Đề cương chi tiết học phần Môi trường kinh doanh quốc tế (International Business Environment)
lượt xem 4
download
"Đề cương chi tiết học phần Môi trường kinh doanh quốc tế (International Business Environment)" thông qua tài liệu này các bạn sinh viên sẽ nắm được tổng quát về học phần Công tác xã hội với người hoạt động mại dâm như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu, kỹ năng học tập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Môi trường kinh doanh quốc tế (International Business Environment)
- BM01.QT02/ĐNTĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần : Môi trường kinh doanh quốc tế (International Business Environment) Mã số học phần : 1421083 Số tín chỉ học phần: 03 tín chỉ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học chính quy, ngành Kinh doanh quốc tế Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết Làm bài tập trên lớp : 10 tiết Thảo luận : 10 tiết Hoạt động theo nhóm : 10 tiết Tự học : 90 giờ Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế / Bộ môn Kinh doanh quốc tế 2. Học phần trước: Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Kinh tế quốc tế, Quản trị học 3. Mục tiêu của học phần: Kiến thức: Mục tiêu của môn học nhằm giúp người học hiểu được vai trò của quản lý và chiến lược kinh doanh toàn cầu trong môi trương kinh doanh quốc tế hiện đại, qua đó giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả. Học phần này cũng giúp cho người học hiểu được tầm quan trọng của mậu dịch quốc tế, đồng thời cung cấp những thuật ngữ và công cụ cơ bản để phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh toàn cầu. Kỹ năng: Giúp sinh viên hiểu và áp dụng được những lý thuyết vào môi trường kinh doanh quốc tế; mô tả và nhận dạng các sự biến đổi trong cấu trúc tổ chức của các tập công ty đa quóc gia; giải thích những sự khác biệt trong hành vi và thái độ xuất phát từ sự khác biệt văn hóa giữa các quốc gia; thảo luận sâu hơn về các vấn đề của kinh 1
- doanh quốc tế, bao gồm những khía cạnh khác biệt của kinh doanh quốc tế so với kinh doanh nội địa. Thái độ: Chủ động và khách quan trong việc xem xét, đánh giá các vấn đề kinh doanh quốc tế; chủ động xây dựng những ý kiến mới và sáng tạo cho môn học; chuẩn bị kỹ cho các buổi thảo luận và thuyết trình. 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Nội dung Đáp ứng CĐRCTĐT 4.1.1.Hiểu được vai trò của quản lý và K1 Giúp người học hiểu được vai trò của quản chiến lược kinh doanh toàn cầu lý và chiến lược Kdoanh toàn cầu trong môi trong môi trương kinh doanh quốc trương kinh doanh quốc tế hiện đại, qua đó tế hiện đại giúp DN hoạch định chiến lược Kdoanh Kiến hiệu quả. thức 4.1.2. Hiểu được tầm quan trọng của K2 Học phần này cũng giúp cho người học hiểu mậu dịch quốc tế, sản xuất toàn được tầm quan trọng của mậu dịch quốc tế, cầu và xuất nhập khẩu đồng thời cung cấp những thuật ngữ và 4.1.3. Hiểu được các khái niệm cơ bản và công cụ cơ bản để phân tích, đánh giá môi lý thuyết về kinh doanh quốc tế. trường kinh doanh toàn cầu. 4.2.1.Hiểu và áp dụng được những lý S1 Giúp sinh viên hiểu và áp dụng được những thuyết vào môi trường kinh doanh lý thuyết vào môi trường kinh doanh quốc quốc tế tế; mô tả và nhận dạng các sự biến đổi trong cấu trúc tổ chức của các tập công ty đa quóc gia; Kỹ năng 4.2.2. Giải thích những sự khác biệt trong S2 Giải thích những sự khác biệt trong hành vi hành vi và thái độ xuất phát từ sự và thái độ xuất phát từ sự khác biệt văn hóa khác biệt văn hóa giữa các quốc giữa các quốc gia; thảo luận sâu hơn về các gia. vấn đề của kinh doanh quốc tế, bao gồm những khía cạnh khác biệt của kinh doanh quốc tế so với kinh doanh nội địa. Thái độ 4.3.1 Chủ động và khách quan trong việc A1 Chủ động và khách quan trong việc xem xét, xem xét, đánh giá các vấn đề kinh đánh giá các vấn đề kinh doanh quốc tế; chủ doanh quốc tế động xây dựng những ý kiến mới và sáng tạo cho môn học; chuẩn bị kỹ cho các buổi thảo luận và thuyết trình 4.3.2 Chủ động xây dựng những ý kiến A2 Cung cấp các kiến thức nâng cao về vấn đề 2
- mới và sáng tạo cho môn học; toàn cầu hóa và các hoạt động thương mại chuẩn bị kỹ cho các buổi thảo luận quốc tế của các công ty đa quốc gia. và thuyết trình. Việc nhận diện những nguy cơ do sự khác biệt về văn hóa quốc tế, môi trường đầu tư sẽ giúp cho họ có nhận thức đúng đắn khi xây dựng các chiến lược kinh doanh ra nước ngoài hoặc tư vấn cho các nhà quản lý ra quyết định đầu tư đúng đắn, hạn chế các rủi ro trong kinh doanh. 4.3.3 Tham dự đầy đủ các buổi học 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: - Là học phần trang bị các kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế với trọng tâm chính tập trung về các vấn đề với kinh doanh toàn cầu , môi trường và chiến lược. Giúp học sinh hiểu được các chức năng của kinh doanh quốc tế dưới sự ảnh hưởng về sự khác nhau về địa lý , văn hóa , tôn giáo , và chính phủ. Học phần cũng Giúp học sinh nắm vững kiến thức trong các môn học liên quan như xuất nhập khẩu , thanh toán quốc tế , Giao thông vận tải và bảo hiểm ( trong thương mại đối ngoại) . - Học phần cũng trang bị cho sinh viên những kiến thức về kinh tế như toàn cầu hóa và lực truyền của nó, những sự khác biệt quốc gia trong nền kinh tế chính trị và hệ thống pháp lý, sự khác biệt về văn hóa và đạo đức kinh doanh, thương mại quốc tế , đầu tư trực tiếp nước ngoài, hội nhập kinh tế khu vực , chiến lược kinh doanh quốc t ế , các tổ chức kinh doanh quốc tế , chế độ nhập cảnh nước ngoài và liên minh chiến lược. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả. Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. Tham dự thi kết thúc học phần. Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 3
- 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: STT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm làm Case study Làm theo nhóm hàng tuần 15% 4.3.3 Điểm phát biểu, đặt câu Tích cực tham gia phát biểu, đặt câu 4.1.1, 4.1.2, 4.1.3 2 5% hỏi hỏi cho nhóm thuyết trình 4.2.1, 4.2.2. 4.3.1 Thuyết trình theo nhóm nội dung bài 4.1.1, 4.1.2, 4.1.3, 3 Điểm thuyết trình trên lớp 10% học đã được giao 4.2.1, 4.2.2 Điểm thi giữa kỳ lần 1 và 4.1.1, 4.1.2, 4 Bài làm cá nhân trong lớp 10% 2 4.1.3,4.2.1, 4.2.2 4.1.1, 4.1.2, 4.1.3, 5 Thi cuối kỳ Thi đề viết 60% 4.2.1, 4.2.2 7.2. Cách tính điểm Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Giáo trình chính: [1] International Business: Competing in the global marketplace. 10th Edition, Charles W.L.Hill, US: Mc Graw Hill, 2015. 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Fundaments of international business, 2th edition, Czinkota Michael R, Ohio: Thomson, 2004. [3] International Business: A strategic management approach. 2th edition, Rugman, A. & Hodgetts, Prentice Hall, 2000. [4] International business law and its environment / Richard Schaffer, Beverley Earle, Filiberto Agusti. 6th ed. Australia : SouthWester, 2005 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 4
- Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần: Pháp luật du lịch
3 p | 173 | 19
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch môi trường
5 p | 85 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch phát triển nông thôn
5 p | 80 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần: Quản lý nhà nước về kinh tế (Dành cho đại học ngành KTNN)
10 p | 74 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch đất đô thị và khu dân cư nông thôn
5 p | 81 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Vận tải – Bảo hiểm Ngoại thương (Transportation & Insurance in Foreign Trade)
3 p | 64 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Chính sách phát triển nông nghiệp và nông thôn
7 p | 58 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Kinh tế nông hộ và trang trại
10 p | 72 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Quản lý dự án nông nghiệp
5 p | 74 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Bồi thường hỗ trợ tái định cư
5 p | 69 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Chính sách phát triển nông thôn
6 p | 74 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Bố trí dân cư
6 p | 45 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần: Kinh tế đối ngoại
5 p | 82 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu kinh tế xã hội
4 p | 72 | 3
-
Đề cương chi tiết môn học: Phương pháp nghiên cứu kinh tế xã hội
6 p | 86 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu kinh tế xã hội (Socio-Economical Research Methods)
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Kinh tế học vi mô 1 (Mã học phần: KHMI1101)
11 p | 4 | 1
-
Đề cương chi tiết học phần Kinh tế học vĩ mô 1 (Mã học phần: KHMA 1101)
11 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn