intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Mỹ Thọ

Chia sẻ: Tưởng Tiểu Mễ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:43

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với "Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Mỹ Thọ" được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Mỹ Thọ

  1. A. MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ 1I, KHOA HỌC TỰ NHIÊN 8 1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ - Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì 2. - Thời gian làm bài: 60 phút. - Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (70% trắc nghiệm, 30% tự luận). - Cấu trúc: + Cấp độ tư duy: 40% Biết; 30% Hiểu; 30% Vận dụng. + I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 điểm) Phần 1. Trắc nghiệm 4 lựa chọn, 1 lựa chọn đúng: 12 Câu; 3,0 điểm Phần 2. Trắc nghiệm đúng sai: 2 Câu (8 ý); 2,0 điểm Phần 3. Trả lời ngắn: 4 câu ; 2,0 điểm + II. TỰ LUẬN (3,0 điểm) 3 Câu; 3,0 điểm + Nội dung: Chủ đề 5: 11 tiết;, Chủ đề 6: 9 tiết; Chủ đề 7: 8 tiết . MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ TT Chủ Nội Mức Tổn Tỷ lệ % điểm đề/ dun độ g Chư g/đơ đán ơng n vị h giá kiến TN Tự thức KQ luận 2 “Đúng – Sai” Trả lời ngắ n3 Biết Hiểu Vận Biết Hiểu Vận Biết Hiểu Vận Biết Hiểu Vận Biết Hiểu Vận dụn dụn dụn dụn dụn g g g g g 1 Chủ Hiện 1 1 5% đề 5 tượn Điện g
  2. (11 nhiễ tiết)m điện Dòn g 1 1 1 1 5% điện Tác dụng của 1 1 2,5% nguồ n điện Ngu ồn 1 1 2 5% điện Mạc h điên 1 1 1 2 1 15% đơn giản Đp cườn g độ dòng điện 1 1 2 7,5% và hiệu điện thế 2 Chủ Năn 1 3 4 10% đề 6 g
  3. Nhiệ lượn t g (9 nhiệt tiết) Đo năng lượn g nhiệt Dẫn nhệt, đối lưu, 2 2 5% bức xạ nhiệt Sự nở vì 1 1 1 1 2 15% nhiệt 3 Chủ Chứ 2 2 10% đề 7 c Cơ năng thể sự ngườ phù i hợp giữa (8 cấu tiết) tạo với chức năng của
  4. hệ vận động (hệ cơ xươn g) Bảo vệ hệ 1 1 1 1 1 1 15% vận động Vai trò của tập thể dục thể thao Sức khỏe học đườn g Chứ c năng sự phù hợp giữa
  5. câu tạo với chức năng của hệ tiêu hóa Chế độ dinh dưỡn g của con ngườ i Bảo vệ hệ 1 1 1 1 5% tiêu hóa An toàn vệ sinh thức phẩ m Tổn 9 2 1 5 2 1 1 2 1 1 2 15 7 5 27 g số câu/l
  6. ệnh hỏi Tổn 10,0 g số 3,0 2,0 3,0 4,0 3,0 điểm Tỷ lệ 100 30 20 30 40 30 % 2. BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ Yêu Số câu hỏi ở các mức độ đánh giá Nội Chủ cầu TNK Tự luận dung/ đề/ cần Q TT đơn vị Chươ đạt “Đúng – Sai” Trả lời ngắn kiến ng Biết Hiểu Vận Biết Hiểu Vận Biết Hiểu Vận Biết Hiểu Vận thức dụng dụng dụng dụng 1 Chủ - Hiện Biết: đề 5 tượng [1.1]- Câu 9 nhiễm Định điện nghĩa - được Dòng dòng điện điện là - Tác dòng dụng dịch của chuyể nguồn n có điện hướng - của Nguồ các n điện hạt
  7. - mang Mạch điện điên [1.1]- Câu 1 Câu 2 đơn Nêu (a) giản được - Đo nguồn cường điện độ có khả dòng năng điện cung và cấp hiệu năng điện lượng thế điện và liệt kê được một số nguồn điện thông dụng trong đời sống. [1.2]- Câu 2 Câu Mô tả 2(b) được sơ lược công
  8. dụng của cầu chì, rơ le (relay) , cầu dao tự động, chuôn g điện [1.1]- Câu 3 Câu 1 Nêu được đơn vị đo cường độ dòng điện và đơn vị đo hiệu điện thế. Hiểu: - Giải thích được sơ
  9. lược nguyê n nhân một vật cách điện nhiễm điện do cọ xát. [1.3]- Câu Câu 2 Phân 2(c) loại được vật dẫn điện, vật không dẫn điện. [1.2]- Câu 1 Vẽ được sơ đồ mạch điện với kí hiệu mô tả:
  10. điện trở, biến trở, chuôn g, ampe kế (amm eter), vôn kế (voltm eter), đi ốt (diode ) và đi ốt phát quang. Vận dụng: - Giải thích được một vài hiện tượng thực tế liên quan
  11. đến sự nhiễm điện do cọ xát. - Mắc được mạch điện đơn giản với: pin, công tắc, dây nối, bóng đèn [2.4]- Câu Thực 2(d) hiện thí nghiệ m để minh họa được các tác dụng
  12. cơ bản của dòng điện: nhiệt, phát sáng, hóa học, sinh lí - Thực hiện thí nghiệ m để nêu được khả năng sinh ra dòng điện của pin (hay ắc quy) được đo bằng hiệu
  13. điện thế (còn gọi là điện áp) giữa hai cực của nó - Thực hiện thí nghiệ m đẻ nêu được chỉ sô của ampe kế là giá trị của cường độ dòng điện - Đo được cường độ
  14. dòng điện và hiệu điện thế bằng dụng cụ thực hành 2 Chủ - Biết: đề 6 Năng [1.1]- Câu 4 Câu lượng Nêu 1(a, b, nhiệt được c) - Đo khái năng niệm lượng năng nhiệt lượng Dẫn nhiệt, nhệt, Khái đối niệm lưu, nội bức xạ năng nhiệt - Nêu - Sự được nở vì khi nhiệt một vật làm nóng
  15. các phân tử của vật chuyể n động nhanh hơn và nội năng của vật tăng Hiểu: - Lấy được ví dụ về hiện tượng dẫn nhiệt, đối lưu, bức xạ nhiệt và mô tả sơ lược được
  16. sự truyền năng lượng trong mỗi hiện tượng đó [1.6]- Câu Phân 11 tích một số ví về công dụng của vật dẫn nhiệt tốt, công dụng của vật cách nhiệt tốt [1.6]- Câu Câu 1 Lấy 10 (d) được
  17. một số ví dụ về công dụng và tác hại của sự nở vì nhiệt Vận dụng: - Đo được năng lượng nhiệt mà vật nhận được khi bị đun nóng (có thể sử dung joule meter hoay oát kế)
  18. - Thực hiện thí nghiệ m để chứng tỏ các chất nở vì nhiệt khác nhau [3.1]- Câu Câu 2 Vận 12 dụng kiến thức về sự truyền nhiệt, sự nở vì nhiệt, giải thích được một số hiện tượng đơn giản
  19. thườn g gặp trong thực tế. 3 Chủ - Biết: đề 7 Chức [1.1]- Câu 5 năng Nêu sự phù được hợp tên và giữa vai trò cấu chính tạo của với các cơ chức quan năng và hệ của hệ cơ vận quan động trong (hệ cơ cơ thể xương người ) [1.2]- Câu 6 - Bảo Nêu vệ hệ được vận chức động năng - Vai của hệ trò vận của động tập thể ở dục người
  20. thể - Nêu thao được ý nghĩa của tập thể dục, thể thao và chọn phươn g pháp luyện tập thể thao phù hợp (tự đề xuất một chế độ luyện tập cho bản thân nhầm nâng cao thể
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2