intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT01

Chia sẻ: NGUYỄN VĂN TIẾN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

81
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT01 dành cho các bạn chuyên ngành. Tài liệu giúp các bạn có thêm tư liệu trong việc luyện thi tốt nghiệp cho chuyên ngành này. Mời các bạn tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT01

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br /> Độc lập – Tự do – Hạnh phúc<br /> ĐÁP ÁN<br /> ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012)<br /> NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN<br /> MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br /> Mã đề thi: DA – QTKS – LT 01<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Anh/ chị hãy phân tích các bước trong quy trình tiếp nhận và<br /> xử lý yêu cầu đặt buồng cho khách lẻ (đặt buồng qua điện<br /> thoại)<br /> <br /> 3<br /> <br /> I. Phần bắt buộc (7 điểm)<br /> 1<br /> <br /> Bước 1: Tiếp nhận các yêu cầu đặt buồng của khách<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Khi khách đưa ra yêu cầu đặt buồng tại khách sạn, nhân viên lễ<br /> tân giới thiệu về buồng của khách sạn với khách và tiếp nhận các<br /> yêu cầu về buồng của khách. Các yêu cầu về đặt buồng của khách<br /> cơ bản gồm:<br /> - Tên khách, tên cơ quan;<br /> - Loại buồng, số lượng buồng, số lượng khách;<br /> - Thời gian lưu trú (ngày đến, ngày đi);<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> - Các yêu cầu khác,…<br /> Trong giai đoạn này, nhân viên lễ tân giới thiệu cho khách<br /> về: buồng nghỉ, các sản phẩm của khách sạn và vận dụng các<br /> phương pháp, kỹ năng bán buồng và các dịch vụ để thuyết<br /> phục khách mua các sản phẩm đó.<br /> Bước 2: Kiểm tra khả năng đáp ứng của khách sạn<br /> Sau khi tiếp nhận các yêu cầu về buồng của khách, nhân viên<br /> lễ tân căn cứ vào tình trạng buồng thực tế của khách sạn để<br /> kiểm tra xem khách sạn có thể đáp ứng được những yêu cầu<br /> của khách hay không.<br /> Đối với khách sạn lớn: nhân viên nhận đặt buồng dựa vào<br /> bảng danh sách buồng sẵn có được in ra từ máy vi tính hoặc<br /> kiểm tra khả năng đáp ứng buồng trực tiếp qua máy vi tính<br /> của khách sạn.<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Đối với khách sạn nhỏ: nhân viên lễ tân dựa vào Sổ nhận đặt buồng<br /> để kiểm tra.<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Tuỳ vào tình trạng buồng thực tế của khách sạn với các yêu cầu<br /> về buồng nghỉ của khách, nhân viên lễ tân thực hiện thoả thuận,<br /> thuyết phục, tiếp nhận các thông tin đặt buồng chi tiết của khách.<br /> Bước 3: Thoả thuận, thuyết phục và ghi lại các thông tin đặt<br /> buồng của khách<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Các thông tin đặt buồng của khách mà nhân viên nhận đặt buồng cần<br /> tiếp nhận gồm:<br /> - Tên khách đặt buồng, tên cơ quan, địa chỉ cơ quan, số điện<br /> thoại, số fax của khách đặt buồng;<br /> - Tên khách lưu trú;<br /> - Thoả thuận lại giá buồng với khách;<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> - Hình thức thanh toán, trách nhiệm thanh toán;<br /> - Đặt buồng bảo đảm hay không bảo đảm;<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> - Các yêu cầu về đặt cọc;<br /> - Các yêu cầu khác: xe đưa đón tại sân bay, nhà ga, bến cảng,<br /> đặt tiệc, thuê phiên dịch...<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> - Thông báo cho khách thời gian và quy định hủy đặt buồng<br /> của khách sạn<br /> Bước 4: Xác nhận lại các thông tin đặt buồng<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Sau khi đã tiếp nhận và thoả thuận với khách về các<br /> thông tin đặt buồng, nhân viên lễ tân xác nhận lại các thông<br /> tin đặt buồng của khách để cùng khách kiểm tra lại một lần<br /> nữa các thông tin đã thoả thuận để tránh những sự nhầm lẫn,<br /> sai sót sẽ tạo ra những hậu quả khôn lường sau này. Đồng<br /> thời, giúp nhân viên lễ tân có thể tiếp nhận thêm các yêu cầu<br /> phát sinh của khách.<br /> Bước 5: Kết thúc nhận đặt buồng<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Sau khi xác nhận chính xác các thông tin đặt buồng, nhân<br /> viên lễ tân chào khách, cám ơn khách đã đặt buồng tại khách sạn<br /> và mong phục vụ khách.<br /> Bước 6. Duy trì các văn bản về đặt buồng<br /> Việc duy trì các văn bản về đặt buồng bao gồm hai hoạt động<br /> chính: lưu giữ các văn bản đặt buồng gốc và việc sửa đổi yêu cầu<br /> 2<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> về sự thay đổi các chi tiết đặt buồng.<br /> Bước 7. Soạn các báo cáo về đặt buồng<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Một trong các báo cáo đơn giản nhất là danh sách khách đến và đi<br /> hàng ngày do các nhân viên bộ phận đặt buồng soạn thảo.<br /> Các báo cáo khác cung cấp cho ban giám đốc khách sạn các thông<br /> tin và dữ liệu để dự báo chính xác hơn công suất buồng, tiềm<br /> năng lợi nhuận trong tương lai cũng như thị trường của khách sạn.<br /> Các báo cáo này có thể thực hiện hàng tuần, hàng tháng hoặc định<br /> kỳ tuỳ theo yêu cầu của khách sạn và khả năng của hệ thống đặt<br /> buồng.<br /> 2<br /> <br /> Bản mô tả công việc là gì? Trình bày nội dung của bản mô tả<br /> công việc?<br /> <br /> 2<br /> 0,5<br /> <br /> Bản mô tả công việc<br /> Là một văn bản viết giải thích về những nhiệm vụ, trách nhiệm,<br /> điều kiện làm việc và những vấn đề có liên quan đến một công<br /> việc cụ thể.<br /> Nội dung của bản mô tả công việc<br /> Phần xác định công việc<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Gồm có tên công việc (chức danh công việc), mã số của công<br /> việc, tên bộ phận hay địa điểm thực hiện công việc, chức danh<br /> lãnh đạo trực tiếp,… Phần này cũng cũng thường bao gồm một<br /> hoặc vài câu tóm tắt về mục đích hoặc chức năng của công việc.<br /> Phần tóm tắt về các nhiệm vụ và trách nhiệm thuộc công việc<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Là phần tường thuật viết một cách tóm tắt và chính xác về các<br /> nhiệm vụ và trách nhiệm thuộc công việc. Phần này bao gồm các<br /> câu mô tả chính xác, nêu rõ người lao động phải làm gì, thực hiện<br /> các nhiệm vụ và trách nhiệm như thế nào, tại sao phải thực hiện<br /> những nhiệm vụ đó.<br /> Các điều kiện làm việc<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Bao gồm các điều kiện về môi trường vật chất (các máy móc,<br /> công cụ, trang bị cần phải sử dụng), thời gian làm việc, điều kiện<br /> về vệ sinh, an toàn lao động, các phương tiện đi lại để phục vụ<br /> công việc và các điều kiện khác có liên quan.<br /> Bản mô tả công việc nên ngắn gọn, súc tích và nên sử dụng các<br /> động từ hành động có tính quan sát để mô tả từng hoạt động cụ<br /> thể của từng công việc chính. Nói chung, không có một hình thức<br /> cụ thể nào được coi là tốt nhất mà các công ty khác nhau sẽ sử<br /> 3<br /> <br /> dụng các hình thức khác nhau để mô tả về các công việc.<br /> 3<br /> <br /> Trình bày đặc điểm của tiệc Standing Buffet? Món Bò bít tết,<br /> Cá hồi nướng, Gà ủ muối, Vịt xốt cam, Cá vược hấp hành<br /> gừng, Tôm hấp muối, Thăn lợn tẩm rán phù hợp với các loại<br /> rượu nào? Nhiệt độ phục vụ phù hợp từng loại rượu? Món<br /> nào là món Âu, món nào là món Á?<br /> <br /> 2<br /> <br /> * Đặc điểm của tiệc Standing Buffet:<br /> - Tiệc đứng cũng được tổ chức vào các bữa chính, thời gian bữa<br /> tiệc không kéo dài, số lượng khách mời đông, khách mời không<br /> có chỗ ngồi riêng hoặc có thể có nhưng ít, bàn ghế xếp xung<br /> quanh phòng tiệc hoặc không, chỗ ngồi không phân biệt ngôi thứ.<br /> - Đối tượng khách tham dự hầu như chỉ quen biết sơ, quen nhau<br /> theo từng nhóm, không khí bữa tiệc cởi mở nhưng hơi huyên náo,<br /> mọi người trò chuyện. Các món ăn có thể là Âu hay Á hoặc hỗn<br /> hợp.<br /> - Các bộ đồ ăn uống được đặt theo từng chồng, dụng cụ ăn chủ<br /> yếu sử dụng dụng cụ ăn Âu. Khách tự lấy thức ăn đồ uống, tự<br /> phục vụ, người phục vụ quan tâm nhiều đến chủ tiệc và giúp các<br /> khách khác khi cần thiết, phong cách ăn uống tự do.<br /> * Các món: Bò bít tết, Gà ủ muối, Vịt xốt cam, Thăn lợn tẩm bột<br /> rán: phù hợp với các loại rượu vang đỏ.<br /> - Nhiệt độ phục vụ: theo nhiệt độ phòng từ 18 – 21oC.<br /> - Các món: Cá hồi nướng, Cá vược hấp hành gừng, Tôm hấp<br /> muối phù hợp với các loại rượu vang trắng.<br /> - Nhiệt độ phục vụ: theo nhiệt độ lạnh từ 8 – 12oC.<br /> - Món Âu: Bò bít tết, Cá hồi nướng, Vịt xốt cam<br /> - Món Á: Tôm hấp muối, Cá vược hấp hành gừng, Gà ủ muối<br /> Cộng (I)<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.25<br /> 7<br /> <br /> II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm)<br /> Ngày......tháng.......năm 2012<br /> DUYỆT<br /> <br /> HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP<br /> <br /> 4<br /> <br /> TIỂU BAN RA ĐỀ THI<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2