intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2016 - THPT Ninh Hải

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

83
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm chuẩn bị kiến thức cho kì kiểm tra 1 tiết mời các bạn tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2016 của trường THPT Ninh Hải. Chúc các bạn có được tài liệu hữu ích để tham khảo học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2016 - THPT Ninh Hải

ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) MÔN ĐỊA LÝ 11 THPT<br /> 1. Mục tiêu kiểm tra:<br /> - Kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng của HS sau khi học xong các phần: Sự tương phản<br /> về trình độ phát triển KTXH của các nhóm nước, xu hướng TCH,KVH kinh tế, một số vấn đề<br /> mang tính toàn cầu, một số vấn đề của châu lục và khu vực.<br /> - Phát hiện sự phân hóa về trình độ nhận thức kiến thức của HS, để có biện pháp dạy học phù hợp.<br /> - Giúp HS nhận biết khả năng học tập của mình để có phương pháp học tập tốt hơn.<br /> - Kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS vào từng tình huống cụ thể.<br /> 2. Hình thức kiểm tra:<br /> Bài làm tự luận.<br /> 3. Ma trận đề kiểm tra:<br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) MÔN ĐỊA LÝ 11 THPT<br /> <br /> Chủ đề/ mức độ<br /> nhận thức<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Nêu 1 số hành<br /> động bảo vệ môi<br /> Một số vấn đề<br /> trường trên toàn<br /> mang tính toàn cầu.<br /> TG.<br /> Số điểm 4,0 điểm<br /> <br /> Số điểm 1,0 đ<br /> <br /> Một số vấn đề của<br /> TNA & Trung Á.<br /> <br /> Vận dụng cấp độ<br /> thấp<br /> <br /> Chứng minh được<br /> sự bùng nổ dân số<br /> và hậu quả của nó.<br /> Biện pháp.<br /> <br /> Nêu được nguyên<br /> nhân đói nghèo và<br /> bất ổn định ở TNA<br /> & Trung Á.<br /> <br /> Số điểm 2,0 điểm<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Số điểm3,0 đ<br /> <br /> Số điểm 2,0 điểm<br /> <br /> Một số vấn đề của<br /> khu vực MLT.<br /> <br /> Vẽ biểu đồ thể<br /> hiện được tốc vđộ<br /> tăng GDP của<br /> MLT.<br /> <br /> Số điểm 4,0<br /> <br /> Số điểm 4,0<br /> <br /> Vận<br /> dụng<br /> cấp độ<br /> cao<br /> <br /> Tổng số = 10 điểm<br /> <br /> Số điểm 3,0 điểm<br /> <br /> Số điểm 3,0 đ<br /> <br /> Số điểm 4,0<br /> <br /> 4. Viết đề kiểm tra từ ma trận:<br /> <br /> SỞ GD&ĐT TỈNH NINH THUẬN<br /> <br /> TRƯỜNG THPT NINH HẢI<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT(BÀI SỐ 1) LỚP 11<br /> NĂM HỌC : 2014 - 2015<br /> Môn: Địa lý – Chương trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> * Đề 1:<br /> Câu 1 (3.0 điểm )<br /> a. Chứng minh rằng sự bùng nổ dân số diễn ra chủ yếu ở nhóm nước đang phát triển?<br /> b. Dân số tăng nhanh dẫn tới những hậu quả gì về mặt kinh tế xã hội, biện pháp?<br /> Câu 2. (1,0 điểm)<br /> Nêu một số hành động thực hiện trên toàn thế giới để bảo vệ môi trường?<br /> Câu 3. (2 điểm)<br /> Nguyên nhân nào làm cho khu vực Tây Nam Á & Trung Á đói nghèo và bất ổn định?<br /> Câu 4.(4,0 điểm)<br /> Cho bảng số liệu sau:<br /> Tốc độ tăng GDP của Mĩ La Tinh giai đoạn 1985 – 2004.<br /> Năm<br /> Tốc độ tăng<br /> GDP (%)<br /> <br /> 1985<br /> 2,3<br /> <br /> 1990<br /> 0,5<br /> <br /> 1995<br /> 0,4<br /> <br /> 2000 2002<br /> 2,9<br /> 0,5<br /> <br /> 2004<br /> 6.0<br /> <br /> Vẽ biểu đồ cột thể hiện tốc độ tăng GDP của Mĩ La Tinh giai đoạn 1985 – 2004.<br /> --------------------Hết-------------------Học sinh không được sử dụng tài liệu, giám thị không giải thích gì thêm.<br /> Họ và tên học sinh:………… …lớp……SBD:……………Chữ kí GT1:………………<br /> ……………………………………………………………………………………………………<br /> <br /> 5. Xây dựng hướng dẫn chấm và biểu điểm:<br /> HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT(BÀI SỐ 1) LỚP 11 .<br /> THỜI GIAN: 45’(Không kể phát đề)<br /> MÔN ĐỊA LÍ 11 cơ bản<br /> Câu<br /> ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> Biểu điểm<br /> 1,0 điểm<br /> Bùng nổ dân số diễn ra ở nhóm nước đang phát triển:<br /> a<br /> - Có tỉ suất ra tăng tự nhiên khá cao, cao hơn mức trung bình của<br /> thế giới và các nước phát triển.(dẫn chứng).<br /> - Chính vì vậy các nước đang phát triển chiếm tới 80% dân số và<br /> dóng góp tới 95% số dân gia tăng hàng năm của thế giới.<br /> 1<br /> Hậu quả sự gia tăng dân số:<br /> 2,0 điểm<br /> b<br /> - Thiếu việc làm.<br /> - ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế.<br /> 1,0điểm<br /> - ảnh hưởng đến tiêu dùng và tích lũy.<br /> - Sức ép lên giáo dục, y tế, mức sống...<br /> - Cạn kiệt tài nguyên,ô nhiễm môi trường...<br /> 1,0 điểm<br /> Biện pháp<br /> - Giảm tốc độ gia tăng dân số.<br /> - Điều chỉnh dân số phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở<br /> nước mình.<br /> 2<br /> Một số hành động được thực hiện trên toàn TG để bảo vệ môi<br /> 1,0 điểm<br /> trường:<br /> - Bảo vệ, trồng rừng và khai thác rừng hợp lí.<br /> - Xử lí chất thải trước khi thải vào môi trường.<br /> - Hạn chế và xử phạt đối với các hoạt động thải lượng chất thải quá mức<br /> cho phép.<br /> - Gom dầu và xử lí nước biển khi có sự cố tràn dầu.<br /> - Ban hành các điều luật, văn bản và quy chế đối với việc thải các chất<br /> thải và xử phạt khi vi phạm...<br /> * Nguyên nhân làm cho khu vực Tây Nam Á và Trung Á đói nghèo<br /> 2,0 điểm<br /> 3<br /> và bất ổn định:<br /> - Có vị trí địa lí - chính trị chiến lược quan trọng + giàu dầu mỏ, khí tự<br /> nhiên và các tài nguyên khác. Hoạt động của các tổ chức tôn giáo,<br /> chính trị cực đoan.<br /> - Xung đột sắc tộc, tôn giáo và nạn khủng bố thường xuyên xảy ra<br /> <br /> 4<br /> <br /> - Các vấn đề khác: Khí hậu khô hạn…..<br /> Vẽ biểu đồ :<br /> Yêu cầu:<br /> - Vẽ biểu đồ hình cột<br /> - Trục tung thể hiện tốc độ tăng GDP %.<br /> - Trục hoành thể hiện năm.<br /> - Ghi chú: số liệu, chú giải, tên biểu đồ.<br /> <br /> 4,0 điểm<br /> <br /> - Vẽ chính xác, đẹp.<br /> Chú ý: - Biểu đồ phải đạt được những yêu cầu trên cho điểm tối đa.<br /> - Nếu thiếu một cột hoặc một trong các yêu cầu trên trừ 0,25đ.<br /> Giáo viên chấm cần linh động tính điểm về phần số liệu - dẫn chứng .<br /> <br /> ------------------------------------Hết------------------------------------6. Xem xét lại việc biên soạn đề kiểm tra:<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) MÔN ĐỊA LÝ 11 THPT<br /> 1.Mục tiêu kiểm tra:<br /> - Kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng của HS sau khi học xong các phần: Sự tương phản<br /> về trình độ phát triển KTXH của các nhóm nước, xu hướng TCH,KVH kinh tế, một số vấn đề<br /> mang tính toàn cầu, một số vấn đề của châu lục và khu vực.<br /> - Phát hiện sự phân hóa về trình độ nhận thức kiến thức của HS, để có biện pháp dạy học phù hợp.<br /> - Giúp HS nhận biết khả năng học tập của mình để có phương pháp học tập tốt hơn.<br /> - Kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS vào từng tình huống cụ thể.<br /> 2.Hình thức kiểm tra:<br /> Bài làm tự luận.<br /> 3.Ma trận đề kiểm tra:<br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) MÔN ĐỊA LÝ 11 THPT<br /> <br /> Chủ đề/ mức độ<br /> nhận thức<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Trình bày được<br /> hiện trạng, nguyên<br /> Một số vấn đề<br /> nhân, hậu quả của<br /> mang tính toàn cầu.<br /> vấn đề ô nhiễm<br /> nguồn nước ngọt<br /> và phương hướng<br /> khắc phục.<br /> Số điểm5,0 điểm<br /> <br /> Số điểm 3,0 đ<br /> <br /> Một số vấn đề của<br /> Mĩ La Tinh<br /> <br /> Số điểm 2,0 điểm<br /> <br /> Tổng số = 10 điểm<br /> <br /> Số điểm 5,0 điểm<br /> <br /> 4.Viết đề kiểm tra từ ma trận:<br /> <br /> Vận dụng cấp độ<br /> thấp<br /> <br /> Chứng minh được<br /> sự già hóa dân số và<br /> hậu quả, biện pháp<br /> của nó.<br /> <br /> Nêu được nguyên<br /> nhân làm cho kinh<br /> tế MLT phát triển<br /> không ổn định.<br /> <br /> Số điểm 5,0 điểm<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Số điểm 2,0 đ<br /> Vẽ biểu đồ thể<br /> hiện được GDP và<br /> nợ nước ngoài của<br /> các quốc gia MLT.<br /> Số điểm 3,0<br /> Số điểm 2,0 đ<br /> <br /> Số điểm3,0<br /> <br /> Vận<br /> dụng<br /> cấp độ<br /> cao<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2