intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT17

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

50
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT17. Tham khảo tài liệu để nắm bắt được cách làm bài các đề thi Lý thuyết chuyên môn nghề Quản trị khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT17

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 17  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy trình bày quy trình tiếp nhận và thực hiện yêu  3  cầu báo thức cho khách (báo thức bằng điện thoại và báo  thức trực tiếp) Bước 1: Chào khách và gợi ý giúp đỡ khách 0,25  ­ Chào khách; ­ Tỏ ý sẵn sàng phục vụ. Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu báo thức và điền vào mẫu phiếu 0,25  ­ Hỏi tên khách, số buồng khách; ­ Hỏi khách thời gian báo thức; ­  Hỏi khách hình thức báo thức: điện thoại, bấm chuông, gõ  0,25  cửa, cài đặt chuông tự động trong buồng khách... (tùy theo từng   khách sạn). ­ Ghi vào phiếu nhận báo thức. Bước 3: Xác nhận lại thông tin với khách 0,25  ­ Nhắc lại các thông tin về  yêu cầu báo thức: tên khách, số  buồng, thời gian báo thức, hình thức báo thức… ­ Hỏi khách đã chính xác chưa, xem còn có thể giúp được gì hay  không. Bước 4: Chào khách, hứa với khách sẽ  thực hiện theo yêu   0,25  cầu của khách ­ Chào khách; ­ Cám ơn khách; ­ Hứa sẽ báo thức khách đúng giờ.  0,25  Lưu ý: Nếu khách gọi điện yêu cầu báo thức, lễ  tân chờ  khách gác máy trước mới gác máy sau. Bước 5: Ghi sổ giao ca 0,25  ­ Ghi sổ  giao ca để  các nhân viên khác đều được biết (để  báo  thức khách); 1
  2. ­  Lưu thông tin vào hệ thống máy tính. Bước 6: Thực hiện báo thức 0,25  * Thực hiện báo thức bằng điện thoại ­  Chào khách, xưng danh và tên bộ phận ­ Thông báo thời gian hiện thời ­ Chờ khách trả lời 0,25  ­ Chào khách, chúc khách một ngày tốt lành * Thực hiện báo thức trực tiếp: 0,25  ­  Gõ cửa buồng khách, chờ khách lên tiếng ra mở cửa ­ Chào khách, xưng danh và tên bộ phận ­  Thông báo thời gian hiện thời 0,25 ­ Chào khách, chúc khách một ngày tốt lành  Bước 7: Vào sổ sách/ máy vi tính 0,25 ­ Lưu thông tin vào sổ sách/ máy tính ­ Ghi sổ giao ca 2 Trình tự đào tạo và định hướng nhân viên mới gồm những   2 công   việc   gì?   Trong   chương   trình   chuyên   môn,   doanh  nghiệp thường làm gì? Trình tự đào tạo và định hướng nhân viên mới gồm ­ Chương trình tổng quát 0,5 ­ Chương trình chuyên môn ­ Theo dõi, đánh giá  Trong chương trình chuyên môn, doanh nghiệp thường làm         Sau khi được giới thiệu với Trưởng bộ phận (người giám   0,5 sát trực tiếp), nhân viên mới tiếp tục được hòa nhập với bộ  phận nơi sẽ  làm việc. Trước hết, Trưởng bộ  phận giới thiệu   nhận viên mới với toàn thể các đồng nghiệp trong bộ phận theo  trình tự  từ  cấp lớn nhất đến cấp nhỏ  nhất nhằm tạo nên bầu  không khí thân thiện trong bộ  phận, tạo cho nhân viên mới an  tâm, thoải mái và không bị lạc lõng.      Tiếp đó, tùy thuộc vào kỹ  năng và kinh nghiệm của nhân   0,5 viên mới mà Trưởng bộ phận sẽ hướng dẫn cho nhân viên mới   hội nhập vào môi trường làm việc chuyên môn.  ­ Giao việc và lịch làm việc cho nhân viên mới ­ Giải thích nhiệm vụ  và trách nhiệm đối với công việc cho   0,5 nhân viên mới. Thông thường, những nội dung này được đề  cập khá kỹ trong cuốn sổ tay nhân viên. Vì vậy, có thể yêu cầu  nhân viên mới đọc kỹ sổ  tay nhân viên và có thể đưa ra bất cứ  câu hỏi nào nếu chưa rõ, sau đó ký vào trang cuối để  cam kết  mình đã đọc kỹ và sẵn sàng thực hiện theo.  ­ Phân công người hướng dẫn, kèm cặp các công việc chuyên  môn cụ thể cho nhân viên mới. 2
  3. 3 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ  thuật của phương pháp phục  2 vụ   có   đĩa   (Plate   service)?   Trình   bày   phương   pháp   bảo   quản   rượu vang trong hầm rượu? * Quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp phục vụ  1 có đĩa (Plate service) ­ Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở bàn  phục vụ khi có yêu cầu ( nếu có thức ăn kèm) ­ Mang mớn ăn từ bếp lên, thức ăn đã được nhà bếp đặt sẵn  trong đĩa và mang đến cho khách trong tình trạng sẵn sàng để ăn ­ Phục vụ từ phía bên phải cho khách( nếu thuận tiện cho  khách) ­ Lấy các món ăn kèm từ bàn phục vụ nếu có ­ Giới thiệu món ăn và chúc khách ăn ngon miệng * Phương pháp bảo quản rượu vang trong hầm rượu:  0.5 ­ Luôn giữ nhiệt độ từ 8 đến 15oC vì sự chênh lệch  nhiệt độ  làm ảnh hưởng đến việc bảo quản rượu vang ­ Tỉ lệ độ ẩm phải đạt từ 70­ 75%, điều này giúp cho nút chai  rượu vang giữ được tính đàn hồi và đảm bảo cho chai rượu  vang hoàn toàn được nút kín ­ Hầm rượu tối sẽ tạo thuận lợi cho việc lão hão rượu ­ Hầm rượu thoáng khí nhằm hạn chế việc phát triển các mùi  không thuần khiết. ­ Trong hầm rượu luôn có nhật lý hầm rượu để ghi lại các chai  0.5 đã mua, đã tồn trũ và đã tiêu thụ ­ Các chai rượu khi bảo quản phải được đặt nằm nghiêng để  làm sao cho nút chai không bị khô, điều này tạo cho chai rượu  hoàn toàn được kín. ­ Nếu nhiệt độ của hầm rượu quá cao tốt nhất là lắp hệ thống  điều hòa ­ Nếu hầm rượu bị qua ẩm thì lắp đặt hệ thống hút ẩm. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2