intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 4)

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

46
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 4) tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 4)

KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 4- MÔN TOÁN 11CB<br /> Tên chủ đề<br /> 1. Giới hạn<br /> dãy số.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> 2.Giới hạn<br /> hàm số.<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Sử dụng các<br /> giới hạn đặc<br /> biệt tính giới<br /> hạn<br /> <br /> Sử dụng các<br /> giới hạn đặc<br /> biệt và tính chất<br /> để tính giới<br /> hạn.<br /> 1<br /> 1,5đ<br /> =15%<br /> Sử dụng các<br /> giới hạn đặc<br /> biệt và tính chất<br /> để tính giới hạn<br /> hàm số tại một<br /> điểm.<br /> 3<br /> 3,0 điểm<br /> = 30 %<br /> <br /> 1<br /> 1,5đ<br /> =15%<br /> .<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> 3. Hàm số<br /> liên tục.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> Tổng số câu:<br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ %:<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> <br /> 1<br /> 1,5 điểm<br /> =15%<br /> <br /> 4<br /> 4,5 điểm<br /> 45 %<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> .<br /> <br /> 2<br /> 3,0đ<br /> =30%<br /> <br /> 3<br /> 3,0 điểm<br /> = 30 %<br /> Biết sử dụng các<br /> định lý để xét<br /> tĩnh liên tục của<br /> hàm số tại một<br /> điểm, trên TXĐ<br /> của hàm số.<br /> 2<br /> 3,0 điểm<br /> = 30 %<br /> 2<br /> 3,0 điểm<br /> 30 %<br /> <br /> Biết chứng<br /> minh một pt có<br /> nghiệm.<br /> <br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> = 10 %<br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> = 10 %<br /> <br /> 3<br /> 5,0 điểm<br /> = 45%<br /> 9<br /> 10 điểm<br /> 100 %<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 4<br /> NĂM HỌC 2014 - 2015<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Bài 1.( 3,0 điểm ) : Tính giới hạn của các dãy số sau:<br /> n 3  4n 2  9<br /> 4 n  3n  2<br /> a) lim<br /> b) lim<br /> 1  3n 3<br /> 1  2n  4n<br /> Bài 2.( 3,0 điểm ) : Tính giới hạn của các hàm số sau :<br /> 5x 2  4 x  9<br /> a) lim 2<br /> b) lim (3x 5  5x 2  10)<br /> x  1 x  5 x  6<br /> x <br /> <br />  2<br />  x 4 2<br /> Bài 3. ( 3,0 điểm ) : Cho hàm số f (x ) =  3<br /> 2<br />  x  2x<br />  x  3m<br /> <br /> a) Tính lim f ( x) , lim f ( x)<br /> x 0<br /> <br /> c) lim<br /> x 2<br /> <br /> 2x<br /> ( x  2) 2<br /> <br /> , nếu x > 0<br /> , nếu x ≤ 0<br /> <br /> x 0<br /> <br /> b) Tìm m để f (x ) liên tục tại x = 0<br /> Bài 4.( 1,0 điểm):<br /> Chứng minh rằng phương trình 4x3 - 8x2 +1 = 0 có nghiệm nằm trong khoảng ( - 2; 2 ).<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 4<br /> NĂM HỌC 2014 - 2015<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Bài 1.( 3,0 điểm ) : Tính giới hạn của các dãy số sau:<br /> n 3  4n 2  9<br /> 4 n  3n  2<br /> a) lim<br /> b) lim<br /> 1  3n 3<br /> 1  2n  4n<br /> Bài 2.( 3,0 điểm ) : Tính giới hạn của các hàm số sau :<br /> 5x 2  4 x  9<br /> b) lim (3x 5  5x 2  10)<br /> a) lim 2<br /> x  1 x  5 x  6<br /> x <br /> <br />  2<br />  x 4 2<br /> Bài 3.( 3,0 điểm ) : Cho hàm số f (x ) =  3<br /> 2<br />  x  2x<br />  x  3m<br /> <br /> a) Tính lim f ( x) , lim f ( x)<br /> x 0<br /> <br /> c) lim<br /> x 2<br /> <br /> 2x<br /> ( x  2) 2<br /> <br /> , nếu x > 0<br /> , nếu x ≤ 0<br /> <br /> x 0<br /> <br /> b) Tìm m để f (x ) liên tục tại x = 0<br /> Bài 4.( 1,0 điểm):<br /> Chứng minh rằng phương trình 4x3 - 8x2 +1 = 0 có nghiệm nằm trong khoảng ( - 2; 2 ).<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN- LÝ -HÓA<br /> <br /> BÀI<br /> Bài 1: a)<br /> 1,5 điểm<br /> <br /> Bài 1: b)<br /> 1,5 điểm<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG LẦN 4<br /> NĂM HỌC 2014 - 2015<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> n  4n  9<br />  lim<br /> 1  3n 3<br /> <br /> a) lim<br /> <br /> ĐIỂM<br /> <br /> 4 9<br /> <br /> n n3   1<br /> 1<br /> 3<br /> 3<br /> 3<br /> n<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1,5đ<br /> <br /> n<br /> <br /> 2<br />  3<br /> 1    n<br /> n<br /> n<br /> 4 3 2<br /> 4<br />  4<br /> b) lim<br />  lim<br />  1<br /> n<br /> n<br /> n<br /> 1 2  4<br /> 1 1<br />    1<br /> 4n  2 <br /> <br /> Bài 2: a)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> a) lim<br /> <br /> Bài 2: b)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> b) lim (3x 5  5x 2  10)  lim x 5 (3 <br /> <br /> Bài 2: c)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> c) lim<br /> <br /> 1,5đ<br /> <br /> 5x 2  4 x  9<br /> ( x  1)(5 x  9)<br /> 5x  9<br />  lim<br />  lim<br /> 2<br /> 2<br /> x  1 x  5 x  6<br /> x  1 ( x  1) ( x  6)<br /> x  1 x  6<br /> <br /> x <br /> <br /> x 2<br /> <br /> x  <br /> <br /> 2x<br /> ( x  2)<br /> <br /> 2<br /> <br />  lim<br /> x 2<br /> <br /> 5 10<br /> 5 10<br />  3 )  lim x 5 . lim (3   3 )  <br /> x <br /> x  <br /> x x<br /> x x<br /> <br /> 1<br />  <br /> x2<br /> <br /> 1,0đ<br /> <br /> 1,0đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> Vì lim 1  1 và lim x  2  0 , x  2  0 khi x -> 2<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> x2  4  2<br /> x2<br /> 1<br /> 1<br /> lim f ( x)  lim 3<br />  lim<br />  lim<br /> <br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> x 0<br /> x 0<br /> x 0<br /> x  2x<br /> x ( x  2)( x  4  2) x0 ( x  2)( x  4  2) 8<br /> lim f ( x)  lim ( x  3m)  3m<br /> <br /> 1,0đ<br /> <br /> x 2<br /> <br /> Bài 3: a)<br /> 2,0 điểm<br /> <br /> x 0<br /> <br /> Bài 3: b)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> x 2<br /> <br /> 1,0đ<br /> <br /> x 0<br /> <br /> Ta có : f (0)  3m<br /> <br /> Để tồn tại lim f ( x) khi và chỉ khi lim f ( x ) = lim f ( x)<br /> x0<br /> <br /> x 0 <br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> x 0 <br /> <br /> 1<br /> 8<br /> 1<br /> m<br /> 24<br /> 1<br /> 1<br /> Khi m =<br /> thì lim f ( x)  f (0) <br /> x0<br /> 24<br /> 8<br /> 1<br /> Vậy m =<br /> thì hàm số liên tục tại x = 0<br /> 24<br /> Gọi f(x) = 4x3 - 8x2 +1 thì f(x) là hàm đa thức nên liên tục trên R và do đó cũng liên tục<br /> trên khoảng [ 0; 1 ]  (-2; 2).<br /> Ta lại có:<br /> f( 0 ) = 1; f( 1 ) = -3<br /> Suy ra:<br /> f( 0 ). f( 1 ) = -3 < 0   x1  ( 0; 1 ) là nghiệm của phương trình f(x) = 0.<br /> Vậy phương trình có nghiệm trong khoảng (-2; 2)<br />  3m <br /> <br /> Bài 4 :<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> Lưu ý: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2