intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT22

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

27
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT22 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị khách sạn ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT22

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT22  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy phân tích các bước trong quy trình thanh toán  3 và làm thủ tục trả buồng cho khách lẻ? Bướ c 1:  Chào khách và ti ếp nh ận yêu cầu trả bu ồng 0,25 ­ Nhân viên l ễ tân chào khách và gợi ý giúp đỡ khách. ­ Sau khi ti ếp nh ận yêu cầu tr ả  bu ồng, nhân viên lễ  tân xác  0,25 đị nh tên và số  buồng c ủa khách, đố i chiếu với danh sách dự  kiến khách tr ả  buồng để  xem đã chuẩn b ị  h ồ  s ơ  thanh toán  cho khách hay ch ưa. Bướ c 2:  Thông báo cho các bộ ph ận liên quan  0,25 ­ Thông báo cho bộ  ph ận bu ồng v ề  vi ệc khách thanh toán  để   họ   nhận   bu ồng,   ki ểm   tra   đồ   đạ c   trong   buồ ng   và   đồ  uố ng trong minibar. ­ Thông báo cho các bộ  ph ận khác để  kị p thời chuy ển các  chi phí mới phát sinh v ề b ộ ph ận l ễ tân Bướ c 3:  T ổng h ợp chi phí và đư a khách kiểm tra  0,25 Nhân viên lễ  tân hỏ i xem khách có dùng dịch v ụ gì (minibar,  điện tho ại, ăn sáng…) ngay tr ướ c th ời điể m tr ả  buồng hay   không. ­ Cập nh ật b ảng tổng h ợp chi phí và đưa khách kiểm tra. 0,25 Bướ c 4:  Xác định l ại ph ươ ng th ức và trách nhiệm thanh   0,25 toán  Nhân viên lễ  tân hỏi l ại khách để  xác nhậ n lại trách nhiệm  thanh toán và phươ ng th ức thanh toán củ a khách. Bướ c 5:  Thực hi ện thanh toán (thu ti ền và lập hoá đơn)   0,25 ­ Lập hoá đơn thanh toán (hoá đơn GTGT) và đề  nghị khách ký  xác nhận. ­ Th ực hi ện thanh toán theo ph ươ ng  th ức   đã xác  đị nh với  0,25 khách. 1
  2. ­ Nhân viên lễ  tân ký tên vào hoá đơn, xin ch ữ  ký củ a lãnh   đạ o khách sạn, đóng dấ u và giao hoá đơn cho khách. Bước 6: Nhận lại chìa  khoá buồng, trả giấy tờ tuỳ thân và   0,25 xin ý kiến đóng góp của khách  ­  Đề  nghị  khách trả  lại chìa khoá buồng, các đồ  dùng mượn,   thuê của khách sạn. ­ Tr ả khách gi ấy tu ỳ thân (nếu có). ­ Thăm dò ý ki ế n góp ý củ a khách: tốt nh ất là chuẩ n bị  sẵn   0,25 phi ếu góp ý vì đây là công cụ  giúp   khách dễ  dàng đưa ra  các ý kiế n đánh giá về các mặt dịch v ụ trong khách sạ n. ­ Nhân viên l ễ  tân nên gợi ý giúp khách đặ t buồ ng chuy ển   ti ếp ho ặc đặ t buồ ng t ươ ng lai. ­  Khi  tiễn khách nhân viên l ễ  tân phối h ợp  v ới nhân  viên  0,25 hành lý giúp khách chuy ển hành lý ra xe, n ếu c ần có thể gợi   ý giúp khách thuê phươ ng tiện đi lại. ­ Cảm  ơn khách, chào tạm biệ t, chúc khách lên đườ ng may  mắn   và   bày   tỏ   mong   muốn   s ớm   đượ c   tiế p   t ục   ph ục   v ụ  khách. Bướ c 7:   Hoàn thành th ủ tục trả bu ồng   0,25 Khi đã làm th ủ  t ục tr ả  bu ồng cho khách xong, nhân viên  lễ  tân ph ải có trách nhi ệm c ập nh ật các sổ  sách càng sớm  càng tốt. ­ Cập nh ật tình tr ạng bu ồng và danh sách khách lưu trú. ­ L ưu thông tin khách hàng. 2 Hãy nêu các nguyên tắc an toàn khi sử dụng thiết bị điện? 2 ­ Luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất; 0.25 ­ Không sử dụng thiết bị điện với tay ướt; ­ Kiểm tra dây dẫn, phích cắm, ổ cắm trước khi cắm điện; 0.25 ­ Không sử dụng thiết bị điện không đúng chức năng; ­ Khi phát hiện có mùi cháy, khét phải tắt máy ngay; 0.25 ­ Không dùng các thiết bị mà bạn chưa được huấn luyện sử  dụng; ­ Sử  dụng  ổ  cắm điện gần nhất, không để  dây dẫn băng qua  0.25 khu vực có mật độ đi lại đông đúc; ­ Không đề dây dẫn chạm nước; ­ Đảm bảo máy đang  ở  tình trạng “tắt” trước khi cắm  điện  0.25 hoặc rút phích cắm điện; ­ Không rút phích cắm bằng cách giật, kéo dây điện từ xa; ­ Không để máy hoạt động mà không có người bên cạnh; 0.25 ­ Báo cáo ngay những sự cố bất thường; ­ Không cố gắng sửa chữa máy hỏng một mình; 0.5 ­ Vệ sinh máy theo hướng dẫn an toàn của nhà sản xuất; 2
  3. ­ Cuốn dây máy gọn gàng trước khi cất vào nơi quy định. 3 Trình bày các kiểu phục vụ trong nhà hàng, khách sạn? 2 ­ Phục vụ  kiểu ăn Âu: thường dùng những dụng cụ  như   dao,  0.75 dĩa (nĩa), thìa (muỗng) được làm bằng inox, sắt không rỉ, mạ  bạc,...thức   ăn  được  phục vụ  cho từng cá nhân riêng biệt và  được   phục   vụ   tại   bàn   ăn,   thường   ăn   kèm   với   bánh   mì,   bơ.  Thông thường món ăn Âu gồm 3 món: món khai vị món chính và  món tráng miệng. Gia vị thường là muối, tiêu. ­ Phục vụ kiểu ăn Á: thường dùng những dụng cụ như đũa, bát  0.75 (chén), thìa (muỗng), được làm bằng sành sứ,... thức ăn được   phục vụ  theo từng mâm hoặc theo nhóm và được phục vụ  tại  bàn ăn, thường kèm với cơm. Món ăn Á cũng được chia thành:  món khai vị, món chính và món tráng miệng nhưng nhiều chủng  loại hơn. Gia vị thường là nước mắm, xì dầu, ớt,… ­ Phục vụ  kiểu Buffet: thường dùng những dụng cụ  như  dao,  0.5 thìa (muỗng), dĩa (nĩa) được làm bằng inox, sắt không rỉ, mạ  bạc,… khách sẽ tự đi lấy thức ăn mà mình thích tại quầy buffet,  thường kèm với bánh mì, bơ,…các món cũng được chia thành  khu vực: món khai vị, món chính và món tráng miệng nhưng  phong phú hơn. Gia vị  thường là muối tiêu, xì dầu hoặc nhiều  loại sốt khác. ­ Các kiểu phục vụ trên mang tính chất đặc thù riêng nhưng có  1 mục đích là phục vụ  khách. Trong đó, đều có sự  giống nhau  và khác nhau của quá trình phục vụ. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2