intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT35

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

41
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT35 sau đây để biết được cách thức làm bài đối với những câu hỏi trong đề thi tốt nghiệp nghề Quản trị nhà hàng. Tài liệu hữu ích với những bạn quan tâm và đang chuẩn bị cho kỳ thi này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT35

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH - LT 35 Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp 1,5 phục vụ có đĩa (Plate service). - Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở bàn 0,75 phục vụ khi có yêu cầu (nếu có thức ăn kèm) - Mang mớn ăn từ bếp lên, thức ăn đã được nhà bếp đặt sẵn trong đĩa và mang đến cho khách trong tình trạng sẵn sàng để ăn - Phục vụ từ phía bên phải cho khách( nếu thuận tiện cho 0,75 khách) - Lấy các món ăn kèm từ bàn phục vụ nếu có Giới thiệu món ăn và chúc khách ăn ngon miệng 2 Trình bày các nguyên nhân làm khách hàng mất 1,5 lòng dẫn đến phàn nàn và các tác hại khi khách hàng mất lòng.  Các nguyên nhân có thể làm khách hàng mất 0,75 lòng dẫn đến phàn nàn: - Giám sát lỏng lẻo, nhân viên không tuân theo quy trình tiêu chuẩn dịch vụ của nhà hàng. - Chất lượng phục vụ không đúng như cam kết với khách hàng. - Chất lượng phục vụ thấp hơn khách hàng mong đợi. - Nhân viên không chuyên nghiệp. - Nhân viên không quan tâm tới khách hàng. - Nhân viên có thái độ thiếu lịch sự với khách hàng
  2.  Các tác hại khi khách hàng mất lòng: 0,75 - Cảm giác tiêu cực, phản ứng mạnh mẽ chống lại Khách sạn hay Nhà hàng - Rời bỏ Nhà hàng - Kiện Nhà hàng - Đăng báo - Kể cho người thân, bạn bè và các khách hàng khác những kinh nghiệm không tốt về Nhà hàng 3 Phân biệt 3 loại bia sau: Lager beer, Ale beer, Non alcohol 1,5 beer. 1. Ale beer (Bia nặng) 0,5 Các loại bia Ale thường rất ngon và thơm, hương vị đậm đà. Trong bia vẫn còn chứa một ít đường sau khi lên men nên bia có vị ngọt đậm hơn các loại bia thông thường khác. Bia nặng, có màu nâu sẫm, bọt mịn và có nồng độ cồn cao, rất giàu hương thơm của hoa bia. Nổi tiếng nhất trong loại bia này là bia Guinness, được sản xuất lần đầu tiên ở Ailen vào cuối thế kỷ 18. 2. Lager beer (bia nhẹ) 0,5 Các loại men khác nhau được sử dụng trong quá trình sản xuất cho ra các loại bia khác nhau. Lager bia được cho lên men ở đáy thùng, men hoạt động chậm và được ủ ở nhiệt độ tương đối thấp, sau đó được khử trùng bằng phương pháp Pasteur do đó loại bia này có thể để được lâu hơn các loại bia khác mà không cần phải để lạnh. Những loại bia này có hương vị nhẹ. 3. Non-Alcoholic beer (Bia không cồn) 0,5 Lượng cồn được lấy ra sau quá trình lên men, những loại bia này lượng cồn phải thấp hơn 0,05%. Các loại bia sau khi sản xuất để đưa ra thị trường tiêu thụ bia được đóng chai, lon hay thùng. 4 Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng đóng vai trò gì trong 2,5 quá trình kinh doanh, phục vụ? - Là yếu tố không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của nhà 0,5 hàng, nếu cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hang thiếu hoặc không đáp ứng được các yêu cầu kinh doanh thì hoạt động kinh doanh không thể tiến hành tốt. - Là yếu tố cấu thành nên các sản phẩm của nhà hàng vì vậy có 0,5 thể thấy rằng cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hang là một trong yếu tố quyết định chất lượng hang hóa, dịch vụ, giá cả sản phẩm. - Là yếu tố cơ bản quyết định việc lựa chọn các loại sản phẩm 0,75
  3. (số lượng, chủng loại, chất lượng) cũng như phương hướng kinh doanh của nhà hàng. - Là yếu tố quyết định đến quá trình lao động trong nhà hàng 0,75 trong đó nó ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình phục vụ, năng suất lao động, thời gian, tốc độ phục vụ, sức khoẻ của người lao động... Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm ... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2