intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 271

Chia sẻ: An Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

37
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 271 sẽ giúp các bạn biết được cách thức làm bài thi trắc nghiệm cũng như củng cố kiến thức của mình, chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 271

KỲ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I<br /> NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> MÔN: TIN HỌC LỚP 11<br /> (Thời gian làm bài: 45 phút)<br /> <br /> SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂK NÔNG<br /> TRƯỜNG THPT KRÔNG NÔ<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> (Đề gồm 30 câu trắc nghiệm / 03 trang)<br /> <br /> Họ, tên thí sinh:................................................. – SBD: ........... – Lớp: 11A.......<br /> <br /> Mã đề thi 271<br /> <br /> Câu 1: Phát biểu sau là đúng hay sai?<br /> “Thủ tục Writeln(‘Chuc mung nam moi!’) sẽ di chuyển con trỏ xuống đầu dòng tiếp theo rồi viết ra<br /> dòng chữ: Chuc mung nam moi!”.<br /> A. Sai<br /> B. Đúng<br /> Câu 2: Biểu thức nào sau đây không có kết quả là 1?<br /> A. (sqrt(25) mod 4)<br /> B. (sqrt(25) div 5)<br /> C. (sqrt(25) / 4)<br /> D. (sqrt(25) div 4)<br /> Câu 3: Để biểu diễn biểu thức toán học<br /> <br /> x<br /> <br /> <br /> <br /> x  1  3x  5<br /> <br /> 2<br /> <br />  bằng ngôn ngữ Pascal, ta có thể viết?<br /> <br /> x   x  1 3 x  5<br /> A. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br /> B. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br /> C. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br /> D. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br /> Câu 4: Xét đoạn chương trình sau:<br /> S:= ‘tin hoc lop 11’;<br /> S[1]:= Upcase(S[1]);<br /> For i:=2 to (length(S)-1) do<br /> If S[i] = ‘ ’ then S[i+1]:=Upcase(S[i+1]);<br /> …<br /> Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì xâu S có giá trị là:<br /> A. ‘tin Hoc Lop 11’<br /> B. ‘Tin Hoc Lop 11’<br /> C. ‘TIN HOC LOP 11’ D. ‘Tin hoc lop 11’<br /> 2<br /> 2<br /> x y<br /> Câu 5: Cho biểu thức dạng toán học sau: 2<br /> ; hãy chọn dạng biểu diễn tương ứng trong Pascal:<br /> x  y2<br /> A. sqr(x) – sqr(y)/sqr(x) + sqr(y)<br /> B. (sqr(x) – sqr(y))/(sqr(x) + sqr(y))<br /> C. sqrt(x) – sqrt(y)/sqrt(x) + sqrt(y)<br /> D. (sqrt(x) – sqrt(y))/(sqrt(x) – sqrt(y))<br /> Câu 6: Giá trị của k sau khi thực hiện câu lệnh: k:=length('office all in 1') mod 2<br /> A. 2<br /> B. 1<br /> C. 0<br /> D. 3<br /> Câu 7: Trong Pascal, từ khoá nào dùng để khai báo biến?<br /> A. Const<br /> B. Uses<br /> C. Program<br /> D. Var<br /> Câu 8: Cú pháp biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu là?<br /> A. If ;then <br /> B. If then else ;<br /> C. If then ;esle ;<br /> D. If then ;<br /> Câu 9: Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng?<br /> A. Var x, y, z = real;<br /> B. Var x, y, z : Boolean;<br /> C. Var : x, y, z : Char;<br /> D. Var x; y; z : real;<br /> Câu 10: Cho biểu thức S:= 10 mod 2 * 2 + 12 div 5, thì kết quả của S là:<br /> A. 4.<br /> B. 3.<br /> C. 12.<br /> D. 2.<br /> Câu 11: Cho biểu thức A: = 3*abs(x-y) + sqr(x+1)*2, khi x,y lần lượt nhận giá trị 4; 2 thì kết quả thu được là:<br /> A. 56<br /> B. 6 + 2 5<br /> C. 58<br /> D. 12 + 2 5<br /> Câu 12: Xét đoạn chương trình sau:<br /> For i:=1 to 10 do if (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then write(i:3);<br /> Đoạn chương trình trên xuất ra màn hình kết quả:<br /> A. 2 4 6 8 10<br /> B. 1 3 5 7 9<br /> C. 3 5 7 9 10<br /> D. 3 5 6 9 10<br /> Trang 1/3 - Mã đề thi 271<br /> <br /> Câu 13: Trong Turbo Pascal, để biên dịch chương trình?<br /> A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F9<br /> B. Nhấn tổ hợp phím Shift + F9<br /> C. Nhấn phím F9<br /> D. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9<br /> Câu 14: Trong Pascal, từ khoá nào dùng để khai báo hằng?<br /> A. Program<br /> B. Uses<br /> C. Var<br /> D. Const<br /> Câu 15: Cho đoạn chương trình:<br /> x:=2; y:=3;<br /> IF x > y THEN F:= 2*x – y<br /> ELSE IF x=y THEN F:= 2*x<br /> ELSE F:= x*x + y*y ;<br /> Sau khi thực hiện chương trình trên, giá trị của biến F là:<br /> A. Không xác định<br /> B. F=4.<br /> C. F=13.<br /> D. F =1.<br /> Câu 16: Trong các từ sau, từ nào là từ khóa trong pascal?<br /> A. Writeln<br /> B. Readln<br /> C. Const<br /> D. Sqr<br /> Câu 17: Xâu ký tự st:=’Krong No highschool’ thì st[1]+st[17] cho kết quả<br /> A. ‘gi’<br /> B. ‘Kg’<br /> C. ‘Ko’<br /> D. ‘Kl’<br /> Câu 18: Trong Pascal ,từ khoá nào dùng để khai báo tên chương trình?<br /> A. Var<br /> B. Const<br /> C. Program<br /> D. Uses<br /> Câu 19: Xét chương trình viết bằng Pascal sau:<br /> Program Tong;<br /> Var a, b, c: Integer<br /> Begin;<br /> Write(‘Nhap a, b, c: ’); Readln(a,b,c);<br /> d:= a + b + c;<br /> Write(‘Ket qua: ’,d);<br /> End.<br /> Chương trình trên có bao nhiêu lỗi cú pháp?<br /> A. 1<br /> B. 3<br /> C. 2<br /> D. 4<br /> Câu 20: Biểu thức trong Pascal: (Sqrt(sqr(x+1)+sqrt(x+1))+x)/((x – 3)*sqrt(x+1)) có biểu diễn dạng toán<br /> học tương ứng là:<br /> A.<br /> C.<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> x  3 x 1<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> <br /> B.<br /> D.<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> x  3 x 1<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> <br /> ( x  3) x  1<br /> ( x  3) x  1<br /> Câu 21: Biến X có thể nhận các giá trị từ ‘A’ đến ‘Z’, khai báo nào sau đây là đúng trong Pascal?<br /> A. Var x : char ;<br /> B. Var x: Integer;<br /> C. Var x : real;<br /> D. Var x: Byte ;<br /> Câu 22: Xét đoạn chương trình viết bằng Pascal sau:<br /> n:=1; i:=10;<br /> While i >= n Do<br /> Begin<br /> Write(i-n);<br /> i:=n;<br /> End;<br /> Vòng lặp While – Do trong đoạn chương trình trên được thực hiện bao nhiêu lần?<br /> A. 1 lần.<br /> B. 2 lần.<br /> C. 0 lần.<br /> D. Vô số lần.<br /> Câu 23: Để khai báo sử dụng thư viện phải dùng từ khóa nào?<br /> A. Var<br /> B. Type<br /> C. Const<br /> D. Uses<br /> Câu 24: Pascal là ngôn ngữ lập trình thuộc loại:<br /> A. Ngôn ngữ bậc cao<br /> B. Ngôn ngữ máy<br /> C. Ngôn ngữ hiện đại D. Hợp ngữ<br /> Câu 25: Cho s,i,n là các số nguyên dương. Câu lệnh tính s=n! là:<br /> A. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br /> B. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*n;<br /> C. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br /> D. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s+i;<br /> Trang 2/3 - Mã đề thi 271<br /> <br /> Câu 26: Cho đoạn chương trình : Y:=3; X:=Y-2; Y:= 2*Y+1; X:=Y mod X; Hỏi kết quả cuối cùng của X,<br /> Y sau khi thực hiện đoạn chương trình trên là bao nhiêu?<br /> A. X= 0, Y = 7<br /> B. X= 7, Y = 7<br /> C. X= 1, Y = 7<br /> D. X= 0, Y = 3<br /> Câu 27: Chương trình sau có mấy lỗi cú pháp?<br /> Var S: String[20];<br /> A: Array[1..20] of char;<br /> i: Byte;<br /> Begin<br /> S:= 'Kiem tra 1 tiet';<br /> For i:=1 to length(S) do A[i]:=S[i];<br /> For i:=1 to 15 do write(a[i]:3);<br /> Readln<br /> End.<br /> A. 1<br /> B. 0<br /> C. 2<br /> D. 3<br /> Câu 28: Xét đoạn chương trình sau:<br /> …<br /> N:=5; t:=0;<br /> For j:=n downto 1 do M[j]:=j*t;<br /> …<br /> Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì 5 phần tử đầu của mảng M có giá trị lần lượt là:<br /> A. 5 4 3 2 1<br /> B. 2 4 6 8 10<br /> C. 10 8 6 4 2<br /> D. 0 0 0 0 0<br /> Câu 29: Khai báo mảng nào sau đây đúng cú pháp?<br /> A. Var A : array[1:100] of integer;<br /> B. Var A = array[1:100] of integer;<br /> C. Var A : array[1..100] of integer;<br /> D. Var A = array[1..100] of integer;<br /> Câu 30: Muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị a, b, c có cùng lớn hơn 0 hay không ta viết câu lệnh If:<br /> A. If (a>0) or (b>0) or (c>0) then…<br /> B. If (a>0) and (b>0) and (c>0) then…<br /> C. If a,b,c>0 then…<br /> D. If a>0, b>0, c>0 then…<br /> ----------- HẾT ----------<br /> <br /> Trang 3/3 - Mã đề thi 271<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2