intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT44

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

26
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng các thầy cô giáo tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT44 phục vụ nhu cầu học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT44

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 44  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy nêu trình tự công việc cua nhân viên lê tân khi ̉ ̃   3  thanh toán bằng thẻ tín dụng cho khách và một số lưu ý khi  thanh toán bằng thẻ tín dụng? Trình tự công việc khi thanh toán bằng thẻ tín dụng cho  1  khách ­ Mượn thẻ  tín dụng của khách, cà thẻ  vào máy chấp nhận  0,25  thanh toán của ngân hàng. Nếu không có gì trục trặc, máy sẽ hiện  lên dòng chữ "Vào tổng số tiền".  ­ Bấm số tiền khách phải thanh toán lên máy, gõ phím Enter trên  0,25  bàn số, máy sẽ in ra hóa đơn biên nhận thanh toán. ­ Giao cho khách liên dưới để  khách kiểm tra, liên đầu giữ  lại  0,25  để làm chứng từ thanh toán. ­ Chuyển hóa đơn tổng hợp cho khách ký. 0,25  ­ Kẹp bản sao phiếu thanh toán và hóa đơn thanh toán chuyển  cho bộ phận kế toán. Một số lưu ý khi thanh toán bằng thẻ tín dụng 2 ­ Mỗi loại thẻ tín dụng được sử dụng một loại máy chấp nhận  0,25  thanh toán  do ngân hàng cung cấp và được nối mạng với ngân  hàng. ­   Kiểm tra xem khách sạn có chấp nhận loại thẻ  mà khách  dùng để thanh toán không. ­  Kiểm tra xem hóa đơn có vượt quá giới hạn sàn của thẻ  tín   0,25 dụng không. Nếu số tiền thanh toán vượt quá giới hạn sàn cho  phép, nhân viên thu ngân phải thông báo ngay cho khách để tìm  cách giải quyết.  ­ Kiểm tra thẻ  tín dụng có quá hạn không, nếu quá hạn phải  0,25  thông báo cho khách thanh toán bằng thẻ  khác hoặc hình thức  khác. 1
  2. ­  Kiểm tra tên trên thẻ có mang cùng tên với khách không. 0,25  ­  Thẻ có nằm trong danh sách thẻ bị đình chỉ không. ­ Thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhân viên thu ngân phải đổi số  0,25  tiền khách thanh toán ra đơn vị tiền tệ của loại thẻ tín dụng. ­  Chuẩn bị biên lai ­ mẫu xác nhận giao dịch: bản sao được gửi  0,25 cho khách, khách sạn giữ lại 1 bản và 1 bản được gửi cho công  ty phát hành thẻ.  ­  Kiểm tra dấu in trên các bản sao có rõ ràng hay không. 0,25 ­  Kiểm tra chữ ký của khách với chữ ký trên thẻ. ­  Trả lại thẻ, lai trên của biên lai và bản sao hóa đơn cho khách 0,25 2 Hãy nêu các nguyên tắc an toàn khi sử  dụng hoá chất làm  2 vệ sinh? ­ Dùng các dụng cụ bảo hộ khi sử dụng hoá chất 0.5 ­ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trên bao bì sản  phẩm ­ Nắm được thành phần, công dụng của hoá chất ­ Sử dụng hoá chất nơi thoáng khí ­ Không được hút thuốc khi sử dụng hoá chất. 0.5 ­ Khi phân biệt các loại hoá chất cùng màu, không được đưa  trực tiếp lên mũi để ngửi. ­ Không san rót hoá chất ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc gần  0.5 các tủ, hộp điện. ­ Khô ng tự ý pha trộn các loại hoá chất làm vệ sinh. ­ Không sử dụng hoá chất với nồng độ đậm đặc nhằm thu hiệu  quả nhanh. ­ Đóng chặt nắp bình chứa ngay sau khi sử dụng. 0.5 ­ Cất giữ hoá chất nơi khô ráo, thoáng mát, nơi cất giữ phải  được khoá cẩn thận.  ­ Không được đốt huỷ vỏ bình xịt sau khi đã dùng hết. 3 Liệt kê 10 tai nạn thường xảy ra trong nhà hàng và các  2 biện pháp đề phòng tai nạn? * 10 tai nạn thường gặp: 0.5 ­ Ngã từ trên cao xuống ­ Đứt tay, chảy máu ­ Trượt chân té ngã ­ Làm rớt ly, bể vỡ chén bát ­ Bỏng tay ­ Cháy, hỏa hoạn do tàn thuốc lá ­ Đổ thức ăn lên người khách ­ Đổ rượu hay thức uống lên người khách ­ Rơi tóc hay đồ bẩn vào thức ăn của khách 2
  3. ­ Cháy do chập điện * Một số biện pháp phòng ngừa tai nạn 0.5 ­ Khi lau bụi trên cao, thang kê phải chắc chắn tránh để  ngã do   mất thăng bằng ­ Khi lau ly thủy tinh tránh  ấn tay quá mạnh, ly vỡ  làm mảnh   đâm vào tay ­ Lưu ý phải dọn ngay thức ăn rơi hoặc nước đổ  trên sàn tránh  để người khác dẫm lên gây trượt ngã ­ Các khay đựng thức ăn hoặc đồ  thủy tinh, sành sứ  khi đặt  phải lui vào phía trong mép bàn ­ Quai ấm tách trà cà phê đặt hướng về phía trong của mép bàn   0.5 tránh va quệt ­ Khi thu dọn ly tách không cầm vào miệng ly ­ Lưu ý khách khi phục vụ  món ăn nóng, đồng thời phục vụ  phải dùng khăn bảo vệ tay khi bưng thức ăn nóng ­ Không chạy trong nhà hàng tránh va quệt, gây đổ vỡ ­ Không đi giày gót cao khi bưng thức ăn dễ trượt ngã ­ Sử dụng đúng lối đi ra vào, khi bưng các khay thức ăn ­ Không để các chướng ngại vật nơi  cầu thang, hành lang 0.5 ­ Nhân viên phục vụ  phải được hướng dẫn sử  dụng bình cứu   hỏa, hệ thống cứu hỏa, đèn hiệu, chuông cứu hỏa ­ Không hút thuốc ở khu vực cấm ­ Luôn kiểm tra các khu vực công cộng nếu thấy có khói dập  tắt tàn thuốc trước khi vệ  sinh gạt tàn, không vứt mẩu thuốc   xuống sàn ­ Lưu ý cẩn thận khi dùng các thiết bị  điện đặc biệt là bàn ủi,  kiểm tra các thiết bị điện đã được tắt trước khi ra ngoài chưa ­ Tránh để những vật dễ cháy ở gần ổ điện Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2