intTypePromotion=1
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT14

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

62
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc sử dụng Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT14 sau đây sẽ giúp cho sinh viên nghề Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ củng cố kiến thức được học qua các lời giải chi tiết cho mỗi câu hỏi và chuẩn bị tốt cho kì thi tốt nghiệp. Chúc các bạn ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT14

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2010 – 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA QTDNVVN - LT 14 Câu Nội dung Điểm 1 Nêu khái niệm định vị doanh nghiệp và phân tích các 2,5 nhân tố ảnh hưởng tới định vị doanh nghiệp? * Khái niệm: Định vị doanh nghiệp là quá trình lựa chọn 1 vùng, khu vực và địa điểm đặt doanh nghiệp nhằm đảm bảo thực hiện những mục tiêu chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đã lựa chọn. * Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới định vị doanh 1,5 nghiệp 0,25 - Thị trường tiêu thụ 0,25 - Nguồn nguyên liệu 0,25 - Nhân tố lao động 0,25 - Cơ sở hạ tầng kinh tế - Môi trường văn hóa – xã hội 0,25 - Nhân tố chính trị và pháp luật 0,25 2 Trình bày mục đích, điều kiện áp dụng và biện pháp thực 2,5 hiện của chiến lược thâm nhập thị trường ? Cho ví dụ về các công ty theo đuổi chiến lược này ? - Chiến lược thâm nhập thị trường: Là chiến lược tìm 0,25 cách làm tăng thị phần cho các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có trong các thị trường hiện có bằng các nỗ lực mạnh mẽ trong công tác Marketing - Mục đích của chiến lược thâm nhập thị trường: tìm 0,5 kiếm sự tăng trưởng cho công ty bằng cách làm tốt nhất những gì mà công ty hiện đang làm và không dẫn đến sự thay đổi của bất kỳ yếu tố nào trong 5 yếu tố: sản
  2. phẩm, thị trường, ngành, cấp độ ngành và công nghệ. - Điều kiện áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường: (1) 0,5 Khi các thị trường hiện tại không bị bão hoà với những sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp (2) Khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tăng (3) Khi thị phần của các đối thủ cạnh tranh chính giảm trong khi doanh số toàn ngành tăng (4) Khi sự tương quan giữa doanh thu và chi phí tiếp thị là cao - Điều kiện áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường: (1) 0,5 Khi các thị trường hiện tại không bị bão hoà với những sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp (2) Khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tăng (3) Khi thị phần của các đối thủ cạnh tranh chính giảm trong khi doanh số toàn ngành tăng (4) Khi sự tương quan giữa doanh thu và chi phí tiếp thị là cao - Điều kiện áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường: (1) 0,5 Khi các thị trường hiện tại không bị bão hoà với những sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp (2) Khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tăng (3) Khi thị phần của các đối thủ cạnh tranh chính giảm trong khi doanh số toàn ngành tăng (4) Khi sự tương quan giữa doanh thu và chi phí tiếp thị là cao. Ví dụ: công ty Beeline đã sử dụng đoạn quản cáo công 0,5 nghệ đồ họa kỹ thuật cao đầu tiên trong lịch sử phim quảng cáo tại Việt Nam cùng với các đoàn diễu hành “ vàng đen” xuyên suốt và dọc theo các dãy phố dài ở Việt Nam liên tục suốt mấy ngày liền và cùng với đó là các chính sách khuyến mãi độc đáo cũng được Beeline đẩy mạnh thông qua các gói cước Bigzero, Bigkool 3 Thế nào là cơ hội kinh doanh? 2 Có nhiều phương pháp nhận biết cơ hội kinh doanh, trong đó có phương pháp “hỏi về những nhu cầu mà con người không được đáp ứng”.Anh /chị hiểu thế nào về phương pháp này. Hãy nêu một ý tưởng mà anh/chị có ý định kinh doanh và hãy nêu một ví dụ để làm rõ phương pháp này?
  3. Khái niệm : Cơ hội kinh doanh là thời cơ thuận lợi nhất 0,25 để doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kinh doanh. Phương pháp : hỏi về những nhu cầu mà con người 1 không được đáp ứng Thế giới đầy những vấn đề mà con người chưa được đáp ứng, chính những nhu cầu đó sẽ tạo nên các cơ hội kinh doanh để lấp đầy lỗ hổng thị trường, Do đó, những người khởi sự cần nhìn xung quanh, quan sát những lỗ hỗng, lắng nghe cái người ta phàn nàn và hỏi ngừơi ta về những 0,75 nhu cầu chưa được đáp ứng, thì cơ hội kinh doanh sẽ thành công hơn. Ví dụ: Tuỳ vào câu trả lời của sv, trong đó phải nêu ra được ý định kinh doanh, để biết ý định kinh doanh có khả thi hay không, hãy hỏi những người khác về những nhu cầu mà họ chưa được đáp ứng để biết chắc là ý tưởng của mình sẽ khả thi. Chẳng hạn: - Ý tưởng kinh doanh : Dịch vụ trông và chăm sóc trẻ theo giờ tại khu chung cư. - Các câu hỏi đặt ra : + Gần đây đã có dịch vụ trông trẻ theo giờ chưa? + Tại sao các gia đình lại cần dịch vụ này? + Những khó khăn nếu thuê người giúp việc? 4 Tự chọn, do trường biên soạn 3 cộng 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2