intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Kinh tế Chính trị Mác - Lênin (Mã học phần: 122792)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:15

78
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Kinh tế Chính trị Mác – Lênin" trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản, cốt lõi về quá trình sản xuất, trao đổi, tiêu dùng của cải vật chất qua các giai đoạn phát triển của lịch sử xã hội loài người. Thông qua đó, làm rõ bản chất của các quá trình và các hiện tượng kinh tế, tìm ra quy luật vận động của nền kinh tế - xã hội. Trên cơ sở đó hình thành tư duy, kỹ năng phân tích, đánh giá và nhận diện bản chất của các quan hệ kinh tế trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Kinh tế Chính trị Mác - Lênin (Mã học phần: 122792)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA NGOẠI NGỮ VÀ KHXH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN - Tên môn học tiếng Việt: Kinh tế Chính trị Mác – Lênin (POLI1205) - Tên môn học tiếng Anh: Marxist – Leninist Political Economics - Mã học phần: 122792 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành - Tổng số tín chỉ của học phần: 3.Lý thuyết: 45 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 90 tiết. - Học phần trước: Triết học Mác- Lênin (122791) - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Ngoại ngữ & KHXH; Bộ môn Lý luận Chính trị II. MÔ TẢ HỌC PHẦN Học phần này trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản, cốt lõi về quá trình sản xuất, trao đổi, tiêu dùng của cải vật chất qua các giai đoạn phát triển của lịch sử xã hội loài người. Thông qua đó, làm rõ bản chất của các quá trình và các hiện tượng kinh tế, tìm ra quy luật vận động của nền kinh tế - xã hội. Trên cơ sở đó hình thành tư duy, kỹ năng phân tích, đánh giá và nhận diện bản chất của các quan hệ kinh tế trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn hiện nay. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (COURSE OUTCOMES - COs) Mục tiêu Đạt CĐR của Mô tả CTĐT Kiến thức Trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản, cốt lõi của Kinh tế chính trị Mác – Lênin, đảm bảo tính hệ thống, CO1 khoa học, cập nhật tri thức mới, gắn với thực tiễn trong PLO1 bối cảnh phát triển kinh tế của đất nước và thế giới ngày nay 1
  2. Kỹ năng Hình thành tư duy, kỹ năng phân tích, đánh giá và nhận CO2 diện bản chất của các quan hệ lợi ích kinh tế trong phát PLO7 triển kinh tế - xã hội của đất nước Có khả năng học hỏi và phát triển bản thân cũng như CO3 năng lực làm việc độc lập Góp phần giúp sinh viên xây dựng trách nhiệm xã hội phù PLO7 hợp trong vị trí việc làm và cuộc sống sau khi ra trường và góp phần xây dựng lập trường, ý thức hệ tư tưởng Mác - Lênin đối với sinh viên Có thái độ khách quan, khoa học, cách mạng trong nhận PLO7 thức giá trị và bản chất của Kinh tế chính trị Mác-Lênin. Mức tự chủ và trách nhiệm Sinh viên tham gia đầy đủ giờ lên lớp, làm bài tập đầy đủ theo số giờ quy định, thể hiện phẩm chất đạo đức, ý thức CO4 PLO11 tuân thủ pháp luật, trách nhiệm công dân và ý thức cộng đồng. Phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập, có thể tự CO5 học và nghiên cứu để phát triển kiến thức, tích luỹ kinh PLO11 nghiệm. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (COURSE LEARNING OUTCOMES – CLOS) Mục tiêu CĐR học học phần phần Mô tả (Cos) (CLOs) Nhận biết được đối tượng và phương pháp nghiên cứu của KTCT CO1 CLO1.1 Mác – Lênin Giải thích được những kiến thức của KTCT Mác – Lênin về nền sản xuất hàng hóa; giá trị, giá trị thặng dư và sự vận động của nó CLO1.2 trong các giai đoạn của chủ nghĩa tư bản Nhận diện được những quy luật cơ bản về kinh tế thị trường trong giai đoạn hội nhập quốc tế và kinh tế thị trường định hướng CLO1.3 XHCN ở Việt Nam Nhận diện được cơ sở khoa học của KTCT Mác – Lênin trong CLO1.4 đường lối, chính sách kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước
  3. Có khả năng tự tìm kiếm tài liệu liên quan đến môn học và trình CO2 CLO2.1 bày được nội dung của các vấn đề liên quan đến môn học Có kỹ năng sử dụng máy tính để xử lý văn bản, số CLO2.2 liệu; sử dụng trình chiếu, sử dụng Internet ở mức độ căn bản Hình thành và phát triển (một bước) kĩ năng so sánh, phân tích, bình luận, đánh giá các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội đặt ra ở CLO2.3 thực tiễn trong nước và quốc tế Có năng lực làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề liên quan đến CO3 CLO3.1 nội dung môn học CLO3.2 Có năng lực thuyết trình trước công chúng Hình thành thái độ đúng đắn trong việc nhận thức, đánh giá đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước Việt Nam Tiếp nhận được ý thức bảo vệ và phổ biến những quan điểm của CLO3.4 chủ nghĩa Mác – Lênin Nhận thức được trách nhiệm công dân, tăng cường tính chủ động, CLO3.5 tự tin, bản lĩnh, ý thức kỷ luật và thái độ nghề nghiệp đúng đắn V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PL04 … PLO7 … PLO11 PLO12 PLO13 1.1 x 1.2 x 1.3 x 1.4 x 2.1 x 2.2 x 2.3 x 3.1 x 3.2 x 3.3 3.4 3.5 VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP Tài liệu tham khảo bắt buộc: 1. Bộ Giáo dục và đào tạo (2002). Giáo trình kinh tế chính trị Mác - Lênin, (Sử dụng trong các trường đại học - hệ không chuyên lý luận chính trị). Nxb.CTQG, Hà Nội. Tài liệu tham khảo lựa chọn: 2. Nguyễn Minh Tuấn và cộng sự (2017). Tài liệu hướng dẫn học tập môn Những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin (phần 2). Trường Đại học Mở Tp.HCM - Lưu hành nội bộ. [335.4071 / N5764T8838] 3. Bộ Giáo dục – Đào tạo (2006). Giáo trình Kinh tế chính trị Mác-Lênin – Dùng trong các trường đại học, cao đẳng. Nxb.CTQG, Hà Nội. [335.412]) 3
  4. VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN 1.Thang điểm đánh giá - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả các hình thức đánh giá trong học phần - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10 Thành phần Bài đánh giá/ CĐR môn Tiêu chí đánh Tỷ lệ % (5) đánh giá Nội dung học giá đánh giá A1. Đánh giá A1.1. Bài thuyết CLO1.2; - Kiến thức: 10% quá trình (Điểm trình hoặc thảo CLO1.3; CO1, CO2 quá trình là luận hoặc Bài tập CLO1.4; - Kỹ năng: CO3, tổng hợp điểm trên LMS CLO2.1; CO4 các bài tập tại CLO2.2; - Mức độ tự chủ lớp, bài tập về CLO2.3; và trách nhiệm: nhà trên hệ CLO3.1; CO5, CO6 thống LMS và CLO3.2; bài thuyết trình) CLO3.3; CLO3.4; CLO3.5 A1.2. Chuyên CLO1.1; - Kiến thức: CO1, 10% cần, tham gia trò CLO1.2; CO2 chơi trên lớp CLO1.3; - Kỹ năng: CO3, CLO1.4; CO4 CLO2.1; - Mức độ tự chủ CLO2.2; và trách nhiệm: CLO2.3; CO5, CO6 CLO3.1; CLO3.2; CLO3.3 Tổng cộng CLO1.1; - Kiến thức: CO1, 20% CLO1.2; CO2 CLO1.3; CLO1.4;- Kỹ năng: CO3, CO4 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO5, CO6 CLO2.1; - Kiến thức: CO1, CLO2.2; CO2 CLO2.3; - Kỹ năng: CO3, CLO3.1; CO4 CLO3.2; - Mức độ tự chủ CLO3.3; và trách nhiệm: CLO3.4; CO5, CO6 CLO3.5 A2. Đánh giá A.2.1. Sinh CLO1.1; 20 %
  5. giữa kỳ VI. viên thực hiện CLO1.2; TÀI LIỆU cá nhân bài CLO1.3; HỌC TẬP kiểm tra trắc CLO1.4; nghiệm hoặc tự CLO2.1; luận tại lớp CLO2.2; - Được sử dụng CLO2.3; tài liệu CLO3.3; CLO3.4; CLO3.5 Tổng cộng CLO1.1; - Kiến thức: CO1, 10% CLO1.2; CO2 CLO1.3; - Kỹ năng: CO3, CLO1.4; CO4 CLO2.1; - Mức độ tự chủ CLO2.2; và trách nhiệm: CLO2.3; CO5, CO6 CLO3.3; CLO3.4; CLO3.5 A3. Đánh giá A.3.1. Sinh - Kiến thức: CO1, 42% cuối kỳ viên trả lời trắc CLO1.1; CO2 nghiệm (35 CLO1.2; - Kỹ năng: CO3, câu) CLO1.3; CO4 - Được sử dụng CLO2.1; - Mức độ tự chủ tài liệu và trách nhiệm: CO5, CO6 A3.2. Thực CLO1.1; - Kiến thức: CO1, 18% hiện yêu cầu CLO1.2; CO2 phần tự luận (1 CLO1.3; - Kỹ năng: CO3, câu) CLO1.4; CO4 - Được sử dụng CLO2.1; - Mức độ tự chủ tài liệu CLO2.2; và trách nhiệm: CLO2.3; CO5, CO6 CLO3.1 CLO3.3; Tổng cộng CLO1.1; - Kiến thức: CO1, 60% CLO1.2; CO2 CLO1.3; - Kỹ năng: CO3, CLO1.4; CO4 CLO2.1; - Mức độ tự chủ CLO2.2; và trách nhiệm: CLO3.3; CO5, CO6 CLO3.4; CLO3.5 Tổng cộng 100% 5
  6. 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần - R1 – Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập. - R2 – Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm. - R3 – Rubric đánh giá bài kiểm tra tự luận/trắc nghiệm. VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN THI 1. Đề thi giữa kỳ St CĐR Thời Nội dung đề thi Loại Rubric t học phần gian thi CLO1, CLO4, R3 - Rubric đánh giá 1 Tạo ứng dụng iOS CLO7 bài kiểm tra tự luận Thiết kế giao diện sử dụng CLO2, CLO5, R3 - Rubric đánh giá 2 90 phút Auto Layout CLO7 bài kiểm tra tự luận Chuyển đổi màn hình và code CLO2, CLO5, R3 - Rubric đánh giá 3 chức năng CLO7 bài kiểm tra tự luận 2. Đề thi kết thúc học phần CĐR Thời Stt Nội dung đề thi Loại Rubric Học phần gian thi R3 – Rubric đánh giá Câu hỏi trắc nghiệm + Tự 1 bài kiểm tra tự luận 60 phút luận và trắc nghiệm IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Hoạt động dạy và học Tài liệu Tự Nội dung CĐR tại lớp Tham học khảo 1.1. KHÁI QUÁT SỰ HÌNH CLO1.1 Giảng viên [1]; THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ; Trước buổi lên lớp [2]; KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC - CLO1.4; đầu tiên - [3] LÊNIN CLO3.3; - Gửi tất cả bài giảng SV 1.2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG CLO3.4; và thông tin của môn ôn lại PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA KINH CLO3.5; học lên LMS nội TẾ CHÍNH Trong buổi lên lớp dung TRỊ MÁC – LÊNIN - Tóm tắt nội dung đã
  7. 1.2.1. Đối tượng nghiên cứu của cơ bản chương 1 học Kinh tế chính trị Mác - Lênin - Tổ chức chia nhóm, trên 1.2.2. Phương pháp nghiên cứu giao chủ đề thuyết lớp. của Kinh tế chính trị Mác - Lênin trình và hướng dẫn SV tự 1.3. CHỨC NĂNG CỦA KINH sinh viên cách thực học TẾ hiện một bài các CHÍNH TRỊ MÁC – LÊNIN thuyết trình nội TRONG PHÁT TRIỂN - Hướng dẫn sinh dung 1.3.1. Chức năng nhận thức viên thảo luận vấn giảng 1.3.2. Chức ăng thực tiễn đề/giải quyết bài viên 1.3.3. Chức năng tư tưởng tập tình huống yêu Chức năng phương pháp luận - Hướng dẫn ôn cầu. tập bài học thông qua trò chơi Sinh viên Học ở lớp: - Nghe giảng viên tóm tắt nội dung cơ bản và trao đổi kiến thức với giảng viên. - Sinh viên thảo luận, nhận xét và đánh giá về vấn đề thảo luận /giải quyết bài tập tình huống - Củng cố kiến thức trong buổi học thông qua việc tham gia trò chơi Về nhà: - Sinh viên xem trước bài giảng chương 2; đọc trước chương 2 trong tài liệu học tập Chuẩn bị vấn đề thảo luận/tình huống trong chương 2 7
  8. Chương 2: HÀNG HÓA, THỊ CLO1.2; Giảng viên TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ CỦA CLO1.3; - Tổ chức và hướng [1]; CÁC CHỦ THỂ THAM GIA THỊ CLO1.4; dẫn sinh viên thuyết - [2]; TRƯỜNG CLO2.1; trình SV [3] 2.1 LÝ LUẬN CỦA C.MÁC VỀ CLO2.2; - Tổ chức và hướng ôn lại SẢN XUẤT HÀNG HÓA VÀ CLO2.3; dẫn sinh nội HÀNG HÓA CLO3.1; viên thảo luận vấn dung 2.1.1 Sản xuất hàng hóa CLO3.2; đề/giải quyết bài đã 2.1.3. Hàng hóa CLO3.3; tập tình huống học 2.1.4. Tiền CLO3.4; - Tóm tắt nội dung cơ trên 2.1.5. Dịch vụ và một số hàng hóa CLO3.5 bản chương 2 lớp. đặc biệt - Hướng dẫn ôn SV tự 2.2 THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ tập bài học thông qua học CỦA CÁC CHỦ THỂ THAM GIA trò chơi Sinh viên các THỊ TRƯỜNG Học ở lớp: nội 2.2.1 Thị trường - Sinh viên thực hiện dung 2.2.2. Vai trò của một số chủ thể chủ đề thuyết trình giảng chính tham gia thị trường - Sinh viên thảo luận, viên nhận xét và đánh giá về yêu vấn đề thảo luận /giải cầu. quyết bài tập tình huống - Nghe giảng viên tóm tắt nội dung cơ bản và trao đổi kiến thức với giảng viên. - Củng cố kiến thức trong buổi học thông qua việc tham gia trò chơi Về nhà: - Sinh viên xem trước bài giảng chương 3; đọc trước chương 3 trong tài liệu học tập - Chuẩn bị chủ đề thuyết trình chương 3 Chuẩn bị vấn đề thảo luận/tình huống trong chương 3 Sinh viên làm bài tập chương 2 trên LMS
  9. 3.1. LÝ LUẬN CỦA C.MÁC CLO1.2; Giảng viên VỀ GIÁ TRỊ THẶNG DƯ CLO1.4; - Tổ chức và [1]; 3.1.1. Nguồn gốc của giá trị CLO2.1; hướng dẫn sinh - [2]; thặng dư CLO2.2; viên thuyết trình SV [3] 3.1.2. Bản chất của giá trị CLO2.3; - Tổ chức và ôn lại thặng dư CLO3.1; hướng dẫn sinh nội 3.1.3. Các phương pháp sản CLO3.2; viên thảo luận vấn dung xuất giá trị thặng dư trong nền CLO3.3; đề/giải quyết bài đã kinh tế thị trường tư bản chủ CLO3.4; tập tình huống học nghĩa CLO3.5. - Tóm tắt nội dung trên 3.2. TÍCH LUỸ TƯ BẢN cơ bản chương 3 lớp. 3.3. CÁC HÌNH - Hướng dẫn ôn SV tự THỨC BIỂU HIỆN CỦA GIÁ tập bài học thông học TRỊ qua trò chơi Sinh các THẶNG DƯ viên nội TRONG NỀN KINH TẾ THỊ Học ở lớp: dung TRƯỜNG - Sinh viên thực giảng 3.3.1. Lợi nhuận hiện chủ đề thuyết viên 3.3.2. Lợi tức trình yêu Địa tô tư bản chủ nghĩa - Sinh viên thảo cầu. luận, nhận xét và đánh giá về vấn đề thảo luận /giải quyết bài tập tình huống - Nghe giảng viên tóm tắt nội dung cơ bản và trao đổi kiến thức với giảng viên. - Củng cố kiến thức trong buổi học thông qua việc tham gia trò chơi Về nhà: - Sinh viên xem trước bài giảng chương 4; đọc trước chương 4 - trong tài liệu học tập Chuẩn bị chủ đề thuyết trình chương 4 - Chuẩn bị vấn đề thảo luận/tình huống trong chương 4 9
  10. Sinh viên làm bài tập chương 3 trên LMS 4.1. HAI LOẠI HÌNH CẠNH CLO1.2; Giảng viên TRANH VÀ TÁC ĐỘNG CỦA CLO1.3; - Tổ chức và - [1]; CẠNH TRANH TRONG NỀN CLO1.4; hướng dẫn sinh SV [2]; KINH TẾ THỊ TRƯỜNG CLO2.1; viên thuyết trình ôn lại [3] 4.1.1. Hai loại hình cạnh tranh CLO2.2; - Tổ chức và nội cơ bản trong nền kinh tế thị CLO2.3; hướng dẫn sinh dung trường CLO3.1; viên thảo luận vấn đã 4.1.2. Tác động của cạnh tranh CLO3.2; đề/giải quyết bài học trong nền kinh tế thị trường CLO3.3; tập tình huống trên 4.2. ĐỘC QUYỀN VÀ ĐỘC CLO3.4; - Tóm tắt nội dung lớp. QUYỀN NHÀ NƯỚC CLO3.5. cơ bản chương 4 SV tự TRONG NỀN KINH TẾ THỊ - Hướng dẫn ôn học TRƯỜNG tập bài học thông các 4.2.1. Lý luận của V.I.Lênin về qua trò chơi Sinh nội độc quyền trong nền kinh tế thị viên dung trường Học ở lớp: giảng 4.2.1.1. Nguyên nhân hình thành - Sinh viên thực viên và tác động của độc quyền hiện chủ đề thuyết yêu 4.2.1.2. Những đặc điểm kinh trình cầu. tế cơ bản của độc quyền trong - Sinh viên thảo chủ nghĩa tư bản luận, nhận xét và Lý luận của V.I.Lênin về độc đánh giá về vấn đề quyền nhà nước trong chủ nghĩa tư thảo luận /giải quyết bản bài tập tình huống 4.2.2.1. Nguyên nhân ra đời và - Nghe giảng viên phát triển của độc quyền nhà tóm tắt nội dung cơ nước trong chủ nghĩa tư bản bản và trao đổi kiến 4.2.2.2. Bản chất của độc quyền thức với giảng viên. nhà nước độc quyền nhà nước - Củng cố kiến trong chủ nghĩa tư bản thức trong buổi 4.2.2.3. Những biểu hiện chủ học thông qua việc yếu của độc quyền nhà nước tham gia trò chơi trong chủ nghĩa tư bản Về nhà: Vai trò lịch sử của chủ nghĩa tư Sinh viên xem trước bản bài giảng chương 5; đọc trước chương 5 trong tài liệu học tập - Chuẩn bị chủ đề
  11. thuyết trình chương 5 - Chuẩn bị vấn đề thảo luận/tình huống trong chương 5 Sinh viên làm bài tập chương 4 trên LMS 5.1. KHÁI NIỆM, ĐẶC TRƯNG CLO1.3; Giảng viên CỦA KINH TẾ THỊ CLO1.4; - Tổ chức và hướng [1]; TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ CLO2.1; dẫn sinh viên thuyết - [2]; HỘI CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM CLO2.2; trình SV [3] 5.1.1. Khái niệm, kinh tế thị CLO2.3; - Tổ chức và hướng ôn lại trường định hướng xã hội chủ CLO3.1; dẫn sinh viên thảo luận nội nghĩa ở Việt Nam CLO3.2; vấn đề/giải quyết bài dung 5.1.2. Tính tất yếu khách quan CLO3.3; tập tình huống đã của việc phát triển kinh tế thị CLO3.4; - Tóm tắt nội dung cơ học trường định hướng xã hội chủ CLO3.5. bản chương 5 trên nghĩa ở Việt Nam - Hướng dẫn ôn tập lớp. 5.1.3. Đặc trưng của kinh tế thị bài học thông qua trò SV tự trường định hướng xã hội chủ chơi học nghĩa ở Việt Nam Sinh viên các 5.2. HOÀN THIỆN THỂ CHẾ Học ở lớp: nội KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH - Sinh viên thực hiện dung HƯỚNG XHCN Ở VIỆT NAM chủ đề thuyết trình giảng 5.2.1. Sự cần thiết phải hoàn - Sinh viên thảo luận, viên thiện thể nhận xét và đánh giá yêu chế kinh tế thị trường định hướng về vấn đề thảo luận cầu. XHCN ở Việt Nam /giải quyết bài tập tình 5.2.2. Hoàn thiện thể chế kinh tế huống thị trường định hướng XHCN ở - Nghe giảng viên Việt Nam trên một số khía cạnh tóm tắt nội dung cơ chủ yếu bản và trao đổi 5.3. CÁC QUAN HỆ LỢI ÍCH kiến thức với giảng KINH TẾ Ở VIỆT NAM viên. 5.3.1. Lợi ích kinh tế và quan hệ - Củng cố kiến thức lợi ích kinh tế trong buổi học thông 5.3.1.1. Lợi ích kinh tế qua việc tham gia trò 5.3.1.2. Quan hệ lợi ích kinh tế chơi 5.3.2.1.Vai trò nhà nước trong đảm Về nhà: bảo hài hoà các quan hệ lợi ích Bảo - Sinh viên xem trước vệ lợi ích hợp pháp, tạo môi trường bài giảng chương 6; thuận lợi cho hoạt động tìm kiếm đọc trước chương 6 lợi ích của các chủ thể kinh tế trong tài liệu học tập 11
  12. 5.3.2.2. Điều hoà lợi ích giữa cá - Chuẩn bị chủ đề nhân – doanh nghiệp – xã hội thuyết trình chương 3 5.3.2.3. Kiểm soát, ngăn ngừa các - Chuẩn bị vấn đề quan hệ lợi ích có ảnh hưởng tiêu thảo luận/tình huống cực đối với sự phát triển xã hội trong chương 6 5.3.2.4. Giải quyết những mâu Sinh viên làm bài tập thuẩn trong quan hệ lợi ích kinh tế chương 5 trên LMS 6.1. CÔNG NGHIỆP HOÁ, HIỆN CLO1.3; Giảng viên ĐẠI HOÁ Ở VIỆT NAM CLO1.4; - Tổ chức và hướng [1]; 6.1.1. Khái quát cách mạng công CLO2.1; dẫn sinh viên thuyết - [2]; nghiệp và công nghiệp hoá CLO2.2; trình SV [3] 6.1.1.1. Khái quát về cách mạng CLO2.3; - Tổ chức và hướng ôn lại công nghiệp CLO3.1; dẫn sinh nội 6.1.1.2. Công nghiệp hoá và các CLO3.2; viên thảo luận vấn dung mô hình công nghiệp hoá trên thế CLO3.3; đề/giải quyết bài tập đã giới CLO3.4; tình huống học 6.1.2. Tính tất yếu và nội dung CLO3.5. - Tóm tắt nội dung cơ trên của công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở bản chương 6 lớp. Việt Nam - Hướng dẫn ôn tập SV tự 6.1.2.1. Tính tất yếu của công bài học thông qua trò học nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Việt chơi Sinh viên các Nam Học ở lớp: nội 6.1.2.2. Nội dung công nghiệp - Sinh viên thực hiện dung hoá, hiện đại hoá ở Việt Nam chủ đề thuyết trình giảng 6.1.3. Công nghiệp hoá, hiện đại - Sinh viên thảo luận, viên hoá ở Việt Nam trong bối cảnh cách nhận xét và yêu mạng công nghiệp lần thứ tư đánh giá về vấn đề thảo cầu. 6.1.3.1. Quan điểm về công luận /giải quyết bài tập nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Việt tình huống Nam trong bối cảnh cách mạng - Nghe giảng viên công tóm tắt nội dung cơ bản nghiệp lần thứ tư 6.1.3.2. Công và trao đổi kiến thức nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Việt với giảng viên. Nam thích ứng với cách mạng công - Củng cố kiến thức nghiệp lần thứ tư trong buổi 6.2. HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC học thông qua việc TẾ CỦA VIỆT NAM tham gia trò chơi 6.2.1 Khái niệm và các hình thức Về nhà: hội nhập kinh tế quốc tế - Sinh viên tự ôn tập 6.2.1.1. Khái niệm hội nhập kinh để chuẩn bị tế quốc tế cho kỳ thi kết thúc môn 6.2.1.2. Khái niệm và sự cần thiết học khách quan hội nhập kinh tế quốc tế - Sinh viên làm bài 6.2.1.3. Nội dung hội nhập kinh tế tập chương 6
  13. quốc tế 6.2.2. Tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đến phát triển của Việt Nam 6.2.2.1. Tác động tích cực của hội nhập kinh tế quốc tế 6.2.2.2. Tác động tiêu cực của hội nhập kinh tế quốc tế 6.2.3. Phương hướng nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế trong phát triển của Việt Nam 6.2.3.1. Nhận thức sâu sắc về thời cơ và thách thức do hội nhập kinh tế quốc tế mang lại 6.2.3.2. Xây dựng chiến lược và lộ trình hội nhập kinh tế phù hợp 6.2.3.3. Tích cực, chủ động tham gia vào các liên kết kinh tế quốc tế và thực hiện đầy đủ các cam kết của Việt Nam trong các liên kết kinh tế quốc tế và khu vực 6.2.3.4. Hoàn thiện thể chế kinh tế và luật pháp 6.2.3.5. Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của nền kinh tế Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ của Việt Nam Ôn tập kiến thức CLO1.1; Giảng viên CLO1.2; - Tóm tắt nội dung cơ [1]; CLO1.3; bản các chương - [2]; CLO1.4; - Hướng dẫn ôn tập SV [3] bài học thông qua việc ôn lại đặt câu hỏi trên lớp nội Sinh viên dung Học ở lớp: đã - Nghe giảng viên học tóm tắt nội dung cơ trên bản và trao đổi kiến lớp. thức với giảng viên. SV tự - Củng cố kiến thức học trong buổi các học thông qua việc nội tham gia trả lời câu hỏi dung Về nhà: giảng 13
  14. - Sinh viên tự ôn tập viên để chuẩn bị yêu cho kỳ thi kết thúc môn cầu. học Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa P. Trưởng bộ môn
  15. TS. Vũ Xuân Hướng TS. Chung Thị Vân Anh 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2