa động cơ Điêden phụ  (máy đèn) khi tàu hành trình. + Nhược điểm của máy phát điện đồng trục:  0,25  Là khó ổn định điện áp và tần số. Vì tốc độ quay của máy  chính thay đổi trong phạm vi rộng do  ảnh hưởng của sóng gió  khi tàu hành trình. Cộng (I) 07 II.  Phần tự chọn, do trường tự chọn 1 ….. 2 ….. Cộng (II) 03 Tổng cộng (I + II) 10 …………, ngày    tháng     năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ 3/4
  4. 4/4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2