intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT45

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

25
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề sắp tới, mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT45 sau đây. Tài liệu hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị nhà hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT45

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH LT 45       Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp  1.5  phục vụ có đĩa (Plate service). ­ Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở  0,75 bàn phục vụ khi có yêu cầu (nếu có thức ăn kèm) ­ Mang món ăn từ bếp lên. thức ăn đã được nhà bếp đặt sẵn  trong đĩa và mang đến cho khách trong tình trạng sẵn sàng  để ăn ­ Phục vụ từ phía bên phải cho khách (nếu thuận tiện cho  0,75 khách) ­ Lấy các món ăn kèm từ bàn phục vụ nếu có ­ Giới thiệu món ăn và chúc khách ăn ngon miệng 2 Trình bày trình tự. nguyên tắc chung khi đi đặt bàn. 1,5  Bước 1: Chuẩn bị 0,25 ­ Căn cứ  vào tính chất bữa ăn, thực đơn và số  lượng khách,   người phục vụ bàn phải chuẩn bị dụng cụ cho thích hợp.  ­ Các đồ  dùng ăn uống phải sạch sẽ, sáng bóng, không sứt  mẻ.  ­ Các loại đồ vải như khăn ăn, khăn bàn phải sạch, là phẳng,   không nhàu nát hoặc rách, ố. ­ Dụng cụ phải đồng bộ, đồng màu, đủ về số lượng. ­ Ngoài ra còn phải chuẩn bị dụng cụ dự trữ và các đồ  gia vị  khác. ­ Tất cả các loại dụng cụ phải được sắp xếp lên khay sao cho  cân đối, đẹp mắt, an toàn. Bước 2: Trải khăn bàn hoặc khăn lót bộ đồ ăn 0,25 ­ Tiến hành trải khăn bàn theo các bước đã học: + Chọn khăn.
  2. + Kiểm tra bàn. + Trải khăn bàn và kiểm tra lại. ­ Khi trải khăn bàn, đường là của khăn phải  ở  giữa bàn, mặt   khăn  phủ   trên  mặt  bàn  phải  phẳng  phiu,  bốn  góc   khăn  rủ  xuống phải đều nhau. ­ Phủ khăn vuông hoặc khăn trang trí (nếu có) lên trên khăn trải  bàn sao cho cân đối, đẹp mắt Bước 3: Nguyên tắc đặt bàn  0,5 ­ Khi đặt bàn tất cả các dụng cụ phải có khay bê và trong lòng   khay phải có khăn lót khay, đĩa ăn/đĩa kê có thể bê bằng tay. ­ Khi đặt bàn đi theo chiều kim đồng hồ  và đứng phía bên  phải. ­ Đĩa ăn/đĩa kê đặt chính diện nơi khách ngồi. ­ Đũa, thìa, dao đặt phía bên phải khách. ­ Dĩa đặt phía bên trái khách. ­ Dao, dĩa, thìa, cầm ở đằng chuôi, không cầm ở đầu lưỡi . ­ Ly không chân cầm vào thành ly sát đáy chân ly. ­ Ly có chân dùng 3 ngón cái, trỏ, giữa cầm ở chân ly. ­ Các loại ly, tách có quai, cầm vào quai tách, tuyệt đối không cầm vào  miệng ly, tách. ­ Bình đường, sữa, tách trà, bát ăn phải có đĩa kê và thìa. ­ Gạt tàn, lọ hoa đặt cân đối trên bàn. ­ Các loại dụng cụ  ăn uống có nhãn mác, chữ, tên nhà hàng  phải đặt cùng hướng với nhau, dụng cụ gia vị ở giữa bàn đặt chữ  hoặc mác quay về phía tâm bàn. ­ Chú ý : dụng cụ cho món ăn đầu tiên bao giờ cũng đặt ngoài  cùng và khách thường dùng dụng cụ  ăn từ phía ngoài vào  trong. Bước 4: Xếp ghế  0,25 ­ Ghế  phải sạch sẽ, nguyên vẹn, chắc chắn, đặt chính diện  chỗ  khách ngồi,  ghế  đặt cân đối so với bộ  đồ  ăn, mép ghế  thẳng với bàn. ­ Cự ly giữa hai ghế từ 50cm ­ 60 cm (có thể lên tới 70 cm),  ghế cách mép bàn từ  20cm ­25 cm đối với khách Âu, 15cm ­  20 cm đối với khách Á. Bước 5: Kiểm tra 0,25 ­ Là khâu cuối cùng của quy trình đặt bàn, các bộ  đồ  ăn phải   đặt  ngay  ngắn, cự  ly  đều  thẳng,  nếu là  bàn  ăn khách   đặt  trước phải có thực đơn và biển hiệu riêng. Ví dụ: " Reserved" 
  3. (bàn đã đặt trước)              Tên đoàn, Tên chủ tiệc, Thực đơn.                                                    3 Trình bày phương pháp pha  chế cocktail  bằng bình lắc. 1,5  Mục đích và chuẩn bị 0,5 Mục đích là để trộn đều và làm lạnh các thành phần. là  phương pháp tốt nhất khi dùng để trộn các thành phần khó  hòa trộn như : kem, trứng … ­ Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị. dụng cụ. Điều này  nhằm hạn chế đi lại nhiều lần. ­ Sắp xếp tất cả các thành phần theo thứ tự cần dùng. ­ Tay phải đảm bảo vệ sinh Bình lắc phải sạch. Quan sát và kiểm tra xem nó đã được  dùng cho loại rượu mạnh mùi (Pernod, Black rum) hay không.  Nếu có thì phải rửa sạch trước khi sử dụng lại. Cho các thành phần vào 0,5 ­ Cho đá vào ½ bình lắc. ­ Cho các thành phần vào theo công thức : Các thành phần rẻ tiền trước. đắt tiền sau. Nếu có sự  nhầm lẫn thì cũng giảm được chi phí. Dùng dụng cụ đong chính xác theo công thức Dùng các nguyên liệu (thành phần) phải đảm bảo chất  lượng Không được cho nước có ga vào bình lắc (Lemonade,.  Sodawater,Champagner, …) * Phương pháp lắc 0,5 ­ Đậy bình lắc lại ­ Giữ chặt bình lắc bằng 2 tay ­ Lắc khoảng 15' (không nên lắc lâu vì đá tan sẽ làm nhạt  rượu). Đứng lệch sang một bên đối diện với khách. Quay  phần nắp của bình lắc tránh xa khách vì lý do an toàn. ­ Mở nắp bình lắc. Rót ra ly. Dùng ngón trỏ để giữ phần  lưới lọc. ­ Đối với những loại Cocktail cần nổi bọt (Ví dụ : White  Lady, Margarita) thì ta có thể tãng hoặc giảm độ cao khi  rót để tạo bọt. ­ Trang trí theo công thức ­ Phục vụ khách ngay lập tức Rửa sạch bình lắc và để lại vị trí. 4 Phân tích vai trò của chất lượng dịch vụ trong hoạt động  2,5 
  4. kinh doanh nhà hàng. ­ Là một yếu tố, công cụ hữu hiệu dùng để cạnh tranh của  1,25 doanh nghiệp. Một nhà hàng có chất lượng phục vụ tốt sẽ  tạo ra sức hấp dẫn đối với khách.  ­ Là một trong những nhân tố chính để xác định giá bán  trong các nhà hàng.  ­ Là một trong những phương tiện tuyên truyền quảng cáo  có hiệu quả nhất cho các nhà hàng.  ­ Góp phần nâng cao năng suất lao động của nhân viên. 1,25 ­ Góp phần giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm .  ­ Góp phần tạo điều kiện cho khách hưởng thụ những đồ ăn  thức uống có chất lượng cao hơn, dịch vụ được đáp ứng  nhanh hơn và tiện lợi hơn.  Là giải pháp quan trọng mở rộng nguồn khách, tăng doanh thu  và lợi nhuận cho các nhà hàng Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm  DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1