intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT37

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

41
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bố cục và thang điểm rõ ràng, Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT37 sau đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp sinh viên nghề Quản trị nhà hàng tham khảo và học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT37

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 37       Câu Nội dung Điể m I PHẦN BẮT BUỘC 1 Nêu các yêu cầu cần thiết khi tổ chức tiệc bên ngoài 1,5 Khả  năng cung cấp điện: hệ  thống điện có thể chưa bắt tại  0,5 nơi tổ chức tiệc. Điện  phải được cung cấp từ hệ thống chính  hay máy phát điện tự  động. Điện cần thiết  để  nấu ăn, ánh  sáng, hâm nóng thức ăn.  . .  Chính vì vậy các chuyên gia tiệc  cần phải lưu ý đảm bảo đường dây tải điện phù hợp và lưu ý  đến vần đề an toàn. Khả  năng cung cấp nước: Nếu khu vực phục vụ tiệc không  0,25 nằm trong toà nhà ví dụ như tổ chức ngoài trời, nước cần phải   cung cấp đủ  cho việc nấu nướng và vệ  sinh. Hệ  thống thoát  nước cần phải được lưu ý. Vận   chuyển:   Thiết   bị   và   thực   phẩm   cho   tiệc   tổ   chức   bên  0,25 ngoài là một công việc chính chủ yếu của loại hình này Loại thực đơn: sẽ  xác định loại hình phục vụ, thiết bị  cần   0,25 thiết, thức ăn nóng, thức ăn lạnh . . . Điều quan trọng là sự lựa   chọn thực đơn phải phù hợp với nơi tiến hành hành bữa tiệc và  phù hợp với cơ sở vật chất  ở đó và những nguyên tắc vệ  sinh  an toàn thực phẩm phải được tuân theo. VD Hệ thống làm lạnh  phải sẵn sàng tại hiện trường . . . . Nhân viên: cần phải có số  lượng nhân viên phù hợp, đáp  ứng  0,25 nhu cầu tiến hành phục vụ  tiệc bên ngoài. Thông thường loại  hình này cần nhiều nhân viên phục vụ  hơn  ở tại khách sạn và   điều này làm tăng chi phí liên quan. 2 Trình bày phương pháp bảo quản rượu vang trong hầm  1,5 rượu
  2. ­ Luôn giữ nhiệt độ từ 8 đến 150 C vì sự chênh lệch  nhiệt độ  0,75 làm ảnh hưởng đến việc bảo quản rượu vang ­ Tỉ lệ độ ẩm phải đạt từ 70­ 75%, điều này giúp cho nút chai  rượu vang giữ được tính đàn hồi và đảm bảo cho chai rượu  vang hoàn toàn được nút kín ­ Hầm rượu tối sẽ tạo thuận lợi cho việc lão hóa rượu ­    Hầm rượu thoáng khí nhằm hạn chế việc phát triển các mùi  0,75 không thuần khiết. ­ Trong hầm rượu luôn có nhật lý hầm rượu để ghi lại các chai  đã mua, đã tồn trữ và đã tiêu thụ ­ Các chai rượu khi bảo quản phải được đặt nằm nghiêng để  làm sao cho nút chai không bị khô, điều này tạo cho chai rượu  hoàn toàn được kín. ­ Nếu nhiệt độ của hầm rượu quá cao tốt nhất là lắp hệ thống  điều hòa Nếu hầm rượu bị qua ẩm thì lắp đặt hệ thống hút ẩm. 3 Liệt kê tiêu chuẩn vệ  sinh cá nhân của nhân viên phục vụ ăn  1,5 uống. 1. Tóc 0,25 ­ Tắm rửa hằng ngày ­ Buộc tóc dài về phía sau ­ Dùng lưới buộc tóc 2. Mặt (Tai / mắt / mũi / miệng) 0,5 ­ Không dùng tay sờ  vào các bộ  phận trên cơ  thể  như  mắt/tai/   mũi/ răng ­ Rửa tay ngay sau khi chạm tay vào bất kỳ bộ phận nào nêu trên ­ Đánh răng ít nhất mỗi ngày hai lần đặc biệt là sau khi ăn. ­ Mọi người đều có những thói quen xấu nhưng cần biết cách  hạn chế. ­ Không mang đồ trang sức quá cầu kỳ ­ Không sử dụng mỹ phẩm hoặc dầu thơm/ nước hoa quá nặng  mùi ­ Không ăn uống/ hút thuốc trong khi làm việc ­ Không khạc nhổ bừa bãi 3. Cơ thể  0,5 ­ Tắm ít nhất mỗi ngày một lần ­ Sử dụng chất khử mùi (không nặng mùi). Băng bó tất cả vết cắt/ xướt/ bỏng bằng băng chống thấm 4. Tay 0,25
  3. ­ Móng tay phải cắt ngắn ­ Không mang đồ trang sức ­ nhẫn cưới và đồng hồ có thể chấp  nhận được nhưng tốt nhất là không nên mang  ­ Rửa tay thường xuyên, nhất là: Sau khi đi vệ sinh Sau khi ăn/ hút thuốc Sau khi ho hoặc hắt hơi Trước khi phục vụ thức ăn 4 Tạị sao nghiên cứu thị trường lại là một hoạt động quan  2,5  trọng trong chiến lược Marketing nhà hàng? Khi nghiên cứu  về thị trường kinh doanh nhà hàng anh (chị) quan tâm đến  những nội dung nào?  * Nghiên cứu thị trường lại là một hoạt động quan trọng khi  1,5 thực hiện các chiến lược Marketing nhà hàng vì: Nghiên cứu thị trường kinh doanh nhà hàng giúp chúng ta thu thập  được nhiều thông tin quan trọng về thị trường như:  + Xu hướng sử dụng dịch vụ ăn uống hiện nay. + Các đặc trưng về các đối tượng khách hàng khác nhau. + Những ứng xử của khách hàng. + Các đối thủ cạnh tranh. + Mức độ tác động của hàng hoá, dịch vụ đến khách hàng. + Tác động của quảng cáo đến các đối tượng khách... + Tạo lập được sự hiểu biết về thị trường, nâng cao chất lượng  của việc đưa ra các quyết định quản lý. + Xây dựng được hệ thống thực đơn phù hợp, trên cơ sở đó để  xây dựng được mô hình kinh doanh nhà hàng hiệu quả đáp ứng  nhu cầu ngày càng đa dạng của các đối tượng khách. * Những nội dung cần quan tâm  khi nghiên cứu về thị  1,0 trường kinh doanh nhà hàng: ­ Phân tích nhu cầu hiện tại ­ Phân đoạn thị trường ­ Phân tích sản phẩm nhà hàng (cung) ­ Phân tích môi trường kinh doanh ­  Phân tích thị trường tiềm năng Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2
  4. Cộng (II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm  DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1