KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 6- MÔN TOÁN 11CB<br />
<br />
I. MỤC TIÊU:<br />
Kiểm tra, đánh giá việc lĩnh hội kiến thức của học sinh trong chương III<br />
Học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán,có thái độ nghiêm túc trong học tập, làm bài kiểm tra.<br />
Rèn luyện kĩ năng tư duy logic, rút kinh nghiệm trong học tập và làm bài kiểm tra.<br />
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA: Tự luận<br />
III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:<br />
Tên chủ đề<br />
<br />
Nhận biết<br />
<br />
1.Vec tơ trong<br />
không gian<br />
<br />
Biết tính các<br />
biểu thức vec<br />
tơ trong<br />
không gian<br />
2<br />
2,0đ<br />
=20%<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
2. Hai đường<br />
thẳng vuông<br />
góc<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
3. Đường thẳng<br />
vuông góc với<br />
mặt phẳng<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
4. hai mặt<br />
phẳng vuông<br />
gốc<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
Tổng số câu:<br />
Tổng số điểm<br />
Tỉ lệ %:<br />
<br />
Biết vẽ hình<br />
chóp<br />
1<br />
1,0đ<br />
=10%<br />
Biết xác định<br />
góc giữa hai<br />
mặt phẳng<br />
<br />
1<br />
2,0đ<br />
=20%<br />
<br />
4<br />
5,0 điểm<br />
= 50%<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cấp độ thấp<br />
Cấp độ<br />
cao<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
.<br />
2<br />
2,0đ<br />
=20%<br />
Nắm được<br />
định nghĩa hai<br />
đường thẳng<br />
vuông góc<br />
1<br />
1,5đ<br />
=15%<br />
Nắm được<br />
điều kiện cần<br />
và đủ đường<br />
thẳng vuông<br />
góc mp<br />
1<br />
1,5đ<br />
=15%<br />
<br />
2<br />
3,0 điểm<br />
= 30 %<br />
<br />
2<br />
2,5 điểm<br />
= 25 %<br />
<br />
2<br />
3,5 điểm<br />
= 35%<br />
Vận dụng định lí<br />
ba đường vuông<br />
góc chứng minh<br />
hai mặt phẳng<br />
vuông góc<br />
1<br />
2,0đ<br />
=20%<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
=20 %<br />
<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
= 20%<br />
7<br />
10 điểm<br />
100 %<br />
<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 6<br />
NĂM HỌC 2014 - 2015<br />
Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
Bài 1. (2,0 điểm ) Cho hình hộp ABCD.A’B’C’D’ tính u , v biết.<br />
a) u AD D' C ' D' A'<br />
b) v AC BA' DB C ' D<br />
Bài 2. (8,0 điểm ) Cho hình chóp S.ABCD đáy là hình vuông cạnh a tâm O. SA vuông góc với mặt<br />
phẳng (ABCD) và SA = a.<br />
a) CMR: Các tam giác SBC, SDC vuông.<br />
b) CMR: BD (SAC).<br />
c) Tính góc giữa SD & (ABCD)<br />
d) Gọi F là hình chiếu vuông góc của D lên cạnh SB. CMR: (AFC) (SBC)<br />
<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 6<br />
NĂM HỌC 2014 - 2015<br />
Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
Bài 1. (2,0 điểm ) Cho hình hộp ABCD.A’B’C’D’ tính u , v biết.<br />
a) u AD D' C ' D' A'<br />
b) v AC BA' DB C ' D<br />
Bài 2. (8,0 điểm ) Cho hình chóp S.ABCD đáy là hình vuông cạnh a tâm O. SA vuông góc với mặt<br />
phẳng (ABCD) và SA = a.<br />
a) CMR: Các tam giác SBC, SDC vuông.<br />
b) CMR: BD (SAC).<br />
c) Tính góc giữa SD & (ABCD)<br />
d) Gọi F là hình chiếu vuông góc của D lên cạnh SB. CMR: (AFC) (SBC)<br />
<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
TỔ TOÁN- LÝ -HÓA<br />
<br />
BÀI<br />
Bài 1: a)<br />
1,0 điểm<br />
Bài 1: b)<br />
1,0 điểm<br />
Bài 2: a)<br />
2,5 điểm<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG LẦN 6<br />
NĂM HỌC 2014 - 2015<br />
Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
Vẽ hình<br />
u AD D' C ' D ' A' AD AB AD AB<br />
v AC BA' DB C ' D AC CD ' D ' B' B' A AA 0<br />
<br />
ĐIỂM<br />
0,5đ<br />
0,75đ<br />
0,75đ<br />
<br />
Vẽ hình<br />
Ta có :<br />
CB AB<br />
CB SA<br />
Mà SA AB = A và SA, AB (SAB)= A<br />
CB ( SAB)<br />
CB SB hay SBC vuông tại B.<br />
*Tương tự CM: DC (SAD) => CD SD hay SDC vuông tại D.<br />
<br />
1,0đ<br />
<br />
Bài 2: b)<br />
1,5 điểm<br />
<br />
Ta có : BD AC<br />
BD SA<br />
Mà AC SA = A và AC, SA (SAC)<br />
BD (SAC)<br />
<br />
0,5đ<br />
0,5đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
<br />
Bài 2: c)<br />
2,0 điểm<br />
<br />
Theo đề bài: AD là hình chiếu vuông góc SD lên mp ( ABCD)<br />
^<br />
^<br />
^<br />
Nên (SD,(ABCD))=(SD,AD)=SDA= 450<br />
( Vì SAD vuông cân tại A).<br />
Ta có : AF CB<br />
AF SB ( định lý ba đường vuông góc)<br />
Mà : Mà CB SB = B và CB, SB (SCB)<br />
AF (SCB) (1)<br />
Mặt khác AF (AFC) (2)<br />
Từ (1) và ( 2) => (SBC) (AFC)<br />
<br />
0,5đ<br />
<br />
Bài 2: d)<br />
2,0 điểm<br />
<br />
Lưu ý: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa<br />
<br />
0,5đ<br />
0,25đ<br />
0,75đ<br />
<br />
0,1đ<br />
0,5đ<br />
0,25đ<br />
0,75đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
<br />