intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Hình học 11 năm 20145 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 6)

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

55
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn Hình học 11 năm 20145 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 6) sẽ giúp các bạn hệ thống lại kiến thức Toán học, rèn luyện kỹ năng giải đề và biết phân bổ thời gian hợp lý trong bài thi. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Hình học 11 năm 20145 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 6)

KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 6- MÔN TOÁN 11CB<br /> <br /> I. MỤC TIÊU:<br /> Kiểm tra, đánh giá việc lĩnh hội kiến thức của học sinh trong chương III<br /> Học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán,có thái độ nghiêm túc trong học tập, làm bài kiểm tra.<br /> Rèn luyện kĩ năng tư duy logic, rút kinh nghiệm trong học tập và làm bài kiểm tra.<br /> II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA: Tự luận<br /> III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:<br /> Tên chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> 1.Vec tơ trong<br /> không gian<br /> <br /> Biết tính các<br /> biểu thức vec<br /> tơ trong<br /> không gian<br /> 2<br /> 2,0đ<br /> =20%<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> 2. Hai đường<br /> thẳng vuông<br /> góc<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> 3. Đường thẳng<br /> vuông góc với<br /> mặt phẳng<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> 4. hai mặt<br /> phẳng vuông<br /> gốc<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> Tổng số câu:<br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ %:<br /> <br /> Biết vẽ hình<br /> chóp<br /> 1<br /> 1,0đ<br /> =10%<br /> Biết xác định<br /> góc giữa hai<br /> mặt phẳng<br /> <br /> 1<br /> 2,0đ<br /> =20%<br /> <br /> 4<br /> 5,0 điểm<br /> = 50%<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ<br /> cao<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> .<br /> 2<br /> 2,0đ<br /> =20%<br /> Nắm được<br /> định nghĩa hai<br /> đường thẳng<br /> vuông góc<br /> 1<br /> 1,5đ<br /> =15%<br /> Nắm được<br /> điều kiện cần<br /> và đủ đường<br /> thẳng vuông<br /> góc mp<br /> 1<br /> 1,5đ<br /> =15%<br /> <br /> 2<br /> 3,0 điểm<br /> = 30 %<br /> <br /> 2<br /> 2,5 điểm<br /> = 25 %<br /> <br /> 2<br /> 3,5 điểm<br /> = 35%<br /> Vận dụng định lí<br /> ba đường vuông<br /> góc chứng minh<br /> hai mặt phẳng<br /> vuông góc<br /> 1<br /> 2,0đ<br /> =20%<br /> 1<br /> 2,0 điểm<br /> =20 %<br /> <br /> 1<br /> 2,0 điểm<br /> = 20%<br /> 7<br /> 10 điểm<br /> 100 %<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 6<br /> NĂM HỌC 2014 - 2015<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Bài 1. (2,0 điểm ) Cho hình hộp ABCD.A’B’C’D’ tính u , v biết.<br /> a) u  AD  D' C '  D' A'<br /> b) v  AC  BA'  DB  C ' D<br /> Bài 2. (8,0 điểm ) Cho hình chóp S.ABCD đáy là hình vuông cạnh a tâm O. SA vuông góc với mặt<br /> phẳng (ABCD) và SA = a.<br /> a) CMR: Các tam giác SBC, SDC vuông.<br /> b) CMR: BD  (SAC).<br /> c) Tính góc giữa SD & (ABCD)<br /> d) Gọi F là hình chiếu vuông góc của D lên cạnh SB. CMR: (AFC)  (SBC)<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 6<br /> NĂM HỌC 2014 - 2015<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Bài 1. (2,0 điểm ) Cho hình hộp ABCD.A’B’C’D’ tính u , v biết.<br /> a) u  AD  D' C '  D' A'<br /> b) v  AC  BA'  DB  C ' D<br /> Bài 2. (8,0 điểm ) Cho hình chóp S.ABCD đáy là hình vuông cạnh a tâm O. SA vuông góc với mặt<br /> phẳng (ABCD) và SA = a.<br /> a) CMR: Các tam giác SBC, SDC vuông.<br /> b) CMR: BD  (SAC).<br /> c) Tính góc giữa SD & (ABCD)<br /> d) Gọi F là hình chiếu vuông góc của D lên cạnh SB. CMR: (AFC)  (SBC)<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN- LÝ -HÓA<br /> <br /> BÀI<br /> Bài 1: a)<br /> 1,0 điểm<br /> Bài 1: b)<br /> 1,0 điểm<br /> Bài 2: a)<br /> 2,5 điểm<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG LẦN 6<br /> NĂM HỌC 2014 - 2015<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> NỘI DUNG<br /> <br /> Vẽ hình<br /> u  AD  D' C '  D ' A'  AD  AB  AD  AB<br /> v  AC  BA'  DB  C ' D  AC  CD '  D ' B'  B' A  AA  0<br /> <br /> ĐIỂM<br /> 0,5đ<br /> 0,75đ<br /> 0,75đ<br /> <br /> Vẽ hình<br />  Ta có :<br /> CB  AB<br /> CB  SA<br /> Mà SA  AB = A và SA, AB  (SAB)= A<br />  CB  ( SAB)<br />  CB  SB hay  SBC vuông tại B.<br /> *Tương tự CM: DC  (SAD) => CD  SD hay  SDC vuông tại D.<br /> <br /> 1,0đ<br /> <br /> Bài 2: b)<br /> 1,5 điểm<br /> <br /> Ta có : BD  AC<br /> BD  SA<br /> Mà AC  SA = A và AC, SA  (SAC)<br />  BD  (SAC)<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> <br /> Bài 2: c)<br /> 2,0 điểm<br /> <br /> Theo đề bài: AD là hình chiếu vuông góc SD lên mp ( ABCD)<br /> ^<br /> ^<br /> ^<br /> Nên (SD,(ABCD))=(SD,AD)=SDA= 450<br /> ( Vì  SAD vuông cân tại A).<br /> Ta có : AF  CB<br /> AF  SB ( định lý ba đường vuông góc)<br /> Mà : Mà CB  SB = B và CB, SB  (SCB)<br />  AF  (SCB) (1)<br /> Mặt khác AF  (AFC) (2)<br /> Từ (1) và ( 2) => (SBC)  (AFC)<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> Bài 2: d)<br /> 2,0 điểm<br /> <br /> Lưu ý: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,25đ<br /> 0,75đ<br /> <br /> 0,1đ<br /> 0,5đ<br /> 0,25đ<br /> 0,75đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2