intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH09

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

62
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH09 nhằm mục đích giúp các bạn củng cố kiến thức về Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH09

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2010 – 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: DA QTDNVVN - TH 09 Bài Yêu cầu Ý Nội dung Điểm 1 5 1 2 10 3 5 1 Vẽ sơ đồ cây 10 2 2 Tính giá trị mong đợi ở các nhánh 15 Phân tích năng lực cạnh tranh của cà 1 10 3 phê Starbucks 2 1 đến 5 Mỗi bước đạt 2.5 điểm 12.5 6 và 7 Mỗi bước đạt 1.25 điểm 2.5 4 Tự chọn, do trường biên soạn 30 Cộng 100 Quy đổi về thang điểm 10 Bài 1 (20 điểm ) Ý 1- Thị trường ngoại: công ty không nên từ bỏ ngay, do công ty đã khẳng định thương hiệu trên thị trường này nhưng không nên mở rộng trong giai đoạn kinh tế gặp khó khăn (5 điểm) Ý 2- Thị trường nội địa: đây là thị trường tiềm năng, tuy nhiên để thành công thì công ty cần phải tiến hành nghiên cứu kỹ thị trường: thói quen tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh…để tìm ra kẻ hở của đối thủ cạnh tranh và tập trung khai thác. Tuy vậy công ty cũng cần lưu ý trong việc phát triển thị trường nội địa nhưng cũng phải chú trọng vào thị trường ngoại do doanh thu chủ yếu là xuất khẩu dày dép mang lại, hướng giải quyết của vấn đề này là công ty nên áp dụng quy tắc 20/80 trong phát triển thị trường. (10 điểm)
  2. Ý 3 : - Giải pháp về tài chính: (1) Thu tiền nhanh đối với những đơn đặt hàng đã giao hàng (2) phát hành thêm cổ phiếu (3) Vay ngân hàng dựa trên cơ sở các dự án đang khai thác tiềm năng của thị trườn nội địa (4) Đẩy nhanh việc ứng trước tiền hàng của các đại lý - Giải pháp dài hạn: Sanda là một công ty xuất khẩu và hướng kinh doanh đang quay lại thị trường nội địa trong giai đoạn khó khăn; điều này không có nghĩa công ty từ bỏ hoặc ít quan tâm đến thị trường ngoại mà công ty cần duy trì và tạo ra sự năng động đối với các hệ thống mà công ty đang hoạt động. (5 điểm) Bài 2: (25 điểm) 1. Vẽ sơ đồ cây (10 điểm) Tăng trưởng 0.2 1.9 tỷ ổn định 0.6 0.3 tỷ A Suy thoái 0.2 -0.5 tỷ Xây mới Tăng trưởng 0.2 1.5 tỷ Mở rộng ổn định 0.6 0.5 tỷ 1 B Suy thoái 0.2 -0.3 tỷ Tăng trưởng 0.2 0.5 tỷ Giữ nguyên C Ổn định 0.6 0 tỷ Suy thoái 0.2 -0.1 tỷ 2. Tính giá trị mong đợi ở các nhánh (15 điểm)
  3. EMVA = {(1,9*0,2)+(0,3*0,6)+( -0,5*0,2)} = 0,46 tỉ đồng (0,5điểm) EMVB= {(1,5*0,2)+(0,5*0,6)+( -0,3*0,2)} = 0,51 tỉ đồng (0,5điểm) EMVC = {(0,5*0,2)+(0 6)+( -0,1*0.2}= 0,08 tỉ đồng(0,4 điểm) Max ( EMVA , EMVB , EMVc) = 0.52tỉ đồng(0,1 điểm) Vậy nên chọn phương án mở rộng nhà kho là tối ưu nhất Bài 3: (25 điểm) 1. Phân tích năng lực cạnh tranh của cà phê Starbucks (10 điểm) • Lợi thế tạo ra giá trị cho khách hàng. Về hình thức, hầu hết mọi quán cà phê Starbucks đều xuất hiện một cách khiêm tốn và bình dân. Từ mầu sắc các bức tường đến cách thiết kế trần nhà, ghế ngồi, quầy hàng có một nét độc đáo riêng Vị trí của các quán cà phê Starbucks tại những khu thương mại đồ sộ, mới xây cất tại Mỹ là một kinh nghiệm quý báu về “tính quần chúng” cho các nhà kinh doanh. Starbucks thường nằm ở một vị trí rất khiêm tốn trong toàn khu thương mại; phần lớn nằm ở vị trí của một góc nào đó. • Tăng giá trị phải được nhận biết bởi khách hàng. Tính quần chúng chiêu khách của Starbucks còn được thể hiện trên các sản phẩm “cà phê” dành cho phụ nữ và trẻ em không bao giờ uống cà phê. Bởi vậy, từ dân ghiền cà phê nhà nòi đến các tay uống cà phê tơ lơ mơ đều kiếm được một ly cà phê hợp với trình độ và khẩu vị thưởng thức cà phê của mình. Do đó, cà phê Starbucks tại Mỹ đang trở thành một dấu hiệu tượng trưng về sự “sành điệu” của khách thích uống cà phê và thích ngồi quán cà phê. Nhóm đầu não của Starbucks gần đây còn đề ra tham vọng là sẽ biến quán cà phê Starbucks thành nơi gặp gỡ của tuổi trẻ. Và, nét đặc trưng nhất của Starbucks là tính nhân bản hay nói một cách nôm na hơn là tình người. Hơn một nửa trong tổng số 125 nghìn nhân viên của Starbucks làm việc bán thời gian. Nhưng chỉ cần làm việc 20 giờ mỗi tuần trở lên (toàn thời gian theo luật lao động quốc tế là 40 giờ) thì người làm cho Starbucks đã hưởng được bảo hiểm sức khỏe và quy chế an sinh, phúc lợi xã hội căn bản. Chủ nhân Starbucks đã hãnh diện tuyên bố rằng, tiền mua bảo hiểm sức khoẻ cho
  4. nhân viên còn nhiều hơn là tiền mua cà phê từ châu Mỹ, châu á, châu Phi để cung cấp cho toàn bộ hệ thống Starbucks • Lợi thế khó bắt chước. 2. Kế hoạch tổ chức nghiên cứu marketing khi đưa cà phê Starbucks vào thành phố Đà Nẵng. (15 điểm ) Bước 1: Xác định vấn đề cần nghiên cứu (2,5 điểm) Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng tại thành phố Đà nẵng đối với cà phê Starbucks Bước 2: Xác định mục tiêu nghiên cứu (2,5 điểm) Đưa sản phẩm cà phê Starbucks vào thị trường Đà Nẵng Bước 3: Đánh giá giá trị thông tin (2,5 điểm) Chúng ta cần phải đánh giá giá trị của thông tin dựa trên tầm quan trọng của nguồn thông tin đó với việc ra quyết định của nhà quản trị (lợi ích của nghiên cứu so với chi phí (thời gian, tài chính, nhân lực…)). Nếu nguồn thông tin đó có ích và thật sự quan trọng đối với việc ra quyết định trong điều kiện chi phí có thể chấp nhận được thì doanh nghiệp có thể tiến thành thực hiện dự án nghiên cứu; nếu không, có thể sẽ phải dừng lại vì có nhiều vấn đề thực sự rất đáng được doanh nghiệp quan tâm nhưng nếu chi phí để thực hiện là quá cao mà doanh nghiệp vẫn tiếp tục theo đuổi thì quả thực là không hiệu quả đối với việc kinh doanh Bước 4: Thiết kế nghiên cứu (2,5 điểm) Xác định phương pháp nghiên cứu Xác định kế hoạch chọn mẫu Xác định nguồn gốc dữ liệu và phương pháp nghiên cứu Thiết kế công cụ thu thập dữ liệu Bước 5 Tổ chức thu thập dữ liệu (2,5 điểm) Việc thu thập dữ liệu liên quan đến những đòi hỏi về nhân sự và phương tiện thực hiện. Để giảm thiểu sai sót trong quá trình thu thập dữ liệu, một mặt bảng câu hỏi (phương tiện thu thập dữ liệu) phải được thiết kế cẩn thận, thực hiện điều tra thử để hoàn chỉnh trước khi sử dụng, mặt khác, nhân viên thu thập dữ liệu phải có những kỹ năng marketing nhất định đạt được qua các khóa huấn luyện và đào tạo.
  5. Những nhân viên nghiên cứu marketing có thể thực hiện công việc phỏng vấn trực tiếp tại nhà, phỏng vấn bằng điện thoại, hoặc bằng thư điện tử. Tùy theo tính chất và đặc điểm của mỗi loại nghiên cứu mà quyết định lựa chọn phương tiện thu thập dữ liệu cho phù hợp. Bước 6: Chuẩn bị, phân tích và diễn giải dữ liệu (1,25 điểm) Công việc của bước 6 bao gồm (1) chuẩn bị dữ liệu, (2) mã hóa dữ liệu, (3) kiểm tra và hiệu chỉnh dữ liệu (nếu cần thiết), (4) nhập dữ liệu vào máy tính, (5) xử lý và phân tích dữ liệu để đáp ứng mục tiêu nghiên cứu. Bước 7: Viết và trình bày báo cáo (1,25 điểm) Sau khi phân tích dữ liệu, cần tiến hành viết báo cáo và trình bày các vấn đề đã được nghiên cứu. Những kết luận được trình bày một cách cô đọng và logic trong báo cáo sẽ là cơ sở để xem xét và sử dụng trong quá trình ra quyết định. ……………,ngày…….tháng……năm ……
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2