intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT13

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

29
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT13 giúp các bạn tự đối chiếu, đánh giá sau khi thử sức mình với đề thi. Cùng tham khảo nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT13

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 13  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị  hãy trình bày các hình thức thông báo về  dịch vụ  3 bảo quản tài sản có giá trị  của khách? Khách lưu trú tại   khách sạn muốn gửi nhân viên lễ tân một số tiền, anh/ chị  hãy áp dụng quy trình bảo quản tài sản của khách bằng  bao bì niêm phong để thực hiện quy trình trên? Các hình thức thông báo về dịch vụ  0,5  Một nhiệm vụ  quan trọng nhân viên lễ  tân phải làm là thông  0,25 báo   với   khách   khi   làm   thủ   tục   nhận   buồng   về   loại   két   hay  phương tiện cất giữ tài sản hiện có trong khách sạn. Có thể sử  dụng một hoặc tất cả các hình thức thông báo sau: ­ In trên phiếu đăng ký. ­ Thông báo bằng miệng khi làm thủ tục nhận buồng. ­ Đặt thông báo ở vị trí dễ nhìn thấy nhất tại quầy lễ tân. 0,25 ­ Đặt thông báo ở vị trí nổi bật trong buồng ngủ. ­ In thông báo và bản tra cứu thông tin được đặt trong từng   buồng khách. Quy   trình   bảo   quản   tiền   gửi   của   khách   bằng   bao   bì   niêm   2,5 phong Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu gửi tiền của khách 0,25  ­ Hỏi khách gửi tài sản gì ­ Kiểm, đếm tiền trước mặt khách ­  Đưa phong bì đựng tiền cho khách; 0,25  ­  Đề nghị khách kiểm tra phong bì cẩn thận; ­  Đề nghị khách tự cho số tiền muốn gửi vào phong bì; Bước 2: Niêm phong 0,25  ­ Niêm phong kín phong bì trước mặt khách; ­ Đề nghị khách ký nhận niêm phong; 0,25  ­ Viết tên và số buồng khách lên phong bì. 1
  2.  Bước 3: Lập phiếu gửi tài sản (tiền) 0,25  ­ Điền các thông tin vào phiếu gửi tài sản (tiền), sổ  bảo quản   tài sản khách gửi; ­ Yêu cầu khách kiểm tra thông tin và ký xác nhận;  0,25 ­   Giao cho khách một liên của phiếu gửi tài sản (tiền), nhắc  khách giữ  gìn cẩn thận, khi nào muốn lấy tài sản (tiền) trình  phiếu cho nhân viên lễ tân. Bước 4: Cất phong bì vào hệ  thống két an toàn của khách   0,25  sạn ­ Ghi số phiếu gửi tài sản (tiền) lên phong bì; ­ Cất  phong bì vào vị trí an toàn theo quy định của khách sạn. Bước 5: Vào sổ 0,25  ­ Vào sổ giao ca; ­ Vào sổ quản lý tư trang, tài sản quý  khách gửi. Khi khách muốn lấy lại tài sản (tiền), lễ tân đề nghị khách trình  0,25  phiếu gửi tài sản (tiền), thẻ  chìa khoá hoặc giấy tờ  tuỳ  thân,   phong bì được mang ra với dấu niêm phong nguyên vẹn trả cho   khách. Yêu cầu khách kiểm tra cẩn thận và ký nhận “đã nhận đủ  tài  0,25  sản” vào phiếu biên nhận tài sản. Các phiếu này được lưu trong  hồ sơ để sau này có thể tham khảo hoặc sử dụng khi thắc mắc   xảy ra. 2 Nêu ưu, nhược điểm của nguồn tuyển dụng là bạn bè của  2 nhân   viên   trong   khách   sạn   và   nhân   viên   cũ   đã   từng   làm  trong khách sạn Bạn bè của nhân viên  ­ Ưu điểm:  0,5   + Nhân viên tuyển vào thường có năng lực phù hợp với  vị trí đang cần tuyển dụng;            + Tiết kiệm được chi phí tuyển dụng;            + Là nguồn đáng tin cậy. ­ Nhược điểm:  0,5           + Nguồn tuyển chọn kém phong phú;           + Có nguy cơ không chọn được người tốt nhất;           + Có thể thiên vị và tạo ra bè phái trong doanh nghiệp.  Nhân viên cũ ­ Ưu điểm:  0,5           + Là những người đã hiểu rõ doanh nghiệp nên dễ dàng  thích nghi với công việc; + Những người được mời trở lại là những người thực tài  nên thường mang lại kết quả tốt; + Những  người  muốn trở  lại làm việc vì  có  thể  thấy  2
  3. rằng không  ở đâu tốt hơn. Vì vậy, họ  thường nhiệt tình,  năng động và trung thực hơn, cố  gắng để  lấy lại niềm   tin. ­ Nhược điểm: Các nhân viên khác trong công ty có thể  xem   0,5 thường họ và nếu tiếp nhận lại họ một cách dễ dàng sẽ dễ tạo  tâm lý cho mọi người rằng họ có thể rời đi khi nào họ muốn. 3 Trình   bày   quy   trình   và   tiêu   chuẩn     phục   vụ   rượu   2 champagne? Chuẩn bị dụng cụ  0.25 ­ Bàn phụ/bàn phục vụ ­ Khăn phục vụ ­ Xô đá  ­ Ly uống rượu Champagne. Các bước phục vụ  0.75 ­ Đem chai rượu Champagne mà khách đặt và xô đá tới bàn  khách và đặt trên bàn phục vụ (nếu có) ­ Lấy chai rượu Champagne ra khỏi xô đá, lau khô và đem giới   thiệu với khách phía bên trái nhãn hướng về  phía khách, khi  khách đồng ý thì tiến hành mở ­ Đặt chai rượu lên bàn phục vụ  hay bàn của khách, xé nắp  thiếc bọc bên ngoài ra. ­ Vặn lỏng dây kẽm bằng tay phải đồng thời ngón cái tay trái  giữ chặt nút chai.  ­ Tháo dây kẽm ra. Trường hợp nếu nút chai bị đẩy lên thì mở  cả dây kẽm và nút chai cùng một lúc. ­ Tay trái cầm khăn phục vụ  giữ  chặt nút chai và nghiêng chai  một góc 450 hướng ra phía bên ngoài ­ Tay trái giữ  chặt nút chai, tay phải xoay chai. Nút chai được   0.75 đẩy ra từ  áp lực  ở  trong chai, ngón cái tay trái đè chặt nút chai  và để  cho áp lực trong chai thoát ra từ  từ  không gây tiếng nổ  (cho nổ tùy theo yêu cầu của khách và tính chất của bữa tiệc) ­ Dùng khăn lau sạch miệng chai  ­ Rót phía bên tay phải của khách đặt chai rượu hoặc chủ  tiệc  một ngụm để  thử, nhãn luôn hướng về  phía khách tay trái để  sau lưng hoặc có thể nhấc ly ra ngoài và rót bằng tay trái ­ Khi được sự  đồng ý của chủ  tiệc mới tiến hành phục vụ  khách theo tuổi tác, giới tính. Chủ  tiệc được rót phục vụ  sau  cùng. Sau khi rót xong đặt chai rượu vào bình  ướp lạnh và đặt phía   bên tay phải chủ tiệc. Lưu ý:  0.25 Nếu rượu bị hỏng 3
  4. ­ Xin lỗi khách.  ­ Đem đổi chai khác. ­ Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. ­ Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2