intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT04

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

44
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT04 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị khách sạn ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT04

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 04  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Hãy liệt kê tên cac nguôn đăt buông ́ ̀ ̣ ̀  khách sạn. Theo Anh/  3 chi lam cach nao đê gi ̣ ̀ ́ ̀ ̉ ữ va phat triên cac nguôn đăt buông ̀ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̀ Liệt kê cac nguôn đăt buông ́ ̀ ̣ ̀  khách sạn 1,5 Yêu cầu đặt buồng thường đến từ nhiều nguồn khác nhau. Tùy  0,25 loại hình và vị trí của khách sạn: ­ Các khách đơn lẻ  ­ thường là khách trực tiếp đến khách sạn,   gọi điện, gửi thư tín,fax, thư điện tử ( email), qua internet… ­ Nhóm du lịch theo đoàn ­ Trung tâm lữ hành/ đại lý du lịch 0,25 ­ Công ty có hợp đồng ­ Các cuộc đặt buồng liên khách sạn 0,25 ­ Các tổ  chức hoạt động xã hội/chuyên ngành/nhà tổ  chức hội  nghị ­ Hãng hàng không 0,25 ­ Trung tâm đặt buồng/văn phòng đặt buồng ­ Hệ thống phân phối toàn cầu  0,25 ­ Internet hoặc mạng website toàn cầu ­ Các đại lý đặt buồng của khách sạn 0,25 ­ Các văn phòng du lịch 1
  2. Để giữ và phát triển được các nguồn đặt buồng 1,5 ­ Tăng cường quảng cáo rộng rãi và nâng cao uy tín của khách  0,25 sạn đối với khách. ­ Cho phép các tổ chức đặt buồng trung gian thuê một số lượng  0,25 buồng lớn trong một khoảng thời gian nhất định với giá thỏa  thuận, đứng tên các tổ  chức và được quyền bán lại cho khách  để hưởng chênh lệch giá. ­ Khách sạn có thể  ký những hợp đồng đặt buồng lớn có các  0,25 điều khoản ăn, nghỉ cụ thể với các tổ chức trên. ­ Giá ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp và công ty thường   0,25 xuyên có khách sử dụng buồng của khách sạn. ­ Hợp đồng thuê buồng với các hãng hàng không nên được giảm  0,25 giá đáng kể. ­  Liên kết  chặt  chẽ  với các  văn phòng thông tin du lịch  địa  0,25 phương. 2 Kể  tên các bước trong quy trình tuyển dụng? Trong bước  2 chuẩn bị tuyển dụng, doanh nghiệp cần phải làm gì? Kể tên các bước trong quy trình tuyển dụng ­ Chuẩn bị tuyển dụng 0,5 ­ Thông báo tuyển dụng ­ Thu nhận và sàng lọc hồ sơ ­ Sơ tuyển ­ Kiểm tra bằng hình thức trắc nghiệm ­ Phỏng vấn sâu ­ Xác minh kết quả phỏng vấn 0,5 ­ Khám sức khỏe ­ Ra quyết định tuyển dụng ­ Tiếp nhận nhân viên mới ­ Ký hợp động lao động Trong bước chuẩn bị tuyển dụng, doanh nghiệp cần làm 2
  3. Thành lập hội đồng tuyển dụng: 0,5 Quy định thành phần, số lượng, quyền hạn. Nghiên cứu kỹ các văn bản, quy định của Nhà nước: Luật lao động, các pháp lệnh, tiêu chuẩn nghiệp vụ  các ngạch  viên chức, công chức…các quy định về quyền lợi của người lao  động ... Xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn 0,5 + Tiêu chuẩn chung đối với tổ chức; + Tiêu chuẩn đối với phòng ban hoặc bộ phận cơ sở; + Tiêu chuẩn đối với cá nhân thực hiện công việc.  Do đó, người  làm công tác xây dựng tiêu chuẩn tuyển  chọn cần phải hiểu rõ bản mô tả  công việc, bản tiêu chuẩn  công việc của vị trí cần tuyển dụng.  3 Vang sủi tăm có mấy tên gọi? Ở các nước nào? Thế nào gọi  2 là VINTAGE và NON­ VINTAGE. Giải thích các từ: Doux,  sec, brut, dry, demi­sec, extra dry, brut nature. Các từ  trên  chỉ được sử dụng cho loại rượu nào? ­ Vang sủi tăm có các tên gọi khác nhau :  0.5 + Sparkling wine: tên gọi tiếng Anh cho các loại vang sủi tăm.  + Champagne: là loại vang nổ sản xuất trong vùng Champagne  của nước Pháp. +Vin   Mousseux  :   là   loại   vang   nổ   sản   xuất     ngoài    vùng  Champagne của nước Pháp. + Spumante : là loại vang nổ sản xuất của Ý. + Sekt : là loại vang nổ sản xuất của Đức. + Cava : là loại vang nổ sản xuất của Tây Ban Nha. ­ Vintage: là loại vang nổ được sản xuất từ những vụ mùa thu  0.5 hoạch đặc biệt mang lại những trái nho thật tuyệt vời có đầy  đủ độ chín, độ ngọt, độ chát, hương thơm đặc trưng vì thế phải  ghi năm sản xuất của vụ  mùa thu hoạch nho năm đó. Những  chai rượu này khi chế biến phải có 95% nguyên liệu nho được   thu hoạch trong năm có ghi  trên nhãn chai. ­ Non­Vintage: là loại vang nổ  không có ghi năm sản xuất, có  0.5 nghĩa là nhiều loại rượu được chế  biến từ  các mùa nho khác   nhau, giống nho khác nhau để  tạo ra phong cách rượu vang nổ  khác nhau. ­ Giải thíchgiải thích các từ :  0.5 3
  4. + Doux : cực kỳ ngọt  + Demi­sec, Dry : rất ngọt  + Sec : có vị ngọt  + Extra Dry : hơi ngọt  + Brut : vị ngọt khó có thể nhận biết được  + Brut Nature : hoàn toàn khô ­ Các từ trên chỉ dùng cho vang nổ Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2