Trường: THCS PHƯỚC THẮNG<br />
Tên: ………………………………………………<br />
Lớp: 7 - …………….<br />
Điểm:<br />
<br />
KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II<br />
MÔN: GDCD – 7<br />
Thời gian: 45 phút<br />
Lời phê của giáo viên:<br />
<br />
Đề bài:<br />
Câu 1:(3đ) Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Em hãy lập một bản kế hoạch làm việc một<br />
tuần cho em.<br />
Câu 2:(2đ) Trình bày các quyền được bảo vệ; quyền được chăm sóc, quyền được giáo dục trẻ em.<br />
Câu 3:(2đ) Hãy kể một số nguyên nhân do con người gây ra dẫn đến hiện tượng lũ lụt? Trình bày<br />
một số biện pháp để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.<br />
Câu 4:(3đ)<br />
a)Thế nào là di sản văn hóa? Có mấy loại di sản văn hóa, cho ví dụ?<br />
b)Kể tên 4 di sản văn hóa của nước ta được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.<br />
Bài làm:<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
………………………………………………………………………………………………………<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II MÔN GDCD LỚP 7<br />
Câu<br />
<br />
Đáp án<br />
-Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc<br />
hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có<br />
hiệu quả, có chất lượng .<br />
<br />
1.<br />
(3đ)<br />
(17 phút)<br />
<br />
2.<br />
(2đ)<br />
(8 phút)<br />
<br />
3.<br />
(2đ)<br />
(8 phút)<br />
4.<br />
(3đ)<br />
(12 phút)<br />
<br />
-Lập được một bản kế hoạch .<br />
-Hợp lí.<br />
-Đảm bảo cân đối các nhiệm vụ.<br />
(Nếu chưa sạch sẽ trừ 0.25đ)<br />
*Quyền được bảo vệ:<br />
-Quyền được khai sinh và có quốc tịch.<br />
-Quyền được Nhà nước và xã hội tôn trọng bảo vệ tính mạng, thân thể, danh<br />
dự, và nhân phẩm.<br />
*Quyền được chăm sóc:<br />
- Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy, được bảo vệ sức khoẻ.<br />
- Được sống chung với cha mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên<br />
trong gia đình.<br />
-Trẻ em tàn tật, khuyết tật được nhà nước xã hội giúp đỡ phục hồi chức<br />
năng.<br />
-Trẻ em không nơi nương tựa được nhà nước xã hội tổ chức chăm sóc nuôi<br />
dạy.<br />
*Quyền được giáo dục:<br />
-Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.<br />
-Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao.<br />
HS kể ít nhất 2 nguyên nhân do con người gây ra dẫn đến hiện tượng lũ lụt.<br />
(Không giống nhau)<br />
HS trình bày ít nhất 4 biện pháp để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên<br />
nhiên. (Các biện pháp không được giống nhau hoặc có ý nghĩa như nhau)<br />
- DSVH là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa<br />
học được lưu truyền từ đời này sang đời khác.<br />
-Có 2 loại DSVH là: DSVH vật thể và DSVH phi vật thể.<br />
-HS cho ví dụ về DSVH vật thể và DSVH phi vật thể mỗi loại cho ít nhất 2<br />
ví dụ.<br />
b) HS kể tên 4 di sản văn hóa của nước ta được UNESCO công nhận là di<br />
sản văn hóa thế giới.(Kể ngoài nước không tính điểm)<br />
<br />
Số<br />
điểm<br />
1đ<br />
<br />
0.75đ<br />
0.75đ<br />
0.5đ<br />
<br />
0.5đ<br />
<br />
1đ<br />
<br />
0.5đ<br />
1đ<br />
1đ<br />
1đ<br />
0.5đ<br />
0.5đ<br />
1đ<br />
<br />