intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích lớp 11 lần 5 năm 2016 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích lớp 11 lần 5 năm 2016 của trường THPT Phan Chu Trinh dành cho học sinh lớp 11, thông qua việc giải những bài tập trong đề thi giúp các em phát triển và tư duy năng khiếu Hình học từ đó củng cố kiến thức luyện thi một cách hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích lớp 11 lần 5 năm 2016 - THPT Phan Chu Trinh

KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 5- MÔN TOÁN 11CB<br /> <br /> I. MỤC TIÊU:<br /> Kiểm tra, đánh giá việc lĩnh hội kiến thức của học sinh trong chương V<br /> Học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán,có thái độ nghiêm túc trong học tập, làm bài kiểm tra.<br /> Rèn luyện kĩ năng tư duy logic, rút kinh nghiệm trong học tập và làm bài kiểm tra.<br /> II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA: Tự luận<br /> III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:<br /> Tên chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Lập được<br /> phương trình<br /> tiếp tuyến của<br /> đồ thị hàm số<br /> khi biết hệ số<br /> góc<br /> Số câu:<br /> 2<br /> Số điểm:<br /> 3,0đ<br /> Tỉ lệ %:<br /> =30%<br /> 2. Quy tắc<br /> Biết quy tắc<br /> Biết tính giá<br /> tính đạo hàm tính đạo hàm<br /> trị của dạo<br /> của tổng tích<br /> hàm tại các<br /> thương các<br /> điểm để so<br /> hàm số<br /> sánh<br /> Số câu:<br /> 3<br /> 1<br /> Số điểm:<br /> 4,0đ<br /> 1,0 điểm<br /> Tỉ lệ %:<br /> =40%<br /> = 10 %<br /> 3. Đạo hàm<br /> của hàm số<br /> lượng giác.<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> <br /> 1. Định<br /> nghĩa và ý<br /> nghĩa của<br /> đạo hàm<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> Tổng số<br /> câu:<br /> Tổng số<br /> điểm<br /> Tỉ lệ %:<br /> <br /> 3<br /> 4,0 điểm<br /> = 40%<br /> <br /> 3<br /> 4,0 điểm<br /> = 40 %<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> .<br /> <br /> 2<br /> 3,0đ<br /> =30%<br /> <br /> 4<br /> 5,0 điểm<br /> = 50 %<br /> Vận dụng quy<br /> tắc tính đạo hàm<br /> của hàm hợp<br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> = 10 %<br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> =10 %<br /> <br /> Vận dụng qui<br /> tắc đạo hàm<br /> giải biện luận<br /> phương trình<br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> = 10 %<br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> = 10 %<br /> <br /> 3<br /> 2,0 điểm<br /> = 20%<br /> 8<br /> 10 điểm<br /> =100 %<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT LẦN 5<br /> NĂM HỌC 2015 – 2016 C.trình Chuẩn<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Bài 1.( 5,0 điểm ) : Tính đạo hàm của các hàm số sau:<br /> 1<br /> 2<br /> 1<br /> a) y  x 6  x 3  x 2  7 x  11<br /> 2<br /> 3<br /> 2<br /> c) y  (4 x 3  2 x 2  5 x).( x 2  7)<br /> Bài 2.( 3,0 điểm ): Cho hàm số y <br /> <br /> x5  7<br /> x4<br /> d ) y  sin 5 ( 2 x  1)  cos(3x  1) 2<br /> <br /> b) y <br /> <br /> x 1<br /> có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến<br /> x2<br /> <br /> của (C).<br /> a) Tại điểm có hoành độ x0=5<br /> b) Tiếp tuyến song song với đường thẳng d: 3x + y -5 = 0<br /> Bài 3.( 1,0 điểm ) Cho f ( x)  x 5  x 3  2 x  3 chứng minh rằng f ' (1)  f ' (1)  4 f (0)<br /> Bài 4.( 1,0 điểm ) Giải và biện luận phương trình y’=0 theo tham số m, biết y  cos 2 x  m sin x<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT LẦN 5<br /> NĂM HỌC 2015 – 2016 C.trình Chuẩn<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Bài 1.( 5,0 điểm ) : Tính đạo hàm của các hàm số sau:<br /> 1<br /> 2<br /> 1<br /> a) y  x 6  x 3  x 2  7 x  11<br /> 2<br /> 3<br /> 2<br /> 3  2 x 2  5 x).( x 2  7)<br /> c) y  (4 x<br /> Bài 2.( 3,0 điểm ): Cho hàm số y <br /> <br /> x5  7<br /> x4<br /> d ) y  sin 5 ( 2 x  1)  cos(3x  1) 2<br /> <br /> b) y <br /> <br /> x 1<br /> có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến<br /> x2<br /> <br /> của (C).<br /> a) Tại điểm có hoành độ x0=5<br /> b) Tiếp tuyến song song với đường thẳng d: 3x + y -5 = 0<br /> Bài 3.( 1,0 điểm ) Cho f ( x)  x 5  x 3  2 x  3 chứng minh rằng f ' (1)  f ' (1)  4 f (0)<br /> Bài 4.( 1,0 điểm ) Giải và biện luận phương trình y’=0 theo tham số m, biết y  cos 2 x  m sin x<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN- LÝ -HÓA<br /> <br /> BÀI<br /> Bài 1: a)<br /> 1,0 điểm<br /> Bài 1: b)<br /> 1,0 điểm<br /> Bài 1: c)<br /> 1,5 điểm<br /> Bài 1: d)<br /> 1,5 điểm<br /> Bài 2: a)<br /> 1,5 điểm<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG LẦN 5<br /> NĂM HỌC 2015 - 2016<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> NỘI DUNG<br /> <br /> a) y '  3 x 5  2 x 2  x  7<br /> 5 x 4 ( x  4)  ( x 5  7) 4 x 5  20 x 4  7<br /> <br /> ( x  4) 2<br /> ( x  4) 2<br /> Ta có c) y  4 x 5  2 x 4  23 x 3  14 x 2  35 x<br /> Nên y'  20 x 4  8 x 3  46 x 2  28 x  35<br /> <br /> ĐIỂM<br /> 1,5đ<br /> 1,5đ<br /> <br /> b) y' <br /> <br /> d ) y '  5 sin 4 (2 x  1).[sin(2 x  1)]'[(3 x  1) 2 ]' sin(3 x  1) 2<br />  10 sin 4 (2 x  1).cos(2 x  1)  6(3x  1).sin(3 x  1) 2<br /> Ta có y ' <br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> 3<br /> ( x  2) 2<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> vậy phương trình tiếp tuyến của (C) tại điểm có hoành độ bằng 2 lả :<br /> 1<br /> 1<br /> 11<br /> y – 2 =  (x – 5)  y =  x +<br /> 3<br /> 3<br /> 3<br /> Theo đề bài ta có y’0=-3<br />  x  1<br /> 3<br /> <br />  3  x 2  4 x  3  0  <br />  x  3<br /> ( x  2) 2<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> Khi x0 = -1 => y0 = 0 đồ thị © có pttt là : y = -3( x +1) y = -3x -3<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> Mà x0=5 => y0 = 2, y’0 = <br /> <br /> Bài 2: b)<br /> 1,5 điểm<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 0<br /> <br /> Khi x0 = -3=> y0 =<br /> Bài 3:<br /> 1,0 điểm<br /> Bài 4 :<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> 2<br /> 2<br /> 47<br /> đồ thị © có pttt là : y + = -3( x +3) y =3x 5<br /> 5<br /> 5<br /> <br /> f ' ( x)  5 x 4  3 x 2  2<br /> Theo đề bài ta có: f ' (1)  f ' (1)  4 f (0)  6  6  4.(3)  12  12 ( đpcm)<br /> Ta có : y’=-2cosx.sinx+mcosx=cosx(m-2sinx)<br /> Theo yêu cầu đề bài : y’=0<br /> <br /> <br /> cos x  0<br />  x   k (k  Z )<br /> <br /> 2<br /> <br /> m<br /> sin x <br /> sin x  m (1)<br /> 2<br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> m<br /> m<br />  1 hay m  2 thì pt (1) vô nghiệm<br /> Vậy sin x <br /> khi<br /> 2<br /> 2<br /> m<br /> khi<br />  1 hay m  2 thì đặt<br /> 2<br />  x    2k<br /> m<br /> sin x   sin x  sin   <br /> ,k Z<br /> 2<br />  x      k 2<br /> <br /> Lưu ý: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,25đ<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2