PHÒNG GD-ĐT CHÂU ĐỨC<br />
HĐBM CẤP HUYỆN<br />
TỔ SINH HỌC<br />
<br />
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br />
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc<br />
<br />
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II MÔN SINH HỌC LỚP 7<br />
NĂM HỌC 2017-2018<br />
Câu 1: Trình bày cấu tạo ngoài và trong của cá chép thích nghi với đời sống và hoạt<br />
động ở nước?<br />
Câu 2:Vì sao số lượng trứng của cá chép lên đến hàng vạn? ý nghĩa?<br />
Câu 3: Hãy giải thích vì sao ếch thường sống ở nơi ẩm ướt, gần bờ nước và bắt mồi về<br />
đêm?<br />
Câu 4: Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài và trong của ếch thích nghi với lối sống<br />
vừa ở nước vừa ở cạn?<br />
Câu 5: Lấy ví dụ về sự thích nghi của lưỡng cư đối với môi trường nước là không<br />
giống nhau giữa những loài khác nhau?<br />
Câu 6: Tại sao nói vai trò tiêu diệt sâu bọ của lưỡng cư có giá trị bổ sung cho hoạt<br />
động của chim về ban ngày?<br />
Câu 7: Lập bảng so sánh cấu tạo các cơ quan tim , phổi, thận của thằn lằn và chim bồ<br />
câu ?<br />
Câu 8: :Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống<br />
bay?<br />
Câu 9: Nêu những đặc điểm cấu tạo của hệ tuần hoàn, hô hấp, thần kinh của thỏ( một<br />
đại diện của lớp thú) thể hiện sự hoàn thiện so với các lớp động vật có xương sống đã<br />
học<br />
Câu 10: Uư điểm của hiện tượng thai sinh so với để trứng và noản thai sinh?<br />
Câu 11: Đặc điểm cấu tạo của dơi và cá voi thích nghi với môi trường sống?<br />
Câu 12: Đặc điểm chung và vai trò của lớp thú?<br />
Câu 13: Tiến hóa về tổ chức cơ thể ở động vật?<br />
Câu 14: Gải thích về hình thức sinh sản hữu tính và tập tính chăm sóc con ở động vật?<br />
Câu 15: Giải thích vì sao số loài động vật ở môi trường nhiệt đới lại nhiều hơn môi<br />
trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng ?<br />
Câu 16: Ưu điểm và hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh học ?<br />
Câu 17: Trình bày nguyên nhân và biện pháp hạn chế suy giảm đa dạng sinh học?<br />
- - - Hết - - -<br />
<br />