intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT07

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

39
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bố cục và thang điểm rõ ràng, Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT07 sau đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp sinh viên nghề Quản trị khách sạn tham khảo và học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT07

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 07  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy trình bày quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu  3  thay đổi đặt buồng cho khách lẻ  (thay đổi đặt buồng qua  điện thoại)?  Bước 1. Tiếp nhận yêu cầu thay đổi đặt buồng 0,25  + Hỏi khách muốn thay đổi đặt buồng nào: tên khách đặt, tên  khách lưu trú ngày đến/đi, mã số đặt buồng (nếu có); + Lắng nghe các thông tin của người gọi về thay đổi đặt buồng.  0,25  Bước 2. Kiểm tra đặt buồng gốc 0,25  ­ Tìm đặt buồng gốc của khách và kiểm tra các thông tin có  chính xác không. ­ Nhắc lại các chi tiết về đặt buồng gốc cho  khách: tên khách,  0,25  thời gian đến/đi, tên công ty, địa chỉ công ty (nếu có), mã số đặt  buồng,…để đảm bảo rằng đã xác định đúng đặt buồng cần thay   đổi. ­ Hỏi tên khách, số  điện thoại của khách báo thay đổi (để  sau   0,25  này nếu có vấn đề gì liên quan có thể liên lạc với đúng người).  ­ Nhập tên khách báo thay đổi vào hệ thống máy tính/ sổ sách Bước 3. Tiếp nhận các thông tin thay đổi đặt buồng 0,25  ­ Lắng nghe yêu cầu của khách   để  nắm được các thông tin  thay  đổi đặt buồng. Ví dụ: số  lượng buồng, loại buồng, số  lượng khách (trẻ em, người lớn), thời gian lưu trú, các yêu cầu   khác về buồng… ­ Nhắc lại thông tin mà khách vừa cung cấp 0,25  Bước 4. Thực hiện thay đổi đặt buồng 0,25  ­ Thay đổi chi tiết việc đặt buồng theo yêu cầu của khách; ­ Nhập thông tin vào hệ thống máy tính và điều chỉnh  thông tin  0,25  trong hồ sơ đặt buồng. Trong quá trình này, lễ  tân cần căn cứ  vào khả  năng đáp  ứng  1
  2. của khách sạn có thể thỏa thuận và thuyết phục khách sao cho  phù hợp với yêu cầu thay đổi của khách. Bước 5. Xác nhận thay đổi đặt buồng 0,25  ­ Nhắc lại các thông tin thay đặt buồng với khách ­ Hoặc yêu cầu bằng văn bản thay đổi đặt buồng được khách  gửi đến cho khách sạn.  Bước 6. Hoàn thành thủ tục thay đổi đặt buồng 0,25 ­ Ký tên người thay đổi vào hồ sơ đặt buồng. ­ Thông báo cho các bộ phận liên quan. 0,25 2 Trình tự đào tạo và định hướng nhân viên mới gồm những   2 công   việc   gì   ?   Trong   chương   trình   chuyên   môn,   doanh  nghiệp thường làm gì? Trình tự đào tạo và định hướng nhân viên mới gồm ­ Chương trình tổng quát 0,5 ­ Chương trình chuyên môn ­ Theo dõi, đánh giá  Trong chương trình chuyên môn, doanh nghiệp thường làm         Sau khi được giới thiệu với Trưởng bộ phận (người giám   0,5 sát trực tiếp), nhân viên mới tiếp tục được hòa nhập với bộ  phận nơi sẽ  làm việc. Trước hết, Trưởng bộ  phận giới thiệu   nhận viên mới với toàn thể các đồng nghiệp trong bộ phận theo  trình tự  từ  cấp lớn nhất đến cấp nhỏ  nhất nhằm tạo nên bầu  không khí thân thiện trong bộ  phận, tạo cho nhân viên mới an  tâm, thoải mái và không bị lạc lõng.      Tiếp đó, tùy thuộc vào kỹ  năng và kinh nghiệm của nhân   0,5 viên mới mà Trưởng bộ phận sẽ hướng dẫn cho nhân viên mới   hội nhập vào môi trường làm việc chuyên môn.  ­ Giao việc và lịch làm việc cho nhân viên mới ­ Giải thích nhiệm vụ  và trách nhiệm đối với công việc cho   0,5 nhân viên mới. Thông thường, những nội dung này được đề  cập khá kỹ trong cuốn sổ tay nhân viên. Vì vậy, có thể yêu cầu  nhân viên mới đọc kỹ sổ  tay nhân viên và có thể đưa ra bất cứ  câu hỏi nào nếu chưa rõ, sau đó ký vào trang cuối để  cam kết  mình đã đọc kỹ và sẵn sàng thực hiện theo.  ­ Phân công người hướng dẫn, kèm cặp các công việc chuyên  môn cụ thể cho nhân viên mới. 3 Trình   bày   các   phương   pháp   phục   vụ   thức   ăn   trong   nhà  2 hàng, khách sạn? * Phục vụ bàn di  động (Gueridon Service)  0.5 ­ Khách hàng được phục vụ  các món ăn do nhân viên phục vụ  lấy từ xe đẩy hoặc tủ đựng thức ăn. 2
  3.   * Phục vụ đồ ăn có đĩa /dao dĩa (Sliver service) 0.5 ­ Nhân viên phục vụ đứng đợi để bầy phục vụ thức ăn cho  khách lên các đĩa của họ từ các đĩa phục vụ bằng thìa và đĩa. ­ Mô hình phục vụ kiểu Nga rất lịch sự và kiểu cách, khách  được dành nhiều sự quan tâm riêng biệt đáng kể nên đòi hỏi  phải đưa ra những dụng cụ ăn uống sang trọng, đồng bộ hoàn  toàn bằng bạc. Có hai điểm khác biệt chính là bữa ăn chỉ cần  một người phục vụ và toàn bộ món ăn được nấu chín và bày ra  khay bạc ngay trong nhà bếp không có món nào nấu trước mặt  khách. * Phục vụ có đĩa (Plate service) 0.5 ­ Món ăn chính được đầu bếp đặt và bày biện vào đĩa. Nhân  viên phục vụ đặt đĩa thức ăn trước mặt khách. Đôi khi, đĩa thức  ăn được đậy lại và chuyển đến trước mặt khách. Đây còn được  gọi là phục vụ kiểu Mỹ. ­ Ưu điểm của loại phục vụ này là giữ được sự bày biện và  đảm bảo khẩu phần ăn cho khách. Đây cũng có thể là cách  phục vụ nhanh chóng thức ăn cho khách hàng. * Phục vụ kiểu gia đình (Family service) 0.5 ­ Món chính được đặt trong đĩa cùng với rau và gia vị, được đặt  trên bàn trong nhiều đĩa khác nhau để khách hàng tự phục vụ. ­ Một số kiểu ẩm thực châu Á rất gần với loại hình phục vụ  kiểu gia đình. Ví dụ: ở Việt Nam, thường gọi các món ăn khác  nhau được đặt giữa bàn và khách tự phục vụ. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (30 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2