intTypePromotion=3

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT39

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
34
lượt xem
3
download

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT39

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT39 với bố cục rõ ràng giúp sinh viên củng cố kiến thức được học. Tài liệu tham khảo này sẽ giúp các bạn đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề có thêm kinh nghiệm để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT39

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 39  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Theo Anh/ chị khach l ́ ưu tru tai khach san th ́ ̣ ́ ̣ ương phan nan ̀ ̀ ̀  3 vơi nhân viên lê tân vi nh ́ ̃ ̀ ưng nguyên nhân nao? Anh/ ch ̃ ̀ ị hãy  trình bày qui trình xử lý phàn nàn của khách?  Khách lưu trú tại khách sạn thường phàn nàn vì những  1 nguyên nhân sau: Khi nhân viên: 0,25 ­ Không thực hiện đúng việc nào đó. ­ Hiểu lầm điều khách nói. ­ Quên không làm một việc gì đó. 0,25  ­ Quên không chuyển lời nhắn. Khi khách:  0,25  ­ Phải chờ đợi. ­ Bị cung cấp thông tin sai lệch. ­ Không được đáp ứng các yêu cầu như mong muốn. ­ Cảm thấy mình phải trả món tiền không xứng đáng 0,25  ­ Thiết bị hoặc đồ cung cấp bị vỡ,hỏng hoặc thất lạc. ­ Một số nguyên nhân khác: thời tiết, giao thông... Quy trình xử lý phàn nàn của khách 2 Lắng nghe 0,25  Luôn luôn lắng nghe lời phàn nàn của khách với thái độ  chăm  chú,   quan   tâm,   sử   dụng   các   câu   như:   “Vâng,   tôi   nghe”,   “tôi  hiểu”…Việc lắng nghe giúp tiếp nhận các thông tin phàn nàn  của khách một cách đầy đủ và chính xác. Xác định những điểm chính của vấn đề  0,25  Ghi nhận sự việc khách phàn nàn, tóm tắt và xác định các điểm  cốt lõi của vấn đề, các yêu cầu đặc biệt để tiết kiệm thời gian  giải   thích   khi   chuyến  cho   người   khác   giải   quyết.  Cần   thiết   phải  ghi  lại   để  cho khách thấy mọi vấn  đề  của  khách  đều   1
  2. được khách sạn quan tâm chứ không phải bị bỏ qua. Xin lỗi và tỏ sự thông cảm với khách 0,25  Nhanh chóng xin lỗi khách, tỏ thái độ thành khẩn và thông cảm,  đứng   về   phía   khách,   xoa   dịu   trạng   thái   tâm   lý   tiêu   cực   của   khách. Cám ơn 0,25  Luôn có lời cám  ơn khách về  việc họ  đã cho khách sạn biết  những vấn đề mà họ chưa hài lòng, khách sạn sẵn sàng tiếp thu  để có cơ hội hoàn thiện các tiêu chuẩn phục vụ. Giải thích 0,5  Cần có những lời giải thích thực tế  về  điều đã xảy ra, cho  khách biết vấn đề của họ sẽ được giải quyết như thế nào. Ưu  tiên giải quyết phàn nàn của khách ngay (nếu có thể). Thực thi và giám sát quá trình thực thi 0,5  Nhanh chóng liên hệ  các bộ  phận liên quan tìm hiểu rõ nguyên  nhân và các chi tiết của sự  việc để  phối hợp giải quyết. Giám  sát quá trình giải quyết sự  việc nếu không phải là người trực  tiếp giải quyết. Sau đó kiểm tra về phía khách xem đã hài lòng  với việc giải quyết của khách sạn hay chưa 2 Trình bày cách xử  lý trường hợp buồng khách treo bảng  2 DND (Do not disturb – đề nghị không làm phiền)? ­ Khi buồng khách treo bảng DND, nhân viên phục vụ  không  0.25 được phép bấm chuông hoặc gõ cửa để vào buồng. ­ Nếu buồng có biển DND là buồng trống thì nhân viên phải   0.25 báo cho giám sát. Nếu là buồng đang có khách lưu trú thì điền  giấy thông báo phục vụ  buồng và nhét dưới khe cửa buồng   khách. ­ Tùy theo quy định về  thời gian của từng khách sạn, nếu hết   0.25 giờ làm việc ca sáng buồng khách vẫn treo bảng DND thì nhân  viên phục vụ phải thông báo cho Giám sát viên biết.  ­ Giám sát viên gọi điện vào buồng khách hỏi xem khách có nhu  0.25 cầu làm buồng không hoặc yêu cầu phục vụ gì hay không.  ­ Giám sát viên thông báo cho nhân viên phục vụ  buồng biết  0.25 khách có yêu cầu làm buồng hay không. Nếu khách có yêu cầu   làm buồng, sau giờ làm việc của nhân viên ca sáng thì phải ghi  rõ nội dung khách yêu cầu, giờ yêu cầu và số buồng vào sổ bàn  giao.  ­ Nhân viên phục vụ  ca chiều có trách nhiệm theo dõi sổ  bàn  0.25 giao và phục vụ chu đáo theo những nội dung khách yêu cầu. ­ Khi Giám sát viên gọi điện thoại và không thấy trả lời thì phải  0.25 báo cho Trưởng bộ phận biết, đồng thời chuyển một thông báo  qua khe cửa vào buồng.  2
  3. ­ Giám sát viên theo dõi các trường hợp buồng có treo bảng  0.25 DND. Nếu buồng vẫn treo bảng vào các ngày kế  tiếp hoặc  nhiều ngày sau thì Trưởng bộ  phận kết hợp với Tiếp tân và  Bảo vệ vào buồng để xem xét nguyên do.  3 Phân biệt sự  khác nhau của các dòng rượu mạnh? Trình  2 bày   đặc   điểm   và   tính   chất   của   các   kiểu   ăn   sáng  (Continental, American breakfast)? * Sự khác nhau của các dòng rượu mạnh: 0.25 Rượu mạnh là loại chất lỏng lên men từ tinh bột, đường, nước  và các thành phần cơ bản là hoa quả, ngũ cốc, rau hay mật mía.  Rượu mạnh có nồng độ cồn cao hơn so với bia chai và bia tươi,  nồng độ cồn trung bình trong rượu mạnh là 40% do đó được  phục vụ với một lượng ít hơn nhiều. Một số loại rượu mạnh cơ bản : 0.75 ­Rượu Brandy : được lên men từ nho ­ Rượu Gin : được làm từ ngũ cốc sau đó tạo mùi với quả cây  bách xù và các loại cây cỏ khác ­ Rượu Rhum : được lên men từ cây mía ­ Rượu Tequila : được lên men từ cây xương rồng ­ Rượu Vodka : lên men từ khoai tây hoặc ngũ cốc hoặc các  nguyên liệu khác ­ Rượu Whisky : lên men từ các loại ngũ cốc (lúa mạch, lúa mì,  ngô) * Đặc điểm, tính chất của kiểu ăn sáng lục địa (Continental   1 breakfast) và kiểu Mỹ (American breakfast)? Bữa ăn sáng: ­ Là bữa điểm tâm, thường vào khoảng 7 – 9h sáng.  Thường có 3 kiểu:  ­ Kiểu lục địa (Continental breakfast): gồm bánh mì, bánh ngọt,  bơ mứt nhuyễn, hoa quả tươi, nước hoa quả, trà, cà phê, sữa ­ Kiểu Mỹ (American breakfast): gồm các loại như trên thêm  vào là các món trứng phomat, thịt hun khói, dăm bông... Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản