intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điều khiển tàu biển - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA ĐKTB-LT02

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

47
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điều khiển tàu biển - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA ĐKTB-LT02 sau đây. Với lời giải chi tiết cho mỗi câu hỏi sẽ là giúp sinh viên nghề Điều khiển tàu biển ôn thi tốt nghiệp hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điều khiển tàu biển - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA ĐKTB-LT02

  1. CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012) NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA ­ ĐKTB ­ LT 02 Điểm tối  Điểm  STT Nội dung chi tiết đa đánh giá Câu 1 3,5 điểm Trình bày các loại sai số khi đo sâu? + Sai số đo tốc độ truyền lan sóng âm trong môi  1 0,75 trường nước biển 2 0,5 + Sai số do đường cơ bản 3 0,75 + Sai số do tàu lắc ngang 4 0,5 + Sai số do đáy biển bị nghiêng 5 0,5 + Sai số do tốc độ động cơ điều khiển thiết bị phát 6 0,5 + Sai số vạch không Câu 2 3,5 điểm Trình bày phương pháp giám định mớn nước? 1 1,5 + Bước 1 Giám định lần đầu (Initial survey) ­ Xác định tỷ trọng nước nơi tàu đậu ­ Đọc giá trị mớn nước trên các thước mớn nước ­ Hiệu chỉnh giá trị  mớn nước về  đường thủy trực  và mặt phẳng sườn giữa ­ Tính mớn nước trung bình cuối cùng (final mean  draught or quarter mean draught) ­ Tra lượng giãn nước từ mớn trung bình cuối (D) ­   Tính   các   số   hiệu   chỉnh   do   tàu   chúi   (Trim  Correction): có hai số hiệu chỉnh ­ Hiệu chỉnh tỷ  trọng nước, Tính lượng giãn nước  thật (A)
  2. ­ Tính tổng trọng lượng các thành phần dự trữ  (a)    ­ Tính hiệu số  ( A – a ) 2 1,5 + Bước 2 Giám định lần cuối (Final Survey) ­ Xác định tỷ trọng nước nơi tàu đậu ­ Đọc giá trị mớn nước trên các thước mớn nước ­ Hiệu chỉnh giá trị  mớn nước về  đường thủy trực  và mặt phẳng sườn giữa ­ Tính mớn nước trung bình cuối cùng (final mean  draught or quarter mean draught) ­ Tra lượng giãn nước từ mớn trung bình cuối (D) ­   Tính   các   số   hiệu   chỉnh   do   tàu   chúi   (Trim  Correction): có hai số hiệu chỉnh ­ Hiệu chỉnh tỷ  trọng nước, Tính lượng giãn nước  thật (B) ­ Tính tổng trọng lượng các thành phần dự trữ  (b)    ­ Tính hiệu số  ( B – b ) 3 0.5 +  Xác định khối lượng hàng bốc, xếp – Bước 3 ­ Khi tàu thực hiện công tác xếp hàng:              Khối lượng hàng = ( B – b ) – ( A – a ) ­ Khi tàu thực hiện công tác dỡ hàng:                Khối lượng hàng = ( A – a ) – ( B – b ) Câu 3 3 điểm Phần tự chọn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1