intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập HK 2 môn Vật lí lớp 8 năm 2016-2017

Chia sẻ: Nguyễn Văn Toàn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

66
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề cương ôn tập HK 2 môn Vật lí lớp 8 năm 2016-2017 cung cấp cho các bạn những kiến thức tóm tắt và những câu hỏi bài tập giúp các bạn củng cố lại kiến thức và có thêm tài liệu học tập và ôn thi. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập HK 2 môn Vật lí lớp 8 năm 2016-2017

ĐỀ CƯƠNG VẬT LÝ 8 2016 – 2017<br /> A. Lý thuyết<br /> Câu 1 : Nêu công thức tính công và giải thích và ghi dơn vị các đại lượng có trong công<br /> thức.<br /> Câu 2 : Nêu công thức tính công suất và giải thích và ghi đơn vị các đại lượng có trong công<br /> thức.<br /> Câu 3: Các chất được cấu tạo như thế nào? Tại sao các chất trông có vẻ như liền một khối?<br /> Câu 4: Nhiệt năng là gì? Nêu đơn vị của nhiệt năng?<br /> Có thể thay đổi nhiệt năng của một vật bằng các cách nào? Nêu ví dụ minh họa<br /> Câu 5 : Dẫn nhiệt, đối lưu, búc xạ nhiệt là gì?<br /> Câu 6: Nêu công thức tính nhiệt lượng và giải thích và ghi đơn vị các đại lượng có trong<br /> công thức.<br /> B. Bài tập<br /> I/ Giải thích các hiện tượng liên quan đến thuyết cấu tạo của các chất.<br /> Ví dụ : 1/ Bỏ đường vào 1 cốc nước, một lúc sau, đường tan và nước có vị ngọt<br /> 2 / Không khí nhẹ hơn nước, nhưng tại sao trong nước vẫn có không khí?<br /> 3/ Xịt 1 ít nước hoa trong phòng kín, ít lâu sau cá phòng đều ngửi thấy mùi thơm?<br /> II/ Các bài tập liên quan đến công thức tính nhiệt lượng và phương trình cân bằng<br /> nhiệt<br /> 1/ Nhiệt lượng cần thiết để cung cấp cho 300g nhôm nóng lên là 1320J. Hỏi lượng nhôm<br /> đó đã nóng thêm được bao nhiêu độ? Biết nhiệt dung riêng của nhôm là 880 J/kg.K<br /> 2/ Để đun 1.5 kg nước tử 300C lên 1000C cần bao nhiêu nhiệt lượng. Cho biết cnước =<br /> J<br /> 4200<br /> .<br /> Kg .K<br /> b) Có 25 kg nước sôi 1000C đựng trong một cái thùng. Hỏi khi nhiệt độ của nước giảm<br /> J<br /> còn 300C thì nước toả nhiệt ra môi trường là bao nhiêu? Cho biết cnước = 4200<br /> .<br /> Kg .K<br /> c) Người ta cung cấp cho 30 lít nước một nhiệt lượng là Q = 3000kJ. Hỏi nước sẽ tăng<br /> J<br /> thêm bao nhiêu độ. Cho biết cnước = 4190<br /> .<br /> Kg .K<br /> 3/ Người ta thả một thỏi đồng nặng 0,6kg ở nhiệt độ 90 oC vào 0,35kg nước ở nhiệt độ 20 oC. hãy<br /> J<br /> J<br /> xác định nhiệt độ khi cân bằng nhiệt. Cho biết cđồng = 380<br /> , cnước = 4200<br /> Kg .K<br /> Kg .K<br /> 4/ Đổ một lượng chất lỏng vào 100g nước đang sôi. Khi cần bằng nhiệt, nhiệt độ của hỗn hợp là<br /> 80oC, khối lượng hổn hợp là 150g. tìm nhiệt độ ban đầu của chất lỏng. Cho biết cnước =<br /> J<br /> J<br /> 4190<br /> . Nhiệt dung riêng của chất lỏng là 2500<br /> .<br /> Kg .K<br /> Kg .K<br /> 5/ Ngưới ta thả một thỏi nhôm có khối lượng 105g ở 1420C vào một bình nhiệt lượng kế đựng<br /> nước ở 200C. Sau một thời gian nhiệt độ của vật và nước trong bình đều bằng 420C. Coi vật chỉ<br /> truyền nhiệt cho nước. Tính khối lượng của nước. Cho biết nhiệt dung riêng của nhôm là<br /> 880J/Kg.K, của nước là 4200J/Kg.K<br /> <br /> MA TRẬN – ĐỀ KT – ĐÁP ÁN VẬT LÝ 8 HK 2 NM : 2016 - 2017<br /> 1/ Tính trọng số<br /> <br /> Tổng<br /> số tiết<br /> <br /> Lý<br /> thuyết<br /> <br /> Công – Công suất – Cơ năng<br /> Cấu tạo chất – Truyền nhiệt<br /> Công thức tính nhiệt lượng –<br /> Phương trình cân bằng nhiệt<br /> <br /> 6<br /> 5<br /> <br /> 4<br /> 5<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> 15<br /> <br /> 11<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Tỉ lệ thực dạy<br /> Lí<br /> Vận<br /> thuyết<br /> dụng<br /> 2.8<br /> 3.2<br /> 3.5<br /> 1.5<br /> <br /> Trọng số<br /> Lí<br /> Vận<br /> thuyết dụng<br /> 18.7<br /> 21.3<br /> 23.3<br /> 10.0<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> 2.6<br /> <br /> 9.3<br /> <br /> 17.3<br /> <br /> 6.3<br /> <br /> 4.7<br /> <br /> 51.3<br /> <br /> 48.7<br /> <br /> 11<br /> <br /> 100<br /> <br /> 2/ Tính số câu hỏi<br /> Trọng số<br /> Lí<br /> Vận<br /> thuyết<br /> dụng<br /> 18.7<br /> 21.3<br /> 23.3<br /> 10.0<br /> <br /> Nội dung<br /> Công – Công suất – Cơ năng<br /> Cấu tạo chất – Truyền nhiệt<br /> Công thức tính nhiệt lượng –<br /> Phương trình cân bằng nhiệt<br /> <br /> 9.3<br /> <br /> Số câu hỏi tự luận<br /> Lí thuyết<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> 1a<br /> 1<br /> <br /> 1b<br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 17.3<br /> <br /> Tổng cộng<br /> <br /> 5<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ HK II<br /> VẬT LÝ 8 ( NH : 2011-1012)<br /> Nhận biết<br /> Tên chủ đề<br /> <br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> - Biết công thức<br /> tính công, công<br /> suất và ý nghĩa<br /> Công và công của các đại lượng<br /> suất -Cơ năng trong công thức<br /> -Nội dung định<br /> luật bảo toàn và<br /> chuyển hóa cơ<br /> năng<br /> Số câu hỏi<br /> 1<br /> Số điểm<br /> 1<br /> Cấu tạo chất - Phát biểu nội<br /> – Truyền<br /> dung thuyết cấu<br /> nhiệt<br /> tạo của các chất<br /> <br /> Thông hiểu<br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> TNKQ<br /> TL<br /> TNKQ<br /> TL<br /> - Vận dụng được<br /> các công thức<br /> tính công và<br /> công suất để giải<br /> các bài tập.<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> - So sánh được<br /> sự giống và<br /> khác nhau của<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> - Biết được nhiệt<br /> năng là gì? Biết<br /> được các cách làm<br /> thay đổi nhiệt<br /> năng của một vật.<br /> <br /> Số câu hỏi<br /> Số điểm<br /> <br /> Công thức<br /> tính nhiệt<br /> lượng –<br /> Phương trình<br /> cân bằng<br /> nhiệt<br /> <br /> Số câu hỏi<br /> Số điểm<br /> Tổng câu<br /> hỏi<br /> Tổng điểm<br /> <br /> 1<br /> 1.5<br /> - Viết công thức<br /> tính nhiệt lượng<br /> vật thu vào để<br /> nóng lên: Q = m.c<br /> (t2 – t1)<br /> <br /> dẫn nhiệt, đối<br /> lưu và bức xạ<br /> nhiệt<br /> - Dùng thuyết<br /> cấu tạo chất<br /> giải thích hiện<br /> tượng mở lọ<br /> nước hoa sau<br /> một thời gian<br /> cả lớp đều<br /> ngửi thấy mùi<br /> thơm; đường<br /> tan trong nước<br /> ; khuếch tan<br /> của hai thanh<br /> kim loại khác<br /> nhau.<br /> 1.5<br /> 2.5<br /> <br /> 2<br /> 4<br /> -Vận dụng công<br /> thức tính nhiệt<br /> lượng vật thu<br /> vào suy ra tính<br /> độ tăng nhiệt độ<br /> của vật.<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> -Vận dụng công<br /> thức tính nhiệt<br /> lượng vật thu vào<br /> -Vận dụng giải<br /> toán về phương<br /> trình cân bằng<br /> nhiệt suy ra tính<br /> nhiệt dung riêng<br /> của chất<br /> 1<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1,5<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 10<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2