![](images/graphics/blank.gif)
Đề cương chi tiết học phần Văn hóa doanh nghiệp du lịch (Mã học phần: 0101123720)
lượt xem 2
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Học phần "Văn hóa doanh nghiệp du lịch" này cung cấp cho sinh viên những vấn đề lý luận và thực tiễn về Văn hoá doanh nghiệp du lịch là gì, hiểu về một hệ thống các giá trị do doanh nghiệp sáng tạo, tích lũy và điều chỉnh hành vi quản lý trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch; từ những mối quan hệ tương hỗ và phức tạp giữa những đối tượng con người bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp du lịch được hình thành liên tục trong xu hướng tồn tại và cạnh tranh khốc liệt của thị trường du lịch.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Văn hóa doanh nghiệp du lịch (Mã học phần: 0101123720)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Văn hóa doanh nghiệp du lịch - Tên học phần tiếng Anh: Culture of Tourism Enterprises. - Mã học phần: 0101123720 - Loại kiến thức: Giáo dục đại cương Cơ sở ngành Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 3(0,3,6). Lý thuyết: 0 tiết; Thực hành: 90 tiết; Tự học: 90 tiết. - Học phần song hành: Không. - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Học phần này cung cấp cho sinh viên những vấn đề lý luận và thực tiễn về Văn hoá doanh nghiệp du lịch là gì, hiểu về một hệ thống các giá trị do doanh nghiệp sáng tạo, tích lũy và điều chỉnh hành vi quản lý trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch; từ những mối quan hệ tương hỗ và phức tạp giữa những đối tượng con người bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp du lịch được hình thành liên tục trong xu hướng tồn tại và cạnh tranh khốc liệt của thị trường du lịch. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) CĐR CTĐT Mục tiêu Mô tả phân bổ cho học học phần phần Kiến thức Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về văn hóa doanh nghiệp, bao gồm các chức năng của văn hóa doanh nghiệp, ảnh hưởng CO1 của văn hóa đối với tổ chức, các cấp độ, các PLO1 – PLO3 dạng văn hóa doanh nghiệp, quá trình hình thành, duy trì và thay đổi của văn hóa doanh nghiệp. CO2 Trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về PLO4 – PLO6 Văn hóa quản lý trong một doanh nghiệp du lịch. Đó chính là quá trình định hình và xây dựng văn hóa ứng xử với khách hàng bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp để 1
- trở thành giá trị cốt lõi cho việc xác định thương hiệu doanh nghiệp du lịch, thương hiệu sản phẩm du lịch… Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp du lịch trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để các doanh nghiệp phát triển bền vững. Kỹ năng Có kỹ năng tốt để sinh viên có thể tham gia xây dựng và điều chỉnh hành vi ứng xử trong CO3 công việc và các kế hoạch điều hành quản lý PLO8 – PLO9 con người trong một tổ chức doanh nghiệp du lịch. Phát triển kĩ năng bình luận, diễn đạt, thuyết CO4 PLO10 trình trước công chúng và tập thể. Mức tự chủ và trách nhiệm Phát triển kĩ năng lập kế hoạch, tổ chức, quản CO5 lí, điều khiển, theo dõi, kiểm tra hoạt động, làm PLO11, PLO13 việc nhóm, lập mục tiêu, phân tích chương trình. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề CO6 PLO12, PLO13 nghiệp. Tự tin với kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) Xây dựng thói quen, xử sự đúng mực, phù hợp, khôn khéo, mềm dẻo, tế nhị. Phát triển kỹ năng “lắng nghe” để hiểu được mục đích và ý định của chuyến viếng CLO1 thăm, cuộc hội đàm, tiếp xúc. Biết quan sát để hiểu được tính cách và tập quán của đối tác trong hành vi ứng xử. CO1, Hình thành thói quen, kỹ năng ứng xử mang tính CO2 chuyên nghiệp, gây được ấn tượng, thiện cảm cho khách du lịch ngay từ ban đầu khi tiếp xúc, nhất là CLO2 khách nước ngoài. Biểu hiện được truyền thống trọng thị, mến khách, trình độ văn minh của dân tộc, đất nước Việt Nam. Giải thích được các hoạt động trong thực tiễn trên cơ CLO3 sở lý thuyết đã học. Hình thành tính tự tin, bản lĩnh, tinh thần cầu tiến cho SV trong tác phong nghề nghiệp, có ý thức, tinh thần CO4 CLO4 trách nhiệm, tác phong nghề nghiệp chuẩn mực trong lĩnh vực công tác du lịch. 2
- Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) Tạo lập khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, có ý thức tự giác nghiên cứu, tìm tòi, bản thân tự nâng cao trình độ, thu thập kinh nghiệm để có những kiến thức chuyên CO5 CLO5 môn vững chắc, có tư duy học tập tốt nếu muốn tồn tại và phát triển nghề nghiệp trong môi trường hội nhập văn hóa tổ chức nói chung, doanh nghiệp du lịch nói riêng. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến CO6 CLO6 thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X X 2 X 3 4 X X X X 5 6 X X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1] Phạm Thanh Tâm (2017). Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Tiến Trình Hội Nhập Quốc tế, NXB ĐHQG Hà Nội - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [2] Trần Hữu Quang và Nguyễn Công Thắng (2014), Văn hoá kinh doanh những góc nhìn. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Trẻ. [3] Nguyễn Mạnh Quân (2015), Giáo trình Đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty, NXB Kinh tế Quốc dân; [4] Adrian Gostick (2016), Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - 7 bước đến thành công, NXB Thanh Hóa. [5] David H. Maister, 2016. Bản sắc văn hóa doanh nghiệp. Hà Nội: NXB Thống kê. VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 3
- 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Đánh giá giữa Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 kỳ động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 40% - Kỹ năng: Thuyết trình CLO1, CLO2, CO2 nhóm CLO5, CLO6 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 Thi trắc - Kỹ năng: Đánh giá cuối nghiệm cuối CO2 CLO1 - CLO6 60% kỳ kỳ - Mức độ tự (50 câu) chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học 4
- Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R2 - Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm, tự luận Kiểm tra Khá (6- Kém (0- Giỏi (8-10đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) trên lớp 7đ) 3đ) Bài kiểm tra Trả lời đúng Trả lời Trả lời Trả lời Trả lời trắc nhiệm, tự đáp án 80 đến đúng đáp đúng đáp đúng đáp đúng luận 60 phút 100% án 60% án 50% đến án 30% đáp án đến 80% 60% đến 50% 30% VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 1. Đề thi giữa kỳ Thời CĐR gian Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần thuyết trình Nội dung thuyết trình nhóm giữa kỳ giới hạn trong phần CLO1, CLO2, R5 – Rubric đánh giá 30 phút kiến thức từ chương 1 đến CLO5, CLO6 bài thuyết trình nhóm. chương 3. 2. Đề thi kết thúc học phần Phạm vi ra đề (Nội dung CĐR Thời Loại Rubric báo cáo) học phần gian thi Nội dung đề thi kết thúc học CLO1, CLO2, R2 - Rubric đánh giá phần giới hạn trong phần kiến CLO3, CLO4, bài kiểm tra trắc 60 phút thức từ chương 1 đến chương CLO5, CLO6 nghiệm (50 câu hỏi) 4. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: 5
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA VÀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP DU LỊCH: Tuần 1-4, 12 tiết (từ tiết 1 đến tiết 12) 1.1. Khái CLO1 Giảng viên Sinh viên Nghiên cứu + Tài liệu quát về văn CLO2 đứng lớp cần nắm: trước: [1]: chương hóa và văn CLO3 trực tiếp, + Tài liệu 1. hóa doanh CLO4 thuyết giảng Các khái [1]: nội dung nghiệp du CLO5 và giải đáp niệm về chương 1. +Tài liệu lịch CLO6 liên quan văn hóa, + Tài liệu [2, [2], [3], 1.1.1. Văn kiến thức văn hóa 3]: nội dung hóa là gì? của học doanh chương 1,2 1.1.2. Thế phần. nghiệp và nào là văn văn hóa hóa trong - Slide bài trong doanh kinh doanh giảng do nghiệp du du lịch giảng viên lịch; 1.1.3. Khái cung cấp. niệm văn Các yếu tố hóa doanh *Phương cấu thành nghiệp pháp đánh văn hóa và Nghiên cứu 1.1.4. Định giá: đặc trưng cơ trước: nghĩa văn bản của văn + Tài liệu hóa doanh - Diễn giảng hóa doanh [1]: nội nghiệp du và thuyết nghiệp du dung lịch trình. lịch; chương 1. 1.1.5. Các + Tài liệu yếu tố cấu - Trò chơi Phân loại [2]: nội thành văn thi đua và các cấp độ dung hóa doanh thảo luận văn hóa và chương 1,2 nghiệp nhóm những nhân + Tài liệu 1.1.6. Đặc tố tác động tham khảo trưng cơ ảnh hưởng [3] bản của văn từ môi hoá doanh trường bên nghiệp du trong lẫn lịch bên ngoài 1.1.7. Vai của trò của văn doanh hoá doanh nghiệp nói nghiệp du chung và lịch doanh 1.2. Các nghiệp du cấp độ văn lịch nói hóa và riêng; phân loại văn hoá Yêu cầu 6
- doanh sinh viên nghiệp du hiểu về phân lịch loại và phân 1.2.1. Các cấp các cấp độ của dạng văn văn hóa hóa doanh 1.2.2. Các nghiệp trong cấp độ của công ty lữ văn hóa hành. doanh nghiệp du lịch 1.2.3. Các dạng văn hóa doanh nghiệp du lịch. 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới văn hóa doanh nghiệp du lịch 1.3.1. Nhân tố bên trong 1.3.2. Nhân tố bên ngoài 1.4. Các giai đoạn hình thành và cơ cấu, cách thức thay đổi văn hóa doanh nghiệp 1.4.1. Các giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp du lịch 1.4.2. Cơ cấu thay đổi văn hóa doanh 7
- nghiệp du lịch 1.4.3. Một số cách thức thay đổi văn hóa doanh nghiệp du lịch 1.5. Tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự phát triển của doanh nghiệp du lịch 1.5.1. Tác động tích cực 1.5.2. Tác động và tiêu cực 1.6. Các dạng văn hóa doanh nghiệp trong công ty lữ hành 1.6.1. Phân loại theo sự phân cấp quyền lực 1.6.2. Phân loại theo mối quan tâm đến con người 1.6.3. Phân loại theo vai trò của nhà lãnh đạo Chương 2: XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP DU LỊCH: Tuần 5-8, 12 tiết (từ tiết 13 đến tiết 24) 2.1. Xác CLO1 - Giảng viên + Tài liệu định tầm CLO2 đứng lớp SV cần nắm [1]: chương 8
- quan trọng CLO3 trực tiếp, được nhu Nghiên cứu 2. của việc CLO4 thuyết giảng cầu tại sao trước: xây dựng CLO5 và giải đáp phải xây + Tài liệu + Tài liệu văn hóa CLO6 liên quan dựng văn [1]: nội [2], [3], [4], doanh kiến thức hóa doanh dung [6], [7] nghiệp của học nghiệp chương 2. trong các phần. trong các + Tài liệu nghiệp du Cty Lữ [2]: nội lịch - Slide bài hành: dung 2.1.1. Tại giảng do + 5 yêu cầu chương 1,2 sao phải xây giảng viên xây dựng + Tài liệu dựng văn cung cấp. văn hoá tham khảo hóa doanh doanh [5] nghiệp nghiệp du trong các lịch; Cty Lữ + 5 nội hành dung cơ bản 2.1.2. Các của việc xây nguyên tắc dựng văn giảm xung hoá doanh đột trong nghiệp du hoạt động lịch; hiểu điều hành được mỗi doanh một doanh nghiệp du nghiệp ra lịch đời đều 2.1.3. Điều mang một phối và sứ mệnh, sứ kiểm soát mệnh của trong quản doanh trị nhân sự nghiệp trả trong doanh lời cho câu nghiệp du hỏi: Tại sao lịch phải thành 2.1.4. Tạo lập doanh động lực nghiệp du làm việc lịch, mục cho nhân sự đích lâu dài trong kinh của doanh doanh du nghiệp là lịch gì? 2.1.5. Phát + 4 Nguyên huy lợi thế tắc xây cạnh tranh dựng văn trong doanh hóa doanh nghiệp du nghiệp du lịch lịch nhằm 2.2. Nội giúp cho 9
- dung cơ doanh bản của nghiệp giảm việc xây xung đột; dựng văn điều phối và hoá doanh kiểm soát nghiệp du tạo động lực lịch làm việc; 2.2.1. Xác tạo lợi thế định sứ cạnh tranh... mệnh của + 7 bước để doanh xây dựng nghiệp du văn hoá lịch doanh 2.2.2. Xác nghiệp du định tầm lịch thành nhìn chiến công. lược của doah nghiệp du lịch 2.2.3. Xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp du lịch 2.2.4. Xây dựng thương hiệu, khẩu hiệu, logo cho doanh nghiệp du lịch 2.2.5. Xây dựng hình ảnh và nghệ thuật lãnh đạo đối với người quản trị doanh nghiệp du lịch. 2.3. Nguyên tắc xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) du 10
- lịch 2.3.1. Xây dựng hình ảnh, tấm gương nhà quản trị trong doanh ghiệp du lịch 2.3.2. Xây dựng VHDN do tập thể DN du lịch tạo dựng nên 2.3.3. Xây dựng VHDN du lịch phải hướng về yếu tố con người 2.3.4. VHDN DL phải phù hợp với cả môi trường kinh doanh du lịch bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp 2.4. Bảy bước để xây dựng văn hoá doanh nghiệp du lịch thành công. 2.4.1. Hoạch định chiến lược và tầm nhìn cho doanh nghiệp du lịch. 11
- 2.4.2. Xây dựng qui chuẩn đánh giá hiệu quả hoạt động của DNDL. 2.4.3.Thiết lập những mục tiêu chiến lược 2.4.5. Chú trọng thực hiện các chế độ khen thưởng nhân sự trên cơ sở công bằng, lợi ích. 2.4.5. Kiến tạo một môi trường đạo đức kinh doanh trong sạch và cởi mở với nhân viên và khách hàg 2.4.6. Loại bỏ xu hướng xug đột quyền lực của nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp DL. 2.4.7. Xây dựng một tinh thần tập thể vững mạnh thông qua xác định giá trị cốt yếu. Chương 3: ĐỔI MỚI VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP DU LỊCH: Tuần 9-11, 09 tiết (từ tiết 25 đến tiết 33) 12
- 3.1. Những CLO1 - Giảng viên Giúp cho + Tài liệu vấn đề tác CLO2 đứng lớp sinh viên [1]: chương động đến CLO3 trực tiếp, hiểu rõ 3. nhu cầu CLO4 thuyết giảng Những vấn thay đổi CLO5 và giải đáp đề tác động + Tài liệu văn hóa CLO6 liên quan đến nhu cầu [2], [3], [4], doanh kiến thức thay đổi văn [6], [7] nghiệp du của học hóa doanh lịch. phần. nghiệp du 3.1.1. Thị lịch; trường kinh - Slide bài Hiểu đươc doanh du giảng do các tiến lịch có giảng viên trình thay nhiều doanh cung cấp. đổi trong nghiệp với văn hóa nền tảng doanh văn hóa nghiệp du khác nhau lịch; 3.1.2. Xác định Doanh các yếu tố nghiệp du ảnh hưởng, lịch duy trì nhân tố nào sự họat quan trọng động trong nhất đối với trạng thái doanh tĩnh quá lâu nghiệp của cần được mình; đổi mới. Xem xét vai 3.1.3. trò của văn Doanh hóa doanh nghiệp du nghiệp lịch chuyển trong sự sang lĩnh phát triển vực và mô bền vững và hình hoạt tạo lập động khác “bản sắc” 3.1.4. Khi cho doanh doanh nghiệp du nghiệp DL lịch; đứng trước - Yêu cầu nguy cơ SV hiểu về khủng các mô hình hoảng, và các yêu trước sự cầu đối với thay đổi to nhà quản trị lớn của môi cấp cao trường cạnh trong việc tranh gay thay đổi văn 13
- gắt. hóa doanh 3.1.5. Khi nghiệp du người lãnh lịch. đạo muốn thay đổi hẳn hành vi của nhân viên. 3.2. Tiến trình thay đổi trong văn hóa doanh nghiệp du lịch 3.2.1. Xác định vị trí, hiện trạng của doanh nghiệp du lịch trên thị trường kinh doanh du lịch. 3.2.2. Những yếu tố cần thiết để làm mới văn hoá doanh nghiệp du lịch. 3.2.3. Vai trò của nhà lãnh đạo cao cấp nhất trong việc thay đổi văn hóa doanh nghiệp du lịch. 3.2.4. Nền tảng thay thế sự trói buộc của văn hoá cũ 3.2.5. Điều chỉnh thể chế, cấu 14
- trúc và xúc tiến việc hình thành và phát triển cấu trúc văn hoá mới trong các doanh nghiệp du lịch 3.3. Yêu cầu đối với nhà quản trị cấp cao trong việc thay đổi VHDN du lịch. 3.3.1. Thay đổi sáng suốt và chấp nhận sự mất mát 3.3.2. Quá trình thay đổi diễn ra từ từ 3.3.3. Công khai hoá sự thay đổi 3.3.4. Có sự tham gia của mọi người trong doanh nghiệp 3.3.5. Sự cần thiết phải thay đổi và khả năng thực hiện của sự thay đổi VHDN du lịch. Chương 4: CÁC BƯỚC XÂY DỰNG VÀ THAY ĐỖI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP DU LỊCH: Tuần 12-14, 09 tiết (từ tiết 34 đến tiết 42) 15
- 4.1. Nhận CLO1 - Giảng viên Thay đổi để Nghiên cứu + Tài liệu diện VH CLO2 đứng lớp tạo sức cạnh trước: [1]: chương hiện trạng CLO3 trực tiếp, tranh, tạo + Tài liệu 4, 5. để kế thừa CLO4 thuyết giảng bản sắc [1]: nội & tái tạo CLO5 và giải đáp riêng, thu dung + Tài liệu 4.2. Xác CLO6 liên quan hút nhân tài chương 4. [2], [3], [4], định lại sứ kiến thức " chất lượng + Tài liệu [6], [7] mệnh của học dich vụ tốt " [2]: nội (Mission) phần. tăng khả dung và tầm nhìn năng cạnh chương 7 (Vision) của tranh " tăng + Tài liệu doanh thị phần và tham khảo nghiệp du tăng doanh [5] lịch thu, lợi 4.3. Rà soát nhuận… lại mục tiêu Phương và chiến pháp dạy – lược dài hạn học: của doanh Thuyết nghiệp du giảng và lịch thảo luận 4.4. Hình nhóm. thành văn hóa nền tảng (hiệu quả & nhân văn) 4.5. Hình thành bản sắc văn hóa cho doanh nghiệp du lịch 4.6. Xây dựng mô hình văn hóa truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp du lịch 4.7. Xây dựng các quy chuẩn hành xử về đạo đức kinh doanh 16
- bên trong và bên ngoài cho doanh nghiệp du lịch 4.8. Đo lường và đánh giá hiệu quả thực hiện VHDN du lịch. Ôn tập, thực hành: Tuần 15, 03 tiết (từ tiết 42 đến tiết 45) Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa Phụ trách bộ môn TS. Phạm Ngọc Hải ThS. Nguyễn Quang Thái 17
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần: Cơ sở văn hóa Việt Nam
5 p |
250 |
16
-
Đề cương chi tiết học phần: Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM
17 p |
137 |
9
-
Đề cương chi tiết học phần: Chuyên đề Lý luận chính trị
19 p |
138 |
8
-
Đề cương chi tiết học phần: Tâm lý học nông dân (Farmer Psychology)
7 p |
69 |
7
-
Đề cương chi tiết học phần: Xã hội học nông thôn
12 p |
94 |
7
-
Đề cương chi tiết học phần Đạo đức nghề công tác xã hội
13 p |
108 |
7
-
Đề cương chi tiết học phần Logic học đại cương
13 p |
141 |
6
-
Đề cương chi tiết học phần: Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin (Phần 1)
9 p |
67 |
4
-
Đề cương chi tiết học phần: Giới và phát triển
5 p |
71 |
4
-
Đề cương chi tiết học phần: Tư tưởng Hồ Chí Minh
9 p |
75 |
4
-
Đề cương chi tiết học phần: Xã hội học nông thôn
5 p |
49 |
3
-
Đề cương chi tiết học phần: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin (HP1)
8 p |
74 |
3
-
Đề cương chi tiết học phần Công tác xã hội với người hoạt động mại dâm
15 p |
85 |
3
-
Đề cương chi tiết học phần Tham vấn cơ bản
14 p |
110 |
3
-
Đề cương chi tiết học phần: Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin (Phần 2)
10 p |
68 |
3
-
Đề cương chi tiết học phần: Thực tập nghề nghiệp 1 (Phân tích hiện trạng nông thôn)
5 p |
59 |
2
-
Đề cương chi tiết học phần Pháp luật về lĩnh vực xã hội
16 p |
67 |
2
-
Đề cương chi tiết học phần Thống kê xã hội
14 p |
95 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)