intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Lê Duẩn (Bài số 1)

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

40
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 của trường THPT Lê Duẩn (Bài số 1) sẽ giúp các bạn hệ thống lại kiến thức Toán học, rèn luyện kỹ năng giải đề và biết phân bổ thời gian hợp lý trong bài thi. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Lê Duẩn (Bài số 1)

KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG<br /> TOÁN 11CB (BÀI SỐ 01) NĂM 2014-2015<br /> Cấp độ<br /> <br /> Vận dụng<br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Tên chủ đề<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> <br /> Cấp độ cao<br /> <br /> 1. Hàm số lượng<br /> giác<br /> <br /> Tìm tập xác<br /> định của<br /> hàm số<br /> <br /> Tìm giá trị<br /> lớn nhất, giá<br /> trị nhỏ nhất<br /> <br /> Số câu: 2<br /> Số điểm:4 Tỉ lệ: 40%<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 2.0<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 2.0<br /> <br /> 2. Phương trình<br /> lượng giác<br /> <br /> Giải phương Giải phương Giải phương<br /> trình bậc<br /> trình bậc<br /> trình tích<br /> nhất đối với hai, phương<br /> một hàm<br /> trình bậc<br /> lượng giác nhất đối với<br /> sin,cos<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 6 Tỉ lệ: 60%<br /> Tổng số câu: 3<br /> Tổng số điểm: 10<br /> Tỉ lệ: 100%<br /> <br /> Số câu: 1/4<br /> Số điểm:1.5<br /> Số câu: 5/6<br /> Số điểm: 3.5<br /> 35%<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Số câu: 2<br /> 4 điểm=40%<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> Số câu: 1/4<br /> Số điểm:3.0<br /> Số điểm:1.5<br /> Số câu: 7/4<br /> Số điểm: 6.5<br /> 65%<br /> <br />  Mô tả chi tiết:<br /> Câu 1 (2.0 điểm). Tìm tập xác định của hàm số.<br /> Câu 2 (2.0 điểm). Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.<br /> Câu 3 (6.0 điểm). Giải phương trình lượng giác<br /> <br /> (2.0 điểm)<br /> (2.0 điểm)<br /> (6.0 điểm)<br /> <br /> Số câu: 1<br /> 6 điểm=60%<br /> Số câu:3<br /> Số điểm: 10<br /> <br /> SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014–2015<br /> Môn: ĐẠI SỐ Chương trình: CHUẨN<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> (Đề chẵn)<br /> <br /> ĐỀ:<br /> (Đề có ½ trang)<br /> <br /> Câu 1 (2 điểm): Tìm tập xác định của hàm số:<br /> a) y  tan( x <br /> <br /> <br /> <br /> )  3 cot 2 x<br /> <br /> b) y <br /> <br /> 1  2 s inx<br /> <br />  tan(2 x  )<br /> 1  cos3 x<br /> 4<br /> <br /> 3<br /> Câu 2 (2 điểm): Tìm GTLN, GTNN của hàm số:<br /> y  cos 2 x  2 cos 2 x<br /> Câu 3 (6 điểm): Giải phương trình:<br /> a) 3cot(2 x  100 )  3  0<br /> b) cos 2 x  2sin x  2  0<br /> c)<br /> <br /> 3 sin 2 x  cos2 x  1  0<br /> <br /> d) (sin 2 x  3cos x)(tan 5 x  3)  0<br /> -------- HẾT --------<br /> <br /> SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014–2015<br /> Môn: ĐẠI SỐ Chương trình: CHUẨN<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> (Đề lẻ)<br /> <br /> ĐỀ:<br /> (Đề có ½ trang)<br /> <br /> Câu 1 (2 điểm): Tìm tập xác định của hàm số:<br /> a) y  cot( x <br /> <br /> <br /> <br /> )  3 tan 2 x<br /> <br /> b) y <br /> <br /> 1  2 c osx<br /> <br />  cot(2 x  )<br /> 1  sin 3 x<br /> 4<br /> <br /> 3<br /> Câu 2 (2 điểm): Tìm GTLN, GTNN của hàm số:<br /> y  sin 2 x  2 co s 2 x<br /> Câu 3 (6 điểm): Giải phương trình:<br /> a) 3tan(2 x  100 )  3  0<br /> b) sin 2 x  2cosx  2  0<br /> c)<br /> <br /> 3 sin 5 x  cos5x  1  0<br /> <br /> d) (sin 2 x  3sin x )(cot 4 x  3)  0<br /> -------- HẾT --------<br /> <br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> Trường THPT Lê Duẩn<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG NĂM HỌC 2014-2015<br /> Môn : Đại số khối 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Đề chẵn<br /> Câu<br /> <br /> ĐÁP ÁN<br /> <br /> 5<br /> <br /> <br /> x<br />  k<br /> <br />   <br /> <br /> cos( x  )  0  x    k<br /> <br /> 6<br /> <br /> <br /> (k  Z )<br /> 3<br /> 3 2<br /> <br /> k<br /> sin 2 x  0<br />  2 x  k<br /> x <br /> <br /> <br /> <br /> 1a<br /> <br /> 2<br /> <br /> k<br />  5<br /> <br /> D  R \   k ; ; k  Z <br /> 2<br /> 6<br /> <br /> <br /> 1b<br /> <br />  k 2<br /> <br /> x <br /> 1  cos3 x  0<br /> cos3 x  1<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 3<br /> 3<br /> <br /> <br /> (k  Z )<br /> <br /> <br />  <br />  k<br /> cos(2 x  )  0 2 x    k<br /> <br /> x  <br /> <br /> <br /> 4<br /> 4 2<br /> <br /> <br /> 8 2<br />   k 2  k<br /> <br /> DR\ <br /> ; <br /> ;k  Z <br /> 3 8 2<br /> 3<br /> <br /> <br /> Điểm<br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> <br /> TXD : D  R<br /> ta có: y = cos 2 x + 2(2cos 2 x - 1) = 5cos 2 x - 2<br /> 2<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> ta có: 0  cos 2 x  1  2  5cos 2 x - 2  3  2  y  3<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> cos x  1<br />  x  k 2<br />  GTLN : y  3  cos 2 x  1  <br /> <br /> (k  Z )<br /> cos x  1  x    k 2<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> GTNN : y  2  cos 2 x  0  cos x  0  x <br /> <br /> <br /> 2<br /> <br />  k<br /> <br /> 0.5<br /> <br />  3<br />  cot(2 x  100 )  cot(600 )<br /> 3<br /> 3a<br /> 0<br />  2 x  10  600  k1800  x  250  k 900 , k  Z<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> 1  sin 2 x  2sin x  2  0  sin 2 x  2sin x  3  0<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> <br /> cot(2 x  100 ) <br /> <br /> 3b<br /> <br /> sinx  1<br /> <br /> <br />  sinx  1  x <br />  k 2 , k  Z<br /> 2<br /> sinx  3(loai)<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 3<br /> 1<br /> 1<br /> sin 2 x  cos2 x  <br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> <br /> 1<br /> <br /> <br />  cos sin 2 x  sin cos2 x    sin(2 x  )  sin( )<br /> 6<br /> 6<br /> 2<br /> 6<br /> 6<br /> 3c<br /> <br /> <br /> <br />  x  k<br />  2 x  6   6  k 2<br /> <br /> <br /> (k  Z )<br /> 4<br /> x <br />  7<br />  k<br /> 2 x  <br />  k 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 6<br /> 6<br /> <br /> sin 2 x  3cosx  0 cos x(2sin x  3)  0<br /> <br /> <br /> tan5 x  3  0<br /> <br />  tan 5 x   3<br /> <br /> <br /> 3d<br /> x   k<br /> cosx  0<br /> <br /> 2<br /> <br /> <br /> (k  Z )<br /> <br />  tan5 x  tan( ) <br /> <br /> x<br />  k<br /> <br /> 3<br /> <br /> <br /> 15<br /> 3 sin 2 x  cos2 x  1  0 <br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> Trường THPT Lê Duẩn<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG NĂM HỌC 2014-2015<br /> Môn : Đại số khối 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Đề lẻ<br /> Câu<br /> <br /> ĐÁP ÁN<br /> <br />  <br /> <br /> <br /> <br />  x  3  k<br />  x  3  k<br /> sin( x  )  0 <br /> <br /> <br /> <br /> (k  Z )<br /> 3<br /> <br /> <br />  k<br /> cos2 x  0<br />  2 x   k<br /> x  <br /> <br /> <br /> <br /> 1a<br /> <br /> <br /> 2<br /> 4 2<br /> <br /> 1b<br /> <br />  k<br /> <br /> <br /> D  R \   k ; <br /> ;k  Z <br /> 4 2<br /> 3<br /> <br />  k 2<br /> <br /> 1  sin 3 x  0<br /> sin 3 x  1<br /> x  6  3<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> (k  Z )<br /> <br /> <br /> <br />  k<br /> sin(2 x  )  0 2 x   k<br /> <br /> x   <br /> <br /> <br /> 4<br /> 4<br /> <br /> <br /> 8 2<br />   k 2  k<br /> <br /> DR\ <br /> ; <br /> ;k  Z <br /> 3<br /> 8 2<br /> 6<br /> <br /> <br /> Điểm<br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> <br /> TXD : D  R<br /> ta có: y = cos 2 x + 2(2cos 2 x - 1) = 5cos 2 x - 2<br /> 2<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> ta có: 0  cos 2 x  1  2  5cos 2 x - 2  3  2  y  3<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> cos x  1<br />  x  k 2<br />  GTLN : y  3  cos 2 x  1  <br /> <br /> (k  Z )<br /> cos x  1  x    k 2<br /> <br /> <br /> 0.5<br /> <br /> GTNN : y  2  cos 2 x  0  cos x  0  x <br /> <br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br />  tan(2 x  100 )  tan(300 )<br /> 3<br /> 3a<br /> 0<br /> 0<br />  2 x  10  30  k1800  x  100  k 900 , k  Z<br /> tan(2 x  100 ) <br /> <br />  k<br /> <br /> 0.5<br /> 1.0<br /> 0.5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2