intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng Thực hành nghề Luật (Mã học phần: LUA102107)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:19

12
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Kỹ năng Thực hành nghề Luật cung cấp cho người học kiến thức thực tiễn thông qua các tình huống pháp lý, cách thức nhận diện vấn đề pháp lý và áp dụng pháp luật để giải quyết vấn đề cụ thể trong các lĩnh vực pháp luật dân sự, hành chính, hình sự, kinh tế. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng Thực hành nghề Luật (Mã học phần: LUA102107)

  1. ĐẠI HỌC HUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần: Kỹ năng Thực hành nghề Luật Tên tiếng Việt: Kỹ năng Thực hành nghề Luật Tên tiếng Anh: Legal practice skills Mã học phần: LUA102107 Ngành: Luật 1. Thông tin chung về học phần Học phần: Kỹ năng Thực hành nghề ☒ Bắt buộc Luật ☐Tự chọn Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng ☐ Khối kiến thức chung ☐ Khối kiến thức chuyên ngành ☐ Khối kiến thức KHXH và NV ☒ Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp ☐ Khối kiến thức cơ sở ngành ☐ Khối kiến thức tin học, ngoại ngữ Số tín chỉ: 02 Giờ lý thuyết: 18 Giờ thực hành/thảo luận/bài tập 11 nhóm/sửa bài kiểm tra Số giờ tự học 90 Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 01 Bài kiểm tra thực hành (bài – giờ) Học phần tiên quyết: Các học phần thuộc khối kiến thức chuyên ngành Học phần học trước: Thực tập Nghề Luật 1, Thực tập Nghề Luật 2 Học phần song hành: - Đơn vị phụ trách học phần: Trung tâm Thực hành Luật và Khởi nghiệp 2. Thông tin chung về giảng viên 2.1. Giảng viên cơ hữu Số điện STT Học hàm, học vị, họ và tên thoại liên Địa chỉ E-mail Ghi chú hệ 1 ThS. Trần Cao Thành 0915.456.2 thanhtc@hul.edu.v Phụ trách . 22 n 2 TS. Lê Thị Phúc 0913.410.6 phuclt@hul.edu.vn Tham gia . 42 3 Giảng viên phát sinh thuộc
  2. các Khoa chuyên môn 2.2. Giảng viên thỉnh giảng Số điện STT Học hàm, học vị, họ và tên thoại liên Địa chỉ E-mail Ghi chú hệ 1. ThS. Đặng Thị Ngọc Hạnh 0913.495.6 lshanhvn@yahoo.c Tham gia 36 om 2. ThS. Lê Hồng Sơn 0934.797.1 Son.luatsufdvn@g Tham gia 11 mail.com 3. Cán bộ làm thực tiễn tại các cơ quan, đơn vị 3. Mô tả tóm tắt nội dung học phần - Cung cấp cho người học kiến thức thực tiễn thông qua các tình huống pháp lý, cách thức nhận diện vấn đề pháp lý và áp dụng pháp luật để giải quyết vấn đề cụ thể trong các lĩnh vực pháp luật dân sự, hành chính, hình sự, kinh tế. - Cung cấp cho người học kỹ năng đàm phán, soạn thảo các văn bản hành chính, văn bản áp dụng pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, lao động, hành chính, thương mại. - Cung cấp cho người học kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lập kế hoạch và kỹ năng làm việc nhóm trong thực hành nghề nghiệp trong các công việc cụ thể. - Cung cấp cho người học kỹ năng nhận diện vấn đề pháp lý, kỹ năng phân tích, kỹ năng giải quyết các tình huống thực tiễn trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, lao động, hành chính, thương mại. - Sau khi học xong học phần, người học có khả năng làm việc độc lập, tổ chức, điều hành các hoạt động chuyên môn trong các vị trí việc làm gắn với các lĩnh vực cụ thể. Có đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, có ý thức thượng tôn pháp luật. 4. Mục tiêu học phần 4.1 Về kiến thức Hình thành cho người học cách thức áp dụng pháp luật để giải quyết vấn đề pháp lý phát sinh trong các lĩnh vực dân sự, hành chính, hình sự. Nhận thức về mối liên hệ giữa các lĩnh vực pháp lý trong thực tiễn thực hành nghề luật. 4.2 Về kỹ năng - Hình thành và phát triển cho người học kỹ năng phân tích, giải quyết các tình huống thực tiễn trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, lao động, hành chính, thương mại.
  3. - Hình thành và phát triển cho người học kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lập kế hoạch và kỹ năng làm việc nhóm trong thực hành nghề nghiệp trong các công việc cụ thể. - Hình thành và phát triển cho người học kỹ năng đàm phán, soạn thảo các văn bản pháp luật và các văn bản áp dụng pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, lao động, hành chính, thương mại. 4.3 Về năng lực tự chủ và trách nhiệm Hình thành tư duy về việc rèn luyện và phát triển kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng bổ trợ phù hợp với vị trí việc làm. Có khả năng làm việc độc lập, tổ chức, điều hành các hoạt động chuyên môn có tính khoa học, hiệu quả; chịu trách nhiệm đối với các quyết định theo vị trí công việc đảm nhận. 5. Chuẩn đầu ra học phần Ký hiệu CĐR học phần Nội dung CĐR CĐR của CTĐT (CLOX) 5.1.Kiến thức CLO 1 Áp dụng pháp luật để giải quyết vấn đề pháp lý trong PLO3 một số lĩnh vực pháp luật dân sự, hành chính, hình sự. 5.2. Kỹ năng CLO 2 Có khả năng đàm phán, soạn thảo các văn bản hành chính PLO6 và các văn bản áp dụng pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, lao động, hành chính, thương mại CLO 3 Có khả năng năng phân phân tích, giải quyết các tình PLO7 huống thực tiễn trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, lao động, hành chính, thương mại CLO 4 Có khả năng thuyết trình, khả năng lập kế hoạch và PLO8 khả năng làm việc nhóm trong thực hành nghề nghiệp tại các công việc cụ thể 5.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm CLO 5 Có khả năng làm việc độc lập, tổ chức, điều hành các hoạt PLO9 động chuyên môn có tính khoa học, hiệu quả; chịu trách nhiệm đối với các quyết định theo vị trí công việc đảm nhận. CLO 6 Có đạo đức nghề nghiệp trong khi rèn luyện và tiếp cận các PLO10 vấn đề trong kỹ năng nghề nghiệp
  4. CLO 7 Có trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng; Có khả năng PLO11 sáng tạo và khởi nghiệp khi thực hành kỹ năng nghề nghiệp 6. Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào việc đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) và các chỉ số PI (Performance Indicator) Liệt kê PI mà CLO có đóng góp, PLO11 CLO PLO3 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 hỗ trợ đạt được và ghi rõ mức đạt PI3.1 PI3.2 CLO 1 MA PI3.3 PI3.4 MA PI6.1 PI6.2 CLO 2 M PI6.3 M PI7.1 CLO 3 MA PI7.2 MA PI8.1 PI8.2 CLO 4 R PI8.3 R PI9.1 PI9.2 CLO 5 MA PI9.3 MA PI10.1 CLO 6 R R R PI11.1 PI11.2 CLO 7 PI11.3 R Kỹ năng thực hành MA M MA R MA R R nghề Luật 7. Tài liệu học tập
  5. 7.1 Tài liệu bắt buộc [1] PGS.TS. Đoàn Đức Lương (CB), (2021), Giáo trình Kỹ năng Thực hành nghề Luật, Nhà xuất bản Đại học Huế. [2] Học viện tư pháp (2017) GT Kỹ năng chuyên sâu của luật sư trong việc giải quyết các vụ án dân sự, NXB Tư pháp; [3] Nhà xuất bản tư pháp, Giáo trình Kỹ năng tham gia giải quyết các vụ án Hành chính; [4] TS. Phan Chí Hiếu (CB) (2015), GT Kỹ năng tư vấn pháp luật, NXB Công an nhân dân; Tài liệu có tại: Thư viện Trường Đại học Luật, Đại học Huế. 7.2. Tài liệu tham khảo [5] ThS. Chế Mỹ Phương Đài, GT pháp luật về hợp đồng và bồi thường ngoài hợp đồng, Nxb Hồng Đức, Hội Luật gia Việt Nam; [6] Quốc hội, Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự và chỉ dẫn áp dụng pháp luật tố tụng dân sự, NXB Văn hóa thông tin ; [7]. Trương Nhật Quang (2017), Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn, NXB Tư pháp; [8]. Lê Thanh Sơn (2018), Kỹ năng tư duy phản biện, NXB Đại học Huế; [9]. Nguyễn Ngọc Bích (2019), Tư duy pháp lý của Luật sư, NXB Trẻ; [10] Lê Thanh Sơn (2020), Kỹ năng lập luận, tranh luận, NXB Đại học Huế; Tài liệu có tại: Thư viện Trường Đại học Luật, Đại học Huế 8. Đánh giá kết quả học tập - Thang điểm: 10/10 (theo trọng số 40%-60%) Hình Nội Đánh Trọng Trọn Phương CĐR Đánh thức dung pháp Giá số đánh giá g số giá đánh giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) CLO 5 - Điểm danh - Điểm danh CLO 6 - Đánh giá hoạt A1.Chuy Tham gia đủ và quan sát CLO 7 động trên lớp ên cần 100 % số buổi 10% - Quan sát thái độ học tập của người học Thang điểm 10/10 - Phát biểu bài 10% -Nghe và CLO1 - Cá nhân A2. Hoạt - Đặt câu hỏi thảo luận CLO2 xung phong phát động cá - Thảo luận tại lớp CLO3 biểu nhân tại -Trả lời câu CLO4 - Cá nhân đặt
  6. lớp 40% CLO5 CLO6 câu hỏi - Cá nhân tham hỏi của giảng CLO7 (1) gia thảo luận, viên 10% CLO1 thực hành dựa -Đánh giá Điểm -Trả lời câu A3. Hoạt CLO2 trên nội dung 1 hỏi của giảng động tự CLO3 người học đã quá 0 viên học ở nhà - Giảng viên giao CLO4 nghiên cứu và trình -Nộp bài tự của cá bài cho người CLO5 trình bày đối với học cho giảng nhân học tự học ở nhà CLO6 bài tập đã được viên CLO7 giao Tháng điểm 10/10 CLO3 - Đánh giá tiến - Chuẩn bị nội 10% CLO4 trình thực hiện dung thuyết trình CLO5 - Đánh giá kỹ A4. Hoạt - Thuyết trình năng tổ chức và động - Trả lời câu hỏi làm việc nhóm nhóm của giảng viên - Đánh giá - Đánh giá thông và người học người học qua kỹ năng theo đóng góp thuyết trình của cá nhân - Đánh giá thông trong nhóm qua kỹ năng phản - Giảng viên biện đánh - Đánh giá thông giá trên cơ sở qua kỹ năng giao bài thuyết tiếp trình, Case - Đánh giá khả study, đóng năng phân tích và vai học hỏi thông qua case stydy - Đánh giá khả năng đóng vai Thang điểm 10/10 10 60% Thi tự luận Các kiến thức đã 60% Bài thi Tự CLO1 Kiểm tra 90 phút Điểm hoặc làm học luận/ Tiểu CLO2 Đánh giá tổng cuối tiểu luận , luận/ Vấn đáp CLO3 kết 10/10 kỳ vấn đáp CLO4 CLO5
  7. CLO6 CLO7 9. Quy định đối với sinh viên 9.1. Nhiệm vụ của sinh viên - Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. - Hoàn thành các bài tập được giao. - Chuẩn bị nội dung làm việc nhóm, làm việc cá nhân. 9.2. Quy định về học, kiểm tra và thi - Số buổi tham gia trên lớp (10%): 10 điểm/số buổi theo kế hoạch. - Đánh giá hoạt động tự học, hoạt động trên lớp (10%): Thực hiện một trong các hình thức sau: Cá nhân xung phong phát biểu/ Cá nhân đặt câu hỏi/ Cá nhân tham gia thảo luận, thực hành - Đánh giá hoạt động tự học, hoạt động ở nhà (10%): Thực hiện hình thức sau: Bài tập về nhà: chuẩn bị - nộp kết quả. chấm và công bố điểm theo cá nhân. - Bài thảo luận nhóm tại lớp (10%): Thực hiện theo nhóm theo hình thức: thuyết trình, tổ chức thực hành luật giả định, quay video hoặc dựng cảnh): chuẩn bị - làm việc nhóm - tương tác. Giảng viên viên công bố điểm 40% theo quy định của Trường trên lớp hoặc chậm nhất trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày kết thúc học phần và giải quyết khiếu nại người học trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày công bố. 10. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy TT Nội dung bài học - Tài CĐR (Số Hoạt động dạy và học KTĐG liệu tham khảo HP tiết) 1 CLO1 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) CHƯƠNG 1. KHÁI + Giảng lý thuyết kiến thức QUÁT VỀ KỸ NĂNG + Giảng viên tiến hành cho thông qua người học thảo luận và đặt câu hình thức THỰC HÀNH NGHỀ hỏi cho người học. hỏi – đáp LUẬT + Giảng viên gợi mở vấn đề các khái 1.1. Khái niệm thực cho người học trả lời niệm, + Phân nhóm và giao chủ đề, phương hành luật và kỹ năng thực yêu cầu chuẩn bị cho bài thuyết thức, các hành luật trình vào buổi thứ 8 – 9 của kỹ năng 1.2. Phương thức chương trình học chủ yếu - Hoạt động học: Đánh giá tiếp cận kỹ năng thực + Chú tâm ghi chép kỹ năng hành nghề luật + Người học thảo luận, tương thông qua
  8. 1.3. Các kỹ năng tác và trả lời các câu hỏi việc vận chủ yếu trong thực hành + Người học tư duy và trả lời dụng giải các câu hỏi của giảng viên đặt quyết các nghề luật ra, có phản biện, tranh luận tình huống, Tài liệu bắt buộc: [1] + Lập nhóm và phân công vấn đề (chương 1) nhiệm vụ giữa các thành viên giảng viên Tài liệu tham khảo: [9], trong nhóm chuẩn bị cho bài gợi mở [11] thuyết trình vào buổi thứ 8 – 9 của chương trình học - Học ở nhà: Đánh giá + Đọc tài liệu [1], [9], [11] thái độ học + Nghiên cứu các nội dung tập, sự tích nâng cao liên quan đến nội cực trong dung chương 1 của tài liệu [1] tham giá + Người học chuẩn bị bài giảng các hoạt viên giao về nhà. động dạy – học 2 CHƯƠNG 2. KỸ CLO1 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) CLO2 + Giảng lý thuyết kiến thức NĂNG THỰC HÀNH CLO3 + Giảng viên tiến hành cho thông qua NGHỀ LUẬT TRONG CLO4 người học thảo luận và đặt câu hình thức LĨNH VỰC DÂN SỰ CLO5 hỏi cho người học. hỏi – đáp CLO6 2.1. Kỹ năng nhận CLO7 + Giảng viên gợi mở vấn đề các khái cho người học trả lời niệm, các diện vấn đề pháp lý trong + Giảng viên đưa ra tình huống vấn đề đặc lĩnh vực dân sự để người học thực hành giải thù trong 2.2. Kỹ năng xây quyết tình huống trong lĩnh vực lĩnh vực Dân sự Dân sự dựng hồ sơ pháp lý trong - Hoạt động học: Đánh giá lĩnh vực dân sự + Chú tâm ghi chép kỹ năng 2.3. Kỹ năng nghiên + Người học thảo luận, tương thông qua cứu hồ sơ pháp lý trong tác và trả lời các câu hỏi việc vận + Người học tư duy và trả lời dụng kiến lĩnh vực dân sự các câu hỏi của giảng viên đặt thức được 2.4. Kỹ năng giải ra, có phản biện, tranh luận học để giải quyết vấn đề và ra quyết + Thảo luận, giải quyết tình quyết các huống trong lĩnh vực Dân sự tình huống, định trong lĩnh vực dân sự vấn đề Tài liệu bắt buộc: [1] giảng viên (chương 2) gợi mở liên Tài liệu tham khảo: [2], quan đến
  9. [3], [4], [5], [6], [7], [10], thực hành [15] nghề luật trong lĩnh vực Dân sự Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt động dạy – học Học ở nhà: Đánh giá + Đọc tài liệu [1], [2], [3], [4], thông qua [5], [6], [7], [10], [15] kết quả + Nghiên cứu các nội dung giải quyết nâng cao liên quan đến nội tình huống dung chương 2 của tài liệu [1] trong lĩnh + Người học chuẩn bị bài giảng vực Dân sự viên giao về nhà. mà giảng viên giao về nhà 3 CHƯƠNG 3. KỸ CLO1 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) CLO2 + Giảng lý thuyết kiến thức NĂNG THỰC HÀNH CLO3 + Giảng viên tiến hành cho thông qua NGHỀ LUẬT TRONG CLO4 người học thảo luận và đặt câu hình thức LĨNH VỰC HÀNH CLO5 hỏi cho người học. hỏi – đáp CLO6 CHÍNH + Giảng viên gợi mở vấn đề các khái CLO7 cho người học trả lời niệm, các 3.1. Kỹ năng nhận + Giảng viên đưa ra tình huống vấn đề đặc diện vấn đề pháp lý trong để người học thực hành giải thù trong lĩnh vực hành chính quyết tình huống trong lĩnh vực lĩnh vực Hành chính Hành 3.2. Kỹ năng xây - Hoạt động học: chính dựng hồ sơ pháp lý trong + Chú tâm ghi chép Đánh giá lĩnh vực hành chính + Người học thảo luận, tương kỹ năng 3.3. Kỹ năng nghiên tác và trả lời các câu hỏi thông qua + Người học tư duy và trả lời việc vận cứu hồ sơ pháp lý trong các câu hỏi của giảng viên đặt dụng kiến lĩnh vực hành chính ra, có phản biện, tranh luận thức được 3.4. Kỹ năng giải + Thảo luận, giải quyết tình học để giải
  10. quyết vấn đề và ra quyết huống trong lĩnh vực Hành quyết các định trong lĩnh vực hành chính tình huống, vấn đề chính giảng viên Tài liệu bắt buộc: [1] gợi mở liên (chương 3) quan đến Tài liệu tham khảo: [9], thực hành nghề luật [11], [12], [13], [14], [16] trong lĩnh vực Hành chính Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt động dạy – học Học ở nhà: Đánh giá + Đọc tài liệu [1], [9], [11], thông qua [12], [13], [14], [16] kết quả + Nghiên cứu các nội dung giải quyết nâng cao liên quan đến nội tình huống dung chương 3 của tài liệu [1] trong lĩnh + Người học chuẩn bị bài giảng vực Hành viên giao về nhà. chính mà giảng viên giao về nhà 4 CHƯƠNG 4. KỸ CLO1 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) CLO2 + Giảng lý thuyết kiến thức NĂNG THỰC HÀNH CLO3 + Giảng viên tiến hành cho thông qua NGHỀ LUẬT TRONG CLO4 người học thảo luận và đặt câu hình thức LĨNH VỰC KINH CLO5 hỏi cho người học. hỏi – đáp CLO6 DOANH THƯƠNG MẠI + Giảng viên gợi mở vấn đề các khái CLO7 cho người học trả lời niệm, các 4.1. Kỹ năng nhận + Giảng viên đưa ra tình huống vấn đề đặc diện vấn đề pháp lý trong để người học thực hành giải thù trong lĩnh vực kinh doanh quyết tình huống trong lĩnh vực lĩnh vực Kinh doanh thương mại Kinh thương mại - Hoạt động học: doanh
  11. 4.2. Kỹ năng xây + Chú tâm ghi chép thương mại dựng hồ sơ pháp lý trong + Người học thảo luận, tương Đánh giá tác và trả lời các câu hỏi kỹ năng lĩnh vực kinh doanh + Người học tư duy và trả lời thông qua thương mại các câu hỏi của giảng viên đặt việc vận 4.3. Kỹ năng nghiên ra, có phản biện, tranh luận dụng kiến + Thảo luận, giải quyết tình thức được cứu hồ sơ pháp lý trong huống trong lĩnh vực Kinh học để giải lĩnh vực kinh doanh doanh thương mại quyết các thương mại tình huống, vấn đề 4.4. Kỹ năng giải giảng viên quyết vấn đề và ra quyết gợi mở liên định trong lĩnh vực kinh quan đến doanh thương mại thực hành nghề luật Tài liệu bắt buộc: [1] trong lĩnh (chương 4) vực Kinh Tài liệu tham khảo: [2], doanh [3], [4], [9], [11], [13], thương mại [14] Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt động dạy – học Học ở nhà: + Đọc tài liệu [1], [2], [3], [4], Đánh giá [9], [11], [13], [14] thông qua + Nghiên cứu các nội dung kết quả nâng cao liên quan đến nội giải quyết dung chương 4 của tài liệu [1] tình huống + Người học chuẩn bị bài giảng trong lĩnh viên giao về nhà. vực Kinh doanh thương mại mà giảng viên giao về nhà
  12. 5 CHƯƠNG 5. KỸ CLO1 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) CLO2 + Giảng lý thuyết kiến thức NĂNG THỰC HÀNH CLO3 + Giảng viên tiến hành cho thông qua NGHỀ LUẬT TRONG CLO4 người học thảo luận và đặt câu hình thức LĨNH VỰC LAO ĐỘNG CLO5 hỏi cho người học. hỏi – đáp CLO6 5.1. Kỹ năng nhận CLO7 + Giảng viên gợi mở vấn đề các khái cho người học trả lời niệm, các diện vấn đề pháp lý trong + Giảng viên đưa ra tình huống vấn đề đặc lĩnh vực lao động để người học thực hành giải thù trong 5.2. Kỹ năng xây quyết tình huống trong lĩnh vực lĩnh vực Lao động Lao động dựng hồ sơ pháp lý trong - Hoạt động học: Đánh giá lĩnh vực lao động + Chú tâm ghi chép kỹ năng 5.3. Kỹ năng nghiên + Người học thảo luận, tương thông qua cứu hồ sơ pháp lý trong tác và trả lời các câu hỏi việc vận + Người học tư duy và trả lời dụng kiến lĩnh vực lao động các câu hỏi của giảng viên đặt thức được 5.4. Kỹ năng giải ra, có phản biện, tranh luận học để giải quyết vấn đề và ra quyết + Thảo luận, giải quyết tình quyết các huống trong lĩnh vực Lao động tình huống, định trong lĩnh vực lao vấn đề động giảng viên Tài liệu bắt buộc: [1] gợi mở liên (chương 5) quan đến thực hành Tài liệu tham khảo: [2], nghề luật [4], [9], [11], [12], [13], trong lĩnh [14] vực Lao động Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt động dạy – học Học ở nhà: + Đọc tài liệu [1], [2], [4], [9], Đánh giá [11], [12], [13], [14] thông qua + Nghiên cứu các nội dung kết quả nâng cao liên quan đến nội giải quyết
  13. dung chương 5 của tài liệu [1] tình huống + Người học chuẩn bị bài giảng trong lĩnh viên giao về nhà. vực Lao động mà giảng viên giao về nhà 6 CHƯƠNG 6. KỸ CLO1 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) CLO2 + Giảng lý thuyết kiến thức NĂNG THỰC HÀNH CLO3 + Giảng viên tiến hành cho thông qua NGHỀ LUẬT TRONG CLO4 người học thảo luận và đặt câu hình thức LĨNH VỰC HÌNH SỰ CLO5 hỏi cho người học. hỏi – đáp CLO6 6.1. Kỹ năng nhận CLO7 + Giảng viên gợi mở vấn đề các khái cho người học trả lời niệm, các diện vấn đề pháp lý trong + Giảng viên đưa ra tình huống vấn đề đặc lĩnh vực hình sự để người học thực hành giải thù trong 6.2. Kỹ năng xây quyết tình huống trong lĩnh vực lĩnh vực Hình sự Hình sự dựng hồ sơ pháp lý trong - Hoạt động học: Đánh giá lĩnh vực hình sự + Chú tâm ghi chép kỹ năng 6.3. Kỹ năng nghiên + Người học thảo luận, tương thông qua cứu hồ sơ pháp lý trong tác và trả lời các câu hỏi việc vận + Người học tư duy và trả lời dụng kiến lĩnh vực hình sự các câu hỏi của giảng viên đặt thức được 6.4. Kỹ năng giải ra, có phản biện, tranh luận học để giải quyết vấn đề và ra quyết + Thảo luận, giải quyết tình quyết các huống trong lĩnh vực Hình sự tình huống, định trong lĩnh vực hình vấn đề sự giảng viên Tài liệu bắt buộc: [1] gợi mở liên (chương 6) quan đến thực hành Tài liệu tham khảo: [8], nghề luật [9], [11], [12], [13], [14], trong lĩnh [17] vực Hình sự Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt
  14. động dạy – học Học ở nhà: + Đọc tài liệu [1], [8], [9], [11], Đánh giá [12], [13], [14], [17] thông qua + Nghiên cứu các nội dung kết quả nâng cao liên quan đến nội giải quyết dung chương 6 của tài liệu [1] tình huống + Người học chuẩn bị bài giảng trong lĩnh viên giao về nhà. vực Hình sự mà giảng viên giao về nhà 7 Thực hành giải quyết tình - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) huống pháp lý trong các CLO2 + Giảng viên chuẩn bị tình kiến thức lĩnh vực: Dân sự, Hành CLO3 huống pháp lý về các lĩnh vực: thông qua chính, Hình sự CLO5 Dân sự, Hành chính, Hình sự hình thức CLO6 Tài liệu bắt buộc: [1] và tiến hành cho người học hỏi – đáp CLO7 (chương 2, 3, 6) nghiên cứu, giải quyết các vấn đề Tài liệu tham khảo: [2], + Giảng viên gợi mở vấn đề, trọng tâm [3], [4], [5], [6], [7], [8], định hướng cách thức giải liên quan [9], [10], [11], [12], [14], quyết đến các [15], [16], [17] + Giảng viên đưa ra lời giải cho tình huống tình huống pháp lý - Hoạt động học: trong các + Người học nghiên cứu tình lĩnh vực huống, tìm kiếm luật áp dụng Dân sự, và tư duy về cách thức giải Hành quyết vấn đề chính, + Người học thảo luận, tương Hình sự tác và đặt các câu hỏi đối với Đánh giá giảng viên về những vấn đề kỹ năng chưa rõ thông qua + Chú ý ghi chép những gợi việc vận mở, những điểm kiến thức cần dụng kiến chú trọng, các văn bản thức được + Người học giải quyết tình học để giải huống và thể hiện được quan quyết các điểm cá nhân, tư duy logic, kỹ tình huống năng phản biện, tranh luận trong các + Ghi chép đáp án, so sánh với lĩnh vực kết quả đã giải quyết của bản Dân sự,
  15. thân và rút kinh nghiệm Hành chính, Hình sự Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt Học ở nhà: động dạy – + Đọc tài liệu [1], [2], [3], [4], học [5], [6], [7], [8], [9], [10], [11], [12], [14], [15], [16], [17] Đánh giá + Nghiên cứu các nội dung thông qua nâng cao liên quan đến các lĩnh kết quả thể vực Dân sự, Hành chính, Hình hiện trong sự bài tập + Người học chuẩn bị bài giảng được giao viên giao về nhà. 8 Thuyết trình buổi 1 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) Nhóm 1, 2, 3 CLO3 + Giảng viên hướng dẫn cách kiến thức CLO4 thức tiến hành bài thuyết trình, dựa trên CLO5 cách thức điều hành phiên thảo các nội luận liên quan đến chủ đề mà dung mà nhóm trình bày thuộc các lĩnh nhóm trình vực: Dân sự, Hành chính, Hình bày sự Đánh giá + Giảng viên hướng dẫn sinh kỹ năng viên các nhóm cách thức đặt thông qua câu hỏi làm rõ vấn đề pháp lý cách thức + Giảng viên đặt câu hỏi, nhận tổ chức, xét và đánh giá kết quả thực tiến hành hiện hoạt động thuyết trình của bài nhóm, nhóm trình bày kỹ năng - Hoạt động học: thuyết + Người học nghiên cứu chủ đề trình, kỹ được giao, phân công và thực năng trình hiện bài thuyết trình bày vấn đề, + Nhóm thuyết trình cử người kỹ năng xử
  16. trình bày bài thuyết trình của lý tình nhóm huống, kỹ + Người học phản biện, đặt câu năng nhận hỏi làm rõ các nội dung nhóm diện vấn đề trình bày pháp lý và + Người học thảo luận, tương giải quyết tác và đặt các câu hỏi đối với vấn đề Kỹ giảng viên về những vấn đề năng phản chưa rõ biện, tranh + Chú ý ghi chép những nhận luận , kỹ xét, đánh giá, gợi mở, những năng điều điểm kiến thức cần chú trọng, hành phiên các văn bản thảo luận Đánh giá thái độ thông qua mức độ đóng góp trong bài thuyết trình, mức độ hỗ trợ trong hoạt động thảo luận nhóm Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt động dạy – học Học ở nhà: + Đọc tài liệu [1], [2], [3], [4], Đánh giá [5], [6], [7], [8], [9], [10], [11], thông qua [12], [14], [15], [16], [17] kết quả thể + Nghiên cứu các nội dung hiện trong nâng cao liên quan đến các lĩnh bài tập vực Dân sự, Hành chính, Hình được giao sự + Người học chuẩn bị bài giảng
  17. viên giao về nhà. 9 Thuyết trình buổi 2 - Hoạt động dạy: Đánh giá (3) Nhóm 3, 4, 5 CLO3 + Giảng viên hướng dẫn cách kiến thức CLO4 thức tiến hành bài thuyết trình, dựa trên CLO5 cách thức điều hành phiên thảo các nội luận liên quan đến chủ đề mà dung mà nhóm trình bày thuộc các lĩnh nhóm trình vực: Dân sự, Hành chính, Hình bày sự Đánh giá + Giảng viên hướng dẫn sinh kỹ năng viên các nhóm cách thức đặt thông qua câu hỏi làm rõ vấn đề pháp lý cách thức + Giảng viên đặt câu hỏi, nhận tổ chức, xét và đánh giá kết quả thực tiến hành hiện hoạt động thuyết trình của bài nhóm, nhóm trình bày kỹ năng - Hoạt động học: thuyết + Người học nghiên cứu chủ đề trình, kỹ được giao, phân công và thực năng trình hiện bài thuyết trình bày vấn đề, + Nhóm thuyết trình cử người kỹ năng xử trình bày bài thuyết trình của lý tình nhóm huống, kỹ + Người học phản biện, đặt câu năng nhận hỏi làm rõ các nội dung nhóm diện vấn đề trình bày pháp lý và + Người học thảo luận, tương giải quyết tác và đặt các câu hỏi đối với vấn đề Kỹ giảng viên về những vấn đề năng phản chưa rõ biện, tranh + Chú ý ghi chép những nhận luận , kỹ xét, đánh giá, gợi mở, những năng điều điểm kiến thức cần chú trọng, hành phiên các văn bản thảo luận Đánh giá thái độ
  18. thông qua mức độ đóng góp trong bài thuyết trình, mức độ hỗ trợ trong hoạt động thảo luận nhóm Đánh giá thái độ học tập, sự tích cực trong tham giá các hoạt Học ở nhà: động dạy – + Đọc tài liệu [1], [2], [3], [4], học [5], [6], [7], [8], [9], [10], [11], [12], [14], [15], [16], [17] Đánh giá + Nghiên cứu các nội dung thông qua nâng cao liên quan đến các lĩnh kết quả thể vực Dân sự, Hành chính, Hình hiện trong sự bài tập + Người học chuẩn bị bài giảng được giao viên giao về nhà. - Hoạt động dạy: + Hướng dẫn người học cách CLO1 thức làm bài kiểm tra Đánh giá CLO2 + Các nội dung cần tập trung trên cơ sở 10 CLO3 Kiểm tra – sửa bài kiểm - Hoạt động học: bài kiểm (3) CLO5 tra CLO6 Người học tiến hành làm bài tra của CLO7 kiểm tra theo yêu cầu của người học giảng viên và nộp theo quy định 10. Cấp phê duyệt: Ngày tháng năm 2021
  19. Hiệu trưởng Trưởng khoa/Trung Thẩm định Người biên soạn tâm PGS.TS. Đoàn Đức Lương TS. Lê Thị Thảo TS. Nguyễn Sơn Hà ThS. Trần Cao Thành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1