intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Bình Khánh Đông - Tây

Chia sẻ: Diệp Chi Lăng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

25
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kì kiểm tra 1 tiết sắp tới cũng như giúp các em củng cố và ôn luyện kiến thức, rèn kỹ năng làm bài thông qua việc giải “Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Bình Khánh Đông - Tây” sau đây. Hi vọng đây là tài liệu hữu ích cho các bạn trong việc ôn tập. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Bình Khánh Đông - Tây

  1. KIỂM TRA 1 TIẾT GDCD 7, HKII 2020 MA TRẬN ĐỀ (MĐ 1) Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng chủ đề TN TL TN TL TN TL 1. Sống và làm Câu 2,4,5,6,9,10,11,12 việc có kế Xác định được việc làm, ý hoạch nghĩa, biểu hiện, vai trò sống và làm việc có kế hoạch Số câu 8 8 Số điểm 2đ 2đ Tỷ lệ 20% 2. Quyền được Câu 1 Câu 1 Câu 1 chăm sóc, bảo Nêu được các quyền Xác định được trách nhiệm Đánh giá hành vi vi vệ và giáo dục trẻ em và nội dung cảu bản thân khi được phạm và tác hại đối của trẻ em Việt quyền giáo dục của hưởng quyền trẻ em theo với trẻ em và đưa ra Nam trẻ em VN quy định của pháp luật. biện pháp giải quyết phù hợp Số câu 1/3 1/3 1/3 1 Số điểm 1đ 1đ 1đ 3đ Tỷ lệ 30% 3. Bảo vệ mội Câu 2 Câu 2 trường và tài Trình bày được nội Đánh giá hành vi bản nguyên thiên dung bảo vệ môi thân trong góp phần nhiên trường bảo vệ môi trường Số câu 1/2 1/2 1 Số điểm 1đ 1đ 2đ Tỷ lệ 20% Câu 3 Câu 1,3,7,8 Câu 3 4. Bảo vệ di sản Trình bày được nội Xác định được DSVH phi Đánh giá việc làm văn hoá dung về DSVH vật thể và vật thể của Việt bản thân trong góp Nam được thế giới công phần bảo vệ DSVH nhận. Số câu 1/2 4 1/2 5 Số điểm 1đ 1đ 1đ 3đ Tỷ lệ 30% TSố câu 1/3+1/2+1/2 1+1/3+1+4 1/3+1/2+1/2 15 TSố điểm 3đ 4đ 3đ 10 Tỷ lệ 30 % 40 % 30 % 100%
  2. PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY NAM ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS BÌNH KHÁNH ĐÔNG-TÂY MÔN: GDCD 7 Ngày kiểm: .../.../2020 Đề 1 I - PHẦN CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM Câu 1: Di sản nào sau đây của Nam Bộ được xếp hạng di sản phi vật thể thế giới? A. Đàn ca tài tử. B. Cồn phụng. C. Hát sắc bùa. D. Bến nhà Rồng. Câu 2: Ý kiến nào sau đây là đúng về lợi ích sống và làm việc có kế hoạch đối với học sinh? A. Chủ động trong học tập. B. Bị gò bó học tập không kết quả. C. Không có thời gian giải trí. D. Ảnh hưởng tinh thần vì bị áp lực. Câu 3: Di sản văn hóa nào đây là di sản phi vật thể của Việt Nam? A. Tiếng nói, chữ viết. B. Nhà cổ Đại Điền. C. Chùa Tuyên Linh. D. Thánh Địa Mĩ Sơn. Câu 4: Việc làm nào thể hiện là người biết sống và làm việc có kế hoạch? A. Chuẩn bị bài cho kiểm tra tuần sau. B. Không học bài vì đã trả bài rồi. C. Quay cóp trong giờ kiểm tra. D. Làm việc tuỳ tiện, không cần sắp xếp. Câu 5: “Việc hôm nay chớ để ngày mai” là biểu hiện cần có của đối tượng nào sau đây? A. Bác nông dân. B. Học sinh, sinh viên. C. Tất cả mọi người. D. Chú công nhân. Câu 6: Nội dung nào sau đây là yêu cầu sống và làm việc có kế hoạch? A. Biết điều chỉnh khi cần thiết. B. Khi có việc thì bắt đầu làm. C. Không được thay đổi kế hoạch. D. Điều chỉnh kế hoạch tuỳ ý. Câu 7: Di tích nào sau đây của Bến Tre được xếp hạng di tích cấp quốc gia? A. Đình Hội Yên. B. Chợ Bình Khánh. C. Chùa Khánh Linh. D. Di tích Đồng khởi. Câu 8: Di sản nào sau đây của Việt Nam được xếp hạng di sản vật thể thế giới? A. Vịnh Hạ Long. B. Chùa Một cột. C. Múa rối. D. Hồ Gươm. Câu 9: Việc làm nào không biết sống và làm việc có kế hoạch? A. Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. B. Làm đến đâu hay đến đó. C. Thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra. D. Lập kế hoạch khi làm việc.
  3. Câu 10: Câu thành ngữ “Giờ nào việc ấy” là biểu hiện đức tính gì? A. Sống và làm việc có kế hoạch. B. Siêng năng, kiên trì. C. Giản dị, trung thực. D. Tiết kiệm, tự trọng. Câu 11: Nội dung nào sau đây thể hiện ý nghĩa lối sống và làm việc có kế hoạch? A. Bị động trong quá trình làm việc. B. Bó buộc, khó khăn khi làm việc. C. Làm con người khó hoàn thành công việc. D. Giúp ta đạt kết quả cao trong mọi việc. Câu 12: Để rèn luyện lối sống có kế hoạch học sinh cần thực hiện yêu cầu nào sau đây? A. Lập kế hoạch một lần cho cả năm học. B. Lập thời gian biểu mỗi ngày. C. Lập kế hoạch theo thời khóa biểu. D. Thực hiện thời gian biểu của bạn. II -TỰ LUẬN: (7,0đ) Câu 1. (3,0đ) a. Nêu nội dung một số quyền trẻ em mà em được hưởng. b. Em thấy mình có bổn phận gì khi được hưởng quyền này? c. Cho biết 2 hành vi xâm phạm quyền trẻ em. Nếu phát hiện trường hợp đó em sẽ làm gì? Câu 2. (2,0đ) a. Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? b. Em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường, lớp? Câu 3. (2,0đ) a. Di sản văn hóa là gì? b. Em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương em?
  4. KIỂM TRA 1 TIẾT GDCD 7, HKII 2020 MA TRẬN ĐỀ (MĐ 2) Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng chủ đề TN TL TN TL TN TL 1. Sống và làm Câu 3-10 việc có kế Xác định được việc làm, ý hoạch nghĩa, biểu hiện, vai trò sống và làm việc có kế hoạch Số câu 8 8 Số điểm 2đ 2đ Tỷ lệ 20% 2. Quyền được Câu 1 Câu 1 Câu 1 chăm sóc, bảo Nêu được các quyền Xác định được trách nhiệm Đánh giá hành vi vi vệ và giáo dục trẻ em và nội dung cảu bản thân khi được phạm và tác hại đối của trẻ em Việt quyền giáo dục của hưởng quyền trẻ em theo với trẻ em và đưa ra Nam trẻ em VN quy định của pháp luật. biện pháp giải quyết phù hợp Số câu 1/3 1/3 1/3 1 Số điểm 1đ 1đ 1đ 3đ Tỷ lệ 30% 3. Bảo vệ mội Câu 2 Câu 2 trường và tài Trình bày được nội Đánh giá hành vi bản nguyên thiên dung bảo vệ môi thân trong góp phần nhiên trường bảo vệ môi trường Số câu 1/2 1/2 1 Số điểm 1đ 1đ 2đ Tỷ lệ 20% Câu 3 Câu 1,2,11,12 Câu 3 4. Bảo vệ di sản Trình bày được nội Xác định được DSVH phi Đánh giá việc làm văn hoá dung về DSVH vật thể và vật thể của Việt bản thân trong góp Nam được thế giới công phần bảo vệ DSVH nhận. Số câu 1/2 4 1/2 5 Số điểm 1đ 1đ 1đ 3đ Tỷ lệ 30% TSố câu 1/3+1/2+1/2 1+1/3+1+4 1/3+1/2+1/2 15 TSố điểm 3đ 4đ 3đ 10 Tỷ lệ 30 % 40 % 30 % 100%
  5. PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY NAM ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS BÌNH KHÁNH ĐÔNG-TÂY MÔN: GDCD 7 Ngày kiểm: .../.../2020 Đề 2 I - PHẦN CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM Câu 1: Di tích nào sau đây của Bến Tre được xếp hạng di tích cấp quốc gia? A. Chùa Khánh Linh. B. Chợ Bình Khánh. C. Di tích Đồng khởi. D. Đình Hội Yên. Câu 2: Di sản nào sau đây của Nam Bộ được xếp hạng di sản phi vật thể thế giới? A. Hát sắc bùa. B. Cồn phụng. C. Đàn ca tài tử. D. Bến nhà Rồng. Câu 3: Nội dung nào sau đây là yêu cầu sống và làm việc có kế hoạch? A. Điều chỉnh kế hoạch tuỳ ý. B. Khi có việc thì bắt đầu làm. C. Không được thay đổi kế hoạch. D. Biết điều chỉnh khi cần thiết. Câu 4: Việc làm nào không biết sống và làm việc có kế hoạch? A. Làm đến đâu hay đến đó. B. Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. C. Lập kế hoạch khi làm việc. D. Thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra. Câu 5: “Việc hôm nay chớ để ngày mai” là biểu hiện cần có của đối tượng nào sau đây? A. Chú công nhân. B. Bác nông dân. C. Tất cả mọi người. D. Học sinh, sinh viên. Câu 6: Việc làm nào thể hiện là người biết sống và làm việc có kế hoạch? A. Làm việc tuỳ tiện, không cần sắp xếp. B. Không học bài vì đã trả bài rồi. C. Chuẩn bị bài cho kiểm tra tuần sau. D. Quay cóp trong giờ kiểm tra. Câu 7: Nội dung nào sau đây thể hiện ý nghĩa lối sống và làm việc có kế hoạch? A. Giúp ta đạt kết quả cao trong mọi việc. B. Làm con người khó hoàn thành công việc. C. Bị động trong quá trình làm việc. D. Bó buộc, khó khăn khi làm việc. Câu 8: Để rèn luyện lối sống có kế hoạch học sinh cần thực hiện yêu cầu nào sau đây? A. Lập kế hoạch một lần cho cả năm học. B. Thực hiện thời gian biểu của bạn. C. Lập thời gian biểu mỗi ngày. D. Lập kế hoạch theo thời khóa biểu.
  6. Câu 9: Ý kiến nào sau đây là đúng về lợi ích sống và làm việc có kế hoạch đối với học sinh? A. Bị gò bó học tập không kết quả. B. Chủ động trong học tập. C. Ảnh hưởng tinh thần vì bị áp lực. D. Không có thời gian giải trí. Câu 10: Câu thành ngữ “Giờ nào việc ấy” là biểu hiện đức tính gì? A. Giản dị, trung thực. B. Siêng năng, kiên trì. C. Sống và làm việc có kế hoạch. D. Tiết kiệm, tự trọng. Câu 11: Di sản văn hóa nào đây là di sản phi vật thể của Việt Nam? A. Nhà cổ Đại Điền. B. Chùa Tuyên Linh. C. Tiếng nói, chữ viết. D. Thánh Địa Mĩ Sơn. Câu 12: Di sản nào sau đây của Việt Nam được xếp hạng di sản vật thể thế giới? A. Múa rối. B. Hồ Gươm. C. Vịnh Hạ Long. D. Chùa Một cột. II -TỰ LUẬN: (7,0đ) Câu 1. (3,0đ) a. Nêu nội dung một số quyền trẻ em mà em được hưởng. b. Em thấy mình có bổn phận gì khi được hưởng quyền này? c. Cho biết 2 hành vi xâm phạm quyền trẻ em. Nếu phát hiện trường hợp đó em sẽ làm gì? Câu 2. (2,0đ) a. Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? b. Em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường, lớp? Câu 3. (2,0đ) a. Di sản văn hóa là gì? b. Em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương em?
  7. ĐÁP ÁN I. TRẮC NGHIỆM: (3,0đ) Mỗi câu 0,25 đ MĐ 1 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Kết quả A A A A C A D A B A D C MĐ 2 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Kết quả C C D A C C A D B C C C II. TỰ LUẬN: (7,0đ) Câu 1: (3đ) a. Nêu được ít nhất 4 quyền trẻ em mà bản thân được hưởng (1,0đ) b. Nêu đươc 4 việc làm thực hiện bổn phận của trẻ (gia đình, nhà trường, xã hội …) (1,0đ) - Chăm chỉ học tập - Yêu quí, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ - Thương yêu anh chị em - Sống lành mạnh, biết giữ gìn danh dự gia đình c. Hai hành vi xâm phạm quyền trẻ em: Bắt trẻ em lao động nặng nhọc, hành hạ trẻ …(0,5 đ) - Nếu phát hiện trường hợp đó em sẽ báo với người lớn, công an ... để xử lý (0,5 đ) Câu 2: (2đ) a. Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên (1,0 đ) - Giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp; - Đảm bảo cân bằng sinh thái, cải thiện môi trường; - Ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra; - Khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. b. Góp phần bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường, lớp (1,0 đ) - Nêu 2 việc làm biết bảo vệ MT ở nhà….. - Nêu 2 việc làm biết bảo vệ MT ở trường, lớp … Câu 3: (2đ) a. Di sản văn hoá là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được lưu truyền từ thế hệ này qua thế khác (0,5đ) Bao gồm di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể (0,5đ) b. Nêu 2 việc làm biết bảo vệ các DSVH địa phương .....(1,0 đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
26=>2