intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT22

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

50
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT22 sau đây với lời giải chi tiết cho mỗi câu hỏi sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị nhà hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT22

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề: ĐA QTNH – LT 22            Câu Nội dung Điểm I. PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp phục  1,5  vụ có đĩa  (plate service) ­ Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở bàn  0,75 phục vụ khi có yêu cầu (nếu có thức ăn kèm) ­ Mang món ăn từ bếp lên, thức ăn đã được nhà bếp đặt sẵn trong  đĩa và mang đến cho khách trong tình trạng sẵn sàng để ăn ­ Phục vụ từ phía bên phải cho khách (nếu thuận tiện cho khách) 0,75 ­ Lấy các món ăn kèm từ bàn phục vụ nếu có ­ Giới thiệu món ăn và chúc khách ăn ngon miệng 2 Trình bày quy trình và tiêu chuẩn phục ăn uống tại phòng  1,5  khách Bước 1: Kiểm tra mọi thứ khách yêu cầu đều được đặt trên khay,  0,75 số phòng thời gian khách yêu cầu Bước 2: Nhanh chóng đưa đến phòng khách để  các món ăn được   phục vụ đúng yêu cầu và tiêu chuẩn, thức ăn không bị nguội. Bước 3: Giữ khay bằng 1 tay, gõ cửa và nói “Dịch vụ phòng” Chú ý: Không được dùng chìa khoá gõ cửa vì điều này sẽ gây ồn   Bước 4: Khi khách trả lời, dùng chìa khoá vạn năng để mở, chỉ vào  phòng khi khách đã đồng ý. Bước 5: Tươi cười chào khách và nói Chào anh, chị . . . Bước 6: Hỏi xem khách muốn đặt khay ở đâu 0,75  Xin hỏi em có thể đặt khay ở đâu? Bước 7: Kiểm tra mức độ hài lòng của khách ­ Anh chị có cần gì thêm nữa không ?
  2. Bước 8: Yêu cầu khách ký vào hoá đơn nếu có ­ Mời anh(chị) ký vào hoá đơn Bước 9: Cám ơn, rời phòng ngay và đóng cửa Chú ý: Khay sẽ  thu lại sau, có thể  nói chuyên với khách, kéo rèm  giúp khách. *  Một số điểm lưu ý khi phục vụ tại phòng:  ­ Đảm bảo vấn đề  vệ  sinh và tuyệt đối an toàn trước mặt   khách. ­ Làm đúng ngay lần đầu tiên 3 Trình bày quy trình và tiêu chuẩn  phục vụ rượu vang đỏ. 1,5  * Chuẩn bị dụng cụ  0,25 Đĩa đựng nút bần Khăn phục vụ Mở rượu Đĩa kê * Quy trình và tiêu chuẩn  phục vụ rượu vang đỏ. 1,0 1. Rượu vang đỏ được phục vụ ở nhiệt độ phòng 2. Chai rượu được đặt trên bàn bên phải của người chủ tiệc 3. Trình chai rượu cho chủ tiệc . Nhãn hướng về phía khách 4. Cắt lớp vỏ bọc bên ngoài phía dưới cổ chai bằng dao. Yêu cầu   vết cắt phải sắc và đều. 5. Lau miệng chai và nút bần bằng khăn giấy 6. Ấn nhẹ  lưỡi xoắn vào nút bần, luôn phải thẳng và cẩn thận   xoay khoảng 4 vòng (nên dùng dụng cụ  có đòn bẩy), chai vẫn  giữ yên tại chỗ, nhãn hướng về phía khách. 7. Cẩn thận kéo nút chai lên, tránh gây tiếng động. 8. Lau phía trong cổ chai. 9. Rót cho người chủ  tiệc thử  một ngụm, đứng rót phía bên phải   của khách. 10.Khi chủ tiệc đồng ý thì rót phục vụ những người khác theo trình   tự tuổi tác, giới tính và người chủ tiệc thì rót sau cùng. 11. Rót khoảng 1/2 ly. Khi rót xong thì xoay cổ  chai để  tránh bị  nhiểu xuống bàn. 12.Rượu còn lại được đặt trên bàn 13.Rót thêm cho khách khi cần thiết trong quá trình phục vụ. 14.Nếu khách gọi thêm chai rượu vang mới thì đặt ly mới. Lưu ý: Nếu rượu bị hỏng 0,25 Xin lỗi khách. 
  3. Đem đổi chai khác. Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc. 4 Kinh doanh nhà hàng là gì? Phân tích đặc điểm của kinh doanh  2,5  nhà hàng? * Khái niệm kinh doanh nhà hàng: 0,5 Kinh doanh nhà hàng là tập hợp các hoạt động chế biến món ăn,  pha chế đồ uống, bán và phục vụ các nhu cầu về ăn, uống và cung  cấp các dịch vụ có liên quan đến giải trí cho khách tại nhà hàng  nhằm mục đích có lãi. * Đặc điểm kinh doanh nhà hàng 0,5 ­ Sản phẩm của nhà hàng mang tính tổng hợp, nó là sự kết hợp   giữa hàng hoá và dịch vụ. Yếu tố hàng hoá được thể hiện ở tất cả các yếu tố vật chất tạo  nên sản phẩm như: Các nguyên liệu, thực phẩm, nhiên liệu, cơ sở  vật chất kỹ thuật.... để từ đó tạo ra các món ăn đồ uống. Yếu tố dịch vụ được thể hiện qua quá trình phục cụ thể là qua  phong cách, thái độ, kỹ năng nghề nghiệp... của người phục vụ. Hai yếu tố này đều không thể thiếu để tạo ra một sản phẩm hoàn   hảo cho các nhà hàng. ­ Kinh doanh nhà hàng đòi hỏi số lượng lao động lớn, chuyên  0,5 môn hoá cao. Lao động trong nhà hàng là lao động dịch vụ đặc thù, rất khó tự  động hoá và cơ giới hoá. Trong thực tế mỗi nghiệp vụ trong nhà  hàng đòi hỏi số lượng nhân viên có chuyên môn phù hợp. Theo  thống kê tại các nhà hàng hoạt động có uy tín thì chưa tính đến đội  ngũ cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ gián tiếp thì cứ 12 đến 16  khách hàng cần thiết phải có 1 nhân viên phục vụ trực tiếp. Lao  động phục vụ trong nhà hàng đóng vai trò quyết định đến hiệu quả  kinh doanh. ­ Kinh doanh nhà hàng đòi hỏi tính liên tục cao 0,5 Hoạt động nhà hàng luôn tồn tại và theo nhu cầu của khách, vì vậy  trong thực tế nhà hàng hoạt động không kể ngày đêm, ngày lễ, tết,  bất kỳ khi nào khách yêu cầu thì nhà hàng cũng phải phục vụ. ­ Hoạt động kinh doanh nhà hàng là hoạt động tổng hợp và  0,5 phức tạp. Để đảm bảo phục vụ khách một cách nhanh chóng, đầy đủ và duy  trì chất lượng dịch vụ đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ và 
  4. hiệu quả giữa các bộ phận nghiệp vụ khác nhau trong nhà hàng: bộ  phận chế biến, pha chế, bán hàng và phục vụ. Chỉ một sơ suất nhỏ  trong bất kỳ bộ phận nào cũng gây ảnh hưởng xấu đến lượng  khách đến nhà hàng. Với các lứa tuổi, giới tính, phong tục tập  quán, sở thích đa dạng cũng dẫn đến sự phức tạp trong việc ứng  xử với khách hàng để xử lý các tình huống phát sinh có thể xảy ra  bấy kỳ thời điểm nào làm cho việc điều hành hoạt động của nhà  hàng trở nên phức tạp hơn so với các nghề kinh doanh khác. Cộng (I) 7.0 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 … Cộng (II) 3.0 TỔNG CỘNG 10.0 Ngày … tháng … năm ... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2