intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT11

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

39
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề sắp tới, mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT11 sau đây. Tài liệu hữu ích cho giáo viên và sinh viên nghề Quản trị khách sạn cùng những ai quan tâm đến vấn đề trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT11

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 11  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy phân tích các bước trong quy trình làm thủ tục  3  nhận buồng và đăng ký khách sạn cho khách đoàn Bước   1:   Chào   đón   đoàn   khách   và   xác   định   tình   trạng   đặt   0,25  buồng của đoàn khách ­ Chào đón khách và đề  nghị giúp đỡ. ­ Xác đị nh tình tr ạng đặ t buồ ng của đoàn khách. 0,25 Nế u đoàn khách ch ưa đặ t buồ ng, nhân viên lễ  tân tiế p nhận  0,25 yêu  cầu v ề  bu ồng ngh ỉ   c ủa  đoàn  khách  (số   l ượ ng   buồng,  loại, h ạng buồng, th ời gian l ưu trú…) và kiể m tra khả  năng  đáp  ứng c ủa khách sạn, sau đó làm thủ  t ục nh ận bu ồng cho   khách. Nếu khách đã đặt buồng, nhân viên lễ tân hỏi các thông tin đã  đặt buồng trước của đoàn khách, kiểm tra đặt buồng gốc và  tiến hành thực hiện các bước tiếp theo. Bướ c 2: Làm thủ  t ục đăng ký cho đoàn khách 0,25  ­ Yêu cầu từng khách khai và ký vào Phiếu đăng ký khách sạn. ­ Xác nh ận nh ững thông tin trong Phi ếu đăng ký với nh ững   0,25  thông tin trong danh sách đoàn khách đã gửi khách sạn để  đả m   bảo   sự   chính   xác   các   thông   tin   về   khách   như:   tên  khách, quốc t ịch, năm sinh, số ch ứng minh th ư/ h ộ chi ếu...  Nế u   có   sự   sai   lệch   trong   thông   tin,   ph ải   l ịch   s ự   h ỏi   l ại   0,25 khách để làm rõ và sửa ch ữa nh ững ch ỗ c ần thi ết.   Bước 3: Xác nhận lại phương thức và trách nhiệm thanh   0,25  toán Nhân viên lễ  tân xác nhận l ại v ới tr ưở ng đoàn/ hướ ng  dẫn viên về ph ươ ng th ức và trách nhiệ m thanh toán.         Nếu đoàn khách thanh toán bằng chuyển khoản thì phải  đảm   bảo   đã   có   đầy   đủ   mọi   thông   tin   chính   xác   về   số   tài  1
  2. khoản, tên ngân hàng mở tài khoản của người có trách nhiệm  thanh toán. Bước 4: Trao chìa khóa cho khách và cung cấp thông tin dịch   0,25  vụ của khách sạn ­ Sau khi làm thủ t ục đăng ký, nhân viên lễ  tân kế t hợp cùng   tr ưở ng đoàn/ h ướ ng d ẫn viên trao chìa khóa buồ ng và thẻ  chìa   khóa   cho   t ừng   khách;   điền   số   buồng   theo   tên   khách  trong danh sách đoàn khách, nh ắc khách gi ữ  chìa khoá cẩ n  thận, khi ra ngoài  l ưu ý gửi chìa khoá tạ i quầy l ễ tân.  ­ Gi ới thi ệu cho đoàn khách bi ết v ề  các dịch v ụ  của khách  0,25 sạn.  ­ H ỏi xem khách có yêu cầu d ịch v ụ  g ọi báo thức, dịch vụ  0,25 báo chí, internet và các d ịch v ụ  khác (tùy theo điề u ki ện c ụ  thể của khách sạn) hay không. Bướ c 5: H ướng dẫn  khách v ề bu ồng 0,25   Nhân viên lễ  tân báo cho nhân viên ch ịu trách nhi ệm  đưa khách về  bu ồng,  th ườ ng là  nhân viên khuân vác hành  lý cùng khách và hành lý của khách v ề  buồng.  ­ Chúc đoàn khách có th ời gian ngh ỉ ng ơi tho ải mái. Bướ c 6: Hoàn thi ện h ồ sơ  đăng ký khách sạn 0,25  Nhân viên lễ  tân hoàn thành hồ  sơ  đăng ký khách sạn  cho khách, c ập nh ật danh sách khách đế n, làm thủ  tục khai  báo t ạm trú, chuy ển h ồ  s ơ  đăng ký cho thu ngân lễ  tân để  chu ẩn b ị  thanh toán 2 Bản mô tả công việc là gì? Trình bày nội dung của bản mô  2 tả công việc? Bản mô tả công việc 0,5 Là   một   văn   bản   viết   giải   thích   về   những   nhiệm   vụ,   trách  nhiệm, điều kiện làm việc và những vấn đề  có liên quan đến  một công việc cụ thể. Nội dung của bản mô tả công việc Phần xác định công việc 0,5 Gồm có tên công việc (chức danh công việc), mã số  của công  việc, tên bộ phận hay địa điểm thực hiện công việc, chức danh   lãnh đạo trực tiếp,… Phần này cũng cũng thường bao gồm một   hoặc vài câu tóm tắt về  mục đích hoặc chức năng của công  việc. Phần tóm tắt về các nhiệm vụ và trách nhiệm thuộc công việc 0,5 Là phần tường thuật viết một cách tóm tắt và chính xác về  các  nhiệm vụ  và trách nhiệm thuộc công việc. Phần này bao gồm  các câu mô tả  chính xác, nêu rõ người lao động phải làm gì,  thực hiện các nhiệm vụ  và trách nhiệm như  thế  nào, tại sao  2
  3. phải thực hiện những nhiệm vụ đó. Các điều kiện làm việc 0,5 Bao gồm các điều kiện về  môi trường vật chất (các máy móc,  công cụ, trang bị  cần phải sử  dụng), thời gian làm việc, điều   kiện về  vệ  sinh, an toàn lao động, các phương tiện đi lại để  phục vụ công việc và các điều kiện khác có liên quan. Bản mô tả  công việc nên ngắn gọn, súc tích và nên sử  dụng các động từ  hành động có tính quan sát để  mô tả  từng   hoạt động cụ  thể  của từng công việc chính. Nói chung, không  có một hình thức cụ thể nào được coi là tốt nhất mà các công ty   khác nhau sẽ sử dụng các hình thức khác nhau để mô tả về các  công việc. 3 Trình   bày   quy   trình   và   tiêu   chuẩn   phục   vụ   ăn   uống   tại   2 phòng khách?  * Quy trình và tiêu chuẩn phục vụ ăn uống tại buồng khách: 0.5 Bước 1: Kiểm tra mọi thứ  khách yêu cầu đều được đặt trên  khay, số phòng thời gian khách yêu cầu Bước  2:  Nhanh  chóng   đưa   đến  phòng  khách   để  các   món  ăn  được phục vụ  đúng yêu cầu và tiêu chuẩn, thức ăn không bị  nguội. Bước 3: Giữ khay bằng 1 tay, gõ cửa và nói Dịch vụ phòng Chú ý: Không được dùng chìa khoá của bạn gõ cửa vì điều này  sẽ gây ồn   Bước 4: Khi khách trả lời, dùng chìa khoá vạn năng để mở, chỉ  0.5 vào phòng khi khách đã đồng ý. Bước 5: Tươi cười chào khách và nói Chào anh, chị . . . Bước 6: Hỏi xem khách muốn đặt khay ở đâu  Xin hỏi em có thể đặt khay ở đâu? Bước 7: Kiểm tra mức độ hài lòng của khách 0.5 ­Anh chị có cần gì thêm nữa không ? Bước 8: Yêu cầu khách ký vào hoá đơn nếu có ­Mời anh(chị) ký vào hoá đơn Bước 9: Cám ơn, rời phòng ngay và đóng cửa Chú ý: Khay sẽ  thu lại sau, có thể  nói chuyên với khách, kéo  rèm giúp khách. * Một số điểm lưu ý khi phục vụ tại phòng:  0.5 ­  Đảm  bảo vấn  đề  vệ  sinh và tuyệt  đối an toàn trước  mặt  khách.   3
  4. ­   ­ ­ Làm đúng ngay lần đầu tiên Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2