intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT09

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

67
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT09 với bố cục rõ ràng giúp sinh viên củng cố kiến thức được học. Tài liệu tham khảo này sẽ giúp các bạn đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề có thêm kinh nghiệm để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT09

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 09  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị  hãy nêu các phương pháp bảo quản tài sản của  3  khách? Trình  bày quy trình bảo quản tài sản của khách  bằng bao bì niêm phong? Khi thực hiện công việc này nhân  viên lễ tân thường mắc phải lỗi gì? Các phương pháp bảo quản tài sản của khách 0,25  ­ Két an toàn tại quầy lễ tân ­ Két an toàn tại buồng khách ­ Bao bì niêm phong Quy trình bảo quản tài sản của khách bằng bao bì niêm phong Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu gửi tài sản của khách 0,25  ­ Hỏi khách gửi tài sản gì ­ Kiểm tra tài sản khách muốn gửi ­  Đưa phong bì đựng tài sản cho khách; 0,25  ­  Đề nghị khách kiểm tra phong bì cẩn thận; ­  Đề nghị khách tự cho tài sản vào phong bì; Bước 2: Niêm phong 0,25  ­ Niêm phong kín phong bì trước mặt khách; ­ Đề nghị khách ký nhận niêm phong; 0,25  ­ Viết tên và số buồng khách lên phong bì.  Bước 3: Lập phiếu gửi tài sản 0,25  ­ Điền các thông tin vào phiếu gửi tài sản, sổ bảo quản tài  sản  khách gửi; ­ Yêu cầu khách kiểm tra thông tin và ký xác nhận;  0,25 ­   Giao cho khách một liên của phiếu gửi tài sản, nhắc khách   giữ gìn cẩn thận, khi nào muốn lấy tài sản trình phiếu cho nhân  viên lễ tân. Bước 4: Cất phong bì vào hệ  thống két an toàn của khách   0,25  sạn 1
  2. ­ Ghi số phiếu gửi tài sản lên phong bì; ­ Cất  phong bì vào vị trí an toàn theo quy định của khách sạn. Bước 5: Vào sổ 0,25  ­ Vào sổ giao ca; ­ Vào sổ quản lý tư trang, tài sản quý  khách gửi. Khi khách muốn lấy lại tài sản, lễ tân đề nghị khách trình phiếu  0,25  gửi  tư   trang,  thẻ  chìa  khoá  hoặc giấy  tờ   tuỳ   thân, phong  bì  mang ra với dấu niêm phong nguyên vẹn trả cho khách. Yêu cầu khách kiểm tra cẩn thận và ký nhận “đã nhận đủ  tài  0,25  sản” vào phiếu biên nhận tài sản. Các phiếu này được lưu trong  hồ sơ để sau này có thể tham khảo hoặc sử dụng khi thắc mắc   xảy ra. Khi thực hiện công việc này nhân viên lễ  tân thường mắc   0,25 phải lỗi  ­ Không kiểm tra tài sản của khách ­ Không nhắc khách giữ phiếu cẩn thận 2 Khi chuẩn bị   đánh giá thành tích công tác, doanh nghiệp  2 cần làm gì Xác định mục tiêu đánh giá 0,5 Đánh giá kết quả làm việc, hành vi, kỹ năng hay phẩm chất của  nhân viên để  từ  đó xây dựng tiêu chí đánh giá cho phù hợp.   Đồng thời, xác định được chính xác mục tiêu đánh giá (kết quả  đánh giá được sử  dụng để  làm gì) giúp cho việc lựa chọn tần  suất đánh giá, tránh nhàm chán, lãng phí trong quá trình đánh giá. Xác định tiêu chí đánh giá 0,5 Có  thể  dựa trên việc phân tích công việc, những tiêu chuẩn  thành tích công việc, bản mô tả  công việc v..v.. Khi xác định  tiêu chí đánh giá, cần lưu ý: ­ Tiêu chí đánh giá phải tương thích với chiến lược phát triển  của doanh nghiệp: các tiêu chuẩn của cá nhân phải nhằm triển   khai chiến lược của doanh nghiệp. ­ Tiêu chí đánh giá phải bao quát và chi tiết: phản ánh đầy đủ  sự cống hiến của từng cá nhân. ­ Tiêu chí đánh giá phải sát thực: có thể điều chỉnh với các thay   0,5 đổi của môi trường. ­ Tiêu chí đánh giá phải có độ  tin cậy cao: phải định lượng, đo  lường được và ổn định. Chuẩn bị biểu mẫu đánh giá 0,5 Trong một số  hệ  thống đánh giá, có thể  cả  người đánh giá và  người được đánh giá cũng chuẩn bị biểu mẫu đánh giá này một  cách   độc   lập.   Sau   đó   các   biểu   mẫu   này   được   đối   chiếu   và  thống nhất với nhau. 2
  3. 3 Trình bày quy trình tiếp nhận yêu cầu của khách đối với   2 nhân viên nhà hàng? Bước 1: Chuẩn bị 0.5 ­ Đảm bảo các đồ  dùng phục vụ  tiếp nhận yêu cầu của khách   phải đầy đủ, theo đúng quy định của nhà hàng/khách sạn (phiếu  ghi yêu cầu, bút viết, giấy than, bìa kẹp phiếu ghi,  thực đơn và  danh mục đồ uống); ­ Kiểm tra lại toàn bộ  bàn ăn để  chắc chắn rằng bàn ăn đẹp,  cân đối được đặt đủ  dụng cụ  ăn uống, các loại dụng cụ  đồng  bộ, đồng màu, sạch sẽ; ­ Kiểm tra thực đơn và danh mục đồ  uống của nhà hàng để  đảm bảo sẵn sàng phục vụ khách Bước 2: Đón dẫn khách, mời ngồi và trải khăn ăn 0.5 ­ Đứng bên cửa phòng tiệc đón khách với thái độ niềm nở, thân   thiện. ­ Đảm bảo trang phục ngay ngắn, sạch sẽ. ­ Chào khách và xưng hô cho thích hợp ­ Hỏi khách đầy đủ các thông tin cần thiết: số lượng khách, yêu  cầu đặc biệt về chỗ ngồi,… ­ Đi bên trái phía trước khách và dẫn khách vào đúng bàn theo  yêu cầu của khách. ­ Trải khăn ăn cho khách từ phía bên phải. Bước 3: Giới thiệu thực đơn ­ Cầm thực đơn và danh mục đồ uống bằng tay phải; ­   Đứng   bên   phải   khách,   đưa   thực   đơn   cho   khách  theo   đúng  nguyên tắc  và nói lịch sự, thân thiện: “Xin mời ngài xem thực  đơn /danh mục đồ uống!”; ­ Đảm bảo các món ăn, đồ uống đặc biệt của nhà hàng/khách sạn  được giới thiệu đầy đủ, rõ ràng, chính xác cho khách; ­ Đứng lùi lại phía sau với bút và phiếu ghi thực đơn trên tay,   quan sát bàn khách sau khi đưa thực đơn;  ­ Tiến lại gần và giúp khách nếu trong trường hợp khách lúng  túng chưa biết chọn món gì bằng cách: + Giải thích các thuật ngữ trong thực đơn.  + Mô tả các món trong thực đơn. + Giải thích cách chế biến món ăn (cách nấu). + Chỉ dẫn các thứ ăn kèm, nước sốt, gia vị. + Đưa ra các gợi ý và giới thiệu thêm. Bước 4: Tiếp nhận thực đơn  0.75 ­ Ghi đầy đủ, rõ ràng, chính xác theo đúng mẫu phiếu ghi yêu  cầu bốn thông tin thiết yếu dưới đây để kiểm soát: Số bàn 3
  4. Số khách Ngày và giờ yêu cầu. Tên người phục vụ và chữ ký. ­ Đảm bảo dành cho khách có đủ  thời gian suy nghĩ hoặc thấy  tín hiệu của khách người phục vụ bước tới gần bàn và hỏi khách  lịch sự:   " Thưa, tôi có thể ghi thực đơn của Quí bà/ông được chưa  ạ?". ­ Ghi thực đơn của khách phải đảm bảo: + Tay phải cầm bút, tay trái cầm phiếu ghi thực đơn + Đứng ngay ngắn ở bên phải hoặc trước mặt khách + Không bao giờ để phiếu ghi thực đơn trên mặt bàn để ghi.  ­ Đảm bảo các thông tin phải được ghi đầy đủ, rõ ràng, chính  xác theo yêu cầu của từng khách. ­ Tiếp nhận theo chiều kim đồng hồ.  ­ Ghi yêu cầu của phụ  nữ  trước, sau là của nam giới và cuối  cùng là chủ tiệc. ­ Ghi lại các món đã được gọi vào phiếu ghi thực đơn.  ­ Hỏi khách hàng về cách chế biến.  Bước 5: Đọc lại yêu cầu của khách 0.25 ­ Nhắc lại toàn bộ  yêu cầu cho khách  để  kiểm tra cho chính  xác. ­ Cảm ơn khách và đem thực đơn đi. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2