intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT14

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

42
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT14 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị nhà hàng ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT14

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề: ĐA QTNH – LT 14 Nội dung Điể Câu m I. PHẦN BẮT BUỘC 1 Trình bày yêu cầu về  tác phong, thái độ của nhân viên phục vụ  1,5  ăn uống dể làm khách hài lòng. - Luôn phải rèn luyện cho mình tính thật thà lương thiện và có tính  0,75 tự trọng - Không được lấy thức ăn hoặc mượn dụng cụ  nhà hàng cho mục  đích riêng mình. - Không thể  hiện những hành vi thiếu đạo đức với khách như  đùa  cợt hoặc ăn mặc thiếu nghiêm túc. - Không lợi dụng khách trong việc nhờ  giúp hoặc mua bán hay tỏ  thái độ  thấp hèn, xin tiền boa, đếm tiền boa. Ngược lại phải tỏ  thái độ văn minh lịch sự, đúng mực với khách hàng. - Phải là người có trách nhiệm cao và tính đồng đôi trong công việc - Phải quan tâm gìn giữ  những dụng cụ, trang thiết bị  trong nhà  0,75 hàng, tránh vứt bừa bãi, tránh lãng phí. - Luôn thể hiện sự quan tâm tới quyền lợi của khách bằng mọi thái  độ,   hành   vi   và   cử   chỉ,   thấm   nhuần   khẩu   hiệu   ”khách   hàng   là  thượng đế” - Không phục vụ  khách những thức ăn kém phẩm chất hoặc mất  vệ sinh. - Thực hiện nghiêm chỉnh giờ giấc làm việc, không trốn tránh trách  nhiệm được giao - Phải có sự  phối hợp nhịp nhàng và giúp đỡ  lẫn nhau giữa các bộ  phận, tránh phê bình,cãi nhau trong nhà hàng, nhất là trước mặt  khách,Việc giải thích,ngăn chận thiếu sót hoặc phê bình nhau sẽ  tiến hành sau giờ phục vụ. 2 Phân tích đặc điểm, tính chất của tiệc ngồi tự chọn (sitting  1,5  buffet/ table buffet)  
  2. Là loại hình tiệc được phục vụ  phổ  biến hiện nay, có thể  diễn ra  0,75 vào bất kỳ thời gian nào trong ngày (Sáng, trưa, tối). Trong các khách  sạn, thời gian tiệc ngồi tự  chọn thường diễn ra vào bữa sáng, bữa  trưa. Bữa sáng thông thường phục vụ trực tiếp khách nghỉ  tại khách  sạn và phí bữa sáng bao gồm trong tiền phòng.    Số lượng khách ăn tiệc và bữa sáng có thể xác đinh được cụ  thể,   chính xác. Trong bữa tiệc ngồi tự chọn, khách hàng có thể lực chọn các món ăn  0,75 mà họ  thích từ  các dãy bàn bày sẵn thức ăn sau đó mang về  bàn của  mình để ngồi ăn.    Các món ăn trong bữa ăn tự chọn có thể là món Âu, món Á, nhưng  phần lớn là các món Âu, bao gồm cả món nguội và món nóng (Có thể  từ 30 – 50 người ăn).     Các món được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau và bằng  nhiều phương pháp khác nhau, rất phong phú và đa dạng. 3 Nêu chức năng và phân biệt các loại quầy bar trong khách sạn 1,5  * Chức năng: 0,5 Quầy bar là nơi cung cấp các loại đồ  uống có cồn, không cồn hay   cocktail cho khách hàng, trực tiếp hoăc  qua nhân viên phục vụ * Phân biệt các loại quầy bar trong khách sạn 1,0 - Bar cố định: Tọa lạc tại điểm cố định, cũng có đầy đủ chức năng.  Đây thường là bar chính - Quầy cocktail: Quầy bar chuyên dụng, cũng có vị  trí cố  định có  thể gần nhà hàng. Thường có quy mô nhỏ hơn quầy bar chính - Quầy pha chế: Một khu vực pha chế, dành riêng cho nhân viên   phục vụ, ví dụ: Được đặt tại nhà hàng nhưng không cho khách  ra   vào - Quầy tạm thời: Được hình thành vì một mục đích cụ  thể  như  được đặt trong phòng tiệc 4 Quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật nhà hàng là gì? Trình bày các  2,5  nội dung cơ bản của quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà  hàng? * Khái niệm quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật nhà hàng:  1,0   ­  Là việc lựa chọn và đưa ra các quyết định liên quan đến cơ sở vật  chất kỹ thuật của nhà hàng và tổ chức thực hiện các quyết định đó  phục vụ các mục tiêu của nhà hàng trong việc tối đa hoá lợi nhuận,  tăng giá trị của nhà hàng, tăng khả năng cạnh tranh của nhà hàng trên  thị trường.  ­ Là một phần của quản trị kinh doanh nhà hàng, nó giữ vị trí quan  trọng trong quản trị kinh doanh nhà hàng. Đa số các quyết định quản  trị khác đều có sự liên quan chặt chẽ với hoạt động quản trị cơ sở 
  3. vật chất kỹ thuật của nhà hàng. * Các nội dung cơ bản của quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật trong  1,5 nhà hàng  - Lập kế hoạch và thực hiện việc đầu tư, xây dựng mới nhà hàng. - Mua sắm các cơ sở vật chất kỹ thuật cho nhà hàng. - Thuê, cho thuê các cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. - Bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa (những hoạt động này có thể  thuê ngoài) cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. - Quản trị quá trình sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng - Bố trí cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng. Cộng (I) 7.0 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 … Cộng (II) 3.0 TỔNG CỘNG 10.0 Ngày … tháng … năm … DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2