PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN CHÂU ĐỨC<br />
ĐỀ CƯƠNG ÔN KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2017-2018<br />
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6<br />
1/ Nôị dung:<br />
-<br />
<br />
Công ước LHQ về quyền trẻ em.<br />
Quyền và nghĩa vụ học tập.<br />
Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân<br />
phẩm.<br />
- Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.<br />
2/ Hướng dẫn ôn:<br />
- Học sinh trình bày được 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em.<br />
- Ý nghĩa của 4 nhóm quyền trẻ em<br />
- Mục đích và ý nghĩa của việc học tập<br />
- Thế nào là quyền được được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự<br />
và nhân phẩm.<br />
- Thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở<br />
- Biết xử lý tình huống liên quan.<br />
- Biết liên hệ thực tế địa phương những vấn đề liên quan đến nội dung các bài ôn tập<br />
<br />
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO CHÂU ĐỨC<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II- Năm học: 2017-2018<br />
Môn: Giáo dục công dân 6<br />
Mức độ<br />
Nhận biết<br />
Nội dung<br />
Công ước Liên Thời gian ra đời<br />
ước,<br />
các<br />
hợp quốc về quyền công<br />
quyền cơ bản và ý<br />
trẻ em<br />
nghĩa của bản công<br />
ước<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Vận dụng<br />
<br />
Tác dụng bản công<br />
ước đối với bản<br />
thân<br />
Phân biệt được<br />
những việc làm<br />
thực hiện quyền trẻ<br />
em và việc làm vi<br />
phạm quyền trẻ em.<br />
<br />
- Biết thực hiện tốt<br />
quyền và bổn phận<br />
của mình.<br />
- Biết phê phán<br />
hành vi vi phạm<br />
quyền trẻ em và<br />
chưa làm tốt bổn<br />
phận của trẻ em.<br />
<br />
Giải thích được tầm Liên hệ thực tế địa<br />
quan trọng của việc phương<br />
học tập<br />
<br />
Quyền và nghĩa vụ<br />
học tập<br />
Quyền bất khả Phạm vi quy định, ý<br />
xâm phạm về chỗ nghĩa và trách<br />
nhiệm<br />
ở<br />
<br />
Quyền được pháp<br />
luật bảo hộ về thân<br />
thể, tính mạng, sức<br />
khỏe, danh dự và<br />
nhân phẩm<br />
<br />
100% TSĐ<br />
= 10 điểm<br />
<br />
Nội dung quyền này Phân biệt được<br />
hành vi đúng và<br />
hành vi vi phạm<br />
pháp luật trong việc<br />
thực hiện quyền cơ<br />
bản trên.<br />
- Phân tích (giải<br />
thích) được ý nghĩa<br />
của quyền trên đối<br />
với sự phát triển của<br />
mỗi công dân.<br />
40% = 4 điểm<br />
<br />
30% = 3 điểm<br />
<br />
- Học sinh có ý<br />
thức tự giác thực<br />
hiện quyền của<br />
mình<br />
Biết ứng xử phù<br />
hợp, đúng quy định<br />
và biết bảo vệ mình<br />
khi có nguy cơ bị<br />
xâm hại<br />
<br />
30%=3 điểm<br />
<br />