intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT01

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

49
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT01 sau đây sẽ giúp các bạn tự ôn tập và thử sức mình qua các đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề. Cùng xem để tự tin chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT01

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 01  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị  hãy phân tích các bước trong quy trình tiếp nhận  3 và xử  lý yêu cầu đặt buồng cho khách lẻ  (đặt buồng qua  điện thoại) Bước 1: Tiếp nhận các yêu cầu đặt buồng của khách          0,25  Khi khách đưa ra yêu cầu đặt buồng tại khách sạn, nhân viên lễ  tân giới thiệu về buồng của khách sạn với khách và tiếp nhận  các yêu cầu về  buồng của khách. Các yêu cầu về  đặt buồng  của khách cơ bản gồm: ­ Tên khách, tên cơ quan;   ­ Lo ại bu ồng, s ố l ượ ng bu ồng, s ố l ượ ng khách;  ­ Th ời gian l ưu trú (ngày đế n, ngày đi);  0,25  ­ Các yêu cầu khác,… Trong giai đoạn này, nhân viên lễ  tân gi ới thi ệu cho khách  về: bu ồng ngh ỉ, các sả n ph ẩm c ủa khách sạ n và vậ n dụ ng  các   ph ươ ng   pháp,   kỹ   năng   bán   buồ ng   và   các   dị ch   vụ   để  thuy ết ph ục khách mua các sản ph ẩm đó.  Bướ c 2:   Ki ểm tra kh ả năng đáp ứng của khách sạn 0,25  Sau khi ti ếp nh ận các yêu cầu v ề  bu ồng c ủa khách, nhân  viên l ễ  tân căn cứ  vào tình tr ạng bu ồng th ực t ế  c ủa khách  sạn để  kiểm tra xem khách sạn có thể  đáp  ứng đượ c những   yêu cầu của khách hay không.  Đối với khách sạn l ớn: nhân viên nhậ n đặ t buồ ng dựa vào   1
  2. bảng   danh   sách   bu ồng   s ẵn   có   đượ c   in   ra   t ừ   máy   vi   tính   hoặc ki ểm tra kh ả năng đáp ứng buồ ng tr ực tiếp qua máy vi  tính của khách sạn.  Đối với khách sạn nhỏ: nhân viên lễ  tân dựa vào Sổ  nhận đặt   0,25  buồng để kiểm tra. Tuỳ  vào tình trạng buồng thực tế  của khách sạn với các yêu   cầu về  buồng nghỉ  của khách, nhân viên lễ  tân thực hiện thoả  thuận, thuyết phục, tiếp nhận các thông tin đặt buồng chi tiết   của khách. Bước 3: Thoả thuận, thuyết phục và ghi lại các thông tin đặt   0,25  buồng của khách  Các thông tin đặt buồng của khách mà nhân viên nhận đặt buồng  cần tiếp nhận gồm: ­ Tên khách đặ t buồng, tên cơ  quan, đị a chỉ  cơ  quan, số  điệ n  tho ại, số fax c ủa khách đặ t buồ ng; ­ Tên khách lưu trú; ­ Tho ả thu ận l ại giá buồ ng với khách;  0,25  ­  Hình th ức thanh toán, trách nhiệ m thanh toán;  ­ Đặ t buồng b ảo đả m hay không bả o đả m; 0,25  ­ Các yêu cầu về  đặ t cọ c;  ­  Cać   yêu   câu ́   xe   đưa   đon ̀   khac: ́   0,25  ́   taị   sân   bay,   nha ̀  ga,   bên ̉ ̣ ̣ cang, đăt tiêc, thuê phiên dich... ̣ ­ Thông bao cho khach th ́ ́ ời gian va quy đinh huy đăt buông ̀ ̣ ̉ ̣ ̀   ̉ ̣ cua khach san ́ Bướ c 4: Xác nhận lại các thông tin  đặ t buồng 0,25             Sau khi đã ti ếp nh ận và thoả  thu ận v ới khách về  các  thông tin đặ t buồng, nhân viên lễ  tân xác nhậ n lại các thông  tin đặ t bu ồng của khách để  cùng khách kiểm tra l ại m ột l ần   nữa  các  thông tin  đã  thoả  thu ận  để  tránh những  sự  nh ầm  lẫn, sai sót sẽ  tạo ra nh ững h ậu qu ả  khôn lườ ng sau này.  Đồ ng th ời, giúp nhân viên lễ  tân có thể  tiế p nh ận thêm các   yêu cầu phát sinh c ủa khách. Bướ c 5:  Kết thúc nhận đặt buồng 0,25  2
  3.      Sau khi xác nhận chính xác các thông tin đặ t buồ ng, nhân  viên l ễ  tân   chào khách, cám  ơn khách đã đặt buồng tại khách  sạn và mong phục vụ khách. Bước 6. Duy trì các văn bản về đặt buồng 0,25  Việc duy trì các văn bản về  đặt buồng bao gồm hai hoạt động  chính: lưu giữ các văn bản đặt buồng gốc và việc sửa đổi yêu   cầu về sự thay đổi các chi tiết đặt buồng. Bước 7. Soạn các báo cáo về đặt buồng  0,25  Một trong các báo cáo đơn giản nhất là danh sách khách đến và  đi hàng ngày do các nhân viên bộ phận đặt buồng soạn thảo. Các báo cáo khác cung cấp cho ban giám đốc khách sạn các   thông tin và dữ liệu để  dự báo chính xác hơn công suất buồng,  tiềm năng lợi nhuận trong tương lai cũng như  thị  trường của  khách sạn. Các báo cáo này có thể  thực hiện hàng tuần, hàng  tháng hoặc định kỳ tuỳ theo yêu cầu của khách sạn và khả năng  của hệ thống đặt buồng. 2 Bản mô tả công việc là gì? Trình bày nội dung của bản mô  2 tả công việc? Bản mô tả công việc 0,5 Là   một   văn   bản   viết   giải   thích   về   những   nhiệm   vụ,   trách  nhiệm, điều kiện làm việc và những vấn đề  có liên quan đến  một công việc cụ thể. Nội dung của bản mô tả công việc Phần xác định công việc 0,5 Gồm có tên công việc (chức danh công việc), mã số  của công  việc, tên bộ phận hay địa điểm thực hiện công việc, chức danh   lãnh đạo trực tiếp,… Phần này cũng cũng thường bao gồm một   hoặc vài câu tóm tắt về  mục đích hoặc chức năng của công  việc. Phần tóm tắt về các nhiệm vụ và trách nhiệm thuộc công việc 0,5 Là phần tường thuật viết một cách tóm tắt và chính xác về  các  nhiệm vụ  và trách nhiệm thuộc công việc. Phần này bao gồm  các câu mô tả  chính xác, nêu rõ người lao động phải làm gì,  thực hiện các nhiệm vụ  và trách nhiệm như  thế  nào, tại sao  3
  4. phải thực hiện những nhiệm vụ đó. Các điều kiện làm việc 0,5 Bao gồm các điều kiện về  môi trường vật chất (các máy móc,  công cụ, trang bị  cần phải sử  dụng), thời gian làm việc, điều   kiện về  vệ  sinh, an toàn lao động, các phương tiện đi lại để  phục vụ công việc và các điều kiện khác có liên quan. Bản mô tả công việc nên ngắn gọn, súc tích và nên sử dụng các  động từ hành động có tính quan sát để mô tả từng hoạt động cụ  thể  của từng  công việc  chính. Nói chung, không có một hình  thức cụ thể  nào được coi là tốt nhất mà các công ty khác nhau  sẽ sử dụng các hình thức khác nhau để mô tả về các công việc. 3 Trình bày đặc điểm của tiệc Standing Buffet? Món Bò bít  2 tết, Cá hồi nướng, Gà  ủ  muối, Vịt xốt cam, Cá vược hấp  hành gừng, Tôm hấp muối, Thăn lợn tẩm rán phù hợp với  các loại rượu nào? Nhiệt độ  phục vụ  phù hợp từng loại  rượu? Món nào là món Âu, món nào là món Á? * Đặc điểm của tiệc Standing Buffet: 0.25 ­ Tiệc đứng cũng được tổ chức vào các bữa chính, thời gian bữa   tiệc không kéo dài, số lượng khách mời đông, khách mời không  có chỗ  ngồi riêng hoặc có thể  có nhưng ít, bàn ghế  xếp xung   quanh phòng tiệc hoặc không, chỗ  ngồi không phân biệt ngôi  thứ. ­ Đối tượng khách tham dự hầu như chỉ quen biết sơ, quen nhau  0.25 theo từng nhóm, không khí bữa tiệc cởi mở  nhưng hơi huyên  náo, mọi người trò chuyện. Các món ăn có thể  là Âu hay Á  hoặc hỗn hợp.  ­ Các bộ đồ ăn uống được đặt theo từng chồng, dụng cụ ăn chủ  0.25 yếu sử dụng dụng cụ ăn Âu. Khách tự lấy thức ăn đồ uống, tự  phục vụ, người phục vụ  quan tâm nhiều đến chủ  tiệc và giúp  các khách khác khi cần thiết, phong cách ăn uống tự do.  * Các món: Bò bít tết, Gà  ủ  muối, Vịt xốt cam, Thăn lợn tẩm  0.5 bột rán: phù hợp với các loại rượu vang đỏ. ­ Nhiệt độ phục vụ: theo nhiệt độ phòng từ 18 – 21oC.  ­ Các món: Cá hồi nướng, Cá vược hấp hành gừng, Tôm hấp  0.5 muối phù hợp với các loại rượu vang trắng. ­ Nhiệt độ phục vụ: theo nhiệt độ lạnh từ 8 – 12oC.  ­ Món Âu: Bò bít tết, Cá hồi nướng, Vịt xốt cam 0.25 ­ Món Á: Tôm hấp muối, Cá vược hấp hành gừng, Gà ủ muối Cộng (I) 7 4
  5. II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0