intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập HK 2 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 - Phòng GD&ĐT Châu Đức

Chia sẻ: Trần Văn Hiếu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

108
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề cương ôn tập HK 2 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 - Phòng GD&ĐT Châu Đức để tổng hợp kiến thức môn học, nắm vững các phần bài học trọng tâm giúp ôn tập nhanh và dễ dàng hơn. Các câu hỏi ôn tập trong đề cương đều có đáp án kèm theo sẽ là tài liệu hay dành cho bạn chuẩn bị tốt cho các kỳ thi kiểm tra học kỳ môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập HK 2 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 - Phòng GD&ĐT Châu Đức

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN CHÂU ĐỨC<br /> ĐỀ CƯƠNG ÔN KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2017-2018<br /> Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6<br /> 1/ Nôị dung:<br /> -<br /> <br /> Công ước LHQ về quyền trẻ em.<br /> Quyền và nghĩa vụ học tập.<br /> Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân<br /> phẩm.<br /> - Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.<br /> 2/ Hướng dẫn ôn:<br /> - Học sinh trình bày được 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em.<br /> - Ý nghĩa của 4 nhóm quyền trẻ em<br /> - Mục đích và ý nghĩa của việc học tập<br /> - Thế nào là quyền được được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự<br /> và nhân phẩm.<br /> - Thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở<br /> - Biết xử lý tình huống liên quan.<br /> - Biết liên hệ thực tế địa phương những vấn đề liên quan đến nội dung các bài ôn tập<br /> <br /> PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO CHÂU ĐỨC<br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II- Năm học: 2017-2018<br /> Môn: Giáo dục công dân 6<br /> Mức độ<br /> Nhận biết<br /> Nội dung<br /> Công ước Liên Thời gian ra đời<br /> ước,<br /> các<br /> hợp quốc về quyền công<br /> quyền cơ bản và ý<br /> trẻ em<br /> nghĩa của bản công<br /> ước<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> Tác dụng bản công<br /> ước đối với bản<br /> thân<br /> Phân biệt được<br /> những việc làm<br /> thực hiện quyền trẻ<br /> em và việc làm vi<br /> phạm quyền trẻ em.<br /> <br /> - Biết thực hiện tốt<br /> quyền và bổn phận<br /> của mình.<br /> - Biết phê phán<br /> hành vi vi phạm<br /> quyền trẻ em và<br /> chưa làm tốt bổn<br /> phận của trẻ em.<br /> <br /> Giải thích được tầm Liên hệ thực tế địa<br /> quan trọng của việc phương<br /> học tập<br /> <br /> Quyền và nghĩa vụ<br /> học tập<br /> Quyền bất khả Phạm vi quy định, ý<br /> xâm phạm về chỗ nghĩa và trách<br /> nhiệm<br /> ở<br /> <br /> Quyền được pháp<br /> luật bảo hộ về thân<br /> thể, tính mạng, sức<br /> khỏe, danh dự và<br /> nhân phẩm<br /> <br /> 100% TSĐ<br /> = 10 điểm<br /> <br /> Nội dung quyền này Phân biệt được<br /> hành vi đúng và<br /> hành vi vi phạm<br /> pháp luật trong việc<br /> thực hiện quyền cơ<br /> bản trên.<br /> - Phân tích (giải<br /> thích) được ý nghĩa<br /> của quyền trên đối<br /> với sự phát triển của<br /> mỗi công dân.<br /> 40% = 4 điểm<br /> <br /> 30% = 3 điểm<br /> <br /> - Học sinh có ý<br /> thức tự giác thực<br /> hiện quyền của<br /> mình<br /> Biết ứng xử phù<br /> hợp, đúng quy định<br /> và biết bảo vệ mình<br /> khi có nguy cơ bị<br /> xâm hại<br /> <br /> 30%=3 điểm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2