Đề cương chi tiết học phần Đánh giá tác động của chính sách (Mã học phần: LUA102046)
lượt xem 3
download
Học phần “Đánh giá tác động của chính sách” thuộc khối kiến thức chuyên ngành, cung cấp các kiến thức về quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Vị trí, vai trò của hoạt động đánh giá tác động của chính sách theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020). Quy trình đánh giá tác động của chính sách, lưu đồ, cách thức thực hiện quy trình đánh giá tác động và các loại tác động của dự thảo văn bản quy phạm pháp luật cần đánh giá. Phát hiện vấn đề chính sách, xây dựng được kế hoạch đánh giá tác động của chính sách theo vị trí công việc.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Đánh giá tác động của chính sách (Mã học phần: LUA102046)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần: ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CHÍNH SÁCH Tên tiếng Việt: Đánh giá tác động của chính sách Tên tiếng Anh: Regulatory Impact Assessement Mã học phần: LUA102046 Nhóm ngành/ngành: Luật 1. Thông tin chung về học phần Học phần: ?X Bắt buộc ? Tự chọn Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng ? Khối kiến thức chung ?X Khối kiến thức chuyên ngành ? Khối kiến thức KHXH và NV ? Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp ? Khối kiến thức cơ sở ngành ? Khối kiến thức tin học, ngoại ngữ Số tín chỉ: 02 Giờ lý thuyết: 21 Giờ thực hành/thảo 08 luận/bài tập nhóm/sửa bài kiểm tra Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 01 Bài kiểm tra thực hành (bài – 0 giờ) - Thực hành (bài/tiết): Học phần tiên quyết: - Lý luận nhà nước và pháp luật (phần chung, phần cụ thể); - Xây dựng văn bản pháp luật. Học phần học trước: Khối kiến thức ngành Học phần song hành: - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Luật Hành chính 2. Thông tin chung về giảng viên
- Số điện thoại STT Học hàm, học vị, họ và tên Địa chỉ E-mail Ghi chú liên hệ 1 TS. Lê Thị Nga 0903577136 ngalt@hul.edu.vn Phụ trách lenga69@gmail.com 2 Trần Thị Diệu Hà 090 5232653 hattd@hul.edu.vn Tham gia 3. Mô tả nội dung học phần Học phần “Đánh giá tác động của chính sách” thuộc khối kiến thức chuyên ngành, cung cấp các kiến thức về quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Vị trí, vai trò của hoạt động đánh giá tác động của chính sách theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020). Quy trình đánh giá tác động của chính sách, lưu đồ, cách thức thực hiện quy trình đánh giá tác động và các loại tác động của dự thảo văn bản quy phạm pháp luật cần đánh giá. Phát hiện vấn đề chính sách, xây dựng được kế hoạch đánh giá tác động của chính sách theo vị trí công việc. Học phần cung cấp và rèn luyện phương pháp phân tích luật viết và các kỹ năng trong hoạt động phân tích đánh giá tác động của chính sách; Qua quá trình học tập, các kỹ năng: Lắng nghe, tranh luận, phản biện và làm việc nhóm được thực hành. Học phần đóng góp vào hình thành tuân thủ quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Tuân thủ quy trình đánh giá tác động của chính sách trong hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Thái độ khoa học trong phản biện chính sách và góc nhìn đa chiều trong xây dựng chính sách. 4. Mục tiêu học phần 4.1. Về kiến thức Hình thành hệ thống lý thuyết và nhận diện kỹ thuật phân tích tác động của các chính sách trong quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước. Nắm bắt được quy trình tổng thể của đánh giá tác động của chính sách, lập kế hoạch đánh giá (mô tả vấn đề thực tiễn, mục tiêu của chính sách, giải pháp của chính sách, xác định trọng tâm đánh giá và phương pháp đánh giá). Có khả năng thực hiện đánh giá tác động của chính sách độc lập. 4.2. Về kĩ năng - Khả năng sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng vào quy trình đánh giá tác động của chính sách;
- - Hình thành và phát triển khả năng quan sát, thu thập thông tin, đánh giá vấn đề độc lập; - Hình thành và phát triển tư duy khách quan, khả năng phân tích, tổng hợp và xử lý vấn đề xây dựng chính sách độc lập; - Hình thành kỹ năng phản biện chính sách độc lập. 4.3 Về thái độ - Rèn luyện thái độ nghiêm túc, khách quan và khoa học trong nhìn nhận, đánh giá quy trình xây dựng pháp luật; - Hình thành tính chủ động, tự tin, bản lĩnh cho người học trong hoạt động khoa học. 5. Chuẩn đầu ra học phần 5. Chuẩn đầu ra học phần Ký hiệu CĐR học phần Nội dung CĐR CĐR của CTĐT (CLOX) 5.1.Kiến thức CLO1 Nhận diện được khái niệm chính sách, quy trình xây PLO2 dựng văn bản quy phạm pháp luật, quy trình đánh giá tác động của chính sách; các loại hình đánh giá; công cụ và kỹ thuật đánh giá. CLO2 Nhận diện được vấn đề chính sách, quy trình xây dựng PLO3 văn bản quy phạm pháp luật, quy trình đánh giá tác động của chính sách; các loại hình đánh giá; công cụ và kỹ thuật đánh giá. CLO3 Vận dụng được các kiến thức để phát hiện vấn đề PLO3 chính sách; lựa chọn hình thức đánh giá; lập kế hoạch đánh giá; lựa chọn công cụ đánh giá và thực hiện đánh giá các vấn đề của chính sách. 5.2. Kỹ năng CLO4 Có khả năng phân tích các quy định của pháp luật PLO7 liên quan đến vấn đề chính sách; đánh giá, bình luận, thu thập thông tin, hệ thống hoá để đưa ra các quan điểm, nhận định về các vấn đề của chính sách để xây
- dựng pháp luật. CLO5 Có khả năng vận dụng các kiến thức để tư duy phản PLO8 biện, tranh luận; nhận diện và đánh giá đối với các vấn đề của chính sách; phát triển khả năng làm việc nhóm, thuyết trình, tìm kiếm, tra cứu thông tin. CLO6 Có kỹ năng làm việc độc lập, tổ chức, điều hành các PLO9 hoạt động chuyên môn có tính khoa học, hiệu quả. 5.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm CLO7 Có thái độ học tập nghiêm túc; Thái độ tôn trọng PLO10 nguyên tắc pháp quyền và tiếp cận công lý. CLO8 Có góc nhìn đa chiều trong đánh giá chính sách; có PLO11 trách nhiệm với cộng đồng và xã hội trong xây dựng và phản biện chính sách pháp luật. + Số bài kiểm tra giữa kì: 01 bài kiểm tra 6. Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào việc đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) và các chỉ số PI (Performance Indicator) P Liệt kê PI mà CLO L có đóng góp, hỗ trợ CLO PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 O đạt được và ghi rõ 6 mức đạt CLO 1 R, A PI2.3 CLO 2 M,A PI3.1 CLO 3 M PI3.2, PI3.3, PI.3.4 CLO4 R,A PI7.1, PI7.2 CLO5 R,A PI8.1, PI8.2, PI8.3
- CLO6 I PI9.1, PI9.2 CLO7 R PI10 CLO8 I, A PI11.1, PI11.2 2I Học phần: 4R R, A M,A R, A R, A I R I, A ĐGTĐCS 2M 5A 7. Tài liệu học tập 7.1.Tài liệu bắt buộc [1]. Bộ Tư pháp, USAID (2018), Tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ “Đánh giá tác động của chính sách” Tài liệu có tại: https://pdf.usaid.gov/pdf_docs/PA00TNSG.pdf 7. 2. Tài liệu tham khảo [2]. Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật ban hành Văn bản quy phạm pháp luật 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020). [3]. Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nghị 34/2016/NĐ- CP hướng dẫn Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. [4]. Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nghị định Số: 154/2020/NĐ-CP về sửa đổi Nghị 34/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. 8. Đánh giá kết quả học tập - Thang điểm: 10/10 (theo trọng số 40%-60%) Đánh giá Trọng số Hình Nội Trọng số Phương CĐR Đánh giá thức dung pháp đánh giá đánh giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) Điểm 10 40% A1. Tham gia đầy đủ 10% Điểm danh; CLO7 Đánh giá sự quá Chuyên số buổi lên lớp quan sát chuyên cần trình cần theo kế hoạch. người học và ý thức, Chăm chú nghe trong quá thái độ
- trong giờ học (trả lời giảng; câu hỏi, trình học tập Tham gia thảo tham gia trên lớp. luận. thảo luận,thuyết trình). Đánh giá -Quan sát mức độ nhận xét: chuẩn bị; Chuẩn bị nội CLO1 đánh giá dung làm CLO2 mức độ Làm việc nhóm; việc nhóm, CLO3 tương tác A2. Hoạt Làm bài cá nhân; thực hiện làm CLO4 trong nhóm: động tự Thuyết trình cá việc nhóm/cá CLO5 kỹ năng, 15% học, chuẩn nhân/nhóm; nhân; tương CLO6 thái độ; bị trên lớp. Bài tập về nhà tác với cá CLO7 đánh giá nhân/nhóm; CLO8 mức độ trình bày bài hoàn thành tập bài tập bài tập (qua nhóm vấn đề sản phẩm chính sách. nộp). CLO1 CLO2 Điểm bài A3. Hoạt CLO3 kiểm tra động tự Bài kiểm tra cá Chấm bài CLO4 học và 15% nhân kiểm tra CLO5 kiểm tra CLO6 trên lớp CLO7 Điểm 10 60% Thi tự Các kiến thức/kỹ 60% Thi tập trung: CLO1 Chấm điểm cuối luận/ Tiểu năng trong các Đề thi + đáp CLO2 tự luận/tiểu kỳ luận CLO án theo mức CLO3 luận theo độ nhận thức CLO4 đáp án và (trong ngân CLO5 thang điểm. hàng đề thi) CLO6 Thi không tập CLO7 trung: Chủ đề tiểu luận (hình thức/nội dung/phương
- pháp tiểu luận). 9. Quy định đối với người học 9.1. Nhiệm vụ của người học - Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. - Hoàn thành các bài tập được giao. - Chuẩn bị nội dung làm việc nhóm, làm việc cá nhân. 9.2. Quy định về học, kiểm tra và thi - Số buổi tham gia trên lớp (10%): 10 điểm/số buổi theo kế hoạch. - Đánh giá hoạt động tự học, hoạt động trên lớp (15%): Thực hiện ít nhất một hình thức sau: (1) Làm việc nhóm (xây dựng đề cương, tiến hành hoạt động thực hiện, trình bày kết quả bài tập về nhà): chuẩn bị - làm việc nhóm - tương tác. (2) Hoạt động cá nhân: Phát biểu và tương tác với giảng viên và người học. - Bài kiểm tra trên lớp (15%): chấm và công bố điểm theo cá nhân. Giảng viên viên công bố điểm 40% theo quy định của Trường trên lớp hoặc chậm nhất trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày kết thúc học phần và giải quyết khiếu nại người học trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày công bố. 10. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy 10.1. Nội dung lý thuyết TT Nội dung bài học - Tài liệu CĐR (Số Hoạt động dạy và học KTĐG tham khảo HP tiết) 1 Chương 1. Khái niệm, CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Trả lời câu công cụ và các vấn đề CLO7 + Giảng viên thuyết giảng khái hỏi/hoàn (2) chung về đánh giá tác niệm chính sách, cách thức mô tả thành bài động của chính sách vấn đề chính sách. tập thực pháp luật. + Đặt câu hỏi cho người học thảo hành. 1.1. Một số khái niệm, luận về khái niệm chính sách. công cụ liên quan đến đánh giá tác động của + Yêu cầu người học thực hành văn bản quy phạm pháp nhỏ về mô tả chính sách. luật + Giao bài tập về nhà: “Phát hiện 1.1.1. Khái niệm chính vấn đề chính sách” cho người học.
- sách - Hoạt động của người học: 1.1.2. Mục tiêu chính + Trên lớp học: Nghe giảng; trả sách lời câu hỏi; thực hành mô tả vấn 1.1.3. Giải pháp thực đề chính sách. hiện chính sách + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu 1.1.4. Xây dựng chính [1], chuẩn bị bài tập về phát hiện sách vấn đề chính sách. 1.2. Quy trình xây dựng văn bản pháp luật Tài liệu tham khảo [1] (7-17) (81- 83); [2]. Chương 1. Khái niệm, -Hoạt động của giảng viên: công cụ và các vấn đề + Nghe học viên trình bày kết quả chung về đánh giá tác bài tập về nhà của nhóm và sửa động của chính sách bài tập cho học viên. pháp luật. + Thuyết giảng về quy trình xây 1.3. Lưu đồ và cách thức dựng chính sách. thực hiện quy trình đánh giá tác động CLO1 + Đặt câu hỏi cho học viên thảo Bài tập của chính sách CLO2 luận. nhóm (kiến pháp luật CLO3 + Giao bài tập mô tả vấn đề chính thức, kỹ 2 1.3.1. Lưu đồ thực hiện sách cho người học chuẩn bị theo năng, thái CLO4 (2) 1.3.2. Quy trình đánh giá nhóm tại nhà. độ)/ trả lời CLO5 tác động của chính - Hoạt động của người học: câu hỏi/ kết sách CLO6 + Trên lớp học: Nghe giảng khái quả thảo Tài liệu tham khảo CLO7 niệm, tham gia thảo luận cá nhân luận nhóm. [1] (41-45) (81-83); và theo nhóm. [2]. + Trình bày bài tập và thảo luận theo nhóm. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1], chuẩn bị bài tập giảng viên giao về nhà. 3 Chương 1. Khái niệm, CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Kết quả giải công cụ và các vấn đề CLO2 + Giảng viên thuyết giảng về quyết tình (2) chung về đánh giá tác huống: Mô CLO3 phương pháp thu thập thông tin; động của chính sách tả cách thức CLO4 + Đưa tình huống nhỏ cho người
- pháp luật. học xác định phương pháp thu 1.4. Lấy ý kiến tham thập thông tin. vấn trong quá + Hướng dẫn người học trình bày trình đánh giá tác kết quả bài tập và sửa bài tập về động của chính mô tả vấn đề chính sách. sách CLO5 + Giao bài tập xây dựng kế hoạch thu thập 1.5. Các loại đánh giá CLO6 đánh giá tác động của chính sách thông tin/ tác động cho vấn đề chính sách của nhóm. Bài tập CLO7 nhóm - Hoạt động của người học: Tài liệu tham khảo + Trên lớp học: Nghe giảng; trình [1] (70-78). bày bài tập theo nhóm; sửa bài tập [2]. nhóm về mô tả vấn đề chính sách. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1] và [2], người học chuẩn bị bài tập nhóm giảng viên giao về nhà. 4 Chương 2. Đánh giá CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Đánh giá tác động của chính sách CLO2 + Hướng dẫn người học trình bày “Kế hoạch (2) đối với hệ thống pháp CLO3 kết quả bài tập và sửa bài tập về đánh giá tác luật. CLO4 kế hoạch đánh giá tác động của động chính 1. Yêu cầu đánh giá chính sách. sách của tác động của chính sách CLO5 + Giảng viên thuyết giảng về nhóm”/ pháp luật đối với hệ CLO6 Tham gia khung khái niệm và công cụ đánh thống pháp luật CLO7 giá tác động pháp luật; đặt câu hỏi Tài liệu tham khảo CLO8 + Đặt chủ đề cho người học thảo hoặc tranh [1] (52-54); luận với các luận. [2]. thành viên. + Giao bài tập đánh giá tác động của chính sách đối với hệ thống pháp luật. - Hoạt động của người học: + Trên lớp học: Trình bày kết quả bài tập nhóm về kế hoạch đánh giá tác động của chính sách. + Nghe giảng, tham gia thảo luận và trả lời câu hỏi. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1], [2], chuẩn bị bài giảng viên
- giao về nhà. Chương 2. Đánh giá -Hoạt động của giảng viên: tác động của chính sách + Hướng dẫn người học trình bày Đánh giá đối với hệ thống pháp kết quả bài tập; Bài tập luật. CLO1 + Sửa bài tập đánh giá tác động nhóm về 2.2. Quy trình đánh giá của chính sách về pháp luật. đánh giá tác tác động đối với hệ CLO2 - Hoạt động của người học: động của thống pháp luật CLO3 chính sách 2.2.1. Xác định chỉ tiêu + Trên lớp học: Trình bày kết quả 5 CLO4 đối với đánh giá bài tập nhóm về đánh giá tác động (2) CLO5 pháp luật 2.2.2. Thực hiện đánh của chính sách đối với pháp luật; CLO6 (kiến thức, giá sửa bài tập nhóm sau khi giảng kỹ năng 2.3. Đánh giá tác động CLO7 viên hướng dẫn. phân tích Tài liệu tham khảo CLO8 + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu luật viết, [1] và [2], sửa lại bài tập theo [1] (52-54) (109-111, 113- thái độ). hướng mà giảng viên đã sửa trên 116); lớp. [2]. Chương 3. Đánh giá tác -Hoạt động của giảng viên: động của chính sách + Giảng viên thuyết giảng. pháp luật đối với kinh tế + Giảng viên đặt câu hỏi cho 3.1. Liệt kê và phân tích CLO1 người học. Đánh giá trả đối tượng chịu ánh CLO2 + Giảng viên đưa tình huống nhỏ lời câu hỏi/ hưởng kinh tế CLO3 về cách xác định chỉ tiêu và đối mức độ 3.2. Lựa chọn và xác định hoàn thành chỉ tiêu đánh giá CLO4 tượng chịu sự tác động để người 6 học thực hành. bài tập thực Tài liệu tham khảo CLO5 (2) - Hoạt động của người học: hành (kiến [1] (41-76) (88-95); CLO6 thức, kỹ + Trên lớp học: Lắng nghe bài CLO7 năng, thái [2]. giảng; trả lời câu hỏi; thảo luận CLO8 theo tình huống về phương pháp độ) xác định chỉ tiêu và đối tượng đánh giá. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1].
- -Hoạt động của giảng viên: Chương 3. Đánh giá tác + Thuyết giảng lý thuyết về động của chính sách phương pháp và công cụ tìm kiếm pháp luật đối với kinh tế Trả lời câu thông thông tin; 3.3. Xác định thông tin cụ hỏi/ bài CLO1 thể cần thu thập và + Giao bài tập cho nhóm về đánh CLO2 thực hành phương pháp thu giá tác động của chính sách về CLO3 cá nhân xác thập kinh tế cho người học; định 7 3.4. Xác định kế hoạch, CLO4 + Giao chủ đề nhỏ cho người học phương (2) nguồn lực thực CLO5 thực hành. pháp và hiện CLO6 - Hoạt động của người học: công cụ tìm Tài liệu tham khảo CLO7 + Trên lớp học: Nghe giảng, tham kiếm thông [1] (41-76) (88-95); CLO8 gia thảo luận, thực hành bài tập và tin [2]. trả lời câu hỏi. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1] và [2], chuẩn bị bài tập nhóm giảng viên giao về nhà. - Hoạt động của giảng viên: Chương 3. Đánh giá tác Bài kiểm tra động của chính sách + Ra đề kiểm tra và quản lý người giữa kỳ pháp luật đối với kinh tế CLO1 học (kiến thức, kỹ năng). (kiến thức, 3.5. Thu thập thông tin dữ CLO2 + Giảng viên thuyết giảng. kỹ năng, liệu CLO3 + Đặt tình huống cho người học thái độ)/Bài 3.6. Phân tích tác động thực hành 8 CLO4 thực hành. 3.7. Lập bảng so sánh cá nhân về (2) CLO5 - Hoạt động của người học: 3.8. Tổng hợp kết quả xác định CLO6 + Trên lớp học: Làm bài kiểm tra, phương Bài kiểm tra 1 nghe giảng; cá nhân thực hành CLO7 pháp thu Tài liệu tham khảo tình huống; trả lời câu hỏi. CLO8 thập dữ [1] (41-76) (88-95); + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu liệu. [2]). [1] và [2], chuẩn bị bài tập giảng viên giao về nhà. 9 Chương 4. Đánh giá tác CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Đánh giá động của chính sách CLO2 + Hướng dẫn người học trình bày bài tập (2) pháp luật về xã hội CLO3 kết quả bài tập và sửa bài tập về nhóm về 4.1. Khái niệm đánh giá đánh giá tác CLO4 đánh giá tác động của chính sách tác động của chính sách động của pháp luật về xã hội CLO5 về kinh tế. chính sách 4.2. Lĩnh vực và chỉ tiêu CLO6 + Giảng viên thuyết giảng. về kinh tế
- đánh giá tác động về xã + Đặt câu hỏi. hội - Hoạt động của người học: (kiến thức, Tài liệu tham khảo kỹ năng, + Trên lớp học: Trình bày kết quả [1] (41-76) (96-105). thái độ)/ câu bài tập nhóm; nghe giảng; trả lời trả lời về câu hỏi. CLO7 cách thức + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu CLO8 và phương [1] và điều chỉnh lại kết quả bài pháp xác tập về đánh giá tác động của chính định chỉ tiêu sách về kinh tế. đánh giá về xã hội. -Hoạt động của giảng viên: Chương 4. Đánh giá tác + Giảng viên thuyết giảng. động của chính sách + Đặt câu hỏi cho người học thảo pháp luật về xã hội CLO1 luận. 4.3. Nội dung đánh giá CLO2 + Giao tình huống đơn giản để Đánh giá trả tác động về xã hội CLO3 thực hành đánh giá tác động về xã lời câu hỏi/ 4.3.1. Các nội dung cần CLO4 hội. mức độ 10 đánh giá CLO5 + Giao bài tập đánh giá tác động hoàn thành (2) 4.3.2. Đánh giá phản CLO6 của chính sách về xã hội. tình huống ứng xã hội CLO7 - Hoạt động của người học: (kiến thức, 4.3.3. Giải pháp kỹ năng). Tài liệu tham khảo CLO8 + Trên lớp học: Nghe giảng, tham gia thảo luận và trả lời câu hỏi. [1] (41-76) (96-105). + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1] và chuẩn bị bài tập giảng viên giao về nhà. 11 Chương 4. Đánh giá tác CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Đánh giá động của chính sách CLO2 + Thuyết giảng. mức độ (2) pháp luật về xã hội hoàn thành CLO3 + Kiểm tra tiến độ thực hiện bài 4.4. Quy trình đánh giá bài tập theo CLO4 tập nhóm đánh giá tác động của 4.4.1. Lập kế hoạch nhóm/ trả 4.4.2. Thực hiện đánh CLO5 chính sách về xã hội. lời câu hỏi/ giá CLO6 + Giao chủ đề cho người học đặt câu hỏi. 4.4.3. Tổng hợp kết quả CLO7 chuẩn bị bài theo nhóm. Tài liệu tham khảo CLO8 - Hoạt động của người học: [1] (41-76). + Trên lớp học: Nghe giảng; báo
- cáo tiến độ thực hiện bài tập, hoàn thành chủ đề được giao trên lớp. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1] và chuẩn bị bài tập nhóm giảng viên giao về nhà. Chương 5. Đánh giá -Hoạt động của giảng viên: tác động của chính sách + Hướng dẫn người học trình bày pháp luật về thủ tục kết quả bài tập và sửa bài tập đánh hành chính giá tác động của chính sách về xã 1. Yêu cầu đánh giá hội. tác động của chính sách + Giảng viên thuyết giảng. pháp luật về thủ tục hành chính + Đặt câu hỏi nhanh. 2. Quy trình đánh giá + Giao bài tập về đánh giá tác Đánh giá 2.1. Tính hợp lý và hợp động của chính sách về thủ tục mức độ pháp của thủ tục hành hành chính. hoàn thành CLO1 chính - Hoạt động của người học: bài tập theo CLO2 2.2. Chi phí của thủ tục + Trên lớp học: Trình bày bài tập nhóm về hành chính CLO3 và sửa bài tập, nghe giảng tham đánh giá tác 12 2.3. Thay đổi chi phí CLO4 động của gia thảo luận và trả lời câu hỏi. (2) tuân thủ thủ tục hành CLO5 chính sách + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu chính CLO6 đối về xã [1] và chuẩn bị bài giảng viên 2.4. Xác định trọng tâm hội (kiến CLO7 giao về nhà. và chỉ tiêu đánh giá thức, kỹ 2.5. Tổng hợp các chỉ CLO8 năng, thái tiêu được lựa chọn độ)/ trả lời 2.6. Tổng hợp kết quả câu hỏi. chính của phân tích đánh giá tác động về thủ tục hành chính. Tài liệu tham khảo [1] (41-76) (124-125).
- Chương 6. Đánh giá tác -Hoạt động của giảng viên: động của chính sách + Hướng dẫn người học trình bày pháp luật về giới kết quả bài tập và sửa bài tập đánh 1. Yêu cầu đánh giá giá tác động của chính sách về thủ tác động về giới CLO1 tục hành chính. Đánh giá 2. Quy trình đánh giá CLO2 + Giảng viên thuyết giảng. mức độ tác động về giới CLO3 + Đặt câu hỏi cho người học thảo hoàn thành 2.1. Xác định vấn đề CLO4 luận cá nhân và làm theo nhóm. bài tập theo 2.2. Sử dụng các câu 13 CLO5 + Giao bài tập đánh giá tác động nhóm (kiến hỏi kiểm tra CLO6 của chính sách về giới. thức, kỹ 2.3. Các thông tin cần CLO7 - Hoạt động của người học: năng, thái thu thập độ)/ trả lời 2.4. Tổng hợp kết quả CLO8 + Trên lớp học: Trình bày bài tập câu hỏi. Tài liệu tham khảo đã chuẩn bị; nghe giảng, tham gia thảo luận; trả lời câu hỏi. [1] (41-76) (106-108). + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1] và chuẩn bị bài tập theo nhóm giảng viên giao về nhà. -Hoạt động của giảng viên: Đánh giá + Hướng dẫn người học trình bày mức độ kết quả bài tập và sửa bài tập về hoàn thành đánh giá tác động của chính sách bài tập về bộ hồ sơ CLO1 cho các nhóm. đánh giá tác CLO2 - Hoạt động của người học: Tổng hợp kết quả hồ sơ động của CLO3 + Nhóm trình bày bài tập về nhà; đánh giá chính sách theo chính sách: CLO4 +Trên lớp học: Nghe các nhóm Kỹ năng 14 chủ đề của từng nhóm. CLO5 thuyết trình; tham gia thảo luận; viết, kỹ (2) Tài liệu tham khảo CLO6 đặt câu hỏi cho các nhóm. năng phân [1] (41- 68) (81-82) + Sửa lại bộ hồ sơ đánh giá tác tích luật áp CLO7 động chính sách của nhóm sau khi dụng, kỹ CLO8 thuyết trình để nộp lại. năng tương + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu tác, phối [1] và ôn tập. hợp nhóm/kỹ năng thuyết trình.
- -Hoạt động của giảng viên: + Hệ thống lại chương trình thông Bộ: Hồ sơ đánh giá tác CLO1 qua Bộ hồ sơ các nhóm nộp lại động của CLO2 sau khi sửa. chính sách CLO3 + Trả lời các câu hỏi của người của Hệ thống chương trình mỗi CLO4 học. nhóm và ôn tập - Hoạt động của người học: 15 CLO5 (những Tài liệu tham khảo + Trên lớp học: Nghe hệ thống thành công CLO6 [1], [2]. chương trình; đặt các câu hỏi cho và hạn chế)/ CLO7 giảng viên về nội dung chưa rõ mức độ CLO8 trong học phần. tương tác + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu trên lớp. [1] và [2], ôn tập toàn bộ chương trình. 11. Cấp phê duyệt: Ngày 12 tháng 11 năm 2021 Hiệu Trưởng Trưởng Khoa Thẩm Định Người biên soạn TS. Lê Thị Nga
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần: Pháp luật du lịch
3 p | 173 | 19
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch phát triển nông thôn
5 p | 80 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch môi trường
5 p | 86 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần: Quản lý nhà nước về kinh tế (Dành cho đại học ngành KTNN)
10 p | 74 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch đất đô thị và khu dân cư nông thôn
5 p | 83 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Kinh tế nông hộ và trang trại
10 p | 73 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Chính sách phát triển nông nghiệp và nông thôn
7 p | 58 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Bồi thường hỗ trợ tái định cư
5 p | 69 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Quản lý dự án nông nghiệp
5 p | 74 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Chính sách phát triển nông thôn
6 p | 77 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Bố trí dân cư
6 p | 46 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Pháp luật thị trường lao động (Mã học phần: LKT102030)
12 p | 5 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Kinh tế đối ngoại
5 p | 82 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu kinh tế xã hội (Socio-Economical Research Methods)
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu kinh tế xã hội
4 p | 72 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng đàm phán, soạn thảo hợp đồng kinh doanh - thương mại (Mã học phần: LKT102040)
13 p | 7 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Kinh tế học vi mô 1 (Mã học phần: KHMI1101)
11 p | 6 | 1
-
Đề cương chi tiết học phần Kinh tế học vĩ mô 1 (Mã học phần: KHMA 1101)
11 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn