intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 435

Chia sẻ: An Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

26
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn có thêm phần tự tin cho kì thi sắp tới và đạt kết quả cao. Mời các em học sinh và các thầy cô giáo tham khảo tham Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 435 dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 435

KỲ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I<br /> NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> MÔN: TIN HỌC LỚP 11<br /> (Thời gian làm bài: 45 phút)<br /> <br /> SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂK NÔNG<br /> TRƯỜNG THPT KRÔNG NÔ<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> (Đề gồm 30 câu trắc nghiệm / 03 trang)<br /> <br /> Họ, tên thí sinh:................................................. – SBD: ........... – Lớp: 11A.......<br /> <br /> Mã đề thi 435<br /> <br /> Câu 1: Để khai báo sử dụng thư viện phải dùng từ khóa nào?<br /> A. Var<br /> B. Uses<br /> C. Type<br /> D. Const<br /> Câu 2: Xét đoạn chương trình sau:<br /> For i:=1 to 10 do if (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then write(i:3);<br /> Đoạn chương trình trên xuất ra màn hình kết quả:<br /> A. 2 4 6 8 10<br /> B. 1 3 5 7 9<br /> C. 3 5 7 9 10<br /> D. 3 5 6 9 10<br /> Câu 3: Khai báo mảng nào sau đây đúng cú pháp?<br /> A. Var A : array[1:100] of integer;<br /> B. Var A = array[1:100] of integer;<br /> C. Var A : array[1..100] of integer;<br /> D. Var A = array[1..100] of integer;<br /> Câu 4: Biến X có thể nhận các giá trị từ ‘A’ đến ‘Z’, khai báo nào sau đây là đúng trong Pascal?<br /> A. Var x: Byte ;<br /> B. Var x: Integer;<br /> C. Var x : real;<br /> D. Var x : char ;<br /> Câu 5: Chương trình sau có mấy lỗi cú pháp?<br /> Var S: String[20];<br /> A: Array[1..20] of char;<br /> i: Byte;<br /> Begin<br /> S:= 'Kiem tra 1 tiet';<br /> For i:=1 to length(S) do A[i]:=S[i];<br /> For i:=1 to 15 do write(a[i]:3);<br /> Readln<br /> End.<br /> A. 2<br /> B. 3<br /> C. 1<br /> D. 0<br /> Câu 6: Xét đoạn chương trình sau:<br /> S:= ‘tin hoc lop 11’;<br /> S[1]:= Upcase(S[1]);<br /> For i:=2 to (length(S)-1) do<br /> If S[i] = ‘ ’ then S[i+1]:=Upcase(S[i+1]);<br /> …<br /> Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì xâu S có giá trị là:<br /> A. ‘tin Hoc Lop 11’<br /> B. ‘Tin Hoc Lop 11’<br /> C. ‘Tin hoc lop 11’<br /> D. ‘TIN HOC LOP 11’<br /> Câu 7: Xét đoạn chương trình viết bằng Pascal sau:<br /> n:=1; i:=10;<br /> While i >= n Do<br /> Begin<br /> Write(i-n);<br /> i:=n;<br /> End;<br /> Vòng lặp While – Do trong đoạn chương trình trên được thực hiện bao nhiêu lần?<br /> A. 1 lần.<br /> B. 0 lần.<br /> C. Vô số lần.<br /> D. 2 lần.<br /> Câu 8: Để biểu diễn biểu thức toán học<br /> <br /> x<br /> <br /> <br /> <br /> x  1  3x  5<br /> <br /> 2<br /> <br />  bằng ngôn ngữ Pascal, ta có thể viết?<br /> <br /> x   x  1 3 x  5<br /> A. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br /> B. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br /> C. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br /> D. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br /> Câu 9: Trong Pascal, từ khoá nào dùng để khai báo biến?<br /> A. Var<br /> B. Program<br /> C. Uses<br /> <br /> D. Const<br /> <br /> Trang 1/3 - Mã đề thi 435<br /> <br /> Câu 10: Muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị a, b, c có cùng lớn hơn 0 hay không ta viết câu lệnh If:<br /> A. If (a>0) or (b>0) or (c>0) then…<br /> B. If (a>0) and (b>0) and (c>0) then…<br /> C. If a,b,c>0 then…<br /> D. If a>0, b>0, c>0 then…<br /> Câu 11: Cho biểu thức A: = 3*abs(x-y) + sqr(x+1)*2, khi x,y lần lượt nhận giá trị 4; 2 thì kết quả thu được là:<br /> A. 6 + 2 5<br /> B. 58<br /> C. 56<br /> D. 12 + 2 5<br /> Câu 12: Cho đoạn chương trình : Y:=3; X:=Y-2; Y:= 2*Y+1; X:=Y mod X; Hỏi kết quả cuối cùng của X,<br /> Y sau khi thực hiện đoạn chương trình trên là bao nhiêu?<br /> A. X= 0, Y = 7<br /> B. X= 7, Y = 7<br /> C. X= 1, Y = 7<br /> D. X= 0, Y = 3<br /> Câu 13: Trong Turbo Pascal, để biên dịch chương trình?<br /> A. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9<br /> B. Nhấn tổ hợp phím Shift + F9<br /> C. Nhấn tổ hợp phím Alt + F9<br /> D. Nhấn phím F9<br /> Câu 14: Pascal là ngôn ngữ lập trình thuộc loại:<br /> A. Ngôn ngữ hiện đại B. Ngôn ngữ máy<br /> C. Ngôn ngữ bậc cao<br /> D. Hợp ngữ<br /> Câu 15: Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng?<br /> A. Var x, y, z = real;<br /> B. Var x, y, z : Boolean;<br /> C. Var : x, y, z : Char;<br /> D. Var x; y; z : real;<br /> Câu 16: Xét đoạn chương trình sau:<br /> …<br /> N:=5; t:=0;<br /> For j:=n downto 1 do M[j]:=j*t;<br /> …<br /> Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì 5 phần tử đầu của mảng M có giá trị lần lượt là:<br /> A. 5 4 3 2 1<br /> B. 2 4 6 8 10<br /> C. 10 8 6 4 2<br /> D. 0 0 0 0 0<br /> Câu 17: Xét chương trình viết bằng Pascal sau:<br /> Program Tong;<br /> Var a, b, c: Integer<br /> Begin;<br /> Write(‘Nhap a, b, c: ’); Readln(a,b,c);<br /> d:= a + b + c;<br /> Write(‘Ket qua: ’,d);<br /> End.<br /> Chương trình trên có bao nhiêu lỗi cú pháp?<br /> A. 1<br /> B. 3<br /> C. 2<br /> D. 4<br /> Câu 18: Xâu ký tự st:=’Krong No highschool’ thì st[1]+st[17] cho kết quả<br /> A. ‘Kl’<br /> B. ‘Kg’<br /> C. ‘Ko’<br /> D. ‘gi’<br /> Câu 19: Trong Pascal ,từ khoá nào dùng để khai báo hằng?<br /> A. Var<br /> B. Program<br /> C. Uses<br /> D. Const<br /> Câu 20: Biểu thức nào sau đây không có kết quả là 1?<br /> A. (sqrt(25) / 4)<br /> B. (sqrt(25) div 4)<br /> C. (sqrt(25) mod 4)<br /> D. (sqrt(25) div 5)<br /> Câu 21: Phát biểu sau là đúng hay sai?<br /> “Thủ tục Writeln(‘Chuc mung nam moi!’) sẽ di chuyển con trỏ xuống đầu dòng tiếp theo rồi viết ra<br /> dòng chữ: Chuc mung nam moi!”.<br /> A. Đúng<br /> B. Sai<br /> Câu 22: Cho đoạn chương trình:<br /> x:=2; y:=3;<br /> IF x > y THEN F:= 2*x – y<br /> ELSE IF x=y THEN F:= 2*x<br /> ELSE F:= x*x + y*y ;<br /> Sau khi thực hiện chương trình trên, giá trị của biến F là:<br /> A. Không xác định<br /> B. F=4.<br /> C. F =1.<br /> D. F=13.<br /> Câu 23: Trong Pascal ,từ khoá nào dùng để khai báo tên chương trình?<br /> A. Var<br /> B. Const<br /> C. Program<br /> D. Uses<br /> Câu 24: Cho s,i,n là các số nguyên dương. Câu lệnh tính s=n! là:<br /> A. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*n;<br /> B. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br /> C. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br /> D. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s+i;<br /> Trang 2/3 - Mã đề thi 435<br /> <br /> x2  y 2<br /> Câu 25: Cho biểu thức dạng toán học sau: 2<br /> ; hãy chọn dạng biểu diễn tương ứng trong Pascal:<br /> x  y2<br /> A. (sqr(x) – sqr(y))/(sqr(x) + sqr(y))<br /> B. sqr(x) – sqr(y)/sqr(x) + sqr(y)<br /> C. (sqrt(x) – sqrt(y))/(sqrt(x) – sqrt(y))<br /> D. sqrt(x) – sqrt(y)/sqrt(x) + sqrt(y)<br /> Câu 26: Cho biểu thức S:= 10 mod 2 * 2 + 12 div 5, thì kết quả của S là:<br /> A. 2.<br /> B. 4.<br /> C. 12.<br /> D. 3.<br /> Câu 27: Trong các từ sau, từ nào là từ khóa trong pascal?<br /> A. Const<br /> B. Writeln<br /> C. Readln<br /> D. Sqr<br /> Câu 28: Cú pháp biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu là?<br /> A. If ;then <br /> B. If then ;<br /> C. If then ;esle ;<br /> D. If then else ;<br /> Câu 29: Giá trị của k sau khi thực hiện câu lệnh: k:=length('office all in 1') mod 2<br /> A. 0<br /> B. 2<br /> C. 3<br /> D. 1<br /> Câu 30: Biểu thức trong Pascal: (Sqrt(sqr(x+1)+sqrt(x+1))+x)/((x – 3)*sqrt(x+1)) có biểu diễn dạng toán<br /> học tương ứng là:<br /> <br /> A.<br /> C.<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> x  3 x 1<br /> <br /> ( x  1)  x  1  x<br /> 2<br /> <br /> ( x  3) x  1<br /> <br /> B.<br /> D.<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> x  3 x 1<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> ( x  3) x  1<br /> <br /> ----------- HẾT ----------<br /> <br /> Trang 3/3 - Mã đề thi 435<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2