intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT36

Chia sẻ: NGUYỄN VĂN TIẾN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

31
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT36 với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề này học tập và ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT36

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br /> Độc lập – Tự do – Hạnh phúc<br /> ĐÁP ÁN<br /> ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012)<br /> NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN<br /> MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br /> Mã đề thi: DA – QTKS – LT 36<br /> Câu<br /> Nội dung<br /> Điểm<br /> I. Phần bắt buộc (7 điểm)<br /> 1 Anh/ chị hãy phân tích các bước trong quy trình làm thủ tục<br /> 3<br /> nhận buồng và đăng ký khách sạn cho khách đoàn<br /> Bước 1: Chào đón đoàn khách và xác định tình trạng đặt buồng 0,25<br /> của đoàn khách<br /> - Chào đón khách và đề nghị giúp đỡ.<br /> - Xác định tình trạng đặt buồng của đoàn khách.<br /> 0,25<br /> Nếu đoàn khách chưa đặt buồng, nhân viên lễ tân tiếp nhận 0,25<br /> yêu cầu về buồng nghỉ của đoàn khách (số lượng buồng, loại,<br /> hạng buồng, thời gian lưu trú…) và kiểm tra khả năng đáp<br /> ứng của khách sạn, sau đó làm thủ tục nhận buồng cho khách.<br /> Nếu khách đã đặt buồng, nhân viên lễ tân hỏi các thông tin đã<br /> đặt buồng trước của đoàn khách, kiểm tra đặt buồng gốc và tiến<br /> hành thực hiện các bước tiếp theo.<br /> 0,25<br /> Bước 2: Làm thủ tục đăng ký cho đoàn khách<br /> - Yêu cầu từng khách khai và ký vào Phiếu đăng ký khách sạn.<br /> - Xác nhận những thông tin trong Phiếu đăng ký với những 0,25<br /> thông tin trong danh sách đoàn khách đã gửi khách sạn để<br /> đảm bảo sự chính xác các thông tin về khách như: tên khách,<br /> quốc tịch, năm sinh, số chứng minh thư/ hộ chiếu...<br /> Nếu có sự sai lệch trong thông tin, phải lịch sự hỏi lại khách 0,25<br /> để làm rõ và sửa chữa những chỗ cần thiết.<br /> 0,25<br /> Bước 3: Xác nhận lại phương thức và trách nhiệm thanh toán<br /> Nhân viên lễ tân xác nhận lại với trưởng đoàn/ hướng<br /> dẫn viên về phương thức và trách nhiệm thanh toán.<br /> Nếu đoàn khách thanh toán bằng chuyển khoản thì phải đảm<br /> bảo đã có đầy đủ mọi thông tin chính xác về số tài khoản, tên<br /> ngân hàng mở tài khoản của người có trách nhiệm thanh toán.<br /> Bước 4: Trao chìa khóa cho khách và cung cấp thông tin dịch 0,25<br /> vụ của khách sạn<br /> - Sau khi làm thủ tục đăng ký, nhân viên lễ tân kết hợp cùng<br /> trưởng đoàn/ hướng dẫn viên trao chìa khóa buồng và thẻ<br /> chìa khóa cho từng khách; điền số buồng theo tên khách<br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> trong danh sách đoàn khách, nhắc khách giữ chìa khoá cẩn<br /> thận, khi ra ngoài lưu ý gửi chìa khoá tại quầy lễ tân.<br /> - Giới thiệu cho đoàn khách biết về các dịch vụ của khách<br /> sạn.<br /> - Hỏi xem khách có yêu cầu dịch vụ gọi báo thức, dịch vụ<br /> báo chí, internet và các dịch vụ khác (tùy theo điều kiện cụ<br /> thể của khách sạn) hay không.<br /> Bước 5: Hướng dẫn khách về buồng<br /> Nhân viên lễ tân báo cho nhân viên chịu trách nhiệm<br /> đưa khách về buồng, thường là nhân viên khuân vác hành lý<br /> cùng khách và hành lý của khách về buồng.<br /> - Chúc đoàn khách có thời gian nghỉ ngơi thoải mái.<br /> Bước 6: Hoàn thiện hồ sơ đăng ký khách sạn<br /> Nhân viên lễ tân hoàn thành hồ sơ đăng ký khách sạn cho<br /> khách, cập nhật danh sách khách đến, làm thủ tục khai báo<br /> tạm trú, chuyển hồ sơ đăng ký cho thu ngân lễ tân để chuẩn<br /> bị thanh toán<br /> Hãy cho biết các điểm cần lưu ý khi sử dụng hóa chất tẩy<br /> rửa?<br /> Khi sử dụng hóa chất, điều thiết yếu là phải tuân theo hướng<br /> dẫn của nhà sản xuất để tránh gây tai nạn. Các tai nạn này có thể<br /> xảy ra do không pha chế đúng tỉ lệ nước và hóa chất.<br /> Nếu dung dịch quá đặc sẽ làm hỏng bề mặt cần lau và gây hại cho<br /> người sử dụng. Ngược lại nếu pha quá ít hóa chất, dung dịch sẽ<br /> quá loãng và không thể tẩy rửa hiệu quả và nều lượng hóa chất<br /> cần sử dụng mà quá nhiều cũng gây tốn kém chi phí.<br /> Phải ghi nhớ các điểm sau khi sử dụng hóa chất:<br /> Nên:<br /> - Sử dụng hóa chất ở nơi thoáng khí;<br /> - Đóng chặt nút đậy ngau sau khi sử dụng;<br /> - Cất giữ hóa chất dễ cháy ở nơi có nhiệt độ phù hợp;<br /> - Khi không sử dụng hóa chất phải cất vào kho có khóa;<br /> - Mặc quần áo và đeo găng tay bảo hộ;<br /> - Pha hóa chất theo nồng độ nhà sản xuất hướng dẫn;<br /> - Bảo quản hóa chất theo chủng loại;<br /> Không nên:<br /> - Gạn, sẻ các chất tẩy rửa vào các bình không nhãn mác đúng<br /> loại.<br /> - Hút thuốc khi sử dụng hoá chất.<br /> - Đốt vỏ bình xịt khi đã sử dụng hết vì chúng có thể gây cháy nổ.<br /> - Để hóa chất dưới ánh nắng mặt trời.<br /> - Sử dụng hóa chất đã hết hạn sử dụng.<br /> - Trộn lẫn hóa chất với nhau.<br /> Trình bày quy trình và tiêu chuẩn phục vụ ăn uống tại phòng<br /> 2<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 2<br /> 0.25<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 0.25<br /> 0.25<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 2<br /> <br /> khách?<br /> * Quy trình và tiêu chuẩn phục vụ ăn uống tại buồng khách:<br /> Bước 1: Kiểm tra mọi thứ khách yêu cầu đều được đặt trên khay,<br /> số phòng thời gian khách yêu cầu<br /> Bước 2: Nhanh chóng đưa đến phòng khách để các món ăn được<br /> phục vụ đúng yêu cầu và tiêu chuẩn, thức ăn không bị nguội.<br /> Bước 3: Giữ khay bằng 1 tay, gõ cửa và nói Dịch vụ phòng<br /> Chú ý: Không được dùng chìa khoá của bạn gõ cửa vì điều này sẽ<br /> gây ồn<br /> Bước 4: Khi khách trả lời, dùng chìa khoá vạn năng để mở, chỉ<br /> vào phòng khi khách đã đồng ý.<br /> Bước 5: Tươi cười chào khách và nói<br /> Chào anh, chị . . .<br /> Bước 6: Hỏi xem khách muốn đặt khay ở đâu<br /> Xin hỏi em có thể đặt khay ở đâu?<br /> Bước 7: Kiểm tra mức độ hài lòng của khách<br /> -Anh chị có cần gì thêm nữa không ?<br /> Bước 8: Yêu cầu khách ký vào hoá đơn nếu có<br /> -Mời anh(chị) ký vào hoá đơn<br /> Bước 9: Cám ơn, rời phòng ngay và đóng cửa<br /> Chú ý: Khay sẽ thu lại sau, có thể nói chuyên với khách, kéo rèm<br /> giúp khách.<br /> * Một số điểm lưu ý khi phục vụ tại phòng:<br /> - Đảm bảo vấn đề vệ sinh và tuyệt đối an toàn trước mặt khách.<br /> - Làm đúng ngay lần đầu tiên<br /> Cộng (I)<br /> II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm)<br /> <br /> DUYỆT<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 7<br /> <br /> Ngày......tháng.......năm 2012<br /> HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2