intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Địa lí 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Tôn Thất Tùng

Chia sẻ: Weiying Weiying | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

20
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các em học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo nội dung Đề cương ôn tập học kì 2 môn Địa lí 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Tôn Thất Tùng. Hi vọng đây sẽ là tư liệu hữu ích giúp các em hệ thống kiến thức đã học để chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra, đồng thời giúp quý thầy cô có thêm kinh nghiệm biên soạn đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Địa lí 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Tôn Thất Tùng

  1. Đề cương học kì 2 lớp 10­ Môn địa lý Năm học: 2018­2019 Nội dung ôn tập:  Câu 1: Nêu vai trò của các hình thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp. Câu   2:   Trình  bày   đặc  điểm   của   khu  công   nghiệp  tập   trung,   trung   tâm  công  nghiệp, vùng công nghiệp, vùng công nghiệp. Câu 3: Trình bày cơ cấu của ngành dịch vụ. Câu 4: Nêu vai trò của hoạt động dịch vụ. Câu 5: Trình bày các nhân tố  ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của hoạt   động dịch vụ. Câu 6: Nêu các đặc điểm phân bố của hoạt dịch vụ trên thế giới. Câu 7: Trình bày vai trò của ngành giao thông vận tải.  Câu 8: Phân tích điều kiện tự  nhiên  ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận   tải. Câu 9: trình bày ưu, nhược điểm của giao thông vận tải đường sắt, đường ô tô,   đường biển, đường hàng không.  Câu hỏi minh họa:  Câu  Bao gồm khu công nghiệp , điểm công nghiệp và nhiều xí nghiệp công  nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ về sản xuất , kĩ thuật , công nghệ là đặc điểm  của. A. Điểm công nghiệp. B. Vùng công nghiệp. C. Trung tâm công nghiệp. D. Khu công nghiệp tập trung. Câu Ý nào sau đây là một trong những đặc điểm curavufng công nghiệp ? A. Đồng nhất với một điểm dân cư. B. Có ranh giới rõ ràng , vị trí thuận lợi . C. Có các ngành phục vụ và bổ trợ. D. Khu công nghiệp tập trung. Câu  Hình thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp nào sau đây có quy mô lớn nhất ? A. Điểm công nghiệp. B. Khu công nghiệp tập trung. C. Trung tâm công nghiệp.
  2. D. Vùng công nghiệp. Câu  Có ranh giới địa lí xác định là một trong những đặc điểm của hình thức tổ  chức lãnh thổ công nghiệp nào ? A. Điểm công nghiệp. B. Khu công nghiệp tập trung. C. Trung tâm công nghiệp. D. Vùng công nghiệp. Câu  Sự tập hợp của nhiều điểm công nghiệp , khu công nghiệp , trung tâm  công nghiệp có mối liên hệ về sản xuất và có những nét tương đồng trong quá  trình hình thành công nghiệp là đặc điểm của A. Điểm công nghiệp. B. Khu công nghiệp tập trung. C. Trung tâm công nghiệp. D. Vùng công nghiệp. Câu  Ở các nước đang phát triển châu Á , trong đó có Việt Nam , phổ biến hình  thức khu công nghiệp tập trung vì A. Đạt được hiệu quả kinh tế ­ xã hội cao. B. Có nguồn lao động dồi dào , trình độ cao. C. Có nhiều ngành nghề thủ công truyền thống. D. Có nguồn tài nguyên khoang sản phong phú. Câu  Có một vài ngành công nghiệp chủ yếu tạo nên hướng chuyên môn hóa, đó  là đặc điểm nổi bật của. A. Vùng công nghiệp. B. Điểm công nghiệp. C. Trung tâm công nghiệp. D. Khu công nghiệp tập trung. Câu  Ý nào sau đây không phải là đặc điểm của điểm công nghiệp ? A. Đồng nhất với một điểm dân cư. B. Không có mối liên hệ giữa các xí nghiệp. C. Có một vài ngành tạo nên hướng chuyên môn hóa. D. Gồm 1 đến 2 xí nghiệp gần nguồn nguyên – nhiên liệu. Câu Ý nào dưới đây không thuộc vai trò của các ngành dịch vụ? A. Thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất vật chất. B. Sử dụng tốt hơn nguồn lao động, tạo thêm việc làm. C. Tạo ra một khối lượng của cải lớn cho xã hội. D. Khai thác tốt hơn tài nguyên thiên nhiên và các di sản văn hóa ,lịch sử ,các  thành tựu của cuộc cách mạng khoa học­kĩ thuật hiện đại. Câu Nhân tố ảnh hưởng tới sức mua, nhu cầu dịch vụ là A. Quy mô, cơ cấu dân số. B. Mức sống và thu nhập thực tế. C. Phân bố dân cư và mạng lưới quần cư. D. Truyền thống văn hóa, phong tục tập quán. Câu Trình độ phát triển kinh tế, năng suất lao động xã hội ảnh hưởng đế
  3. A. Sự phân bố các mạng lưới dịch vụ. B. Nhịp điệu phát triển và cơ cấu ngành dịch vụ. C. Đầu tư bổ sung lao động cho ngành dịch vụ. D. Sức mua và nhu cầu dịch vụ. Câu 7: Sự phân bố dân cư và mạng lưới dân cư ảnh hưởng đến A. Cơ cấu ngành dịch vụ. B. Sức mua, nhu cầu dịch vụ. C. Hình thành các điểm du lịch. D. Mạng lưới ngành dịch vụ. Câu  Nhân tố nào sau đây ảnh hưởng đến hình thức tổ chức mạng lưới ngành  dịch vụ ? A. Truyền thống văn hóa, phong tục tập quán. B. Di tích lịch sử văn hóa. C. Quy mô, cơ cấu dân số. D. Mức sống và thu nhập của người dân. Câu  Các ngành dịch vụ chiếm tỉ trọng. A. Cao trong cơ cấu GDP của tất cả các nước trên thế giới. B. Cao nhất trong cơ cấu GDP của các nước phát triển. C. Thấp nhất trong cơ cấu GDP của các nước đang phát triển. D. Cao nhất trong cơ cấu GDP của các nước đang phát triển. Câu Quốc gia nào sau đây có tỉ trọng ngành dịch vụ chiếm trên 70% trong cơ  cấu GDP ? A. Hoa Kì.   B. Bra­xin.   C. Trung Quốc.   D. Thái Lan. Câu  Các trung tâm dịch vụ lớn nhất trên thế giới là: A. Lôt an­giơ­let, Si­ca­gô, Oa­sinh­tơn, Pa­ri, Xao Pao­lô. B. Phran­phuốc, Bruc­xen, Duy­rich, Xin­ga­po. C. Niu i­ôc, Luân Đôn, Tô­ki­ô. D. Luân Đôn, Pa­ri, Oa­sinh­tơn, Phran­phuốc. Câu  Nhân tố nào dưới đây là nhân tố uyết định sự phát triển của du lịch Việt  Nam ? A. Lực lượng lao động dồi dào. B. Nhu cầu du lịch lớn. C. Di sản văn hóa, lịch sử và tài nguyên thiên nhiên. D. Cơ sở hạ tầng du lịch. Câu  Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là A. Chất lượng của dịch vụ vận tải. B. Khối lượng vận chuyển. C. Khối lượng luân chuyển. D. Sự chuyển chở người và hàng hóa. Câu Tiêu chí nào không để đánh giá khối lượng dịch vụ của hoạt động vận tải ? A. Cước phí vận tải thu được. B. Khối lượng vận chuyển. C. Khối lượng luân chuyển.
  4. D. Cự li vận chuyển trung bình. Câu Người ta thường dựa vào tiêu chí nào sau đây để đanh giá cước phí vận tải  hàng hóa ? A. Cự li vận chuyển trung bình. B. Khối lượng vận chuyển. C. Khối lượng luân chuyển. D. Chất lượng dịch vụ vận tải. Câu  Chất lượng của sản phẩm dịch vụ giao thông vận tải được đo bằng A. Khối lượng luân chuyển. B. Sự an toàn cho hành khách và hàng hóa. C. Sự kết hợp của các loại hình giao thông vận tải. D. Khối lượng vận chuyển. Câu  Nhân tố có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển , phân bố và hoạt động  của ngành giao thông vận tải là A. Sự phất triển và phân bố ngành cơ khí vận tải. B. Sự phát triển và phân bố ngành cơ khí vận tải. C. Mối quan hệ kinh tế giữa nơi sản xuất và nơi tiêu thụ. D. Trình độ phát triển công nghiệp của một vùng. Câu Ý nào sau đây thể hiện ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên đến sự phát triển  và phân bố ngành giao thông vận tải ? A. Là tiêu chí để đặt yêu cầu về tốc độ vận chuyển. B. Quyết định sự phát triển và phân bố mạng lưới giao thông vận tải. C. Quy định mật độ , mạng lưới các tuyến đường giao thông. D. Quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải. Câu  Ở xứ lạnh , về mùa đông , loại hình vận tải nào sau đây không thể hoạt  động được ? A. Đường sắt.   B. Đường ô tô.   C. Đường sông.   D. Đường hành không. Câu  Ở các vùng hoang mạc nhiệt đới, người ta chuyên chở hàng hóa bằng A. Máy bay. B. Tàu hóa. C. Ô tô. D. Bằng gia súc (lạc đà). Câu Ở miền núi , ngành giao thông vận tải kém phát triển chủ yếu do A. Địa hình hiểm trở. B. Khí hậu khắc nghiệt. C. Dân cư thưa thớt. D. Khoa học kĩ thuật chưa phát triển. Câu Tác động của các ngành kinh tế đến ngành giao thông vận tải dưới góc độ  là khách hàng được biểu hiện ở A. Sự có mặt của một số loại hình vận tải. B. Yêu cầu về khối lượng , cư li , tốc độ vận chuyển. C. Yêu cầu về thiết kế công trình giao thông vận tải. D. Cho phí vận hành phương tiện lớn.
  5. Câu Sự phân bố dân cư , đặc biệt là sự phân bố các thành phố lớn ảnh hưởng  sâu sắc đến A. Vận tải hành khách , nhất là vận tải bằng ô tô. B. Môi trường và sự an toàn giao thông. C. Giao thông vận tải đường bộ và đường sắt. D. Cường độ hoạt động của các phương tiện giao thông vạn tải. Câu Nhược điểm chính của ngành vận tải đường sắt là A. Đòi hỏi đầu tư lớn để lắp đặt đường ray. B. Đầu tư lớn để xây dựng hệ thống nhà ga. C. Chỉ hoạt động được trên các tuyến đường cố định có đặt sẵn đường ray. D. Tốc độ vận chuyển nhanh, an toàn cao. Câu Ưu điểm nổi bật của ngành vận tải ô tô so với các loại hình vận tải khác là A. Sự tiện lợi, tÍnh cơ động và thích nghi cao với điều kiện địa hình. B. Các phương tiện vận tải không ngừng được hiện đại. C. Chở được hàng hóa nặng, cồng kềnh, đi quãng đường xa. D. Tốc độ vận chuyển nhanh, an toàn. Câu  Hạn chế lớn nhất của sự bùng nổ trong việc sử dụng phường tiện ô tô là A. Tắc nghẽn giao thông. B. Gây ra vấn đề nghiêm trọng về môi trường. C. Gây thủng tần ôdôn. D. Chi phí cho sửa chữa đường hằng năm rất lớn. Câu Ở Việt Nam tuyến đường ô tô quan trọng nhất có ý nghĩa với cả nước là A. Các tuyến đường xuyên Á. B. Đường Hồ Chí Minh. C. Quốc lộ 1 D. Các tuyến đường chạy từ Tây sang Đông. Câu  Vận tải đường ống là loại hình vận tải trẻ, các tuyến đường ống trên thế  giới được xây dựng trong thế kỉ A. XIX.   B. XXI.   C. XX.   D. XVI. Câu  Sự phát triển của ngành vận tải đường ống gắn liền với nhu cầu vận  chuyển A. Than.     B. Nước. C. Dầu mỏ, khí đốt.     D. Quặng kim loại. Câu Nước có hệ thống đường ống dài và dày đặc nhất thế giới. A. I­ rắc.     B. A­ rập Xê­út. C. I­ran.     D. Hoa Kì.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1