KỲ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I<br />
NĂM HỌC 2017 - 2018<br />
MÔN: TIN HỌC LỚP 11<br />
(Thời gian làm bài: 45 phút)<br />
<br />
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂK NÔNG<br />
TRƯỜNG THPT KRÔNG NÔ<br />
<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
(Đề gồm 30 câu trắc nghiệm / 03 trang)<br />
<br />
Họ, tên thí sinh:................................................. – SBD: ........... – Lớp: 11A.......<br />
<br />
Mã đề thi 435<br />
<br />
Câu 1: Để khai báo sử dụng thư viện phải dùng từ khóa nào?<br />
A. Var<br />
B. Uses<br />
C. Type<br />
D. Const<br />
Câu 2: Xét đoạn chương trình sau:<br />
For i:=1 to 10 do if (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then write(i:3);<br />
Đoạn chương trình trên xuất ra màn hình kết quả:<br />
A. 2 4 6 8 10<br />
B. 1 3 5 7 9<br />
C. 3 5 7 9 10<br />
D. 3 5 6 9 10<br />
Câu 3: Khai báo mảng nào sau đây đúng cú pháp?<br />
A. Var A : array[1:100] of integer;<br />
B. Var A = array[1:100] of integer;<br />
C. Var A : array[1..100] of integer;<br />
D. Var A = array[1..100] of integer;<br />
Câu 4: Biến X có thể nhận các giá trị từ ‘A’ đến ‘Z’, khai báo nào sau đây là đúng trong Pascal?<br />
A. Var x: Byte ;<br />
B. Var x: Integer;<br />
C. Var x : real;<br />
D. Var x : char ;<br />
Câu 5: Chương trình sau có mấy lỗi cú pháp?<br />
Var S: String[20];<br />
A: Array[1..20] of char;<br />
i: Byte;<br />
Begin<br />
S:= 'Kiem tra 1 tiet';<br />
For i:=1 to length(S) do A[i]:=S[i];<br />
For i:=1 to 15 do write(a[i]:3);<br />
Readln<br />
End.<br />
A. 2<br />
B. 3<br />
C. 1<br />
D. 0<br />
Câu 6: Xét đoạn chương trình sau:<br />
S:= ‘tin hoc lop 11’;<br />
S[1]:= Upcase(S[1]);<br />
For i:=2 to (length(S)-1) do<br />
If S[i] = ‘ ’ then S[i+1]:=Upcase(S[i+1]);<br />
…<br />
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì xâu S có giá trị là:<br />
A. ‘tin Hoc Lop 11’<br />
B. ‘Tin Hoc Lop 11’<br />
C. ‘Tin hoc lop 11’<br />
D. ‘TIN HOC LOP 11’<br />
Câu 7: Xét đoạn chương trình viết bằng Pascal sau:<br />
n:=1; i:=10;<br />
While i >= n Do<br />
Begin<br />
Write(i-n);<br />
i:=n;<br />
End;<br />
Vòng lặp While – Do trong đoạn chương trình trên được thực hiện bao nhiêu lần?<br />
A. 1 lần.<br />
B. 0 lần.<br />
C. Vô số lần.<br />
D. 2 lần.<br />
Câu 8: Để biểu diễn biểu thức toán học<br />
<br />
x<br />
<br />
<br />
<br />
x 1 3x 5<br />
<br />
2<br />
<br />
bằng ngôn ngữ Pascal, ta có thể viết?<br />
<br />
x x 1 3 x 5<br />
A. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br />
B. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br />
C. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br />
D. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br />
Câu 9: Trong Pascal, từ khoá nào dùng để khai báo biến?<br />
A. Var<br />
B. Program<br />
C. Uses<br />
<br />
D. Const<br />
<br />
Trang 1/3 - Mã đề thi 435<br />
<br />
Câu 10: Muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị a, b, c có cùng lớn hơn 0 hay không ta viết câu lệnh If:<br />
A. If (a>0) or (b>0) or (c>0) then…<br />
B. If (a>0) and (b>0) and (c>0) then…<br />
C. If a,b,c>0 then…<br />
D. If a>0, b>0, c>0 then…<br />
Câu 11: Cho biểu thức A: = 3*abs(x-y) + sqr(x+1)*2, khi x,y lần lượt nhận giá trị 4; 2 thì kết quả thu được là:<br />
A. 6 + 2 5<br />
B. 58<br />
C. 56<br />
D. 12 + 2 5<br />
Câu 12: Cho đoạn chương trình : Y:=3; X:=Y-2; Y:= 2*Y+1; X:=Y mod X; Hỏi kết quả cuối cùng của X,<br />
Y sau khi thực hiện đoạn chương trình trên là bao nhiêu?<br />
A. X= 0, Y = 7<br />
B. X= 7, Y = 7<br />
C. X= 1, Y = 7<br />
D. X= 0, Y = 3<br />
Câu 13: Trong Turbo Pascal, để biên dịch chương trình?<br />
A. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9<br />
B. Nhấn tổ hợp phím Shift + F9<br />
C. Nhấn tổ hợp phím Alt + F9<br />
D. Nhấn phím F9<br />
Câu 14: Pascal là ngôn ngữ lập trình thuộc loại:<br />
A. Ngôn ngữ hiện đại B. Ngôn ngữ máy<br />
C. Ngôn ngữ bậc cao<br />
D. Hợp ngữ<br />
Câu 15: Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng?<br />
A. Var x, y, z = real;<br />
B. Var x, y, z : Boolean;<br />
C. Var : x, y, z : Char;<br />
D. Var x; y; z : real;<br />
Câu 16: Xét đoạn chương trình sau:<br />
…<br />
N:=5; t:=0;<br />
For j:=n downto 1 do M[j]:=j*t;<br />
…<br />
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì 5 phần tử đầu của mảng M có giá trị lần lượt là:<br />
A. 5 4 3 2 1<br />
B. 2 4 6 8 10<br />
C. 10 8 6 4 2<br />
D. 0 0 0 0 0<br />
Câu 17: Xét chương trình viết bằng Pascal sau:<br />
Program Tong;<br />
Var a, b, c: Integer<br />
Begin;<br />
Write(‘Nhap a, b, c: ’); Readln(a,b,c);<br />
d:= a + b + c;<br />
Write(‘Ket qua: ’,d);<br />
End.<br />
Chương trình trên có bao nhiêu lỗi cú pháp?<br />
A. 1<br />
B. 3<br />
C. 2<br />
D. 4<br />
Câu 18: Xâu ký tự st:=’Krong No highschool’ thì st[1]+st[17] cho kết quả<br />
A. ‘Kl’<br />
B. ‘Kg’<br />
C. ‘Ko’<br />
D. ‘gi’<br />
Câu 19: Trong Pascal ,từ khoá nào dùng để khai báo hằng?<br />
A. Var<br />
B. Program<br />
C. Uses<br />
D. Const<br />
Câu 20: Biểu thức nào sau đây không có kết quả là 1?<br />
A. (sqrt(25) / 4)<br />
B. (sqrt(25) div 4)<br />
C. (sqrt(25) mod 4)<br />
D. (sqrt(25) div 5)<br />
Câu 21: Phát biểu sau là đúng hay sai?<br />
“Thủ tục Writeln(‘Chuc mung nam moi!’) sẽ di chuyển con trỏ xuống đầu dòng tiếp theo rồi viết ra<br />
dòng chữ: Chuc mung nam moi!”.<br />
A. Đúng<br />
B. Sai<br />
Câu 22: Cho đoạn chương trình:<br />
x:=2; y:=3;<br />
IF x > y THEN F:= 2*x – y<br />
ELSE IF x=y THEN F:= 2*x<br />
ELSE F:= x*x + y*y ;<br />
Sau khi thực hiện chương trình trên, giá trị của biến F là:<br />
A. Không xác định<br />
B. F=4.<br />
C. F =1.<br />
D. F=13.<br />
Câu 23: Trong Pascal ,từ khoá nào dùng để khai báo tên chương trình?<br />
A. Var<br />
B. Const<br />
C. Program<br />
D. Uses<br />
Câu 24: Cho s,i,n là các số nguyên dương. Câu lệnh tính s=n! là:<br />
A. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*n;<br />
B. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br />
C. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br />
D. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s+i;<br />
Trang 2/3 - Mã đề thi 435<br />
<br />
x2 y 2<br />
Câu 25: Cho biểu thức dạng toán học sau: 2<br />
; hãy chọn dạng biểu diễn tương ứng trong Pascal:<br />
x y2<br />
A. (sqr(x) – sqr(y))/(sqr(x) + sqr(y))<br />
B. sqr(x) – sqr(y)/sqr(x) + sqr(y)<br />
C. (sqrt(x) – sqrt(y))/(sqrt(x) – sqrt(y))<br />
D. sqrt(x) – sqrt(y)/sqrt(x) + sqrt(y)<br />
Câu 26: Cho biểu thức S:= 10 mod 2 * 2 + 12 div 5, thì kết quả của S là:<br />
A. 2.<br />
B. 4.<br />
C. 12.<br />
D. 3.<br />
Câu 27: Trong các từ sau, từ nào là từ khóa trong pascal?<br />
A. Const<br />
B. Writeln<br />
C. Readln<br />
D. Sqr<br />
Câu 28: Cú pháp biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu là?<br />
A. If ;then <br />
B. If then ;<br />
C. If then ;esle ;<br />
D. If then else ;<br />
Câu 29: Giá trị của k sau khi thực hiện câu lệnh: k:=length('office all in 1') mod 2<br />
A. 0<br />
B. 2<br />
C. 3<br />
D. 1<br />
Câu 30: Biểu thức trong Pascal: (Sqrt(sqr(x+1)+sqrt(x+1))+x)/((x – 3)*sqrt(x+1)) có biểu diễn dạng toán<br />
học tương ứng là:<br />
<br />
A.<br />
C.<br />
<br />
( x 1) 2 x 1 x<br />
x 3 x 1<br />
<br />
( x 1) x 1 x<br />
2<br />
<br />
( x 3) x 1<br />
<br />
B.<br />
D.<br />
<br />
( x 1) 2 x 1 x<br />
x 3 x 1<br />
<br />
( x 1) 2 x 1 x<br />
( x 3) x 1<br />
<br />
----------- HẾT ----------<br />
<br />
Trang 3/3 - Mã đề thi 435<br />
<br />