MA TRẬN NHẬN THỨC ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT<br />
MÔN: GDCD- LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014-2015<br />
Nhận biết<br />
( B)<br />
TNKQ TL<br />
<br />
MĐNT<br />
<br />
Thông hiểu<br />
(H)<br />
TNKQ TL<br />
<br />
LVKT<br />
Cạnh tranh trong<br />
SX và lưu thông<br />
hàng hóa<br />
<br />
Vận dụng<br />
( V)<br />
TNKQ TL<br />
<br />
1<br />
(5.0)<br />
<br />
TNKQ<br />
<br />
2<br />
(7.0)<br />
<br />
TL<br />
<br />
2<br />
(5.0)<br />
<br />
1<br />
(5.0)<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
1(5.0)<br />
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
3 (10)<br />
<br />
100%<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
3 (10)<br />
<br />
100%<br />
<br />
2(7.0)<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT- LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014-2015<br />
MÔN: GDCD CHƯƠNG TRÌNH: CHUẨN<br />
Thời gian làm bài: 45 Phút<br />
( không kể thời gian phát, chép đề)<br />
<br />
Câu 1: ( 5 điểm)<br />
Em hiểu thế nào là cạnh tranh lành mạnh và không lành mạnh? Khi thấy có hiện tượng<br />
cạnh tranh không lành mạnh em sẽ xử lí như thế nào?<br />
Câu 2 : ( 5 điểm)<br />
Có ý kiến cho rằng: Để phát huy mặt tích cực của cạnh tranh ở nước ta hiện nay Nhà<br />
nước chỉ cần đề ra giải pháp khắc phục mặt hạn chế của cạnh tranh. Điều đó đúng hay<br />
sai? Tại sao?<br />
…………………………………HẾT…………………………………………..<br />
<br />
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT- LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014-2015<br />
MÔN: GDCD CHƯƠNG TRÌNH: CHUẨN<br />
<br />
ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br />
CÂU<br />
<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
Em hiểu thế nào là cạnh tranh lành mạnh và không lành mạnh? Khi thấy có hiện<br />
Câu 1<br />
( 5 điểm) tượng cạnh tranh không lành mạnh em sẽ xử lí như thế nào?<br />
<br />
ĐIỂM<br />
<br />
tích cực của cạnh tranh=> LÀNH MẠNH<br />
- Kích thích LLSX, KHCN phát triển, năng xuất lao động tăng lên.<br />
- Khai thác tốt các nguồn lực<br />
- Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hàng hóa có sức mạnh cạnh tranh<br />
hạn chế của cạnh tranh=> KHÔNG LÀNH MẠNH<br />
- Làm cho môi trường suy thoái và mất cân bằng nghiêm trọng.<br />
- Sử dụng thủ đoạn phi pháp, bất lương<br />
- Gây rối loạn thị trường<br />
HS TỰ LIÊN HỆ BẢN THÂN<br />
<br />
1.5<br />
<br />
1.5<br />
<br />
2.0<br />
<br />
Có ý kiến cho rằng: Để phát huy mặt tích cực của cạnh tranh ở nước ta hiện nay<br />
Nhà nước chỉ cần đề ra giải pháp khắc phục mặt hạn chế của cạnh tranh. Điều đó<br />
Câu 2<br />
(5 điểm)<br />
<br />
đúng hay sai? Tại sao?<br />
<br />
-Sai<br />
- HS cần nêu được: Mục đích, nguyên nhân, bản chất của cạnh tranh...........<br />
-Không chỉ đưa ra những giải pháp khắc phục mà NN còn phải có các chính sách,<br />
ban hành các văn bản pháp luật................<br />
<br />
-------------Hết------------Lưu ý phần tự luận: Học sinh diễn đạt theo cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa.<br />
<br />
2.5<br />
<br />
2.5<br />
<br />